Mô tả công việc
Quản lý mảng lương cho nhân viên
- Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, hồ sơ bàn giao khi thôi việc và các chứng từ khác liên quan đến lương của toàn hệ thống công ty.
- Xử lý các văn bản đề xuất tăng lương, kỷ luật và các chứng từ liên quan đến lương.
- Kiểm tra, giám sát theo dõi việc chấm công và việc thực hiện nội quy về giờ giấc làm việc của nhân viên.
- Quản lý và kiểm tra các chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của Công ty.
- Thực hiện việc tính lương, thưởng và phúc lợi cho toàn thể nhân viên theo đúng quy trình và quy chế lương thưởng của công ty
- Soạn thảo các công văn, văn bản, giấy tờ giao dịch cho bên ngoài và nội bộ liên quan đến lĩnh vực phụ trách
- Cập nhật quy định mới của Pháp luật về các chế độ lương thưởng, chính sách,... để có sự bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến cơ quan Nhà nước về lao động, hành chính
- Giải đáp mọi thắc mắc về chính sách, chế độ, phúc lợi kịp thời và rõ ràng.
- Tham mưu cho Trưởng phòng trong việc xây dựng các chính sách, chế độ phúc lợi, chính sách về lương, khen thưởng, các quy định và quy chế của Công ty.
Quản lý mảng thuế
- Lên danh sách các nhân sự cần nộp thuế TNCN để làm hóa đơn thu nộp thuế.
- Áp dụng công thức thu thuế trên bảng tính lương để đưa ra con số chính xác nhất.
- Hướng dẫn hồ sơ và làm thủ tục đăng ký thuế cho nhân viên.
- Viết và quản lý biên lai khấu trừ thuế TNCN.
- Tổng hợp, quản lý số liệu thuế TNCN hàng tháng.
- Thực hiện các công tác liên quan đến Thuế TNCN: Lập tờ khai, nộp, quyết toán Thuế TNCN hàng tháng, hàng năm
- Tư vấn và hướng dẫn nhân viên về vấn đề thuế TNCN.
Quản lý mảng bảo hiểm & công đoàn
- Cập nhật số liệu BHXH, BHYT, BHTN để hoàn thiện hồ sơ cho nhân viên.
- Thực hiện các nghiệp vụ bảo hiểm như kiểm soát danh sách nhân sự, tăng, giảm và thanh toán chế độ.
- Đảm bảo thực hiện chế độ phúc lợi cho nhân viên theo quy định của công ty và công đoàn.
- Đối chiếu và thanh quyết toán tiền BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng với cơ quan BHXH
- Tư vấn, giải đáp và hướng dẫn nhân viên các vấn đề về bảo hiểm, chính sách, chế độ chung của công ty.
- Theo dõi, cập nhật và báo cáo tình hình nhân sự cho Trưởng phòng
Yêu cầu công việc
- Nữ tuổi từ 25 – 35 tuổi;
- Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại học trở lên các chuyên ngành về tài chính, ngân hàng, quản trị nhân sự hoặc các chuyên ngành liên quan khác;
- Tối thiểu 2 năm làm việc tại vị trí nhân viên C&B, chuyên viên C&B (quy mô công ty 200 nhân sự trở lên);
- Thành thạo tin học văn phòng (đặc biệt Excel);
- Am hiểu Luật Lao động, Luật về Bảo hiểm xã hội, Luật thuế TNCN;
- Có kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt;
- Kỹ năng xử lý và phân tích số liệu;
- Tỉ mỉ, cẩn thận, trung thực, kiên nhẫn và trí nhớ tốt;
- Năng động, nhiệt tình, ham học hỏi;
Công ty Cổ phần Sabre Việt Nam (Sabre VN) tiền thân là Công ty Phân phối toàn cầu ABACUS Việt Nam, thành lập năm 1995 tại Hà Nội.
Các ngành nghề hoạt động của Sabre VN bao gồm:
- Thiết lập hệ thống đặt chỗ và các dịch vụ có liên quan thông qua hệ thống phân phối toàn cầu Sabre.
- Hoạt động dịch vụ liên quan đến các cuộc gọi. Chi tiết: Dịch vụ trả lời điện thoại.
- Dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng (không có hạ tầng mạng).
Công ty Cổ Phần Sabre Việt Nam là đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, hoạt động trong các lĩnh vực chính sau: - Tiếp thị, phân phối các sản phẩm và dịch vụ của hệ thống phân phối toàn cầu Sabre cho các khách hàng (Là các Công ty du lịch, đại lý lữ hành) phục vụ công tác đặt chỗ, xuất vé cho các Hãng hàng không và các dịch vụ phi hàng không liên quan khác. - Cung cấp dịch vụ Chăm sóc khách hàng cho Vietnam Airlines và các đối tác, bạn hàng trên thị trường.