Mô tả công việc
Nắm rõ chức năng của sản phẩm được giao và đề xuất các chức năng của sản phẩm (nếu có);
Tham gia cùng Team và BA xây dựng tài liệu thiết kế và đặc tả yêu cầu
Lên Test Plan, viết Testcase/Checklist, logbug và báo cáo kiểm thử
Viết tài liệu Hướng dẫn sử dụng phần mềm
Tiếp nhận phản hồi, giải đáp thắc mắc, check lỗi từ khách hàng
Demo sản phẩm với BOD và các bộ phận liên quan
Kỹ năng Business
Thành thạo Microsoft Office
Triển khai hệ thống nền tảng Công nghệ đến toàn bộ khách hàng, cư dân khi được yêu cầu
Tìm kiếm, lên đề xuất sử dụng các nhà cung cấp quản lý dữ liệu data khách hàng
Lên kế hoạch triển khai dự án cùng BA
Phối hợp cùng các bộ phận khác trong công ty để đảm bảo chất lượng dự án
Thực hiện các công việc theo sự phân công của BLĐ
Yêu cầu công việc
Cẩn thận, kiên nhẫn, biết chủ động xử lý và giải quyết vấn đề vướng mắc
Thành thạo Testcase/Checklist, logbug
Có tinh thần liên tục học hỏi và đổi mới
Biết sử dụng công cụ JIRA là một lợi thế
Trung thực, kỷ luật, tinh thần cam kết cao trong công việc
Tiếng anh cơ bản
Quyền lợi được hưởng
Thu nhập: từ 9.000.000 - 14.000.000 VNĐ/ tháng, tuỳ theo năng lực
Thưởng cuối năm, thưởng dự án
Nghỉ phép, nghỉ Lễ Tết, đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Luật lao động
Xét tăng lương 1 năm/lần hoặc theo kết quả công việc
2. Môi trường làm việc
Môi trường trẻ trung, năng động, luôn khuyến khích nhân viên chủ động, sáng tạo trong công việc
Được đào tạo và học hỏi thêm về Business để phát triển nghiệp vụ
Có cơ hội thăng tiến
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên triển khai phần mềm là gì?
Nhân viên triển khai phần mềm là người chịu trách nhiệm thực hiện quá trình triển khai phần mềm từ giai đoạn phát triển đến việc đưa sản phẩm hoạt động trên môi trường thực tế. Công việc của họ bao gồm cài đặt và cấu hình phần mềm trên hệ thống của khách hàng, đảm bảo rằng ứng dụng hoạt động một cách ổn định và tương thích với môi trường đã được triển khai.
Nhiệm vụ của nhân viên triển khai phần mềm
Nhiệm vụ của nhân viên triển khai phần mềm sẽ bắt đầu từ giai đoạn hoàn thiện và triển khai phần mềm cho khách hàng. Cụ thể như sau:
Nhiệm vụ trong giai đoạn hoàn thiện phần mềm
Khi phần mềm đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhân viên triển khai phần mềm đóng vai trò là mối liên kết giữa khách hàng và nhóm phát triển. Họ cần chịu trách nhiệm từ việc lên kế hoạch, trao đổi và truyền đạt thông tin cho đến kiểm tra chất lượng phần mềm và hỗ trợ tư vấn khách hàng. Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong giai đoạn này, có thể thực hiện các công việc sau:
- Cùng các bộ phận kiểm tra tham gia vào hoạt động chạy thử các phần mềm để đảm bảo tính ổn định, chức năng của phần mềm.
- Tạo báo cáo chi tiết về các nhiệm vụ cần chỉnh sửa để giúp cho việc hoàn thiện phần mềm được nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Đánh giá các tính năng đã hoàn thành của dự án phần mềm để có thể tối ưu hóa chất lượng sản phẩm.
- Xây dựng bảng thử nghiệm dành cho khách hàng để đảm bảo tính tương thích và chức năng của phần mềm.
- Lắng nghe và cập nhật ý kiến từ phía khách hàng, từ đó cải thiện lại các chức năng mà khách hàng yêu cầu.
- Thông báo và chuyển đổi bản phần mềm sơ bộ tới khách hàng để đảm bảo tính chính xác, đầy đủ của dữ liệu.
- Phối hợp cùng bộ phận lập trình hoàn chỉnh phần mềm cho đến khi khách hàng hài lòng với sản phẩm.
Nhiệm vụ trong giai đoạn triển khai phần mềm
Sau khi đã hoàn thiện và giao sản phẩm đến cho khách hàng, nhiệm vụ tiếp theo của nhân viên triển khai phần mềm là tiếp tục giữ mối liên hệ và hỗ trợ cho khách hàng khi cần thiết và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Để đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng trong giai đoạn này, có thể thực hiện các công việc sau:
- Tiếp nhận ý kiến của khách hàng về việc sử dụng phần mềm để từ đó có những cải thiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
- Lên kế hoạch và thiết kế, nâng cấp các phần mềm theo yêu cầu từ khách hàng để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của dữ liệu.
- Thiết kế các tài liệu hướng dẫn phần mềm cho khách hàng để giúp họ có thể dễ dàng sử dụng và tối ưu hoá sản phẩm.
