Việc làm Nhà Hòa Bình

Tìm thấy 5 việc làm đang tuyển dụng
Công Ty Cổ phần Nhà Hòa Bình
Chuyên viên Pháp chế và Giám sát tuân thủ
Nhà Hòa Bình
12 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 30/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/07/2024
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Địa điểm làm việc: Hà Nội
Mô tả Công việc
Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:
Tư vấn pháp lý đối với các hoạt động, tổ chức,.... trong toàn hệ thống VietABank và các công ty con trực thuộc.
Thực hiện tư vấn pháp lý và kiểm soát pháp lý đối với hợp đồng, thỏa thuận, văn bản giao dịch khác theo vụ việc phát sinh khi cấp có thẩm quyền tại VietABank ký kết hoặc ban hành các cam kết ra bên ngoài.
Tham gia hoặc hỗ trợ đàm phán giao dịch (nếu cần) theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền. CVC
Phổ biến các văn bản, quy định pháp luật trên toàn hệ thống.
Nghiên cứu và trực tiếp góp ý hoặc làm đầu mối tổng hợp ý kiến để đánh giá, tư vấn đối với các văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank:
Thẩm định tính pháp lý đối với tài liệu, văn bản định chế, biểu mẫu trước khi ban hành liên quan đến các hoạt động của VietABank.
Xây dựng và quản lý hệ thống biểu mẫu chung của VietABank.
Soạn thảo, thẩm định các loại hợp đồng mà VietABank và các công ty con trực thuộc VietAbank ký kết với bên thứ ba.
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
Tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục giải quyết tranh chấp với bên thứ ba khi có yêu cầu phát sinh.
Tư vấn và báo cáo cho cấp có thẩm quyền về định hướng giải quyết và cơ sở pháp lý của các hồ sơ tranh chấp.
Trực tiếp tham gia tố tụng tại tòa án, thi hành án và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu phát sinh tranh chấp theo quy định của cấp có thẩm quyền.
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế, hệ thống mẫu biểu của VietABank:
Thực hiện quản lý hệ thống văn bản định chế, hệ thống mẫu biểu của VietABank.
Rà soát và cập nhật các văn bản định chế, văn bản nội bộ của VietABank và đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế kịp thời đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Soạn thảo các văn bản lập quy theo cấp độ HĐQT liên quan đến chế độ quản trị nội bộ trong hệ thống VietABank theo phân công của Trưởng Phòng.
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền:
Quản lý cập nhật và soạn thảo hệ thống văn bản ủy quyền trên toàn hệ thống.
Xây dựng các văn bản nội bộ quy định, hướng dẫn về phân công, ủy quyền trên toàn hệ thống.
Trực tiếp thực hiện/tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ về việc thay đổi giấy phép hoạt động của VAB theo phân công của Trưởng Phòng.
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.
Nhiệm vụ pháp chế:
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:
Tư vấn pháp lý đối với các hoạt động, tổ chức,.... trong toàn hệ thống VietABank và các công ty con trực thuộc.
Thực hiện tư vấn pháp lý và kiểm soát pháp lý đối với hợp đồng, thỏa thuận, văn bản giao dịch khác theo vụ việc phát sinh khi cấp có thẩm quyền tại VietABank ký kết hoặc ban hành các cam kết ra bên ngoài.
Tham gia hoặc hỗ trợ đàm phán giao dịch (nếu cần) theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền. CVC
Phổ biến các văn bản, quy định pháp luật trên toàn hệ thống.
Nghiên cứu và trực tiếp góp ý hoặc làm đầu mối tổng hợp ý kiến để đánh giá, tư vấn đối với các văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.
2. Thẩm định tính pháp lý đối với các hệ thống văn bản tại VietABank:
Thẩm định tính pháp lý đối với tài liệu, văn bản định chế, biểu mẫu trước khi ban hành liên quan đến các hoạt động của VietABank.
