108 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Operation Manager - Hết hạn
Bất động sản HighGate Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Operation Executive (Lush)
Maison Retail Management International
4.4
13 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
CÔNG TY TNHH NHẬT HẠ - KHÁCH SẠN NHẬT HẠ
QUẢN LÝ VẬN HÀNH
Công ty TNHH Nhật Hạ-Nhật Hạ hotel
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Operations Manager (Mango)
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 10 ngày trước
30 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công Ty Dược Phẩm Và Trang Thiết Bị Y Tế Hoàng Đức
Quản lý Chương trình PAP
Dược Phẩm Và Trang Thiết Bị Y Tế Hoàng Đức
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Công ty cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài - NETCO
Quản Lý Vận Hành Khu Vực/ Area Operation Manager
Công ty cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài - NETCO
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
11 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
Premium Collection Manager
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Operation Manager (Japanese restaurant)
Bất động sản HighGate Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Retail Operation Specialist (Lush)
Maison Retail Management International
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công ty TNHH NIN SING LOGISTICS
Category Manager
NINJA VAN
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
6 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Yes4All
Product Operations
Yes4All
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY TNHH L’OREAL VIỆT NAM (L'Oréal)
E-Operation Executive
L'Oréal Việt Nam
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Công Ty TNHH Nhựa Long Thành
Nhân Viên Vận Hành SAP
LONG THANH PLASTIC
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Vĩnh Long
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Retail Operation Specialist (Brand Flying Tiger)
Maison Retail Management International
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh
Phòng GD&ĐT quận 3, TP.HCM tuyển viên chức năm học 2024-2025
Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Golden Owl Consulting
Operation Manager
Golden Owl Consulting
3.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 30+ ngày trước
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
35 - 50 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 321 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH CAVI Express
Nhân Viên Vận Hành - Hết hạn
Công ty TNHH CAVI Express
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THƯƠNG MẠI VÀ TIẾP VẬN BẢO TÍN
Operation Specialist - Hết hạn
CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ TIẾP VẬN BẢO TÍN
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TMDV THE BANNED COFFEE
Operation Manager - Hết hạn
TMDV THE BANNED COFFEE
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Đại Dương
Chuyên Viên Vận Hành Tín Dụng - Hết hạn
Ngân hàng Đại Dương - OCEANBANK
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN HIGHGATE
Operation Manager - Hết hạn
Bất động sản HighGate Việt Nam
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 13 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tới 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
11 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Kootoro Việt Nam
Nhân Viên Vận Hành - Hết hạn
Kootoro Việt Nam
4.7
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
WALL STREET ENGLISH
Site Supervisor - Hết hạn
WALL STREET ENGLISH
4.4
Trên 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam)
Operations Officer, WPB Ops Full-time 2024 - Hết hạn
Ngân hàng HSBC VietNam - HSBC
4.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
HR Operation Executive - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Điện Biên
Đăng 30+ ngày trước
12 - 17 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA THỜI GIAN
Head Of Pricing - Hết hạn
CÔNG TY DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA THỜI GIAN
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
4 - 8 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ EB (Đại Siêu Thị GO! (Big C Việt Nam))
Chuyên viên Vận hành Đa kênh - Hết hạn
Đại Siêu Thị GO! (Big C Việt Nam)
3.4
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ ỨNG DỤNG THÔNG THÁI
Operation Executive (Thu Nhập Hấp Dẫn) - Hết hạn
CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ ỨNG DỤNG THÔNG THÁI
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Chuyên viên vận hành Meatshop - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
3.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Owe Operation
Sales Operations - Hết hạn
Công Ty TNHH Owe Operation
Trên 20 triệu
Hồ Chí Minh, Thanh Hoá
Đăng 30+ ngày trước
Deloitte Viet Nam
Consultant - Operations Transformation - Ho Chi Minh
Deloitte Viet Nam
4.1
152 đánh giá 107 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 4
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 15/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 02/10/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
At Deloitte, we offer a unique and exceptional career experience to inspire and empower talents like you to make an impact that matters for our clientsDate: 2 Aug 2024

Type of Employment: Permanent Full Time

Location:

Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh City, VN

Are you ready to unleash your potential?

