1,552 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Lào Cai
Đăng 21 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đồng Nai
Đăng 29 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
Nhân Viên Sales Trưng Bày Sản Phẩm- Unilever
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
2.0
11 - 12 triệu
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN BIBOMART TM
Nhân Viên Trưng Bày Sản Phẩm
CÔNG TY CỔ PHẦN BIBOMART
4.1
8 - 10 triệu
Đăng 16 ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI NGOẠI THẤT CUNGDECOR
Triển khai Thiết Kế Nội Thất 2D
Thiết kế và Thi công nội ngoại thất Cung Decor
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI NGOẠI THẤT CUNGDECOR
Nhân Viên Triển khai nội thất 2D - Đi Làm Ngay
Thiết kế và Thi công nội ngoại thất Cung Decor
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
An Giang
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Đắk Nông
Đăng 11 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông
Giao Dịch Viên - Hồ Chí Minh
Ngân hàng Oricombank - OCB
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 25 ngày trước
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng -  VPBANK
Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay Thế Chấp - TP Hồ Chí Minh - TA110
VPBANK
3.8
84 đánh giá 1,610 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 06/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô tả Công việc

1. Triển khai hoạt động bán hàng

  • Tìm kiếm các khách hàng mới/ Khách hàng tiềm năng tư vấn các giải pháp, sản phẩm và/hoặc dịch vụ phù hợp với các quy định, quy trình và thẩm quyền
  • Sử dụng hệ thống quản lý khách hàng/ quản lý bán hàng và các hệ thống khác để lập báo cáo/theo dõi hồ sơ khách hàng.
  • Giám sát việc triển khai bán hàng và theo dõi kết quả, đồng thời thực hiện một số hoạt động kiểm soát sau với khách hàng

2. Phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hoạt động bán hàng:

  • Phối hợp với các đơn vị/ phòng thuộc dịch vụ khách hàng, giao dịch để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng như mở thẻ, gửi tiền, v.v.
  • Phối hợp với các đơn vị Hội sở như kiểm soát sau vay/quản trị rủi ro/ thu hồi nợ thực hiện các hoạt động kiểm soát rủi ro/ thu hồi nợ đối với các khách hàng được giao quản lý theo đúng quy trình và thẩm quyền

3. Tuân thủ kỷ luật kinh doanh:

  • Tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo/ huấn luyện về sản phẩm, quy trình tín dụng, quản lý sau vay và quản trị rủi ro tín dụng/ khách hàng

4. Các công việc khác:

  • Thực hiện các hoạt động hành chính, báo cáo theo quy định của đơn vị và yêu cầu của quản lý trực tiếp.

Địa điểm làm việc: TPHCM (Khu vực Quận 1, Quận 3, Bình Thạnh, Gò Vấp, Quận 2, Thủ Đức, Quận 7, Nhà Bè, Cần Giờ...)

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ học vấn và kinh nghiệm

  • Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, ưu tiên các chuyên ngành có liên quan như kinh tế, tài chính, ngân hàng.
  • Tối thiểu 2 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.

2. Kiến thức chuyên môn

  • Có hiểu biết về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng/ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân.
  • Hiểu biết và sử dụng được phần mềm quản lý thông tin khách hàng.
  • Am hiểu về quy trình/ thủ tục cơ bản/chuẩn cung cấp các sản phẩm tín dụng/ ngân hàng.

3. Kỹ năng

  • Quản lý và phát triển các mối quan hệ/ danh mục khách hàng.
  • Lập kế hoạch và tự quản lý thời gian/ công việc (Tự quản lý và làm việc độc lập).
  • Tìm kiếm, tổng hợp và phân tích thông tin.
  • Giao tiếp hiệu quả (trực tiếp và qua email).
  • Quản lý và phân tích dữ liệu ở cấp độ cơ bản.

Quyền lợi

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực.
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ).
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ.
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè.
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác.
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí.
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...).

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay là gì?

Chuyên viên bán sản phẩm cho vay (Loan Officer) là chuyên viên tín dụng, đại diện của một ngân hàng, tổ chức tín dụng hoặc tổ chức tài chính khác hỗ trợ người vay trong quá trình đăng ký khoản vay. Chuyên viên tín dụng thường được gọi là chuyên viên cho vay thế chấp vì đó là loại cho vay phức tạp và tốn kém nhất mà hầu hết người tiêu dùng đều gặp phải. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên viên tín dụng hỗ trợ người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp nhỏ với nhiều khoản vay có bảo đảm và không có bảo đảm.

