Mô tả công việc
Report to: Trade Marketing Manager
A Category Development Manager analyzes data and insights to identify retailer and consumer/ shopper trends on GT channel, devises long- term strategies for product categories, fosters relationships with vendors, determines product positioning, collaborates with marketing teams, and forecasts product.
High level tactical planning.
Liaising closely with all relevant brand team members
Proposed and executed trade marketing activities and drive go- to- market on growth Category plan on approved budget.
Define and develop strategies to maximize Category/ Brand potential through sales opportunities and allocate funds for each activity while analyzing potential growth and risks of Category.
Build specific channel on Trade Category plan to align with Trade Marketing Plan to deliver Category objectives (Weighted and Numeric distribution) so that it could maximize business goal on AOP.
Monthly Review and analysis to do the Sales forecast on GT channel activities on Category to propose trade activity plan foreach market needs.
Work closely with sales force to collect market information and propose sales initiatives to protect product presence at POSM and to match Trade objectives with each market needs.
Conformation:
Closely track and collaborate with other Marketing team/ Customer Development/ Supply Planning in marketing expenditures by assigned projects within the marketing budget and required timeline.
Others:
Coperate with cross- functional departments.
Take part in cross- functional Project as required.
Other tasks are requested by TMM/ BOD.
Yêu cầu công việc
Problem Solving Skill, Customer Service Foundation, GT Sales experience
Proficient in MS. Office (Word, Excel, PowerPoint)
Good business sense, Interpersonal and Analytical Skill, negotiation skill, SMART and Creative mindset
Experienced in managing a working group to implement Brand development projects & Trade Marketing activities: new product development and brand activation program (BTL).
At least 05 years of experience in the field of Trade Marketing in FMCG industry, prefer with Mom&Baby category
Business understanding: P/L structure knowledge and good knowledge of key consumer/ shopper/ sales insights
Quyền lợi
Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Du lịch nước ngoài, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm, CLB thể thao
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-11-26 01:00:02
Được thành lập bởi các Y Bác sĩ, Dược sĩ và các chuyên gia Dinh dưỡng đầu ngành, VitaDairy tự hào là doanh nghiệp luôn tiên phong trên hành trình mang đến những giá trị dinh dưỡng khoa học góp phần nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người tiêu dung Việt Nam
Từ khi thành lập, VitaDairy đã xác định và lựa chọn hướng đi khác biệt chính là mang đến nền tảng sức khỏe vững chắc cho người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chính vì vậy, làm thế nào để các sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường miễn dịch để có Hệ miễn dịch khỏe, điều kiện tiên quyết cho sự phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước đã được VitaDairy lựa chọn và tập trung nghiên cứu trong nhiều năm qua.
Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam là đơn vị hàng đầu chuyên sản xuất phân phối các sản phẩm Sữa bột, Sữa bột pha sẵn, thực phẩm dinh dưỡng có uy tín trên thị trường Việt Nam. Với những nỗ lực phát triển vượt trội, VitaDairy là đại diện độc quyền và hiện đang là đối tác lớn nhất trong lĩnh vực dinh dưỡng của các đơn vị cung cấp nguyên liệu lớn trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ ... Đồng thời VitaDairy là đối tác duy nhất đồng hành cùng Bộ Y tế trong chuỗi hội thảo hành động miễn dịch.
Trải qua quá trình hình thành và phát triển VitaDairy đang dần khẳng định vị thế trong nước và trở thành đơn vị phân phối các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với phương châm “Nghĩa Vụ Vun Bồi Sức Sống”. Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi VitaDairy tự hào đem đến cho khách hàng những sản phẩm Sữa bột, Sữa bột pha sẵn và thực phẩm dinh dưỡng uy tín, chất lượng mang giá trị về sức khỏe, sự an tâm và luôn đặt mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu…
Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty có hơn 2000 CBNV có năng lực chuyên môn cao cả về trình độ và kỹ năng, có kinh nghiệm làm việc ở nhiều tổ chức uy tín và chuyên nghiệp trong đó không ít các CBNV ở vị trí quan trọng từng làm việc ở những Tập đoàn đa quốc gia. Chúng tôi hiểu rằng có được những thành công ấy không thể không kể đến sự đóng góp nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hệ thống đội ngũ CBNV từ Bắc vào Nam. Công ty chúng tôi luôn chào mừng và tìm kiếm những ứng viên giàu năng lực, mong muốn có cơ hội phát triển nghề nghiệp lâu dài ra nhập vào đội ngũ của chúng tôi…
- Các chính sách về bảo hiểm bắt buộc, trợ cấp, khám sức khỏe,...
