- Theo dõi chi tiết công nợ từng khách hàng theo tuần/tháng/quý. Công nợ min/max
- Theo dõi, giám sát và ghi nhận những diễn biến phát sinh tăng giảm công nợ phải thu theo ngày, tháng, quý và năm
- Hạch toán các khoản giảm trừ công nợ mà khách hàng được hưởng thông qua hợp đồng, các chính sách kinh doanh của doanh nghiệp
- Thực hiện đối chiếu công nợ với mỗi khách hàng, sau đó chốt số liệu công nợ thông qua biên bản đối chiếu công nợ của doanh nghiệp
- Lập báo cáo tổng hợp số công nợ phải thu theo yêu cầu của cấp trên
- Xây dựng kế hoạch thu hồi công nợ khi đến hạn, tham mưu, đề xuất với ban lãnh đạo về những biện pháp giải quyết những công nợ khó đòi
- Phối hợp cùng bộ phận kinh doanh để thu hồi công nợ.