At Deloitte, our purpose is to make an impact that matters for our clients, our people, and the communities we serve.

We believe we have a responsibility to be a force for good, and WorldImpact is our portfolio of initiatives focused on making a tangible impact on society’s biggest challenges and creating a better future. We strive to advise clients on how to deliver purpose-led growth and embed more equitable, inclusive as well as sustainable business practices.

Hence, we seek talented individuals driven to excel and innovate, working together to achieve our shared goals.

We are committed to creating positive work experiences that foster a culture of respect and inclusion, where diverse perspectives are celebrated, and everyone is recognised for their contributions.

Ready to unleash your potential with us? Join the winning team now!

Work you will do:

When it’s time to reinvent how the wheels turn in your organization—to react, innovate and reconfigure your business, our Operations Transformation professionals’ deep sector knowledge, coupled with our operational and technical expertise, bring your strategy to life in delivering lower-cost, more effective and fit-for-the-future operations that underpin profitable growth. We plan and deploy game-changing cognitive and digital technology to reduce costs, maximize efficiency, transform payments and revenue processes, and benefit from innovative and emerging business models.

You will work alongside our clients to help them make decisions and implement solutions based on "Heart of the Business" transformation strategies to drive business value. You will also assist in determining the requirements of clients’ projects and programs by defining, analyzing, and managing requirements to help fulfill their needs. You will have the opportunity to exercise strong analytical and critical thinking skills with the chance to solve complex problems and communicate your findings. Finally, you will work independently and collaboratively in a team.

You will support our clients in their transformation journey by:

  • Identify opportunities and define strategies for efficiencies in work process and innovative approaches to completing scope of work.
  • Participate in team problem solving efforts and offer ideas to solve client issues.
  • Conduct relevant research, data analysis, and create reports.
  • Maintain responsibility for completion and accuracy of work products.
  • Assessing restructuring operating models, organizational structures, and business processes to streamline core operations’ service delivery.
  • Assist in proposal development, as requested.
  • Actively expand consulting skills and professional development through training courses, mentoring, and daily interaction with clients.

Your role

At Deloitte, we believe in the importance of empowering our people to be leaders at all levels. We expect our people to embrace and live our purpose and shared values, challenging themselves everyday to identify issues that are most important to our clients, our people and the communities, and to make an impact that matters. In addition to living our purpose, Consultants across our Firm are expected to:

  • Understand the expectations set and demonstrates personal accountability for keeping own performance on track.
  • Understand how our daily work contributes to the priorities of the team and the business.
  • Demonstrate strong commitment to personal learning and development.
  • Actively focus on developing effective communication and relationship-building skills, with stakeholders, clients and team.
  • Work effectively in diverse teams within a highly inclusive team culture where everyone is supported, respected and recognized for their contribution

Enough about us, let's talk about you:

You are someone with:

  • Tertiary qualification in a business or finance discipline with a well ranked institution and/or currently enrolled in a MBA program.
  • Min. 3 - 8 years and above of professional experience in a transformation or consulting role
  • A strong and demonstrated track record in management consulting with experience of engaging in business, operations transformation issues for clients
  • Experience and skills to drive insights, develop initiatives and engage stakeholders across different functions to set strategic directions and rationale that lead to operational change and execution
  • Willingness and ability to take initiative and learn independently;
  • Emotionally intelligent: high ability to build strong relationships that inspire openness and trust; to collaborate in teamwork settings with colleagues and clients; and to balance inquiry and advocacy in all personal interactions;
  • Comfortable with working on difficult issues where there can be no definitive “right” answer; patient in the face of uncertainty, complexity and ambiguity;
  • Capable of working on multiple, overlapping tasks in a fast-paced environment;
  • Willing to work in fast-paced and, at times, high pressure entrepreneurial environment
  • Team player with excellent written and verbal communication skills.
  • Must have full travel mobility and the right to live and work in Vietnam.

