Mô tả công việc
1. Kiểm tra thủ tục chứng từ (80%)
- Chịu trách nhiệm khai báo Hải quan điện tử, xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu với các khách hàng, cơ quan hải quan và cơ quan quản lý XNK.
- Theo dõi tiến độ hàng hóa cùng với điều độ Xuất nhập khẩu cho đến khi hoàn thành lô hàng
- Sẵn sàng đi hiện trường giao dịch với Hải quan, khách hàng
- Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu.
- Làm các báo cáo theo yêu cầu của cấp trên. Lưu trữ và theo dõi hồ sơ xuất nhập khẩu
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
2. Tư vấn thủ tục chứng từ cho khách hàng (20%)
- Tư vấn thủ tục Hải quan XNK cho khách hàng và đội ngũ kinh doanh
- Làm việc với các hãng tàu và CO-LOADER để lấy cước
- Thu thập thông tin, chứng từ để xác định HS code.
Yêu cầu công việc
1. Độ tuổi: 1997 - 2000
2. Giới tính: Nữ
3. Bằng cấp:
- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các chuyên ngành thương mại, ngoại thương, xuất nhập khẩu
4. Kinh nghiệm
- Có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm ở các vị trí tương đương, đã từng làm việc với các hãng tàu & Forwarder
- Biết sử dụng phần mềm Vnaccs
- Ưu tiên tiếng Anh hoặc tiếng Trung
5. Kiến thức
- Hiểu rõ về các chính sách quy định đối với từng loại dịch vụ hàng hóa, quy trình xuất nhập khẩu.
- Hiểu rõ về các loại phương tiện vận tải hàng hóa cùng các khoản chi phí liên quan.
- Nắm bắt được các hình thức thanh toán thông dụng, đảm bảo cho quá trình giao thương quốc tế thuận tiện nhất, hạn chế các rủi ro.
- Thông thạo về các loại hình hợp đồng, các hình thức đàm phán với khách hàng.
- Hiểu rõ luật Hải quan, các chứng từ và thủ tục cần thiết để có thể thuận lợi vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.
- Thành thạo tin học văn phòng để phục vụ cho việc soạn thảo hợp đồng, xuất các loại hóa đơn, chứng từ….
6. Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng xử lý và giải quyết tình huống
7. Thái độ và Con người phù hợp
- Sự cẩn thận và thái độ tốt trong công việc
- Sự tập trung và tư duy logic
- Chịu được áp lực công việc cao, kỹ năng sắp xếp thời gian khoa học để xử lý các công việc kịp tiến độ
Quyền lợi được hưởng
1. Thu nhập
- Thu nhập: 8.000.000 - 10.000.000 VNĐ (Lương cứng + KPIs)
- Nhận 85% lương trong 02 tháng thử việc
2. Phúc lợi
- Xét tăng bậc 2 lần/ năm
- Chế độ làm việc online 2 ngày/tháng
- Phép năm (24 ngày nghỉ có lương/năm)
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng
- Thưởng hiệu suất thử việc
- Thưởng nóng với thành tích vượt trội
- Thưởng các dịp lễ lớn
- Company trip
- Được đóng BHXH ngay từ tháng đầu tiên khi trở thành nhân viên chính thức
- Lương thứ 13
- Đồ ăn nhẹ miễn phí tại văn phòng
- Chế độ hiếu hỷ, tổ chức sinh nhật, tổ chức các ngày lễ 8/3, 20/10
- Đào tạo nội bộ, nâng cao năng lực chuyên môn, quản lý
- Các hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe định kỳ
- Môi trường trẻ trung, năng động, cởi mở
3. Phát triển
- Xét tăng bậc dựa trên năng suất làm việc thay vì xét thâm niên
Công ty TNHH 3W Logistics chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển quốc tế bằng đường biển và đường hàng không, là NVOCC có chứng nhận FMC, chuyên tuyến Mỹ - Canada, nhiều cơ hội rộng mở cho các bộ phận, đặc biệt sales. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm, 3W Logistics đã có những bước phát triển vượt bậc để trở thành một đại lý giao nhận uy tín về các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và giao nhận logistics với 3 văn phòng tại: Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng. Trong đó, trụ sở chính được đặt ở Hồ Chí Minh.
Các dịch vụ của 3W Logistics gồm:
+ Vận chuyển quốc tế bằng đường biển: FCL & LCL
+ Vận chuyển quóc tế bằng đường hàng không
+ Vận chuyển nội địa
+ Đại lý hải quan
+ Vận chuyển xuyên biên giới
Về môi trường: Môi trường trẻ, năng động và tôn trọng. Một trong những điều 3W luôn tự hào về đội ngũ của mình đó chính là tinh thần và sự tôn trọng các bạn dành cho nhau.