Mô tả công việc
1. Xây dựng chiến lược và lập kế hoạch kinh doanh
- Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết theo quý và tháng cho địa bàn phụ trách phù hợp với mục tiêu và kế hoạch kinh doanh niên độ của khu vực.
2. Quản trị thông tin thị trường
- Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường, thông tin về đối thủ cạnh tranh.
3. Quản trị doanh thuPhát triển địa bàn nhằm đạt mục tiêu doanh số, bao phủ, thị phần
- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch doanh số, kế hoạch mở mới ASO, trưng bày tại điểm bán, và các chỉ tiêu khác cho NPP, cho từng NVBH hàng tuần, tháng, quý, năm;
- Theo dõi kiểm tra thực thi trên thị trường và đánh giá kết quả hằng ngày, tuần, tháng để tìm biện pháp cải thiện và nâng cao hiệu quả;
- Thường xuyên thăm viếng để nắm bắt tình hình kinh doanh và tạo mối quan hệ tốt với từng khách hàng trong khu vực.
4. Quản trị hệ thống phân phối
- Quản lý Nhà phân phối, đảm bảo Nhà phân phối thực hiện đúng hợp đông phân phối và các tiêu chí quản lý do công ty quy định;
-Thường xuyên kiểm tra và có biện pháp để Nhà phân phối thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết như quy định tại hợp đồng phân phối, tuân thủ các quy định, các chính sách và các chương trình do công ty ban hành;
- Định kỳ đánh giá tiêu chí hoạt động của Nhà phân phối theo thông báo của phòng KDTD;
- Đề xuất mở hoặc thanh lý hợp đồng Nhà Phân Phối;
- Triển khai và hỗ trợ NPP và các điểm bán thực hiện các chương trình bán hàng, khuyến mại, tiếp thị;
- Xây dựng & duy trì mối quan hệ với nhà phân phối trong địa bàn phụ trách.
5. Quản trị khách hàng bán lẻ
- Thường xuyên thăm viếng khách hàng bán lẻ cùng với nhân viên kinh doanh, lắng nghe và giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng các khiếu nại của khách hàng trong địa bàn về dịch vụ và sản phẩm.
6. Quản trị Trade Marketing
- Thường xuyên kiểm tra tại điểm bán và có hành động khắc phục lập tức để đảm bảo các công cụ bán hàng, POSM được điểm bán sử đụng đúng quy định và hiệu quả;
- Thực thi đúng đủ các chương trình hỗ trợ thương mại, quảng bá thương hiệu.
7. Quản trị quy trình và hệ thống bán hàng- Xây dựng tuyến bán hàng cho nhân viên kinh doanh, quản lý danh sách khách hàng bán lẻ
- Đảm bảo hệ thống DMS được duy trình và sử dụng hiệu quả;
- Thường xuyên đọc các báo cáo của quản trị hệ thống để đánh giá thực hiện tình hình thực hiện DMS tại Nhà Phân Phối để có biện pháp yêu cầu Nhà Phân Phối khắc phục cải thiện;
- Sử dụng các báo cáo trong DMS để đánh giá tình hình thực hiện chỉ tiêu doanh số và các KPIs, đưa ra biện pháp cải thiện cho từng NVBH;
- Thường xuyên kiểm tra để đảm bảo 100% khách hàng trên DMS được cập nhật thông tin đầy đủ và chính xác;
- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh lịch viếng thăm;
- Đảm bảo 100% Nhân viên bán hàng cập nhật kết quả bán hàng chính xác và đầy đủ mỗi ngày.
8. Quản lý, xây dựng và phát triển đội ngũ
- Giám sát và quản lý nhân viên bán hàng, đảm bảo đạt doanh số bán hàng của nhóm theo chỉ tiêu được giao;
- Hỗ trợ Nhân viên Bán hàng tháo gỡ những vướng mắc trong công việc hàng ngày;
- Hỗ trợ Nhà phân phối tìm kiếm, phỏng vấn, đánh giá và đề xuất tuyển dụng hoặc đề xuất cho thôi việc Nhân viên bán hàng;
- Đảm bảo 100% Nhân viên bán hàng thành thạo kỹ năng bán hàng cơ bản (theo tài liệu huấn luyện của phòng KDTD) bằng cách huấn luyện trực tiếp và đánh giá kỹ năng thực hành tại điểm bán;
- Đề ra mục tiêu, đánh giá tiến trình thực hiện mục tiêu của từng nhân viên và có hướng khắc phục kịp thời;
- Thường xuyên kiểm tra và có biện pháp để đảm bảo nhân viên bán hàng tuân thủ các quy định, các chính sách và các chương trình do công ty ban hành, đảm bảo 100% Nhân viên bán hàng chấp hành nghiêm túc nội quy, kỷ luật lao động của công ty và Nhà phân phối;
- Truyền đạt đến các Nhân viên Bán hàng những chủ trương, chính sách, quyết định, quy định của Công ty.