Next Steps

So what are you waiting for? Join the winning team now.

Due to volume of applications, we regret only shortlisted candidates will be notified.

Please note that Deloitte will never reach out to you directly via messaging platforms to offer you employment opportunities or request for money or your personal information. Kindly apply for roles that you are interested in via this official Deloitte website

Requisition ID: 100312

In Vietnam, the services are provided by Deloitte Vietnam Company Limited and other related entities in Vietnam ("Deloitte in Vietnam"), which are affiliates of Deloitte Southeast Asia Ltd. Deloitte Southeast Asia Ltd is a member firm of Deloitte Touche Tohmatsu Limited. Deloitte in Vietnam, which is within the Deloitte Network, is the entity that is providing this Website.

Khu vực
Báo cáo
Deloitte Viet Nam
Deloitte Viet Nam Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 15, tòa nhà Vinaconex, số 34 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Deloitte Việt Nam là thành viên của Deloitte Touch Tohmatsu Limited – một trong những tổ chức dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới với sự hiện diện tại 150 quốc gia và 245.000 đối tác & nhân viên. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng một loạt các dịch vụ tích hợp đầy đủ bao gồm Kiểm toán, Thuế, Tư vấn và Tư vấn Tài chính.

Chính sách bảo hiểm

  • Các chính sách về bảo hiểm xã hôi, BHYT,....

Các hoạt động ngoại khóa

  • Hoạt động giải trí
  • Dã ngoại và du lịch cùng Công ty
  • Team building

Lịch sử thành lập

  • Thành lập năm 1845
  • Năm 1997, công ty chính thức là đại diện pháp lý của Deloitte quốc tế, cho tới 2002, sau khi Hiệp định Thương mại Mỹ – Việt có hiệu lực

Mission

Phấn đấu đạt tiêu chuẩn xuất sắc bằng cách luôn đi trước một bước, Deloitte Việt Nam tận tâm cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp với tính khách quan chuyên nghiệp và làm việc siêng năng để giữ vững niềm tin của khách hàng.

Công việc của Operations Support Specialist là gì?

Operations Support Specialist là một Chuyên viên Hỗ trợ hoạt động trong một tổ chức hoặc công ty. Chức vụ này có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của tổ chức, bao gồm quản lý tài liệu, xử lý yêu cầu từ khách hàng, hỗ trợ quản lý dự án, và giải quyết các vấn đề về hạ tầng và công nghệ thông tin. Operations Support Specialist cũng có thể tham gia vào việc phân tích dữ liệu và đề xuất cải tiến quy trình làm việc để tăng hiệu suất và hiệu quả của tổ chức.

Mô tả công việc của Operations Support Specialist

Hỗ trợ vận hành và tối ưu quy trình

Operations Support Specialist đảm bảo các hoạt động vận hành hàng ngày diễn ra suôn sẻ bằng cách theo dõi, báo cáo và phân tích hiệu quả công việc. Họ chịu trách nhiệm xác định các điểm yếu trong quy trình và đề xuất cải tiến để tăng cường hiệu quả. Điều này bao gồm việc làm việc chặt chẽ với các bộ phận liên quan để tối ưu hóa quy trình làm việc. Họ cũng có thể tham gia vào việc thử nghiệm các giải pháp mới trước khi triển khai rộng rãi. Việc duy trì chất lượng và hiệu suất là một phần cốt lõi của công việc.

Quản lý dữ liệu và báo cáo

Một phần quan trọng trong công việc là thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu liên quan đến hoạt động vận hành của công ty. Operations Support Specialist tạo ra các báo cáo định kỳ để cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất và xác định các vấn đề cần giải quyết. Họ sử dụng các công cụ phân tích và phần mềm quản lý để đảm bảo tính chính xác và minh bạch của dữ liệu. Bằng cách này, họ giúp ban quản lý đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế. Họ cũng có thể chịu trách nhiệm đào tạo và hướng dẫn nhân viên trong việc sử dụng các hệ thống dữ liệu.

