I. Objectives
- Chịu trách nhiệm tư vấn với hàm lượng kiến thức, chuyên môn cao trong việc Quản lý kiến thức am hiểu khách hàng; xây dựng định vị giá trị cho phân khúc khách hàng mục tiêu; hỗ trợ/cố vấn cho lãnh đạo trực tiếp trong việc định hướng về phát triển các giải pháp; tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
II. Key Accountabilities
1. Xác định phân khúc khách hàng/Am hiểu khách hàng/ chuỗi giá trị của Khách hàng
- Là đầu mối của team cung cấp các kiến thức với hàm lượng chuyên môn cao, đưa ra các yêu cầu đầu bài cho các bộ phận có liên quan để thực hiện các khảo sát và nghiên cứu thị trường về đặc điểm, hành vi, và quan điểm của các phân khúc/ tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, mục đích để phân tích được các insights cho nhóm PKKH chiến lược
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định phân khúc khách hàng Kinh tế.
- Xác định tiêu chí, xây dựng và cải thiện các quy trình và mô hình nhận diện để xác định các tiểu PKKH lựa chọn
- Quản trị am hiểu Khách hàng theo Phân khúc/tiểu phân khúc mục tiêu thông qua phối hợp với các bộ phận liên quan để thu thập, phân tích thông tin (analysis) về nhu cầu khách hàng, thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.Xây dựng định vị giá trị khách hàng (CVP)
- Là đầu mối để đưa ra đầu bài cho các bộ phận có liên quan để tiến hành Nghiên cứu các yếu tố để đánh giá các CVP định hướng cho các tiểu phân khúc khách hàng chiến lược, phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và đề xuất các giá trị định vị (CVP) (gồm 5 cấu phần Sản phẩm, Giá, Dịch vụ, Sự thuận tiện, Trải nghiệm KH) cho các phân khúc, tiếu phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Tham gia thiết kế & đề xuất gói offerings dành cho từng nhóm KH mục tiêu đáp ứng CVP và tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.
- Tham gia cùng các nhóm thiết kế giải pháp/ quản lý hợp kênh và các đơn vị khác thuộc Khối nhằm đảm bảo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ theo đúng nhu cầu khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3.Xác định nhóm khách hàng chiến thuật cho các hoạt động kinh doanh theo từng thời kỳ
- Các tiêu chí xác định các nhóm tiểu PKKH chiến thuật
- Mô hình nhận diện các tiểu PKKH chiến thuật vận hành định kỳ
- Danh sách các nhóm khách hàng chiến thuật được xác định định kỳ
4.Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc cao cấp/Giám đốc phân khúc & định vị giá trị khách hàng.
III. Requirements
- Có bằng đại học hoặc MBA về Kinh tế; Ngân hàng; Phân khúc khách hàng hoặc các lĩnh vực liên quan
- 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan đến quản lý am hiểu khách hàng & định vị giá trị khách hàng; hoặc các lĩnh vực tài chính tương đương
- Có kinh nghiệm xây dựng đề xuất giá trị Khách hàng, định hướng các giải pháp dựa trên CVP\
- Có kiến thức chuyên sâu trong việc đọc hiểu và phân tích các báo cáo về nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị trường đối thủ cạnh tranh
- Am hiểu về nền tảng công nghệ, hệ thống và đưa ra một số yêu cầu đối với nhóm phân tích dữ liệu
- Có kinh nghiệm quản lý dự án hoặc quản lý E2E theo hành trình khách hàng
- Có kinh nghiệm tư vấn/cố vấn chuyên môn cao về lĩnh vực phân khúc và định vị khách hàng, đã từng đảm nhận các vị trí tư vấn/cố vẫn cho tổ chức/doanh nghiệp có lĩnh vực tương đương
- Tiếng Anh: TOEIC tối thiểu 600 hoặc tương đương
Tập Đoàn Sailun được thành lập năm 2002, là công ty lốp xe tư nhân hạng A đầu tiên của Trung Quốc(Mã chứng khoán: 601058), tích hợp nghiên cứu và phát triển, sản xuất, bán hàng và dịch vụ lốp xe, được xây dựng tại Thanh Đảo, Đông Dương, Thẩm Dương và Việt Nam. Có các nhà máy sản xuất lốp xe hiện đại, với mạng lưới bán hàng và trung tâm hậu cần phục vụ Châu Mỹ và Châu Âu ở Canada, Đức và các nơi khác. Sản phẩm bán tốt ở hơn 100 quốc gia và khu vực ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Phi.
Năm 2019, Tập đoàn Sailun đạt doanh thu khoảng 15,1 tỷ nhân dân tệ, đứng thứ ba trong các công ty lốp xe Trung Quốc và thứ 17 trên thế giới và xuất khẩu lốp radial bán thép đã đi đầu trong ngành công nghiệp lốp xe Trung Quốc trong 6 năm liên tiếp. Tập đoàn Sailun tiếp tục phát triển với tốc độ cao và lợi nhuận ròng năm 2019 tăng khoảng 79% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công Ty Sailun Việt Nam được thành lập vào ngày 20 tháng 3 năm 2012. Có diện tích 40 hecta với tổng vốn đầu tư gần 800 triệu đô la. Nằm ở Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh 55 km.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn PVI Premium;
- Bảo hiểm xã hội
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Bóng đá
- Bóng bàn
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Công Ty Sailun Việt Nam được thành lập vào ngày 20 tháng 3 năm 2012. Có diện tích 40 hecta với tổng vốn đầu tư gần 800 triệu đô la. Nằm ở Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh 55 km.
Mission
Tập đoàn Sailun lấy "Làm một lốp xe tốt" làm sứ mệnh của mình, với tầm nhìn "đạt được sự tự chủ về công nghệ, trí tuệ sản xuất và thương hiệu quốc tế để trở thành một công ty lốp xe có ảnh hưởng trên thế giới" vào năm 2025. Tuân thủ khái niệm nhân văn về "Tín nhiệm là sự tôn trọng tối cao", nhân viên được khuyến khích thể hiện đầy đủ tài năng của mình và nhận ra giá trị của chính họ, đồng thời đóng góp lớn hơn cho doanh nghiệp và xã hội.