Mô tả công việc
Nhân viên chứng từ có nhiệm vụ giám sát việc chuẩn bị các tài liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động xuất/nhập hàng hóa và đứng ra xử lý chúng, đảm bảo kịp tiến độ cho các bên.
Công việc chi tiết của nhân viên chứng từ gồm:
• Chuẩn bị các hồ sơ hoặc chứng từ liên quan đến hàng hóa như mẫu kiểm định, làm C/O, v.vv..
• Tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng, đơn vị cung cấp, vận chuyển, v.vv.. làm chứng từ khi cần.
• Trực tiếp liên hệ với các nhà cung cấp, đố tác để sắp xếp lịch vận chuyển.
• Giám sát, theo dõi tiến độ vận chuyển giao-nhận hàng, tiếp nhận và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến chứng từ, thông quan,....
Yêu cầu công việc
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
- Kiến thức và kỹ năng chuyên môn:
• Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
• Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
• Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
• Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
• Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
- Kỹ năng và năng lực cá nhân:
• Thành thạo tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp thương mại và đọc hiểu chứng từ.
• Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu.
• Có khả năng tự quản lý thời gian, làm việc độc lập và làm việc nhóm hiệu quả.
• Cẩn thận, chú ý đến chi tiết và có tư duy phân tích.
• Trung thực, độc lập trong suy nghĩ và hành động, có trách nhiệm cao với công việc.
• Cam kết làm việc trong vòng 3 năm.
- Thái độ:
• Tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ và sẵn sàng học hỏi.
• Có khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống phát sinh.
• Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác.
• Tuân thủ các quy định và chính sách của công ty.
Quyền lợi được hưởng
- BHXH đầy đủ theo chính sách của luật lao động
- Lương thỏa thuận theo trình độ chuyên môn
Công ty TNHH 3W Logistics chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển quốc tế bằng đường biển và đường hàng không, là NVOCC có chứng nhận FMC, chuyên tuyến Mỹ - Canada, nhiều cơ hội rộng mở cho các bộ phận, đặc biệt sales. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm, 3W Logistics đã có những bước phát triển vượt bậc để trở thành một đại lý giao nhận uy tín về các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và giao nhận logistics với 3 văn phòng tại: Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng. Trong đó, trụ sở chính được đặt ở Hồ Chí Minh.
Các dịch vụ của 3W Logistics gồm:
+ Vận chuyển quốc tế bằng đường biển: FCL & LCL
+ Vận chuyển quóc tế bằng đường hàng không
+ Vận chuyển nội địa
+ Đại lý hải quan
+ Vận chuyển xuyên biên giới
Về môi trường: Môi trường trẻ, năng động và tôn trọng. Một trong những điều 3W luôn tự hào về đội ngũ của mình đó chính là tinh thần và sự tôn trọng các bạn dành cho nhau.