Các hoạt động ngoại khóa
- Hoạt động giải trí:
- dã ngoại và du lịch cùng Công ty
- thể thao & các hoạt động ngoài trời;
- Được tham gia các hoạt động gắn kết của công ty.
Lịch sử thành lập
- Được thành lập năm 2018 bởi các Y Bác sĩ, Dược sĩ và các chuyên gia Dinh dưỡng đầu ngành, VitaDairy tự hào là doanh nghiệp luôn tiên phong trên hành trình mang đến những giá trị dinh dưỡng khoa học góp phần nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người tiêu dung Việt Nam
Mission
- Sự nghĩ khác làm mới của VitaDairy không chỉ dừng lại ở việc luôn đổi mới sản phẩm, làm mới những phân khúc hiện có của thị trường để đưa đến những giải pháp hoàn hảo cho người tiêu dùng. Cập nhật xu thế cuộc sống số luôn thay đổi hàng ngày cùng khát vọng giao tiếp trực tiếp với khách hàng, ứng Dụng QR Code - Đổi muỗng nhận quà của VitaDairy đã chạm tới trái tim của khách hàng khi là ứng dụng mang đến nhiều thông tin và lợi ích nhanh nhất và kịp thời , đạt gần 1 triệu lượt download (tải về) chỉ sau thời gian ngắn ra mắt và được ghi nhận tại lễ vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards năm 2022 hạng mục Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0.
Review VITADAIRY
Công ty lớn, hay tổ chức các buổi đào tạo, hằng năm có tổ chức hội nghị (FB)
Đa số nhân viên công ty toàn u30 trở lên chiếm nhiều nên môi trường không hợp mấy bạn trẻ như chúng mình đâu các bạn. (rv)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giám đốc thương mại điện tử là gì?
Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp
Mô tả công việc vị trí Giám đốc thương mại điện tử
Mô tả công việc của vị trí Giám đốc thương mại điện tử
Giám đốc thương mại điện tử là chức danh, vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm đứng đầu trong việc điều phối, kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành của trang thương mại điện tử và đàm phán, hợp tác để mở rộng tệp khách hàng. Cụ thể công việc của Giám đốc thương mại điện tử bao gồm :
Xây dựng các mục tiêu và phương hướng chiến lược
Các quyết định về xây dựng, triển khai quy trình vận hành kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), điều phối, kiểm soát toàn bộ vận hành của trang TMĐT, tạo ra (và duy trì) lợi thế cạnh tranh, thị trường mới tiềm năng và giảm thiểu rủi ro hoặc nắm bắt cơ hội đều nằm trong chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành.
Thiết lập tầm nhìn, giá trị và văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp có nhiều yếu tố thể hiện bản chất và cốt lõi của doanh nghiệp. Các sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị do CEO thiết kế và thực hiện cuối cùng sẽ định hướng văn hóa đó theo bất kỳ hướng nào khác nhau.
Giám đốc phải nhận thức rất rõ về kỳ hạn của họ, hành vi của họ và mọi hành động họ thực hiện (hoặc không thực hiện) đều được toàn bộ tổ chức theo dõi. Ngay cả những quyết định về phong cách ăn mặc hay cách họ chọn để thể hiện bản thân. Cách họ tham gia và giao lưu với các thành viên khác của công ty sẽ tạo ra tiếng nói cho phần còn lại của tổ chức.
