Mô tả công việc
Trách nhiệm và nhiệm vụ chung/General responsibilities and means:
• Đảm bảo hạch toán, ghi sổ các tài khoản được cập nhật chính xác, hợp lý, phản ánh chính xác các nghiệp vụ và tài sản của Công ty.
• Ensuring accurate and appropriate accounting entries and ledger updates, reflecting the company's transactions and assets accurately.
• Xây dựng và duy trì hệ thống quản lý kế toán nội bộ hiệu quả để đảm bảo rằng tất cả các nghiệp vụ kế toán được thực hiện phù hợp với qui định quản lý chung, phù hợp với chuẩn mực kế toán quốc tế và tuân thủ theo chuẩn mực kế toán Việt Nam
• Developing and maintaining an effective internal accounting management system to ensure that all accounting transactions are conducted in accordance with general management regulations, international accounting standards, and Vietnamese accounting standards.
• Kiểm tra và đảm bảo tất cả các báo cáo tài chính nội bộ và phát hành ra bên ngoài đều chính xác đúng quy định và phù hợp trước khi phát hành.
• Checking and ensuring that all internal financial reports and those released externally are accurate, compliant with regulations, and appropriate before issuance.
• Kiểm tra và thực hiện việc xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của khách sạn.
• Reviewing and implementing the development of the hotel's annual operational plan.
• Quản lý chung, phân công, đôn đốc và rà soát công việc kế toán của kế toán phần hành. Sắp xếp phân công công việc trong phòng Kế toán phù hợp, đạt hiệu hiểu quả công việc cao
• Managing, assigning, supervising, and reviewing the accounting tasks of section accountants. Organizing and assigning tasks within the Accounting department to ensure high work efficiency.
Trách nhiệm hành chính/Administrative responsibilities:
• Đảm bảo khách sạn mua đầy đủ các loại hình bảo hiểm được trình bày trong hợp đồng quản lý
• Ensuring that the hotel procures all types of insurance outlined in the management contract.
• Kiểm tra tất cả các hợp đồng về giá cả và các điều khoản, đảm bảo đặt lợi ích của khách sạn lên hàng đầu và lợi ích của khách sạn phải được đảm bảo tại mọi thời điểm.
• Reviewing all contracts regarding pricing and terms, ensuring that the hotel’s interests are prioritized and safeguarded at all times.
• Trợ giúp các bộ phận kinh doanh khác trong việc thiết lập, thực hiện và theo dõi việc thực hiện các chính sách kiểm soát nội bộ
• Assisting other business departments in establishing, implementing, and monitoring internal control policies.
• Duy trì việc trao đổi thông tin với bên thứ ba như Công ty chủ đầu tư, các cơ quan kiểm toán, cơ quan thuế chính quyền địa phương
• Maintaining communication with third parties such as the investor company, auditing agencies, tax authorities, and local government authorities.
Trách nhiệm về mặt nghiệp vụ/Technical responsibilities:
• Giám sát và đảm bảo các nhiệm vụ của Phòng kế toán được thực hiện một cách tốt nhất, đặc biệt là:
• Supervising and ensuring that the tasks of the Accounting Department are carried out to the highest standards, particularly:
- Đảm bảo các báo cáo tài chính và các báo cáo quản trị liên quan được hoàn thành đúng thời hạn và chính xác.
- Ensuring that financial reports and related management reports are completed accurately and on time.
- Đảm bảo các tài khoản trên bảng cân đối kế toán được đối chiếu hàng tháng và các chênh lệch được phát hiện, xử lý kịp thời.
- Ensuring that the accounts on the balance sheet are reconciled monthly and that any discrepancies are promptly identified and addressed.