9. Báo cáo
- Thực hiện báo cáo theo định kỳ về kết quả kinh doanh, hiệu quả hệ thống phân phối.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp: Đại học/Cao đẳngQuản Trị Kinh Doanh/ Ngoại Thương/ Kinh tế,.. hoặc các ngành có liên quan đến công việc;
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 3-5 năm kinh nghiệm bán hàng trong các công ty đa quốc gia/công ty có quy mô lớn về ngành hàng tiêu dùng nhanh/ ngành hàng thực phẩm. Có thể quản lý và xây dựng đội ngũ bán hàng;
- Kiến thức: Có kiến thức chung về kinh doanh ngành hàng thực phẩm;
- Kỹ năng:
+ Kỹ năng phân tích tài chính cơ bản ( doanh số, sản lượng, lãi lỗ (P&L), tỷ lệ hoàn vốn (ROI))
+ Khả năng chịu áp lực cao và sẵn sàng đi công tác- Kỹ năng quản lý đội ngũ
+ Khả năng tiếp thu, bắt kịp các xu hướng kinh doanh, bán hàng mới nhất
+ Kỹ năng đàm phán và tư vấn bán hàng
+ Kỹ năng giải quyết vấn đề
+ Kỹ năng trình bày, giao tiếp thuyết phục
+ Kỹ năng giải quyết xung đột
+ Kỹ năng lập kế hoạch
Quyền lợi được hưởng
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
Công ty Cổ phần dịch vụ Hàng không TASECO (TASECO Airs) tiền thân là Công ty Cổ phần dịch vụ Hàng không TASECO Nội Bài, có quá trình hoạt động hơn 13 năm trong lĩnh vực kinh doanh, khai thác các dịch vụ thương mại sân bay tại Việt Nam.
TASECO Airs hiện là công ty mẹ có trụ sở tại sân bay Quốc tế Nội Bài với các chi nhánh tại các sân bay trên cả nước (Đà Nẵng, Huế, Sài Gòn, Phú Quốc...). TASECO Airs có 04 công ty thành viên là công ty con và 01 công ty liên kết, bao gồm:
- Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco Đà Nẵng (Taseco Đà Nẵng) - sở hữu 99.9%
- Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco Sài Gòn (Taseco Sài Gòn) - sở hữu 65%
- Công ty TNHH MTV Taseco OceanView Đà Nẵng (OCV Đà Nẵng) - sở hữu 100%
- Công ty CP Đầu tư Truyền thông Taseco (Taseco Media) - sở hữu 99,9%
- Công ty CP Dịch vụ Suất ăn Hàng không Việt Nam (VINACS) - sở hữu 26,67%
- Chi nhánh Vân Đồn - Cảng Hàng không Quốc Tế Vân Đồn - sở hữu 100%
TASECO Airs - Chi nhánh Vân Đồn luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng cao với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín nhất và đứng đầu về hoạt động kinh doanh các mảng dịch vụ phi hàng không tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.
Chính sách bảo hiểm
- Các chế độ bảo hiểm BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định của pháp luật
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Các sự kiện lớn trong và ngoài nước
- Teambuilding nội bộ cuối tháng
Lịch sử thành lập
- Năm 2005, Taseco được thành lập - đặt nền móng cho Taseco Airs
- Năm 2011, Thành lập CN Taseco Đà Nẵng, hoạt động kinh doanh tại sân bay Đà Nẵng
- Năm 2013, Thành lập Taseco Oceanview Đà Nẵng, quản lý khách sạn À Là Carte Đà Nẵng
- Năm 2015, chi nhanh nội bài công ty tách ra thành công ty độc lập với tên gọi là công ty cổ phần dịch vụ hàng không Taseco Nội Bài
- Năm 2016, Thành lập Taseco Sài Gòn, hoạt động kinh doanh tại Sân bay Tân Sơn Nhất
- Năm 2017, Đổi tên thành Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco Tăng vốn điều lệ lên 360 tỷ đồng Nhận chuyển nhượng cổ phần tại VinaCS và Taseco Media Quỹ Penm IV chính thức trở thành cổ đông lớn của Taseco Airs
- Năm 2018, Taseco Airs niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh – HOSE. Mã cổ phiếu: AST Mở rộng hoạt động kinh doanh tại sân bay Cam Ranh, Vân Đồn
- Năm 2019, Jalux Taseco chính thức trở thành công ty con của Taseco Airs Quỹ STIC - Hàn Quốc chính thức trở thành cổ đông nước ngoài lớn thứ 2 của Taseco Airs Tăng vốn điều lệ lên 450 tỷ đồng
- Năm 2020, Thành lập Chi nhánh của Jalux Taseco tại Phú Quốc
- Năm 2021, Thành lập Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco Phú Quốc Thành lập Chi nhánh của Jalux Taseco tại Tân Sơn Nhất
- Năm 2022, Hà Linh chính thức trở thành công ty con của Taseco Airs
Mission
Không ngừng sáng tạo, đổi mới, phấn đấu tạo ra những sản phẩm và dịch vụ phong phú, chất lượng tốt nhất làm hài lòng khách hàng; chia sẻ lợi ích, đồng hành cùng khách hàng, xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho tập thể người lao động, làm tốt trách nhiệm với cổ đông, nhà nước và xã hội.