Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Đồng phục
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
TỔNG QUAN: Quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm đối với các công tác điều hành hàng ngày nhằm hỗ trợ cho dự án, chỉ đạo và hoạch định các biện pháp quản lý hiệu quả, cung cấp các dịch vụ cho dự án.
TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC:
Xây dựng hệ thống quản lý:
- Xây dựng ngân sách giai đoạn tiền khai trương và ngân sách vận hành.
- Xây dựng sơ đồ tổ chức và bản mô tả công việc cho vị trí PM và các vị trí vận hành khác.
- Xây dựng sổ tay cư dân và sổ tay hướng dẫn thi công trang trí nội thất.
- Xây dựng các biểu mẫu chuẩn, chuẩn bị cho các báo cáo: báo cáo vận hành, báo cáo doanh thu, báo cáo tình hình hoạt động, lên kế hoạch hoạt động theo kỳ.
- Xây dựng quy trình chuẩn cho nhân viên Ban quản lý và các nhà thầu phụ.
- Chọn và giám sát các nhà thầu phụ: nhà thầu bảo trì điện, dịch vụ an ninh, diệt côn trùng, nhà thầu chăm sóc cây cảnh, dịch vụ vệ sinh, và dịch vụ vệ sinh mặt ngoài tòa nhà.
- Hỗ trợ Chủ đầu tư trong công tác nhận bàn giao công trình và cung cấp các tài liệu liên quan trong quá trình bàn giao.
Quản lý vận hành:
- Đảm bảo công tác quản lý và vận hành tuân theo quy trình chuẩn của Savills.
- Duy trì sự phát triển ở mức cao nhất.
- Đảm bảo hệ thống máy móc và thiết bị luôn hoạt động hiệu quả.
- Đảm bảo quá trình vận hành và bảo trì được thực hiện đúng từ trong ra ngoài và không trái với các quy định của pháp luật.
- Yêu cầu thiết lập các quy định về sức khỏe và an toàn.
- Đảm bảo tất cả các quy trình vận hành và bảo trì phải theo chủ trương và sự đồng ý của Chủ đầu tư cũng như nhà thầu của Chủ đầu tư.
- Thông qua lịch bảo trì hệ thống, và lịch này phải được cập nhật trong báo cáo tháng.
- Phối hợp cùng Kỹ sư trưởng đảm bảo công tác giám sát nhân viên bảo trì và các nhà thầu được hiệu quả.
Quản lý nhân sự:
- Bảo đảm tất cả các nhân viên mới vào đều được giới thiệu và ra mắt một cách chính thức tại văn phòng.
- Xây dựng kế hoạch phát triển cho bản thân và cho nhân viên hàng năm.
- Tuyển dụng và liên tục đào tạo nhân viên cũng như tạo điều kiện phát triển cho từng nhân viên.
- Thực hiện đánh giá năng lực cho nhân viên tối thiểu 02 lần/năm.
- Đảm bảo nhân viên luôn tuân thủ các quy chuẩn về đạo đức và các quy tắc ứng xử của Savills.
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách dành cho nhân viên của Savills.
Nghiệp vụ kế toán:
- Kiểm soát nghiêm ngặt các chi phí liên quan đến tài sản và sử dụng hiệu quả tối đa ngân sách, nhằm đảm bảo không chi vượt ngân sách đã được phê duyệt.
- Giám sát quá trình thu chi các khoản phí quản lý cũng như các khoản phí khác cho Chủ đầu tư thu từ Cư dân, giám sát quá trình xuất hóa đơn cho khách.
- Lưu trữ tất cả các hồ sơ liên quan đến quá trình thu chi và các tài khoản liên quan đến quá trình quản lý và vận hành của tòa nhà đang quản lý.
Báo cáo hệ thống:
- Báo cáo tài chính: chi tiết các khoản thu chi, báo cáo việc thu hồi nợ xấu, báo cáo tài chính và đưa ra ý kiến cố vấn cho Chủ đầu tư.
- Báo cáo hoạt động hàng tháng: báo cáo quá trình vận hành, đưa ra các kiến nghị cho việc trang trí, cải thiện (nếu có).
