Mô tả công việc
Nhân viên Phát triển Kinh doanh (Nhân viên Mua hàng) chịu trách nhiệm xác định, đánh giá và thiết lập các mối quan hệ mua hàng để hỗ trợ nhu cầu hoạt động và các mục tiêu chiến lược của tổ chức. Vị trí này tập trung vào việc tìm kiếm nhà cung cấp mới, đàm phán hợp đồng, quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp và đảm bảo mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả cạnh tranh. Làm việc chặt chẽ với các nhóm phát triển kinh doanh và eComemrce, vai trò này góp phần tiết kiệm chi phí, hiệu quả và tạo ra giá trị cho tổ chức.
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu kinh doanh mới bao gồm thu thập dữ liệu về thị trường,phân tích đối thủ cạnh tranh, sở thích của người tiêu dùng và thị phần.
- Tìm nguồn cung ứng và đánh giá nhà cung cấp: Xác định và đánh giá các nhà cung cấp tiềm năng để đảm bảo họ đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả và dịch vụ của công ty.
- Nghiên cứu thị trường: Tiến hành nghiên cứu về xu hướng của ngành, biến động giá cả và phát triển sản phẩm mới để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
- Đưa ra đề xuất về sản phẩm sẽ bán bằng cách phân tích nhu cầu của thị trường hoặc khách hàng hoặc hồ sơ bán hàng.
- Đàm phán và ký kết hợp đồng.Quản lý quan hệ nhà cung cấp.
- Quản lý dòng sản phẩm dựa trên yêu cầu của khách hàng hoặc thị trường.
- Quản lý chi phí: Theo dõi và quản lý chi phí hiệu quả, tìm kiếm cơ hội để giảm chi phí mua sắm mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Tối ưu hóa hàng tồn kho.
- Tuân thủ và đảm bảo chất lượng: Đảm bảo tất cả các hoạt động mua sắm tuân thủ chính sách, tiêu chuẩn đạo đức và yêu cầu theo quy định của công ty.
- Báo cáo & Phân tích: Chuẩn bị các báo cáo thường xuyên về hoạt động mua sắm, sáng kiến tiết kiệm chi phí và hiệu suất của nhà cung cấp để ban quản lý xem xét. Các nhiệm vụ khác khi được yêu cầu.
Yêu cầu công việc
- Từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực R&D, tốt nhất là trong ngành sản phẩm nghiên cứu hoặc trong lĩnh vực mua sắm/phát triển kinh doanh/bán hàng là một lợi thế.
- Năng nổ và luôn hướng đến kết quả hoàn thành công việc ở mức cao nhất.
- Kỹ năng thuyết trình, nghiên cứu sản phẩm.
- Kinh nghiệm về các tiêu chuẩn quản lý và đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực sản phẩm nghiên cứu
- Điểm cộng: nếu ứng viên từng làm ngành chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm làm đẹp
- Quen thuộc với nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh
- Kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả
- Kỹ năng quản lý công việc + Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề mạnh
- Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập tốt.
- Việc làm ưu tiên: Có thể nhận việc ngay. Biết Tiếng Trung / Tiếng Hàn và từng có kinh nghiệm làm việc với thị trường Trung Quốc là một lợi thế.
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương: thỏa thuận theo năng lực (Đến mức 25 triệu đồng).
- Các chế độ phúc lợi khác: Theo quy định của công ty
- Tiếp xúc với công việc thực tế của doanh nghiệp
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, cởi mở, công bằng.
- Tạo điều kiện cải thiện chuyên môn và khuyến khích tư duy sáng tạo và thử nghiệm.
- Nghỉ Lễ, Tết + thưởng theo quy định công ty
- Các hoạt động nội bộ hàng tháng, team building
- Đánh giá tăng lương theo chính sách công ty
Công ty CP TMDV Sao Nam An (SOECO) được thành lập từ năm 1997 là Công ty có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản - Công ty con của tập đoàn SUNTELEPHONE, thuộc tập đoàn Nitto Kogyo Coporation.
Hiện nay, SOECO hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân phối Thiết bị văn phòng (máy photocopy, máy in, máy chiếu…), thiết bị truyền thông, giải pháp an ninh
Là đối tác chính tại thị trường Việt Nam của các thương hiệu: Brother, Panasonic, Konica Minolta, HIKvison…
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm: BHYT, BHXH, BHTN
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Party
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Năm 1997 Bắt đầu với tên gọi là Công ty TNHH TMDV Sao Nam. Phân phối độc quyền máy in, máy đánh chữ, máy fax hiệu Brother; máy photocopy hiệu Minolta
- Năm 2000 Mở rộng phân phối độc quyền máy chiếu hiệu Sanyo
- Năm 2004 Đổi tên công ty thành Công ty TNHH TMDV Sao Nam An.
- Năm 2005 Mở rộng sang lĩnh vực an ninh với nhà phân phối độc quyền hệ thống camera quan sát hiệu Sanyo
- Năm 2010 Chính thức trở thành nhà phân phối máy chiếu, camera quan sát Panasonic sau khi hợp nhất với Sanyo
- Năm 2017 Tập trung mở rộng kinh doanh sang hệ thống điện nhẹ (ELV) như: kiểm soát ra vào, báo cháy, .v.v.
- Năm 2019 Trở thành công ty 100% có vốn đầu tư Nhật Bản sau khi hợp nhất với công ty SunTelephone (là một thành viên của công ty Nitto Kogyo Corporation)
- Năm 2021 Mở rộng hơn nữa về hệ thống mạng như mạng không dây hiệu Siklu, hệ thống mạng hiệu KPN, ...
- Năm 2023 * Trở thành Nhà phân phối Honeywell tại Việt Nam. * Chính thức trở thành Nhà phân phối cáp mạng, phụ kiện & thiết bị của hãng R&M (Thụy Sĩ)
Mission
- Tạo giá trị và niềm tin cho khách hàng.
- Quản trị minh bạch.
- Chủ động tìm kiếm thử thách.
- Đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.
- Là nơi thu hút nhân tài.