• Giám sát và đảm bảo các chức năng như kế toán công nợ phải thu, chính sách công nợ, thu ngân được thực hiện một cách hiệu quả, không có sai sót đặc biệt là:
• Supervising and ensuring that functions such as accounts receivable, debt policies, and cashier operations are performed efficiently and without errors, particularly:
- Số dư trên tài khoản công nợ phải thu ở tình trạng tốt, các hình thức thu nợ phù hợp phải được áp dụng để thu nợ quá hạn.
- Ensuring that the balance in accounts receivable is in good standing, and appropriate collection methods are applied for overdue debts.
- Thường xuyên tổ chức họp công nợ phải thu với sự tham gia của Tổng Quản Lý điều hành và các Trưởng bộ phận có liên quan để phân tích số dư công nợ phải thu.
- Regularly organizing accounts receivable meetings with the participation of the General Manager and relevant department heads to analyze the receivables balance.
- Giám sát danh sách khách hàng được mua nợ, và việc phê duyệt cho khách hàng được mua nợ mới, giám sát việc cập nhật định mức được nợ cho mỗi khách hàng.
- Supervising the list of customers with credit purchases and the approval of new credit customers, and monitoring the updating of credit limits for each customer.
- Đảm bảo an toàn cho các khoản tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của Khách sạn. Xác nhận phiếu đối chiếu tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng, đảm bảo tất cả tiền và séc thu được trong ngày phải được kiểm tra, xác nhận và gửi vào ngân hàng ngay trong ngày.
- Ensuring the safety of the hotel's cash and bank deposits. Confirming bank account and credit card reconciliation slips, and ensuring that all cash and checks received daily are verified and deposited into the bank on the same day.
• Giám sát để bảo đảm chức năng kiểm soát chi phí được thực hiện đầy đủ và hiệu quả, đặc biệt là:
• Supervising to ensure that cost control functions are fully and effectively implemented, particularly:
- Việc ghi nhận hàng hóa thực tế và tính an toàn của các kho hàng được giám sát và kiểm tra thường xuyên, tất cả các khoản chênh lệch phải được kiểm tra và xử lý kịp thời.
- Monitoring and regularly checking the recording of actual inventory and the security of stock, ensuring that all discrepancies are promptly investigated and resolved.
- Giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các chính sách và qui trình liên quan đến kiểm soát chi phí.
- Closely supervising adherence to policies and procedures related to cost control.
• Giám sát để bảo đảm chức năng mua hàng được thực hiện một cách hiệu quả, đặc biệt là việc mua tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ phải tuân thủ theo chính sách và qui trình của khách sạn.
• Supervising to ensure that the purchasing function is performed effectively, particularly ensuring that all types of goods and services are procured in accordance with the hotel's policies and procedures.
• Giám sát và đảm bảo các chức năng tiền lương và các chức năng hành chính được thực hiện hiệu quả, đặc biệt là:.
• Supervising and ensuring that payroll and administrative functions are carried out effectively, particularly:
- Đảm bảo tuân thủ luật thuế của nhà nước (chuẩn bị và lưu lại các vấn đề về thuế)
- Ensuring compliance with state tax laws (preparing and maintaining tax-related documentation).
• Giám sát tất cả các vấn đề liên quan đến luật pháp và thuế của khách sạn, đảm bảo phù hợp với các tư vấn và quy định của chính quyền.
• Supervising all legal and tax-related matters of the hotel, ensuring alignment with advice and regulations from the authorities.
Trách nhiệm về mặt nhân sự/Human responsibilities:
• Đảm bảo đào tạo đầy đủ các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho nhân viên và đảm bảo khi có một nhân viên trong bộ phận vắng mặt.
• Ensuring comprehensive training in necessary skills and procedures for staff and ensuring coverage when a department employee is absent.
• Động viên, khích lệ nhân viên trong bộ phận để họ có gắn bó lâu dài với công việc
• Motivating and encouraging department staff to foster long-term commitment to their roles.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công bởi Tổng Quản Lý.
• Performing other tasks as assigned by the General Manager.