Theo dõi hoạt động của công ty
Theo dõi, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, chương trình khuyến mãi, marketing. Tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả kinh doanh theo từng chương trình, từng quý. Quản lý và kiểm soát ngân sách cho hoạt động của trang TMĐT. Thu thập, phân tích các dữ liệu liên quan đến xu hướng của thị trường nhằm có những kế hoạch thích nghi và tối đa hóa tiềm năng bán hàng.
Quản lý nhân viên
Tổ chức, phân công, hướng dẫn và giám sát nhân viên cho việc lên kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang TMĐT được đưa vào vận hành tốt, đúng tiến độ. Quản lý và kiểm soát ngân sách cho hoạt động của trang TMĐT.
Phân tích dữ liệu thương mại điện tử
Thu thập, phân tích các dữ liệu liên quan đến xu hướng của thị trường nhằm có những kế hoạch thích nghi và tối đa hóa tiềm năng bán hàng. Tích hợp, tận dụng tốt các nguồn lực/ dữ liệu của nội bộ và dữ liệu lớn từ các đối tác bên ngoài (các loại chéo) nhằm phân tích, đánh giá hành vi mua sắm của người tiêu dùng, từ đó đề xuất các hoạt động kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng và định hướng của công ty.
Giám đốc thương mại điện tử có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
390 - 520 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám đốc thương mại điện tử
Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc thương mại điện tử, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc thương mại điện tử?
Yêu cầu tuyển dụng giám đốc thương mại điện tử
Yêu cầu về bằng cấp và trình độ chuyên môn
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 7-10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử, quản lý sản phẩm hoặc quản lý dự án, trong đó có ít nhất 3 năm ở vị trí quản lý cấp cao.
- Kiến thức chuyên môn: Sâu về các nền tảng thương mại điện tử, hệ thống quản lý nội dung (CMS), và các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics. Có kinh nghiệm trong việc phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh trực tuyến, quản lý sản phẩm và danh mục hàng hóa.
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý: Có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và phối hợp công việc giữa các bộ phận để đảm bảo hoạt động thương mại điện tử diễn ra trơn tru và hiệu quả. Tích cực xây dựng một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự đổi mới và nâng cao năng suất lao động.
- Kỹ năng giao tiếp và quan hệ khách hàng: Có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, đặc biệt trong việc thuyết phục và đàm phán với các đối tác và khách hàng. Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
- Tinh thần sáng kiến và khả năng đổi mới: Sẵn sàng đưa ra các giải pháp sáng kiến để cải thiện hoạt động thương mại điện tử và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Có khả năng nắm bắt và áp dụng các xu hướng mới trong thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số.
Lộ trình thăng tiến của Giám đốc thương mại điện tử
Lộ trình thăng tiến của Giám đốc thương mại điện tử có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực Tập Sinh Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 2 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh thương mại điện tử là người học trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến tham gia vào các chương trình thực tập để áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Thông qua trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức thương mại điện tử, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng quản lý website, xây dựng chiến lược tiếp thị, và nắm bắt xu hướng thị trường. Thực tập sinh thương mại điện tử thường được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành, giúp họ phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề.
>> Đánh giá: Đây được xem là một vị trí đang ngày càng trở nên hấp dẫn và được nhiều sinh viên quan tâm. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, tích lũy kinh nghiệm làm việc và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp xúc với các công cụ và phần mềm chuyên dụng và Rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, cũng như các kỹ năng cứng liên quan đến thương mại điện tử như marketing online, SEO, Google Analytics.
2. Nhân viên Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên E-commerce chịu trách nhiệm hỗ trợ việc phát triển các kênh bán hàng trên internet, bao gồm việc thúc đẩy chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google..., cũng như cải thiện vị trí tìm kiếm của sản phẩm và dịch vụ. Họ tương tác với bộ phận xử lý đơn hàng để theo dõi và báo cáo hiệu suất kinh doanh khi sản phẩm và dịch vụ được giao hàng đến khách hàng.