- Bắt đầu việc lắp đặt hệ thống thông tin phần mềm cho khách hàng để đảm bảo tính ổn định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Triển khai các hoạt động phần mềm cho bên doanh nghiệp để tối ưu hóa chức năng của phần mềm.
- Đào tạo đội ngũ nhân viên tại doanh nghiệp của khách hàng sử dụng phần mềm để đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong công việc.
- Giải đáp các thắc mắc, chỉnh sửa các yêu cầu từ khách hàng nếu có trong quá trình triển khai phần mềm, đảm bảo tính tương thích của phần mềm với nhu cầu của khách hàng.
- Tổng kết, đánh giá hiệu quả của phần mềm với doanh nghiệp. khách hàng để từ đó có những cải thiện phù hợp với thị trường.
Nhân viên triển khai phần mềm có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 170 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên triển khai phần mềm
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên triển khai phần mềm, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên triển khai phần mềm?
Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên triển khai phần mềm
Những yêu cầu cơ bản đối với nhân viên triển khai phần mềm là gì? Và những ứng viên đam mê công việc này cần chuẩn bị những gì để có thể thăng tiến trên con đường sự nghiệp?
Yêu cầu về chuyên môn
Tương tự như những ngành nghề khác, có được bằng cấp chuyên môn là một điểm cộng lớn cho ứng viên. Vậy một số bằng cấp cần có của nhân viên triển khai phần mềm là gì?
- Bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính hoặc những ngành có liên quan.
- Một số doanh nghiệp vẫn chấp nhận ứng viên có bằng Trung cấp hoặc Cao đẳng nếu ứng viên thể hiện được khả năng và tinh thần làm việc tốt.
- Có kinh nghiệm làm nhân viên triển khai phần mềm trước đây hoặc các công việc liên quan như quản trị hệ thống, quản trị mạng, v.v., là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng.
Yêu cầu về kỹ năng mềm
Bên cạnh kiến thức có được qua đào tạo, những yêu cầu về kỹ năng mềm đôi khi được các nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn.
Với sự khó tính và cẩn trọng trong công việc này, việc sở hữu cho mình một bộ kỹ năng mềm sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng.
Cụ thể, một nhân viên triển khai phần mềm cần có:
- Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và không ngừng trau dồi bản thân để cập nhật những xu hướng mới của ngành.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
- Tư duy tốt, nắm bắt vấn đề và giải quyết nhanh nhạy.
- Kỹ năng tính toán và làm việc với con số nhạy bén.
- Khả năng làm việc nhóm và giao tiếp tốt.
- Chịu được áp lực trong công việc.
Ngoài ra, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của công việc và ngành công nghệ mà kiến thức chuyên môn và kỹ năng cơ bản có thể được điều chỉnh. Việc yêu cầu tuyển dụng có thể khác nhau tùy theo tổ chức và dự án cụ thể.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên triển khai phần mềm
Mức lương bình quân của nhân viên triển khai phần mềm có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên triển khai phần mềm: 8 - 13 triệu đồng/tháng
- Chuyên viên kiểm thử xâm nhập: 11 - 18 triệu đồng/tháng
Thực tập sinh triển khai phần mềm (0-1 năm kinh nghiệm)
Vị trí này thường dành cho sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp. Nhiệm vụ chính là học hỏi và tham gia vào các dự án phần mềm cụ thể dưới sự hướng dẫn của Nhân viên kỹ thuật hoặc Quản lý dự án. Xây dựng kiến thức cơ bản về phần mềm và quá trình triển khai.
Nhân viên triển khai phần mềm mới (1-2 năm kinh nghiệm)
Sau thời gian thực tập, bạn có thể được tuyển dụng làm nhân viên triển khai phần mềm cơ bản. Nhiệm vụ của bạn bao gồm triển khai phần mềm, cài đặt, và hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng sản phẩm. Tiếp tục học hỏi về công nghệ và quy trình triển khai phần mềm.
Nhân viên triển khai phần mềm (2-4 năm kinh nghiệm)
Sau khoảng thời gian làm việc và tích luỹ kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên vị trí Nhân viên triển khai phần mềm. Nhiệm vụ của bạn sẽ trở nên phức tạp hơn, bao gồm quản lý dự án nhỏ, tối ưu hóa quy trình triển khai, và hỗ trợ khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp hơn. Cải thiện kỹ năng giao tiếp và quản lý dự án.
Chuyên gia triển khai phần mềm (Trên 4 năm kinh nghiệm)
Để đạt tới mức này, bạn cần có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực triển khai phần mềm. Nhiệm vụ của bạn bao gồm quản lý các dự án lớn, tư vấn cho khách hàng về các giải pháp triển khai, và đảm bảo rằng quy trình triển khai được thực hiện một cách hiệu quả và an toàn. Có thể phụ thuộc vào công ty, bạn có thể có khả năng quản lý và đào tạo những nhân viên triển khai phần mềm trẻ hơn.
Lưu ý rằng lộ trình này chỉ là một ví dụ và có thể thay đổi tuỳ thuộc vào công ty và ngành nghề cụ thể. Ngoài ra, việc thăng tiến còn phụ thuộc vào năng lực cá nhân, sự đóng góp và cơ hội phát triển có sẵn trong môi trường làm việc.