Mô tả công việc của chuyên viên bán sản phẩm cho vay

Chuyên viên bán sản phẩm cho vay không chỉ đơn giản thực hiện các thủ tục cho vay mà họ sẽ là người làm việc trực tiếp, liên lạc đến các khách hàng để tư vấn và đưa ra gói dịch vụ hợp lý. Đồng thời, họ cũng sẽ phải thực hiện các thủ tục, giấy tờ cần thiết để hoàn tất quá trình cho vay. Vì thế, công việc của chuyên viên tín dụng cũng khá bận rộn và nhiều khâu:  

Tìm kiếm và tư vấn khách hàng cần vay

Đa phần thời gian làm việc của chuyên viên bán sản phẩm cho vay là phải tìm kiếm, khai thác các khách hàng có nhu cầu vay tiền hoặc vay vốn. Sau đó, họ sẽ chịu trách nhiệm việc giới thiệu những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách. Khi đã nắm bắt được mong muốn và yêu cầu của khách hàng đối với những sản phẩm tín dụng của doanh nghiệp, thì chuyên viên tín dụng sẽ phải thuyết phục được khách hàng sử dụng những sản phẩm đó.

Lưu ý một số đơn vị doanh nghiệp, chuyên viên bán sản phẩm cho vay cũng cần phải liên lạc với khách hàng qua số điện thoại được cung cấp sẵn. Bởi lẽ có những khách hàng sẽ chủ động liên hệ để yêu cầu mở tài khoản tín dụng nên chuyên viên tín dụng sẽ phải phục vụ cả những đối tượng này trong quá trình làm việc. 

Thẩm định và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ

Sau khi xác định được khách hàng cần vay khoản gì và sử dụng dịch vụ nào thì chuyên viên bán sản phẩm cho vay sẽ tiến hành việc thẩm định và hướng dẫn khách hàng hoàn tất thủ tục giấy tờ, hồ sơ vay. Đồng thời, chuyên viên tín dụng cần phải chịu trách nhiệm trong quá trình sàng lọc, không xử lý cấp khoản vay cho người không đáp ứng yêu cầu. 

Bước thẩm định này rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp, đề phòng có thể gặp những khách hàng thiếu uy tín, không có khả năng trả nợ cần thiết. Như vậy doanh nghiệp có thể vừa mất tiền, mà những người làm tín dụng cũng phải chịu trách nhiệm về việc không thẩm định khách kĩ lưỡng.

Khi đã tìm hiểu đầy đủ thông tin của khách hàng và chấm duyệt họ đủ điều kiện để vay tín dụng thì chuyên viên sẽ tiến hành thực hiện thủ tục, hồ sơ để cung cấp khoản vay đã thỏa thuận với khách. Thông thường, quy trình này sẽ mất một khoảng thời gian rất lớn để khi tổng hợp được những tài liệu cần thiết. 

Theo dõi hiệu quả sử dụng tín dụng của khách hàng

Trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ và số vốn đã vay, chuyên viên bán sản phẩm cho vay vẫn cần phải theo dõi, giám sát xem họ sử dụng có hiệu quả không, mục đích chính đáng hay không. Để tránh trường hợp khách hàng sử dụng nguồn vốn này vào mục đích bất chính, dễ xảy ra rủi ro với những khách hàng làm việc phi pháp. 

Bên cạnh đó, chuyên viên bán sản phẩm cho vay cũng sẽ chịu trách nhiệm về việc quản lý quá trình thu hồi nợ của khách hàng một cách chặt chẽ. Trường hợp xảy ra sự cố ngoài mong muốn thì chuyên viên bán sản phẩm cho vay phải xử lý ngay lập tức, không được để phát sinh tình huống ngoài ý muốn dẫn đến việc gián đoạn quá trình trả nợ định kỳ của khách hàng. 

Trên lý thuyết thì đơn giản vậy nhưng thực tế các chuyên viên bán sản phẩm cho vay sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực công việc hơn. Bởi lẽ có rất nhiều khoản vay quy trình phức tạp, cần có rất nhiều tài liệu để hoàn thiện nên chuyên viên bán sản phẩm cho vay sẽ phải tập hợp các tài liệu, tìm hiểu về khách hàng để thẩm định kỹ lưỡng.

Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay có mức lương bao nhiêu?

156 - 260 triệu /năm
Tổng lương
144 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 25 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 260 triệu

/năm
156 M
260 M
149 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay?

Yêu cầu tuyển dụng chuyên viên bán sản phẩm cho vay

Học vấn, kinh nghiệm

  • Bằng cao đẳng trở lên các chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, - Kinh tế, Thương mại, Quản trị kinh doanh, Xuất nhập khẩu hoặc liên quan.
  • Kinh nghiệm làm việc ở vị trí Nhân viên tín dụng, Nhân viên cho vay hoặc trong môi trường ngân hàng, các tổ chức tài chính.
  • Kinh nghiệm làm việc với các thủ tục và sản phẩm cho vay.
  • Khả năng tạo và xử lý các bước thẩm định tài chính, lập báo cáo tài chính và soạn thảo hợp đồng, hồ sơ cho vay.

