Mô tả công việc
- Hướng dẫn và thực hiện mở, đóng tài khoản lưu ký cho khách hàng
- Thực hiện thanh toán các giao dịch mua/bán chứng khoán: xác nhận số dư tiền/chứng khoán với Công ty chứng khoán, đối chiếu và xác nhận kết quả giao dịch, thanh toán giao dịch khớp lệnh theo quy định
- Thực hiện các quyền liên quan đến chứng khoán cho khách hàng: theo dõi, đối chiếu số dư, chốt danh sách thực hiện quyền với Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD), thực hiện phân bổ quyền cho khách hàng.
- Thực hiện đối chiếu số dư chứng khoán của Ngân hàng với số dư chứng khoán ghi nhận tại VSD theo từng khách hàng và từng loại chứng khoán.
- Thực hiện lưu ký chứng quyền.
- Tiếp nhận, giải đáp, xử lý kịp thời các yêu cầu và các phản hồi của khách hàng liên quan đến nghiệp vụ lưu ký
- Quản lý, lưu trữ và bàn giao hồ sơ lưu ký của Khách hàng
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học trở lên, hệ chính quy các trường đại học công lập trong nước: Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện tài chính, Học viện ngân hàng, Đại học kinh tế HCM, Đại học Ngân hàng HCM, Đại học kinh tế - tài chính HCM hoặc các trường đại học danh tiếng nước ngoài, Chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Quản lý rủi ro, Đầu tư, Chứng khoán, Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh hoặc tương đương.
- Tuổi đời không quá 35 tuổi, sức khỏe tốt.
II. Yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm làm việc:
1. Trình độ chuyên môn:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, ngân hàng, kiểm toán hoặc chuyên ngành liên quan tại các trường đại học trong và ngoài nước;
- Có kiến thức và am hiểu về Chứng khoán và Thị trường chứng khoán, các quy định của chung pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty Quản lý Quỹ và các Quỹ Đầu Tư,
- Chứng chỉ nghiệp vụ lưu ký do VSD cấp;
- Ưu tiên ứng viên có các chứng chỉ sau:
+ Chứng chỉ pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán; và
+ Chứng chỉ cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán; hoặc đã có chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán hoặc chứng chỉ quốc tế về phân tích đầu tư chứng khoán CFA từ bậc I trở lên, CIIA từ bậc I trở lên; hoặc chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán cấp tại các quốc gia là thành viên của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD); và/hoặc
+ Chứng chỉ kế toán, hoặc chứng chỉ kế toán trưởng, hoặc kiểm toán, hoặc đã có các chứng chỉ quốc tế trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán ACCA, CPA, CA (Chartered Accountants), ACA (Associate Chartered Accountants).
2. Trình độ ngoại ngữ, tin học:
- Tiếng Anh thành thạo (IELTS 6.0 hoặc tương đương), giao tiếp và đọc hiểu được các tài liệu liên quan.
- Sử dụng thành thạo phần mềm nghiệp vụ lưu ký.
- Thành thạo tin học văn phòng
3. Kinh nghiệm công tác:
- Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ chứng khoản (lưu ký chứng khoán, quản lý quỹ..). Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại bộ phận Ngân hàng lưu ký và giám sát tại câc Ngân hàng.
III. Yêu cầu về kỹ năng và phẩm chất cá nhân
- Có tư duy logic, sáng tạo, kỹ năng tổng hợp, bao quát tốt.
- Khả năng phối hợp, tổ chức hoạt động nhóm hiệu quả
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Trung thực, cẩn thận, khách quan, có tinh thần đoàn kết, phối hợp
- Cẩn trọng trong công việc, Có trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác.
- Có khả năng làm việc dưới áp lực cao
IV. Các tiêu chí ưu tiên:
- Ưu tiên kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dịch vụ Lưu ký, Giám sát và Quản trị Quỹ tại các ngân hàng lớn trong nước và nước ngoài; hoặc tại các công ty kiểm toán hàng đầu VN, các Công ty Quản lý Quỹ và các Quỹ đầu tư.
- Có hiểu biết về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc thù hoạt động của các ĐCTC dựa trên kinh nghiệm công tác./.
Cách thức ứng tuyển
[protected info]
Quyền lợi được hưởng
Theo Quy định của Ngân hàng
Một ngày cuối năm 2002, bốn con người khác biệt nhau từ tính cách đến ngôn ngữ, nhưng có chung một niềm đam mê và lý tưởng trong công việc – đã ngồi lại cùng nhau và bắt tay quyết định thành lập VANTAGE LOGISTICS. Từ buổi ban đầu hạn chế về điều kiện vật chất cũng như cơ sở hạ tầng và kỹ thuật, nhưng bằng niềm tin, nhiệt huyết và sự chân thành, họ đã thắp lửa và truyền niềm đam mê ấy cho rất nhiều con người Vantage sau này.
Nền tảng thành công hôm nay của Vantage được xây dựng trên tình bạn, sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau để hướng tới một mục tiêu chung – Mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng thông qua những dịch vụ và giải pháp tối ưu nhất của mình. Hành trình tuyệt vời hơn 20 năm này bắt nguồn bằng sự liên kết được hình thành chỉ từ một cái bắt tay đơn giản.