Giám sát việc tuân thủ, thực thi quy trình, quy định của các cơ sở, nhân viên trong công ty
Tiếp nhận phản hồi của nhân sự, khiếu nại từ các bộ phận về việc tuân thủ, thực thi quy định trong công ty. Phối hợp với bộ phận vận hành để giải quyết các trường hợp vi phạm kỷ luật
Đối soát, kiểm tra tính pháp lý của các văn bản trình ký BOD do các đơn vị trong công ty đề xuất. Kiểm tra, đánh giá tính chính xác thông tin, số liệu, báo cáo...từ các phòng ban/bộ phận
Xác minh các trường hợp có rủi ro (có biểu hiện không tuân thủ, tiêu cực, trục lợi, gian lận,...)
Báo cáo, đề xuất phương án xử lý các sự vụ phát sinh lên BOD
2. Quản lý tài sản
Lên lịch kiểm kê tài sản định kỳ tháng/quý/năm
Kiểm soát và báo cáo tình trạng, khấu hao tài sản. Nhắc nhỡ, lập biên bản trường hợp sử dụng tài sản sai mục đích, bảo quản không đúng gây hư hao, thất lạc...
Đề xuất điều chuyển, thanh lý, thu hồi tài sản để sử dụng đúng mục đích ( tránh trường hợp thừa/thiếu tại các cơ sở, bộ phận, phòng ban)
Lên kế hoạch cung cấp, mua mới tài sản cho các cơ sở mới/ nhân viên mới
3. Xây dựng và cải tiến quy trình
Phối hợp với các bộ phận xây dựng và chuẩn hóa quy trình, quy định
Xây dựng các tiêu chí, công cụ đánh giá, kiểm soát, quản trị rủi ro
Kiểm soát và phát hiện các rủi ro, phân tích và đề xuất các phương án nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh