I. Objectives
- Chịu trách nhiệm tư vấn với hàm lượng kiến thức, chuyên môn cao trong việc Quản lý kiến thức am hiểu khách hàng; xây dựng định vị giá trị cho phân khúc khách hàng mục tiêu; hỗ trợ/cố vấn cho lãnh đạo trực tiếp trong việc định hướng về phát triển các giải pháp; tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
II. Key Accountabilities
1. Xác định phân khúc khách hàng/Am hiểu khách hàng/ chuỗi giá trị của Khách hàng
- Là đầu mối của team cung cấp các kiến thức với hàm lượng chuyên môn cao, đưa ra các yêu cầu đầu bài cho các bộ phận có liên quan để thực hiện các khảo sát và nghiên cứu thị trường về đặc điểm, hành vi, và quan điểm của các phân khúc/ tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, mục đích để phân tích được các insights cho nhóm PKKH chiến lược
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định phân khúc khách hàng Kinh tế.
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định các tiểu PKKH lựa chọn
- Quản trị am hiểu Khách hàng theo Phân khúc/tiểu phân khúc mục tiêu thông qua phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập, phân tích thông tin (analysis) về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.Xây dựng định vị giá trị khách hàng (CVP)
- Là đầu mối để đưa ra đầu bài cho các bộ phận có liên quan để tiến hành Nghiên cứu các yếu tố để đánh giá các CVP định hướng cho các tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và đề xuất các giá trị định vị (CVP) (gồm 5 cấu phần Sản phẩm, Giá, Dịch vụ, Sự thuận tiện, Trải nghiệm KH) cho các phân khúc, tiếu phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tham gia thiết kế & đề xuất gói offerings dành cho từng nhóm KH mục tiêu đáp ứng CVP và tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.
- Tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3.Xác định nhóm khách hàng chiến thuật cho các hoạt động kinh doanh theo từng thời kỳ
- Các tiêu chí xác định các nhóm tiểu PKKH chiến thuật
- Mô hình nhận diện các tiểu PKKH chiến thuật vận hành định kỳ
- Danh sách các nhóm khách hàng chiến thuật được xác định định kỳ
4.Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc cao cấp/Giám đốc phân khúc & định vị giá trị khách hàng.
III. Requirements
- Có bằng đại học hoặc MBA về Kinh tế; Ngân hàng; Phân khúc khách hàng hoặc các lĩnh vực liên quan
- 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến quản lý am hiểu khách hàng & định vị giá trị khách hàng; hoặc các lĩnh vực tài chính tương đương
- Có kinh nghiệm xây dựng đề xuất giá trị Khách hàng, định hướng các giải pháp dựa trên CVP\
- Có kiến thức chuyên sâu trong việc đọc hiểu và phân tích các báo cáo về nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị trường đối thủ cạnh tranh
- Am hiểu về nền tảng công nghệ, hệ thống và đưa ra một số yêu cầu đối với nhóm phân tích dữ liệu
- Có kinh nghiệm quản lý dự án hoặc quản lý E2E theo hành trình khách hàng
- Có kinh nghiệm tư vấn/cố vấn chuyên môn cao về lĩnh vực phân khúc và định vị khách hàng, đã từng đảm nhận các vị trí tư vấn/cố vẫn cho tổ chức/doanh nghiệp có lĩnh vực tương đương
- Tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 600 hoặc tương đương
Công ty Cổ phần dịch vụ Hàng không TASECO (TASECO Airs) tiền thân là Công ty Cổ phần dịch vụ Hàng không TASECO Nội Bài, có quá trình hoạt động hơn 13 năm trong lĩnh vực kinh doanh, khai thác các dịch vụ thương mại sân bay tại Việt Nam.
TASECO Airs hiện là công ty mẹ có trụ sở tại sân bay Quốc tế Nội Bài với các chi nhánh tại các sân bay trên cả nước (Đà Nẵng, Huế, Sài Gòn, Phú Quốc...). TASECO Airs có 04 công ty thành viên là công ty con và 01 công ty liên kết, bao gồm:
- Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco Đà Nẵng (Taseco Đà Nẵng) - sở hữu 99.9%
- Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco Sài Gòn (Taseco Sài Gòn) - sở hữu 65%
- Công ty TNHH MTV Taseco OceanView Đà Nẵng (OCV Đà Nẵng) - sở hữu 100%
- Công ty CP Đầu tư Truyền thông Taseco (Taseco Media) - sở hữu 99,9%
- Công ty CP Dịch vụ Suất ăn Hàng không Việt Nam (VINACS) - sở hữu 26,67%
- Chi nhánh Vân Đồn - Cảng Hàng không Quốc Tế Vân Đồn - sở hữu 100%
TASECO Airs - Chi nhánh Vân Đồn luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng cao với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín nhất và đứng đầu về hoạt động kinh doanh các mảng dịch vụ phi hàng không tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.
Chính sách bảo hiểm
- Các chế độ bảo hiểm BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định của pháp luật
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Các sự kiện lớn trong và ngoài nước
- Teambuilding nội bộ cuối tháng
Lịch sử thành lập
- Năm 2005, Taseco được thành lập - đặt nền móng cho Taseco Airs
- Năm 2011, Thành lập CN Taseco Đà Nẵng, hoạt động kinh doanh tại sân bay Đà Nẵng
- Năm 2013, Thành lập Taseco Oceanview Đà Nẵng, quản lý khách sạn À Là Carte Đà Nẵng
- Năm 2015, chi nhanh nội bài công ty tách ra thành công ty độc lập với tên gọi là công ty cổ phần dịch vụ hàng không Taseco Nội Bài
- Năm 2016, Thành lập Taseco Sài Gòn, hoạt động kinh doanh tại Sân bay Tân Sơn Nhất
- Năm 2017, Đổi tên thành Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco Tăng vốn điều lệ lên 360 tỷ đồng Nhận chuyển nhượng cổ phần tại VinaCS và Taseco Media Quỹ Penm IV chính thức trở thành cổ đông lớn của Taseco Airs
- Năm 2018, Taseco Airs niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh – HOSE. Mã cổ phiếu: AST Mở rộng hoạt động kinh doanh tại sân bay Cam Ranh, Vân Đồn
- Năm 2019, Jalux Taseco chính thức trở thành công ty con của Taseco Airs Quỹ STIC - Hàn Quốc chính thức trở thành cổ đông nước ngoài lớn thứ 2 của Taseco Airs Tăng vốn điều lệ lên 450 tỷ đồng
- Năm 2020, Thành lập Chi nhánh của Jalux Taseco tại Phú Quốc
- Năm 2021, Thành lập Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco Phú Quốc Thành lập Chi nhánh của Jalux Taseco tại Tân Sơn Nhất
- Năm 2022, Hà Linh chính thức trở thành công ty con của Taseco Airs
Mission
Không ngừng sáng tạo, đổi mới, phấn đấu tạo ra những sản phẩm và dịch vụ phong phú, chất lượng tốt nhất làm hài lòng khách hàng; chia sẻ lợi ích, đồng hành cùng khách hàng, xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho tập thể người lao động, làm tốt trách nhiệm với cổ đông, nhà nước và xã hội.