Giải quyết sự cố và hỗ trợ nhân viên

Khi xảy ra các vấn đề trong quá trình vận hành, Operations Support Specialist là người đầu tiên hỗ trợ và tìm giải pháp nhanh chóng để khắc phục sự cố. Họ phải phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo vấn đề được giải quyết triệt để và không ảnh hưởng đến hoạt động tổng thể. Ngoài ra, họ cũng cung cấp hỗ trợ cho nhân viên trong việc sử dụng các công cụ và hệ thống liên quan đến vận hành. Bằng cách giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru, họ giúp duy trì hiệu suất ổn định cho công ty.

Operations Support Specialist có mức lương bao nhiêu?

117 - 130 triệu /năm
Tổng lương
108 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

117 - 130 triệu

/năm
117 M
130 M
91 M 343 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Operations Support Specialist

Tìm hiểu cách trở thành Operations Support Specialist, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Operations Support Specialist
117 - 130 triệu/năm
Operations Support Specialist

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
16%
2 - 4
41%
5 - 7
38%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Operations Support Specialist?

Yêu cầu tuyển dụng của Operations Support Specialist

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Operations Support Specialist cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn

  • Bằng cấp: Để trở thành Operations Support Specialist, bạn thường cần có bằng cử nhân trong các lĩnh vực như Quản trị Kinh doanh, Quản lý Vận hành, Logistics, hoặc các ngành liên quan. Những ngành này cung cấp nền tảng kiến thức về quy trình vận hành, quản lý chuỗi cung ứng và quản lý dự án. Bằng cấp không chỉ giúp bạn có kiến thức lý thuyết mà còn là yêu cầu cơ bản để đảm bảo bạn có khả năng làm việc trong môi trường vận hành chuyên nghiệp. Đôi khi, các nhà tuyển dụng có thể chấp nhận kinh nghiệm thực tế thay cho bằng cấp, nhưng việc có bằng cử nhân vẫn luôn là lợi thế lớn.
  • Kiến thức về hệ thống và quy trình: Bạn cần hiểu rõ về quy trình vận hành của doanh nghiệp và các hệ thống quản lý như ERP (Enterprise Resource Planning) hoặc CRM (Customer Relationship Management). Những hệ thống này giúp tối ưu hóa hoạt động và cải thiện hiệu suất làm việc, vì vậy việc bạn nắm vững cách sử dụng chúng là rất quan trọng. Kiến thức về quản lý chuỗi cung ứng và logistics cũng rất cần thiết, bởi Operations Support Specialist thường phải theo dõi và đảm bảo hàng hóa, dịch vụ được vận chuyển đúng cách. Điều này không chỉ yêu cầu hiểu biết về mặt lý thuyết mà còn kinh nghiệm thực tế trong việc áp dụng các quy trình.
  • Kiến thức về quy trình tối ưu hóa: Bạn cần có kiến thức về các phương pháp tối ưu hóa quy trình làm việc như Lean hoặc Six Sigma để giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả hoạt động. Những phương pháp này tập trung vào việc giảm thiểu lãng phí và tối đa hóa giá trị, đồng thời cải thiện chất lượng và tốc độ của quy trình làm việc. Hiểu rõ cách áp dụng các phương pháp này vào thực tế sẽ giúp bạn đóng góp tích cực vào việc tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao hiệu quả công việc.
 