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn hoặc các lĩnh vực liên quan.
- Hiểu biết mạnh về hoạt động quản lý bất động sản. Nhiều kinh nghiệm sâu sắc trong quản lý khách sạn và tòa nhà là một lợi thế.
- Kiến thức về Quản trị kinh doanh.
- Mạnh về kỹ năng ứng xử, đàm phán và giao tiếp, để giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng và các bên liên quan khác.
- Khả năng làm việc với các nguồn Công nghệ thông tin như cơ sở dữ liệu và bảng tính để thu thập và quản lý thông tin.
- Ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan.
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử và các kỹ năng viết.
- Chủ động, có năng lực, linh hoạt và sẵn sàng học hỏi.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt với khả năng làm việc đa nhiệm.
- Trình độ học vấn, để viết báo cáo và thuyết trình.
- Khả năng làm việc hiệu quả dưới áp lực.
- Sáng tạo, trí tưởng tượng và khả năng vận dụng sáng kiến.
- Kỹ năng làm việc nhóm, phân tích và giải quyết vấn đề tốt.
- Có hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh và kiến thức tốt về các vấn đề hiện tại.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty TNHH Savills Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài cung cấp dịch vụ tư vấn toàn diện trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam, bao gồm môi giới, tư vấn tài chính, nghiên cứu thị trường, tư vấn cho thuê và Quản lý Bất động sản bao gồm văn phòng, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp trên toàn lãnh thổ. Chúng tôi luôn mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các ứng viên trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo và có khả năng vượt trội. Tại Savills Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội để phát triển nghề nghiệp lâu dài, khả năng thăng tiến cao, được thử súc trong nhiều ngành nghề khác nhau và cơ hội gia tăng thu nhập
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm sức khỏe & tai nạn
- Bảo hiểm xã hội
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Bóng đá
- Bóng bàn
- Cầu lông
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
-
Được thành lập tại Anh vào năm 1855, Savills là tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi trải rộng trên toàn cầu, cùng bề dày kinh nghiệm với hơn 600 văn phòng trên khắp châu Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi và khu vực Trung Đông
-
Savills Việt Nam được thành lập từ năm 1995 với hai văn phòng chính tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với quy mô hoạt động mở rộng, chúng tôi mang đến đội ngũ chuyên gia nắm rõ về thị trường từng khu vực, và chúng tôi tự hào cung cấp dịch vụ tư vấn hàng đầu nhằm hỗ trợ cho từng cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đưa ra những quyết định lựa chọn bất động sản tốt nhất.
Mission
Giá trị của Savills nằm ở sự cam kết không chỉ với các hành vi đạo đức, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần chịu trách nhiệm mà còn ở những sản phẩm và dịch vụ bất động sản thành công đã được mình chứng qua cả một quá trình làm việc cùng khách hàng.
Review Savills Việt Nam
Các đồng nghiệp rất thân thiện, chuyên nghiệp, làm việc nhóm tuyệt vời. (gl)
Văn hóa công ty tích cực, môi trường làm việc vui vẻ, luôn hỗ trợ lẫn nhau, ít cơ hội để phát triển hoặc thăng tiến (gl)
Bộ phận quản lý bất động sản rất tệ (RV)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Quản lý tòa nhà là gì?
Quản lý tòa nhà (Property Manager) là một cá nhân được thuê để giám sát các hoạt động hàng ngày của một đơn vị bất động sản. Chủ sở hữu tài sản và nhà đầu tư bất động sản thường thuê người quản lý tòa nhà khi họ không muốn hoặc không thể tự quản lý tài sản của mình. Tổ hợp căn hộ, trung tâm bán lẻ và văn phòng kinh doanh là những loại tài sản thương mại phổ biến được điều hành bởi các nhà quản lý tòa nhà. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Nhân viên quản lý thiết bị, Kỹ thuật tòa nhà...cũng rất đa dạng.