Xây dựng và quản lý hệ thống biểu mẫu chung của VietABank.
Soạn thảo, thẩm định các loại hợp đồng mà VietABank và các công ty con trực thuộc VietAbank ký kết với bên thứ ba.
3. Thực hiện công tác giải quyết tranh chấp với bên thứ ba (không bao gồm công tác xử lý nợ, trừ trường hợp đặc biệt theo chỉ định của cấp có thẩm quyền):
Tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục giải quyết tranh chấp với bên thứ ba khi có yêu cầu phát sinh.
Tư vấn và báo cáo cho cấp có thẩm quyền về định hướng giải quyết và cơ sở pháp lý của các hồ sơ tranh chấp.
Trực tiếp tham gia tố tụng tại tòa án, thi hành án và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu phát sinh tranh chấp theo quy định của cấp có thẩm quyền.
4. Thực hiện công tác quản lý hệ thống văn bản định chế, hệ thống mẫu biểu của VietABank:
Thực hiện quản lý hệ thống văn bản định chế, hệ thống mẫu biểu của VietABank.
Rà soát và cập nhật các văn bản định chế, văn bản nội bộ của VietABank và đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế kịp thời đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
Soạn thảo các văn bản lập quy theo cấp độ HĐQT liên quan đến chế độ quản trị nội bộ trong hệ thống VietABank theo phân công của Trưởng Phòng.
5. Xây dựng, cập nhật quản lý hệ thống phân quyền, ủy quyền:
Quản lý cập nhật và soạn thảo hệ thống văn bản ủy quyền trên toàn hệ thống.
Xây dựng các văn bản nội bộ quy định, hướng dẫn về phân công, ủy quyền trên toàn hệ thống.
Trực tiếp thực hiện/tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hồ sơ về việc thay đổi giấy phép hoạt động của VAB theo phân công của Trưởng Phòng.
II. Nhiệm vụ giám sát tuân thủ:
Thanh tra, kiểm soát tính tuân thủ các quy định nội bộ và quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ của các đơn vị trên toàn hệ thống:
Phối hợp với Khối Quản trị rủi ro tổ chức triển khai công tác phòng chống rửa tiền của VAB, tuân thủ Đạo Luật FATCA và các đạo luật khác có liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền.
Tổ chức triển khai công tác phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo, phòng chống tiêu cực trong nội bộ.Yêu Cầu Công Việc
1. Yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm
Cử nhân trở lên chuyên ngành Luật, tài chính ngân hàng, kiểm toán.
Có thời gian làm việc từ 01 năm trở lên trong lĩnh vực tư vấn pháp luật/pháp chế/giám sát tuân thủ của các Ngân hàng.
2. Yêu cầu về kiến thức và kỹ năng
Khả năng thực hiện nghiệp vụ pháp chế và tuân thủ.
Khả năng tổng hợp, giao tiếp, trình bày (nói, viết) tốt; tư duy rõ ràng.
Nhận thức sâu về tổ chức và hoạt động nghiệp vụ trong ngành ngân hàng.
Có khả năng chuyên sâu trong việc nghiên cứu, tra cứu về pháp luật và nghiệp vụ ngân hàng.
Am hiểu các quy định pháp luật. Hiểu biết về các hoạt động của Ngân hàng;
Khả năng nắm bắt công việc nhanh; tổ chức thực hiện công việc khoa học.
Khu vực
Báo cáo

Công Ty Cổ phần Nhà Hòa Bình
Nhà Hòa Bình Xem trang công ty
Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:

Công ty CP Nhà Hòa Bình (HBH) được thành lập với mục tiêu phát triển thế mạnh Kinh doanh địa ốc, sau lĩnh vực Xây dựng của Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (HBC); đồng thời góp phần mang lại những sản phẩm bất động sản thực sự đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở.

Với niềm tin nơi khách hàng và đối tác, công ty CP Nhà Hòa Bình sẽ không ngừng nỗ lực cho những thành công nối tiếp trong tương lai, như đúng phương châm và định hướng của Công ty  “Dịch vụ UY TÍN - Sản phẩm CHẤT LƯỢNG -  GIÁ HỢP LÝ”.

Những nghề phổ biến tại Nhà Hòa Bình

Bạn làm việc tại Nhà Hòa Bình? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Nhà Hòa Bình

Nhà Hòa Bình

Click để đánh giá