Yêu cầu công việc
• Có kinh nghiệm ở vị trí tương tự tại khách sạn/resort 5 sao; kinh nghiệm tại các chuỗi khách sạn quốc tế là một lợi thế
Experience in a similar position at 5-star hotels/resorts; experience with international hotel chains is an advantage
• Ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính & Kế toán, với 2 năm ở vị trí tương tự
At least 5 years of experience in Finance & Accounting, with 2 years in a similar position
• Thành thạo tiếng tiếng Anh (nói và viết).
Proficiency in English (both speaking and writing)
• Kỹ năng lãnh đạo, phân tích và thương mại mạnh mẽ
Ability to lead, coach, and counsel the team
• Có khả năng lãnh đạo, huấn luyện và tư vấn cho đội ngũ
Strong leadership, analytical, and commercial skills
Quyền lợi được hưởng
- Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
- Được đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của nhà nước.
- Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện.
- Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty
Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam là một trong những nhà máy sản xuất Giấy có quy mô và thực lực lớn nhất toàn cầu. Công ty được thành lập vào năm 1994 tại Hong Kong và đã nhanh chóng trở thành Người dẫn đầu trong ngành sản xuất giấy bao bì ở Trung Quốc. Đến năm 2003 Công ty đã lên sàn chứng khoán, niêm yết tại sở giao dịch Chứng khoán Hong Kong với mã số cổ phiếu là 02314. Hiện trụ sở Tổng bộ của Công ty đặt tại thị trấn Hồng Mai, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Trải qua hơn 20 năm phát triển, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã xây dựng 06 nhà máy sản xuất giấy và bột giấy tại Trung Quốc và Việt Nam, lần lượt là: Công ty TNHH Giấy Lee & Man Quảng Đông, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Đông Quản, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Giang Tô, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Trùng Khánh, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Giang Tây, và có các văn phòng ở Hong Kong (Trung Quốc), Los Angeles và New York (Mỹ), Rotterdam(Hà Lan), Anh Quốc, Tokyo(Nhật Bản)...Sản phẩm chính của Công ty chúng tôi là Giấy Carton và giấy gợn sóng dùng để sản xuất bao bì Carton, thùng Carton. Các nhà máy giấy của Lee & Man đều có trang thiết bị hoàn thiện, bao gồm: Dây chuyền sản xuất giấy tiên tiến của thế giới, trạm phát điện, nhà máy cấp nước, trạm xử lý nước thải, bến cảng, bãi giấy phế liệu, kho thành phẩm rộng lớn và đội xe vận tải hùng hậu...Ngoài ra, Công ty còn có tòa nhà văn phòng và các phương tiện sinh hoạt hiện đại như: sân vận động, phòng đọc sách, phòng tập thể dục, phòng y tế, ký túc xá, nhà ăn nhân viên...
Từ khi thành lập đến nay, Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam luôn giữ vững mục tiêu quản lý chất lượng và bảo vệ môi trường. Sau những nổ lực không ngừng để hoàn thiện, Công ty đã nhận được những chứng nhận Quốc tế như: Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng nhận ISO 9001, Chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, hệ thống quản lý các chất độc hại QC 080000, hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn lao động OHSAS 18001, chứng nhận hệ thống quản lý chuỗi kiểm soát sản xuất và tiêu thụ FSC-COC, hệ thống quản lý nguồn năng lượng GB/T233331.. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, chúng tôi không ngừng nỗ lực, nhằm theo đuổi kỹ thuật đỉnh cao và tìm kiếm phương thức sản xuất tiết kiệm năng lượng, dồn sức để tìm ra mô hình quản lý khoa học hiệu quả nhất, chú trọng việc bồi dưỡng và phát triển nhân tài. Với việc công ty phát triển nhanh chóng và đổi mới liên tục, chúng tôi sẽ cung cấp cho đông đảo khách hàng trong và ngoài nước những sản phẩm với chất lượng tốt hơn và dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.