Mô tả công việc
Tìm kiếm, xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng.
Trình BOD hồ sơ nhà cung cấp đáp ứng tiêu chí mua hàng.
Tiếp nhận ý kiến phê duyệt nhà cung cấp từ BOD.
Lưu trữ danh sách nhà cung cấp đã và chưa được phê duyệt.
Theo dõi thị trường, cập nhật nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn.
Khảo sát và so sánh giá mua hàng thị trường, báo cáo BOD.
2. Lựa chọn nhà cung cấp
Đề xuất lựa chọn nhà cung cấp dựa trên khảo sát giá và đàm phán.
Cập nhật tình hình giá thực tế từ nhà cung cấp hiện tại.
Tiếp tục mua hàng hoặc chuyển sang nhà cung cấp mới.
3. Triển khai mua hàng
Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng ban.
Phân tích yêu cầu về mặt hàng, số lượng, thông số kỹ thuật.
Lập kế hoạch thu mua và trình BOD phê duyệt.
Lên đơn hàng, lấy mẫu hàng hóa, gửi phòng ban kiểm tra và phê duyệt mẫu.
Ký hợp đồng với nhà cung cấp sau khi phê duyệt mẫu.
Liên hệ kế toán làm đề nghị tạm ứng và kiểm soát hợp đồng mua hàng.
4.Kiểm soát chất lượng và giao hàng
Kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hóa so với yêu cầu.
Thông báo ngay lập tức nếu có sai sót về chất lượng hoặc số lượng.
Tiếp nhận chứng từ giao hàng, chuyển cho kế toán, gửi thông tin nhập hàng đến các phòng ban.
Định kỳ ghi nhận phản hồi chất lượng hàng hóa từ phòng ban sử dụng.
5. Mua hàng phát sinh
Mua hàng phát sinh khi không tìm được nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Lập báo cáo và đề xuất giải pháp lâu dài cho việc mua phát sinh.
Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại do nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Phối hợp bộ phận pháp lý nếu có kiện tụng bồi thường.
6. Quyền hạn của nhân viên mua hàng
Liên hệ các phòng ban để kiểm tra thông tin yêu cầu mua hàng.
Đề xuất chiến lược và quy trình mua hàng hiệu quả.
Chủ động xử lý công việc trong phạm vi quyền hạn.
Đề xuất kinh phí tìm kiếm nhà cung cấp, nguồn hàng.
Đàm phán giá trực tiếp với nhà cung cấp.
Báo cáo trực tiếp với BOD.
Quản lý hồ sơ MSDS, cập nhật báo cáo hệ thống FSSC 2200.
Cung cấp hồ sơ khi có kiểm tra từ đơn vị đánh giá.
Yêu cầu công việc
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt
Trung thực, cẩn thận, chăm chỉ, nhanh nhẹn, gắn bó lâu dài
Có khả năng sử dụng phần mềm kế toán, bán hàng, Word, Excel (ưu tiên biết Misa)
Quyền lợi được hưởng
Nhân viên có năng lực tốt có thể ký hợp đồng chính thức khi chưa hết thời gian thử việc.
Thực hiện đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định của pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN...).
Được hưởng các chế độ theo quy định của công ty.
Theo chế độ và các ngày lễ theo quy định công ty.
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG DBPLUS, tên thương hiệu là DBplus, là một trong những công ty nội thất hàng đầu Việt Nam chuyên về lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất văn phòng, . Mục tiêu của DBplus là mang đến cho khách hàng những sản phẩm không chỉ đạt hiệu quả về thẩm mỹ mà còn công năng trên từng lĩnh vực sử dụng.
DBplus là công ty thiết kế và lắp đặt nội thất văn phòng. Đến với chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì bạn cần để có một không gian làm việc với phong cách thiết kế chuyên nghiệp nhưng lại vô cùng thân thiện, một không gian linh hoạt giúp tăng khả năng giao tiếp và phối hợp nhưng vẫn mang tính độc lập tương đối để mỗi nhân viên có thể phát huy hết khả năng sáng tạo và tập trung cao độ khi làm việc.
Văn phòng làm việc là nơi phản ánh văn hóa riêng của mỗi doanh nghiệp, tạo ấn tượng ban đầu để thu hút khách hàng và kêu gọi tài năng, hơn thế nữa, văn phòng với một không gian làm việc khoa học sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Tuy nhiên, để có một văn phòng làm việc đảm bảo tính công năng và mỹ thuật thì đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp về thiết kế, lắp đặt, giám sát.v.v. do đó sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và chi phí.