>> Đánh giá: Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần nhân viên thương mại điện tử để quản lý, phát triển và tiếp thị sản phẩm của họ trên các nền tảng điện tử như website, ứng dụng di động, mạng xã hội và các kênh bán hàng trực tuyến khác. Họ thường phải thực hiện các công việc như quản lý website và nền tảng thương mại điện tử, tối ưu hóa SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), quản lý quảng cáo trực tuyến, phân tích dữ liệu để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng qua các kênh điện tử.
3. Quản lý sàn Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 7 năm
Quản lý sàn thương mại điện tử (E-Commerce Manager) là "người đại diện" cho shop bán hàng, các cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Ở vai trò này, bạn sẽ phụ trách hầu hết các công việc từ đăng mô tả và ảnh sản phẩm, thiết lập mức giá, số lượng hàng tồn kho, cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá, vận chuyển, trao đổi qua tin nhắn với người mua, tự chuẩn bị hoặc trao đổi thông tin với các nhân viên khác để đóng gói sản phẩm, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại,...
>> Đánh giá: Đóng vai trò cực kỳ quan trọng và chiến lược trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh ngày càng chuyển sang trực tuyến và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Quản lý sàn TMĐT đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển, quản lý và tối ưu hóa các nền tảng TMĐT của doanh nghiệp. Họ không chỉ đảm bảo hoạt động của sàn TMĐT diễn ra trơn tru mà còn đóng góp vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến, đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của kênh bán hàng này.
4. Giám đốc Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 25 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm
Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Vị trí này đảm nhận vai trò chủ chốt trong việc định hướng chiến lược và quản lý các hoạt động của sàn TMĐT của doanh nghiệp. Họ không chỉ đảm bảo hoạt động của sàn TMĐT được thực hiện hiệu quả mà còn phải đảm bảo rằng nó đóng góp đáng kể vào chiến lược tổng thể của công ty. Và thường phải thực hiện các công việc như đề xuất và thực hiện chiến lược phát triển sàn TMĐT, đảm bảo rằng sàn TMĐT được vận hành một cách hiệu quả và mang lại lợi ích kinh doanh cho công ty, lãnh đạo và phát triển đội ngũ quản lý sàn TMĐT, phân tích và đưa ra chiến lược dựa trên dữ liệu thị trường và dữ liệu từ khách hàng, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý và bảo mật thông tin.
5 bước giúp Giám đốc thương mại điện tử thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nắm vững chiến lược kinh doanh và thị trường
Đầu tiên, cần phải hiểu rõ chiến lược kinh doanh của công ty và cách thức hoạt động của thị trường thương mại điện tử. Theo dõi và phân tích xu hướng thị trường, các mô hình kinh doanh mới để có thể áp dụng vào chiến lược phát triển.
Lãnh đạo hiệu quả và phối hợp công việc
Phải có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, biết cách tạo động lực và hướng dẫn đội ngũ làm việc hiệu quả. Phối hợp công việc giữa các bộ phận để đảm bảo các hoạt động thương mại điện tử diễn ra suôn sẻ và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Khuyến khích sáng kiến và đổi mới
Khuyến khích đội ngũ phát triển sáng kiến và giải pháp mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm và tăng cường hiệu quả hoạt động. Đảm bảo rằng công việc được thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả và linh hoạt để phù hợp với thay đổi của thị trường.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng. Tham gia vào các sự kiện ngành và hội thảo để mở rộng mạng lưới và tiếp cận cơ hội mới.
Đánh giá và phát triển bản thân liên tục
Tự đánh giá định kỳ và liên tục cải thiện bản thân thông qua việc học hỏi từ kinh nghiệm làm việc và phản hồi từ các cấp dưới, đồng nghiệp và cấp trên. Tham gia vào các khóa đào tạo, hội thảo và các chương trình học tập để nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng quản lý.
Xem thêm:
Việc làm Giám đốc truyền thông đang tuyển dụng