Kỹ năng

Chắc chắn những ai muốn trở thành một chuyên viên tín dụng thì phải có được lượng kiến thức khổng lồ và toàn diện đối với các sản phẩm cho vay của doanh nghiệp đang làm việc cũng như của doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, cần phải nắm rõ mọi quy định, quy tắc về các định chế tài chính do pháp luật bán hàng. Đồng thời, cần phải sử dụng tốt những tài liệu cần thiết để phục vụ việc tư vấn và chốt với khách hàng những dịch vụ cho vay phù hợp. Ngoài ra, để trở thành một chuyên viên tín dụng thì phải có những kỹ năng mềm đặc trưng như sau: 

Kỹ năng giao tiếp khéo léo

Giao tiếp là một trong những kĩ năng cực kì quan trọng và phải có của những chuyên viên tín dụng, vì họ thường xuyên phải làm việc với rất nhiều khách hàng khác nhau. Khách hàng sẽ có rất nhiều kiểu có người dễ tính người khó tính nên chuyên viên tín dụng cần phải có sự linh hoạt để xử lý thật khéo léo giúp cho khách hàng cảm thấy dễ chịu. 

Năng động và chủ động

Những ai làm công việc của một chuyên viên tín dụng sẽ thường xuyên phải gặp mặt khách hàng để tư vấn, do đó, đây là vị trí bắt buộc chuyên viên tín dụng phải thật năng động, tràn đầy năng lượng không ngại khó khăn, gian khổ và đặc biệt phải là những người chịu khó di chuyển. Gặp được càng nhiều khách hàng thì cơ hội chốt đơn thành công sẽ càng cao hơn rất nhiều. 

Xử lý tình huống nhanh nhạy

Trong khi làm việc chuyên viên tín dụng sẽ phải xử lý một khối lượng công việc rất lớn, đồng thời, phải tiếp xúc với nhiều người, nên không thể tránh khỏi những tình huống éo le, khó khăn… Vì thế, chuyên viên tín dụng phải là người có những kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhẹn, linh hoạt và mượt mà. Nhất là khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn nếu gặp khách hàng không có khả năng trả nợ. 

Hết sức cẩn thận

Chuyên viên tín dụng cần phải xử lý rất nhiều vấn đề liên quan đến tiền bạc nên cần phải hết sức cẩn trọng để không nhầm lẫn trong quá trình xử lý, gây ra những hậu quả không lường về sau. Bên cạnh đó, sự cẩn thận sẽ giúp tránh được những sai sót trong quá trình xử lý giấy tờ. 

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên bán sản phẩm cho vay

Mức lương bình quân của Chuyên viên bán sản phẩm cho vay có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Chuyên viên hỗ trợ bán sản phẩm cho vay

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Chuyên viên hỗ trợ bán sản phẩm cho vay. Ngày trước, các doanh nghiệp thường để sinh viên hoặc trường đào tạo chủ động liên hệ doanh nghiệp để lấy suất thực tập. Còn ngày nay, nhiều doanh nghiệp sẽ chủ động tuyển dụng thực tập sinh đều đặn mỗi năm, có lương cứng. Đa phần đây đều là những doanh nghiệp, tập đoàn lớn, mong muốn chiêu mộ tinh anh và đào tạo từ sớm, xây dựng lớp nhân sự kế thừa chất lượng cao.

Nhiệm vụ chính mà Chuyên viên hỗ trợ bán sản phẩm cho vay được giao phó là hỗ trợ các phòng, ban chuyên môn trong việc xử lý các vấn đề bề nổi, đơn giản. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ không giao cho bạn công việc chuyên môn đâu vì đó còn là bí mật kinh doanh và uy tín của tổ chức nữa. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một thực tập sinh đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng

Từ 2 - 4 năm: Kiểm soát

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí kiểm soát. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình quản lý. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.

Từ 4 - 6 năm: Trưởng phòng/ Phó phòng

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng/ phó phòng, sau khi tích được 4 - 6 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường quản lý nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng dịch vụ khách hàng, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Từ 6 - 8 năm: Phó giám đốc vận hành chi nhánh

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí phó giám đốc vận hành chi nhánh. Vai trò của phó giám đốc vận hành chi nhánh vận hành là quản lý các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc quản lý nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.

Từ 8 - 10 năm: Giám đốc chi nhánh

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc quản lý. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đạt các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.

Từ 10 năm trở lên: Các vị trí khác tại Hội sợ

Từ năm làm việc thứ 10 trở lên, khi bạn đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm làm việc và hiểu hết được các quy trình làm việc trong ngân hàng, bạn có thể đảm nhận các vị trí cấp cao khác trong Hội sở. Các vị trí này có thể bao gồm vai trò như Tổng Giám đốc điều hành (COO), Tổng Giám đốc Tài chính (CFO), Tổng Giám đốc Quản trị rủi ro (CRO) hoặc các vị trí quản lý cấp cao khác trong các phòng ban khác nhau của ngân hàng. Những vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của ngân hàng.

Tìm việc theo nghề nghiệp