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn cần có khả năng sắp xếp công việc hợp lý để đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành đúng thời hạn. Trong vai trò của một Operations Support Specialist, việc xử lý nhiều nhiệm vụ cùng lúc là rất phổ biến, vì vậy kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn tối ưu hóa công việc và tránh bị quá tải. Khả năng ưu tiên công việc quan trọng và khẩn cấp cũng là yếu tố quan trọng để duy trì hiệu suất làm việc cao.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp hiệu quả là một kỹ năng thiết yếu, vì bạn sẽ phải tương tác với nhiều bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp. Khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, ngắn gọn và chính xác giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và xây dựng mối quan hệ công việc tốt. Kỹ năng này còn giúp bạn truyền đạt các yêu cầu, kết quả và giải pháp liên quan đến các vấn đề vận hành một cách dễ hiểu.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khi gặp sự cố trong quá trình vận hành, bạn cần có khả năng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp hợp lý. Kỹ năng này đòi hỏi bạn có tư duy logic, khả năng phân tích và xử lý tình huống nhanh nhạy. Bạn cũng cần có sự linh hoạt để thích ứng với các vấn đề bất ngờ và đưa ra quyết định phù hợp để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Bạn cần nắm vững cách xử lý và phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu suất và phát hiện các vấn đề trong quy trình vận hành. Kỹ năng này giúp bạn không chỉ hiểu rõ số liệu mà còn biết cách ứng dụng chúng để tối ưu hóa hoạt động. Sử dụng thành thạo Excel, phần mềm phân tích, và các công cụ báo cáo là rất quan trọng trong việc phân tích dữ liệu.

Các yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm làm việc: Ngoài bằng cấp và kỹ năng, bạn thường cần có một số kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực vận hành hoặc quản lý quy trình. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên đã từng làm việc trong môi trường có tính chất tương tự, vì điều này giúp bạn nhanh chóng thích nghi và nắm bắt công việc. Kinh nghiệm này có thể đến từ các vị trí như nhân viên vận hành, hỗ trợ kinh doanh hoặc các vai trò tương tự.
  • Khả năng làm việc nhóm: Bạn cần có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm, vì công việc của một Operations Support Specialist đòi hỏi sự phối hợp với nhiều phòng ban khác nhau. Bạn phải biết cách lắng nghe, đóng góp ý kiến và hỗ trợ đồng nghiệp khi cần. Tinh thần đồng đội giúp tạo nên sự liên kết mạnh mẽ trong công việc, từ đó tối ưu hóa hiệu quả vận hành.
  • Khả năng làm việc dưới áp lực: Bạn sẽ thường xuyên gặp các tình huống khẩn cấp hoặc phải xử lý nhiều nhiệm vụ cùng lúc, vì vậy khả năng giữ bình tĩnh và giải quyết vấn đề dưới áp lực là rất quan trọng. Khả năng duy trì hiệu suất cao trong những lúc căng thẳng giúp bạn đảm bảo công việc vận hành không bị gián đoạn. Đây là yếu tố cần thiết để đảm bảo các quy trình được hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng.

Lộ trình thăng tiến của Operations Support Specialist 

Mức lương bình quân của Operations Support Specialist có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động. Bạn có thể tham khảo bảng lộ trình thăng tiến của Chuyên viên hỗ trợ hoạt động dưới đây để có cái nhìn sâu sắc hơn về nghề nghiệp này trong thị trường lao động:

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương
Từ 1- 3 năm Operations Support Specialist khoảng từ 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng
Từ 3 - 5 năm Senior Operations Supervisor khoảng từ 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng
Từ 5 - 7 năm Operations Management Specialist khoảng từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng
Trên 8 năm Director/Executive Level khoảng từ 40.000.000 - 60.000.000 đồng/tháng

1. Chuyên viên Hỗ trợ hoạt động (Operations Support Specialist)

Mức lương: khoảng từ 8.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 1 - 3 năm

Đây là vị trí cơ bản và khởi đầu trong lĩnh vực hỗ trợ hoạt động. Ở vị trí này, bạn sẽ tham gia vào các hoạt động vận hành hàng ngày của doanh nghiệp. Bạn sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ quản lý dự án, theo dõi các quy trình và xử lý các vấn đề kỹ thuật nhỏ. Công việc của bạn còn bao gồm việc thu thập và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa hoạt động.