Mô tả công việc của vị trí Quản lý tòa nhà
Quản lý tài chính
Ở mỗi tòa nhà hàng tháng khách hàng đều phải đóng một khoản phí quản lý định kỳ. Những khoản phí quản lý này gộp lại là một con số không hề nhỏ và được giao cho ban quản lý. Thay mặt khách hàng, ban quản lý có nhiệm vụ quản lý tài chính sao cho rạch ròi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong tòa nhà. Các khoản phí ngoài việc chi trả cho tiền điện, nước chung trong tòa nhà còn có chi phí cho việc làm vệ sinh các khu vực dùng chung như hành lang, sảnh,… hay chi phí sửa chữa, lương nhân viên vệ sinh, lương nhân viên bảo vệ,…
Quản lý nhân sự
Mỗi một tòa nhà cần có số nhân sự khác nhau cho từng vị trí. Làm thế nào để tuyển dụng và chế độ thưởng và phạt cho các nhân viên hợp lý là công tác của ban quản lý tòa nhà. Bên cạnh đó, ban quản lý còn cần giám sát các hoạt động của nhân viên để đảm bảo nhân viên thực hiện đúng yêu cầu công việc.
Quản lý khách hàng
Quản lý tòa nhà còn có trách nhiệm trong quản lý khách hàng. Từ các chính sách chăm sóc khách hàng cho tới việc giải quyết các yêu cầu của khách đều là nhiệm vụ của ban quản lý tòa nhà. Làm thế nào để giữ chân khách hàng, làm khách hàng hài lòng mà không làm ảnh hưởng lợi ích của chủ đầu tư hay lợi ích chung của tòa nhà là vấn đề luôn khiến các nhà quản lý đau đầu.
Bảo trì hệ thống kỹ thuật
Một tòa nhà thường được lắp đặt nhiều hệ thống như hệ thống thông gió, hệ thống điện, hệ thống nước, hệ thống pccc,… Những hệ thống này đều cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ với mục đích đảm bảo sự hoạt động thông suốt của các hệ thống.
Quản lý tòa nhà có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
156 - 208 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Quản lý tòa nhà
Tìm hiểu cách trở thành Quản lý tòa nhà, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý tòa nhà?
Yêu cầu tuyển dụng của Quản lý tòa nhà
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Quản lý tòa nhà cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Trình độ học vấn: Thường là tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật, quản lý công nghiệp, quản lý chất lượng hoặc các ngành có liên quan. Ngoài ra còn phải nắm rõ các thủ tục pháp lý, hợp đồng thuê và nhiều vấn đề phát sinh khác khi vận hành hệ thống kỹ thuật cho một tòa nhà. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành Kỹ thuật, kiến trúc về sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn
-
Am hiểu về những quy tắc và quản lý tài sản: Là một người Property Manager chuyên về quản lý toà nhà thì bạn cần phải am hiểu sâu rộng về công việc này. Đương nhiên bạn cần phải thể hiện mình là một người chuyên nghiệp có đầy đủ những kiến thức cần thiết.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình giúp Property Manager tiếp cận, kết nối, tạo dựng và duy trì mối quan hệ với chủ tài sản và khách thuê tài sản. Bạn sẽ phải đàm phán giá cả và hợp đồng với khách thuê nhà. Để được một giá thuận lợi nhất mà vẫn phải đảm bảo cả hai bên đều có lợi thì bạn cần phải có kỹ năng này. Đương nhiên với kỹ năng này bạn có thể học và rèn luyện nhiều hơn.
-
Kỹ năng quản lý và lãnh đạo: Có khả năng quản lý đội ngũ, lập kế hoạch và phân công công việc, giám sát hoạt động sản xuất một cách hiệu quả.
-
Kỹ năng máy tính, cơ sở dữ liệu: Kỹ năng máy tính (MS Office), làm việc với cơ sở dữ liệu và phần mềm quản lý, phân tích, thống kê sẽ giúp nhà quản lý toà nhà đơn giản hoá quá trình xử lý, đảm bảo tính chính xác, chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn hãy trau dồi kỹ năng công nghệ thật tốt để ứng dụng vào công việc đạt hiệu quả cao nhé.
Yêu cầu khác
-
Nhanh nhạy, hiểu tâm lý chủ tài sản và người thuê: Quản lý toà nhà là người làm việc trung gian, cam kết quản lý tốt tài sản của khách hàng bằng cách cho những người có nhu cầu sử dụng thuê lại. Bạn cần phải hiểu về tâm lý của khách hàng để có thể đáp ứng nhu cầu và phục vụ kịp thời, khiến cho khách hàng hài lòng. Có thể nói đối với công việc này thì hiểu được tâm lý khách hàng chính là một nghệ thuật. Để làm được điều này bạn cần phải để ý, trò chuyện và giao tiếp với khách hàng nhiều hơn.
Lộ trình thăng tiến của Quản lý tòa nhà
Lộ trình thăng tiến của Quản lý tòa nhà có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 2 năm |
Nhân viên tòa nhà |
5 - 7 triệu/tháng |
2 - 4 năm |
8 - 12 triệu/tháng |
|
4 - 6 năm |
20 - 30 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Quản lý tòa nhà và các ngành liên quan
-
Nhân viên quản lý thiết bị 12.000.000 - 14.000.000 VNĐ (1 tháng)
-
Kỹ thuật tòa nhà 7.000.000 - 12.000.000 (1 tháng)
1. Nhân viên tòa nhà
Mức lương: 5 - 7 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm kinh nghiệm
Nhân viên tòa nhà là những người làm việc trong các tòa nhà cao tầng, chung cư, khu văn phòng, trung tâm thương mại, v.v. Họ đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau nhằm góp phần vận hành và bảo trì tòa nhà hoạt động an toàn, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
>> Đánh giá: Trong quá trình quản lý thiết bị, những vấn đề kỹ thuật có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nhân viên tòa nhà cần phải có kỹ năng phân tích vấn đề để nhanh chóng xác định nguyên nhân và áp dụng giải pháp hiệu quả. Trong môi trường làm việc, họ thường phải lãnh đạo các dự án nâng cấp, triển khai, hoặc bảo dưỡng. Sự lãnh đạo giúp họ tổ chức và định hình công việc của đội ngũ để đạt được mục tiêu.
2. Quản lý tòa nhà
Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Quản lý tòa nhà (Property Manager) là một cá nhân được thuê để giám sát các hoạt động hàng ngày của một đơn vị bất động sản. Chủ sở hữu tài sản và nhà đầu tư bất động sản thường thuê người quản lý tòa nhà khi họ không muốn hoặc không thể tự quản lý tài sản của mình. Tổ hợp căn hộ, trung tâm bán lẻ và văn phòng kinh doanh là những loại tài sản thương mại phổ biến được điều hành bởi các nhà quản lý tòa nhà.
>> Đánh giá: Quản lý tòa nhà là một lĩnh vực chuyên môn liên quan đến việc giám sát và điều phối các hoạt động vận hành và bảo trì chung của một tòa nhà hoặc khu phức hợp. Người quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm đảm bảo rằng tòa nhà hoạt động an toàn, hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của người thuê nhà và du khách.
3. Trưởng bộ phận quản lý
Mức lương: 20 - 30 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 6 năm
Trưởng bộ phận quản lý là người đứng đầu một đơn vị hoặc bộ phận trong tổ chức, có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý và định hình chiến lược hoạt động của phòng ban đó. Trong vai trò này, họ phải đảm bảo sự hiệu quả, tương tác hiệu quả với các bộ phận khác, và đạt được mục tiêu của tổ chức.
>> Đánh giá: Sau khi có kinh nghiệm và thành công trong vai trò Quản lý tòa nhà, Trưởng bộ phận quản lý có thể thăng chức lên Trưởng Nhóm hoặc Trưởng Dự Án. Trong giai đoạn này, họ sẽ đảm nhiệm trách nhiệm lãnh đạo nhóm, quản lý dự án, và thúc đẩy sự hợp tác trong nhóm làm việc. Điều này giúp họ phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo chi tiết hơn.
Đọc thêm:
Việc làm Quản lý tòa nhà đang tuyển dụng