Mô tả công việc
1. Công tác tổ chức và kiểm soát các hoạt động hỗ trợ bán hàng
- Thiết lập biểu mẫu, tổ chức việc cập nhật và giám sát việc lưu giữ hồ sơ khách hàng cũng như cơ sở dữ liệu về khách hàng, sản phẩm và giá bán trên bảng tính excel và phần mềm quản trị bán hàng.
- Kiểm soát luồng công việc và hệ thống phần mềm quản trị bán hàng để đảm bảo các quá trình bán hàng, tiếp nhận, xử lý đơn hàng và giao hàng được thực hiện trôi chảy, giảm thiểu thao tác thủ công.
- Phân công và kiểm soát việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý, catalogue, bảng giá, tiêu chuẩn sản phẩm, công văn, hợp đồng, thỏa thuận hợp tác, các tài liệu và công cụ khác để phục vụ các hoạt động bán hàng.
- Chỉ đạo việc tiếp nhận, tổng hợp và phân loại các các thắc mắc, khiếu nại hoặc phản hồi của khách hàng, gửi cho các bộ phận có liên quan giải quyết, theo dõi và báo cáo về kết quả giải quyết.
2. Công tác giám sát việc tiếp nhận và xử lý các đơn hàng
- Chỉ đạo và kiểm soát việc tiếp nhận và xử lý đơn hàng cho hệ thống siêu thị, đại lý, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, khách sạn, nhà hàng...) từ khi tiếp nhận đơn hàng cho đến khi hoàn thành giao hàng.
- Phối hợp với bộ phận giao hàng, bộ phận kế toán và các kênh bán hàng để kiểm soát và đôn đốc việc giao hàng cho khách hàng để đảm bảo hàng hóa luôn được giao đủ số lượng và đúng tiến độ.
3. Công tác tổng hợp, phân tích và báo các các số liệu bán hàng
- Tạo các báo cáo bán hàng và trích xuất dữ liệu từ hệ thống phần mềm quản trị bán hàng.
- Phân tích số liệu, lập bảng so sánh và báo cáo định kỳ về các số liệu bán hàng, mức độ hoàn thành so với chỉ tiêu, chi phí bán hàng từng thời kỳ, từng kênh bán hàng, từng mặt hàng, từng nhãn hàng, v.v.
- Tổng hợp, phân tích các số liệu bán hàng và hỗ trợ đưa ra các thông tin dự báo về mức độ tiêu thụ sản phẩm của khách hàng để các kênh bán hàng có thể lập kế hoạch bán hàng cho giai đoạn kế tiếp.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học (chuyên ngành kế toán, thống kê, kinh tế, thương mại hoặc tương đương).
- Có ít nhất 2- 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị bán hàng tại doanh nghiệp FMCG.
- Kiến thức chuyên sâu về phương pháp bán hàng và chăm sóc khách hàng.
- Nắm vững trình tự và cách thức tiếp nhận và xử lý đơn hàng.
- Nắm vững các quy định của pháp luật trong lĩnh vực thương mại.
- Hiểu biết về hệ thống phân phối trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.
- Khả năng hiểu và phân tích được data, các chỉ số về hiệu quả của hoạt động bán hàng
- Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng, đặc biệt là Excel, Power BI
- Tinh thần và thái độ phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ đội ngũ sale thị trường tốt.
- Trung thực, cẩn thận, chi tiết, chính xác và yêu thích việc xử lý số liệu.
THỜI GIAN LÀM VIỆC: 8h00 - 17h00 từ thứ 2 - thứ 6 & 02 ngày thứ 7/tháng
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập: 20-25tr + phụ cấp (trách nhiệm, tiền ăn, điện thoại, xăng xe đi lại,...)
- Thưởng tháng lương thứ 13
- Thưởng các ngày Lễ lớn trong năm
- Đánh giá tăng lương 1 lần/năm
- Được đi du lịch hằng năm với địa điểm hấp dẫn
- Được tham gia các buổi liên hoan, sinh nhật hàng tháng, tiệc noel, tất niên,...
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo luật hiện hành.
- Môi trường làm việc: lành mạnh, trẻ trung, sáng tạo
- Nhân viên được mua sản phẩm của Công ty có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường với giá ưu đãi
Công ty Cổ phần Tư vấn Nhân lực NIC là một trong những công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ nhân sự được thành lập từ năm 2002. NIC HR đã có 16+ năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp nhân sự cho các công ty trong nước và các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Hướng đến mục tiêu thách thức trở thành “Doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực giải pháp nhân sự thuê ngoài tại Việt Nam vào năm 2020” bằng nhiều gói dịch vụ thiết kế riêng biệt & vận hành chuyên nghiệp chuẩn mực quốc tế khi có sự tham gia của đối tác nước ngoài có uy tín và nhiều kinh nghiệm quản trị thực tế từ thị trường phát triển, từ 01/09/2018, Công ty Cổ phần Cung ứng Nhân lực Toàn cầu NIC - NIC Global chính thức thay NIC HR tiếp tục vận hành hoạt động kinh doanh, hệ thống quản trị và cơ sở vật chất hiện tại của NIC HR. NIC Global sở hữu hợp pháp toàn bộ giá trị của NIC HR, bao gồm và không giới hạn về đội ngũ nhân sự, hoạt động kinh doanh và hợp đồng dịch vụ hiện còn giá trị với khách hàng, cơ sở hạ tầng, thiết bị và dụng cụ, văn phòng, sở hữu trí tuệ và thỏa thuận hợp tác kinh doanh. NIC Global (Tên cũ: NIC HR) là thành viên chính thức của Phòng Thương mại Châu Âu EuroCham tại Việt Nam, và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội
Chính sách bảo hiểm
- BHXH, BHYT, BHTN theo quy định hiện hành của nhà nước; bảo hiểm tai nạn
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Team building
- Thể thao
- Party
- Trò chơi
Lịch sử thành lập
-
Công ty Cổ phần Tư vấn Nhân lực NIC là một trong những công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ nhân sự được thành lập từ năm 2002.
Mission
- Với cam kết mang đến cho khách hàng các dịch vụ nhân sự chất lượng cao, NIC Global đang trở thành một trong những đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.