1. Quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Phòng
- Lập Kế hoạch, phân công, giao việc, đánh giá nhân viên
- Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự trong đơn vị
- Lập khế hoạch ngân sách hoạt động nghiệp vụ toàn Ngành và phân bổ ngân sách các cấp trực thuộc
2. Chính sách quản trị điều hành
- Xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy trình, quy định của Đơn vị, các đơn vị trực thuộc và Công ty thuộc Ngành mình phụ trách
- Tham gia, tham mưu công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy trình, quy định của Công ty, các đơn vị trực thuộc;
- Phối hợp các đơn vị chức năng liên quan, tổ chức thực hiện và giám sát việc chấp hành các nội quy, quy định.
3. Công tác tổ chức bộ máy và nhân sự
- Tham mưu, đề xuất Ban TGĐ về việc xây dựng, thiết kế bộ máy tổ chức hoạt động, điều hành, phân cấp, phần quyền quản lý của Công ty và các đơn vị trực thuộc
- Tổ chức triển khai công tác hoạch định, định biên và quản lý nguồn nhân lực phù hợp với định hướng phát triển của Công ty
- Xây dựng khung năng lực, hoàn thiện hệ thống mô tả công việc, lộ trình công danh sự nghiệp theo các Ngành, các đơn vị các cấp
- Các công tác quan hệ lao động
4. Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
- Chủ trì lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng, tiếp nhận, bố trí nhân sự theo nhu cầu các đơn vị, công ty.
- Chủ trì lập Kế hoạch và triển khai hệ thống đào tạo/đào tạo nội bộ, nâng cao năng lực đội ngũ và phát triển nguồn nhân lực kế thừa
5. Chính sách lương thưởng, phúc lợi
- Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, điều chỉnh và trình duyệt chính sách tiền lương, thưởng và chế độ đãi ngộ đảm bảo công bằng, minh bạch, tạo động lực khuyến khích phát triển sự nghiệp cá nhân, phù hợp thị trường và chiến lược giữ chân nhân tài.
- Tổ chức thực hiện và kiểm soát việc chi trả thu nhập, đánh giá hiệu quả công việc và khuyến khích người lao động gắn bó, cống hiến.
6. Công tác Hành chính
- Chủ trì lập Kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động hành chính: Sự kiện, Tài sản, CCDC, cảnh quan, môi trường làm việc, lễ tân khánh tiết.....
7. Truyền thông nội bộ, Văn hóa doanh nghiệp
- Cập nhật phổ biến chính sách quy định pháp luật hiện hành thuộc Ngành mình quản lý
- Đẩy mạnh công tác truyền thông về văn hóa và thương hiệu Công ty
- Hoàn thiện cơ sở dữ liệu về quá trình hình thành và phát triển công ty: Thiết lập sách mở về câu chuyện ITECOM
- Xây dựng văn hóa Công ty đề cao bộ Zen ITECOM, giá trị cốt lõi phụng sự cho sứ mệnh và tầm nhìn của Công ty
- Xây dựng môi trường làm việc văn minh khoa học
8. Tham gia cùng đơn vị chuyên trách đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số mọi hoạt động của doanh nghiệp:
9. Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên