Mô tả công việc
- Thực hiện quy trình báo giá:
- Tiếp nhận yêu cầu báo giá qua email/điện thoại/trực tiếp.
- Lập phiếu thông tin đặt hàng (infomartion sheet)/chuyển email cho cho phòng kỷ thuật.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý thông tin, xin giá CEO + duyệt báo giá.
- Tiến hành báo giá (lập và gửi Quotation), lưu chứng từ báo giá.
- Theo dõi kết quả báo giá.
- Hỗ trợ thương thuyết, đàm phán giá.
- Tiếp nhận đơn hàng, lập hợp đồng mua bán (nếu cần).
- Tiếp nhận PO của khách hàng từ nhiều nguồn: email, Sếp, trực tiếp...
- Tiến hành kiểm tra, xác nhận giá, xác nhận ngày giao hàng trên PO.
- Tiếp nhận FSD, rập, mẫu, KCS và chuyển nhà máy/PKT để triển khai sản xuất theo PO của khách hàng.
- Lập đơn đặt hàng nội bộ/lệnh sảnxuất gởi các Phòng quản lý sản xuất.
- Cập nhật PO khách hàng và PO nội bộ vào file để theo dõi, thống kê.
- Theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở Phòng quản lý sản xuất về tiến độ thực hiện đơn hàng/hợp đồng đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.
- Báo cáo hàng tuần/tháng các mã hàng trễ deadline giao hàng so với PO.
- Tham gia xử lý những vướng mắc, khiếu nại, thay đổi, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện đơn hàng/ hợp đồng.
- Cập nhật và theo dõi giao hàng, trừ các đơn hàng.
- Lập chứng từ giao hàng xuất khẩu: Invoice, Packinglist, mở tờ khai hải quan, PI, ...
- Cập nhật các báo giá: giá công bố, hardware, giá bán hàng tháng.
- Gởi mẫu cho khách nước ngoài qua: DHL, Fedex, UPS.
- Tiếp nhận và trả lời email của khách hàng.
- Tham mưu, đề xuất cách thức giao dịch, đàm phán với khách hàng.
- Doanh thu và công nợ bán hàng:
- Cập nhật, báo cáo doanh thu bán hàng hàng tuần/tháng của line hàng đang phụ trách.
- Theo dõi công nợ, nhắc nợ quá hạn của khách hàng, cập nhật báo cáo cho Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính nhanh chóng kịp thời.
- Thực hiện kiểm tra, xác nhận giá cho sản xuất vào mỗi cuối tháng.
- Thực hiện kiểm tra, xác nhận, đề xuất thanh toán cho vận chuyển/dịch vụ xuất khẩu...
- Lập các báo cáo chuyên môn và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học kinh tế, quản trị kinh doanh, cơ khí, kỹ thuật hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
- Anh văn giao tiếp tốt.
- Thành thạo vi tính văn phòng, internet.
- Nắm vững kỹ năng tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint).
- Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt.
- Nhanh nhẹn, cẩn thận, có tinh thần trách nhiệm cao.
- Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.
- Ưu tiên ứng viên có kiến thức về ngành cơ khí.
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương hấp dẫn, phù hợp với năng lực.
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật lao động (BHXH, BHYT, BHTN).
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, cơ hội phát triển bản thân.
- Thưởng hiệu quả hàng tháng, Lễ, Tết, Sinh nhật,...
Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện - CTCP đã được thành lập vào ngày 24/01/2005 theo Quyết định phê duyệt Đề án số 29/QĐ-ĐABC-HĐQT của Hội đồng quản trị Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nay là Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) với 3 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2006, là đơn vị duy nhất được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho phép quản lý, khai thác và kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong nước và quốc tế. EMS cũng là thương hiệu dịch vụ chuyển phát toàn cầu của liên minh bưu chính thế giới UPU, hiện đang được khai thác bởi bưu chính của gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Nhằm năng lực tài chính, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong hoạt động kinh doanh, năm 2013 Tổng công ty thực hiện tăng vốn điều lệ từ 70 tỷ đồng lên 91,591 tỷ đồng theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013. Trong kỳ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm ….vốn điều lệ của Tổng Công ty cũng đã được tiếp tục tăng lên…
Năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty đã hoàn tất đề án chuyển đổi mô hình từ Công ty sang Tổng công ty. Cũng trong năm 2017, Chi nhánh Hà Nội được thành lập điều chỉnh và hoàn thiện mô hình tổ chức sản xuất tại Tổng Công ty, đáp ứng nhu cầu phát triển SXKD trong tình hình mới.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ BHXH, BHYT và BHTN theo Luật lao động hiện hành
Các hoạt động ngoại khóa
- Teambuilding
- Sinh nhật công ty
- Kỷ niệm ngành
- Du lịch
- Sự kiện
Lịch sử thành lập
- Ngày 24/01/2005, Tổng công ty cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện, tiền thân là Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh bưu điện được thành lập
- Năm 2017, Đổi tên từ Công ty cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện thành Tổng công ty Chuyển phát nhanh bưu điện - CTCP
Mission
Kết nối con người, kết nối doanh nghiệp, tổ chức vì một Việt Nam phát triển bằng các giải pháp chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, logistics trong nước và quốc tế.