>> Đánh giá: Đây là vị trí khởi đầu với nhiều cơ hội học hỏi và phát triển. Bạn sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng vận hành và tích lũy kinh nghiệm thực tế trong việc quản lý quy trình. Đây là bước đệm quan trọng để tiến lên các vị trí quản lý cao hơn.

2. Chuyên viên Giám sát vận hành (Operations Supervisor)

Mức lương: Từ 3 - 5 năm

Kinh nghiệm làm việc: khoảng từ 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng

Nếu bạn có khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm, bạn có thể tiến thẳng lên vị trí Team Leader hoặc Supervisor. Khi lên cấp giám sát, bạn sẽ quản lý một nhóm nhỏ, đảm bảo rằng mọi hoạt động trong phòng ban đều diễn ra suôn sẻ. Bạn cần theo dõi tiến độ công việc, đảm bảo chất lượng và xử lý các vấn đề phát sinh. Đây là vai trò trung gian giữa đội ngũ nhân viên và ban quản lý, giúp điều phối công việc.

>> Đánh giá: Ở vị trí này, cơ hội phát triển về kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhóm rất lớn. Bạn sẽ học cách quản lý con người và quy trình, từ đó tăng cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao. Tuy nhiên, bạn cần chứng minh khả năng xử lý khủng hoảng và đưa ra các quyết định nhanh chóng.

3. Chuyên viên Quản trị vận hành (Operations Management Specialist)

Mức lương: Từ 5 - 7 năm

Kinh nghiệm làm việc: khoảng từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng

Với kinh nghiệm và kỹ năng quản lý tốt, bạn có thể tiến thẳng lên vị trí Chuyên viên Quản lý vận hành. Ở vị trí này, bạn sẽ có trách nhiệm quản lý toàn bộ các quy trình vận hành trong tổ chức. Bạn cần phát triển các chiến lược để cải thiện hiệu suất, tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo quy trình vận hành tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của công ty. Bạn cũng sẽ đưa ra quyết định quan trọng và điều phối công việc giữa các phòng ban.

>> Đánh giá: Vị trí này mang lại cơ hội lớn để bạn chứng tỏ năng lực quản lý chiến lược. Bạn sẽ học cách tối ưu hóa quy trình toàn diện và điều phối hoạt động giữa các bộ phận. Cơ hội thăng tiến lên cấp giám đốc phụ thuộc vào khả năng lãnh đạo và đưa ra các giải pháp chiến lược phù hợp.

4. Director/Executive Level

Mức lương: Trên 8 năm

Kinh nghiệm làm việc: khoảng từ 40.000.000 - 60.000.000 đồng/tháng

Nếu bạn có khả năng lãnh đạo và quản lý xuất sắc, bạn có thể tiến thẳng lên các vị trí cao cấp như Director hoặc Executive Level. Đây là vị trí quản lý cấp cao nhất trong lộ trình thăng tiến. Bạn sẽ chịu trách nhiệm định hình chiến lược dài hạn, đưa ra quyết định về định hướng phát triển cho toàn bộ tổ chức. Vai trò này đòi hỏi khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và khả năng điều hành một doanh nghiệp với tầm nhìn chiến lược.

>> Đánh giá: Ở vị trí cấp cao này, cơ hội mở ra rất lớn nếu bạn có tầm nhìn chiến lược và khả năng lãnh đạo xuất sắc. Bạn sẽ tham gia vào các quyết định quan trọng của công ty và đóng vai trò chủ chốt trong sự phát triển của tổ chức. Tuy nhiên, cạnh tranh cho các vị trí cấp cao này rất khốc liệt, đòi hỏi kinh nghiệm và thành tựu xuất sắc.

Xem thêm:

Việc làm Operations Support Specialist

Việc làm Chuyên viên Quản lý vận hành

Việc làm Nhân viên Giám sát

Tìm việc theo nghề nghiệp