- Toà Nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Mô tả công việc
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Câp nhật giá, lịch tàu từ hãng tàu, hãng hàng không và báo cho đại lý, nhân viên kinh doanh khi có yêu cầu.
Kiểm tra thông tin hàng hóa với khách hàng, đại lý và sắp xếp chỗ với Shipping Line, Airline, Coloader.
Theo dõi và hỗ trợ cung cấp chứng từ, debit note cho kế toán, hỗ trợ kế toán khi cần
Giải quyết các vấn đề liên quan đến booking: sửa đổi booking, gia hạn cắt máng, yêu cầu hạ hàng sớm...
Kiểm tra tình trạng đóng hàng của khách hàng, hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan tới lô hàng.
Thực hiện và giải quyết các trường hợp tranh chấp hoặc khiếu nại của khách hàng một cách cẩn thận và tuân thủ tất cả các quy định nội bộ và quy định của công ty.
Cập nhật báo cáo hàng tuần (khối lượng, doanh thu, tình trạng hàng hoá...) báo cáo Trưởng bộ phận.
Hỗ trợ phòng kinh doanh trong việc cập nhật giá, lịch tàu/bay và local charges.
Hỗ trợ sale báo giá cho khách hàng khi sale ra ngoài gặp khách hàng
Hỗ trợ Sales theo dõi tình trạng lô hàng xuất/ nhập kể từ khi nhận thông tin đến khi hoàn tất dịch vụ. Cập nhật thông tin cho khách hàng kịp thời.
Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng bộ phận.
CHỨNG TỪ HÀNG XUẤT
Nhận S/I từ khách hàng.
Phát hành vận đơn, submit manifest, AFR/ISF, AMS
Gửi pre-alert cho đại lý, vận đơn cho khách hàng xác nhận.
Ra debit cho khách hàng thanh toán và kế toán xuất hoá đơn
Kiểm tra bảng kê, hoá đơn đầu vào của các đối tác liên quan.
Theo dõi thanh toán của khách hàng để phát hành Bill gốc hoặc Telex bill kịp thời.
Giải quyết mọi vấn đề xảy ra với lô hàng cho đến khi hàng được giải phóng tại điểm đến.
CHỨNG TỪ HÀNG NHẬP
Nhận pre-alert từ đại lý, theo dõi quá trình hàng đến cảng đích.
Trình manifest, gửi giấy báo hàng, Debit note cho khách hàng thanh toán.
Phát hành Lệnh giao hàng, Uỷ quyền cho khách hàng.
Xử lý mọi vấn đề liên quan đến lô hàng.
Yêu cầu công việc
Trình độ Cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành: Xuất Nhập Khẩu, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Kinh tế thương mại , Ngoại Thương, Quản Trị Kinh Doanh.
Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương trong ngành Logistics là một lợi thế.
Có kiến thức về ngành dịch vụ logistics và các các quy định có liên quan (thuế XNK, Incoterms, thanh toán quốc tế ...).
Tiếng Anh nói và viết tốt.
Ưu tiên ứng viên giỏi về làm giá với đại lý, hãng tàu, các đối tác vận chuyển.
Tác phong xử lí công việc nhanh nhẹn, hiệu quả, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc