Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
A. Quản lý Hiệu suất & Chiến lược Kinh doanh
- Chịu trách nhiệm P&L: Xây dựng và thực thi chiến lược tăng trưởng doanh số (GMV) và lợi nhuận gộp (Gross Profit) cho các gian hàng/dự án E-commerce được giao.
- Lập kế hoạch Tổng thể: Thiết lập mục tiêu kinh doanh hàng tháng/quý/năm, phân bổ ngân sách marketing và chi phí vận hành hợp lý để đạt KPI.
- Phân tích Chuyên sâu: Phân tích dữ liệu bán hàng, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi (CR) và hiệu suất quảng cáo (ROAS) để đưa ra các quyết định chiến lược và điều chỉnh kịp thời.
B. Lãnh đạo & Quản lý Đội ngũ
- Quản lý Nhân sự: Lãnh đạo, huấn luyện và đánh giá hiệu suất của đội ngũ.
- Xây dựng Quy trình: Thiết lập và chuẩn hóa các quy trình vận hành E-commerce, đảm bảo tính chính xác, hiệu quả và khả năng mở rộng.
C. Giám sát Vận hành
- Giám sát Vận hành Sàn: Đảm bảo toàn bộ hoạt động E-commerce diễn ra trơn tru và tuân thủ các quy tắc sàn.
- Quản lý Giá & Deal: Giám sát và chịu trách nhiệm về tính chính xác của tất cả các Deal List, voucher, và cơ chế khuyến mãi trong các phiên Livestream, đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận gộp (GP).
- Phối hợp Liên phòng ban: Làm việc chặt chẽ với các Team để đồng bộ hóa mục tiêu kinh doanh và thực thi.
Yêu Cầu Công Việc
Kinh nghiệm & Chuyên môn
-
Tối thiểu 5 - 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực E-commerce, Marketing, trong đó có ít nhất 2 năm ở vị trí quản lý team (4+ nhân sự).
-
Kinh nghiệm thực chiến và hiểu biết sâu sắc về vận hành trên các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam (TikTok Shop, Shopee).
-
Có kinh nghiệm quản lý ngân sách (Budget) và chịu trách nhiệm P&L (đã từng theo dõi và phân tích lợi nhuận gộp).
Kỹ năng & Phẩm chất
-
Tư duy Chiến lược: Khả năng thiết lập mục tiêu lớn, nhìn nhận bức tranh tổng thể về thị trường và đưa ra giải pháp tăng trưởng dài hạn.
-
Kỹ năng Lãnh đạo & Huấn luyện: Khả năng truyền cảm hứng, huấn luyện và phát triển nhân viên cấp dưới.
-
Phân tích Dữ liệu: Sử dụng thành thạo Excel/Sheets (Pivot, Dashboard) và các công cụ phân tích để đưa ra quyết định dựa trên số liệu.
-
Tính Quyết đoán: Có khả năng ra quyết định nhanh chóng và giải quyết xung đột/vấn đề phức tạp trong môi trường áp lực cao
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Tập đoàn KIDO được thành lập vào năm 1993 và từ đó trở thành một trong những công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam. Trong suốt 22 năm đầu của chặng đường phát triển, KIDO đã thiết lập và giữ vững vị thế dẫn đầu ở một loạt các sản phẩm bánh kẹo, bánh quy và kem dưới thương hiệu KIDO
Năm 2015, hướng đến mở rộng và phát triển sang lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, Tập đoàn KIDO chính thức được thành lập. Phát huy các nền tảng sẵn có, KIDO tiếp tục duy trì và phát triển vị thế dẫn đầu trong ngành hàng lạnh với các sản phẩm Kem, Sữa & các sản phẩm từ Sữa và mở rộng danh mục sản phẩm sang lĩnh vực thiết yếu với dầu ăn, mì ăn liền, hạt nêm, nước chấm, cà phê, thực phẩm đóng gói tiện lợi… nhằm chăm sóc gian bếp gia đình Việt và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng suốt cả ngày.
Hiện KIDO đang dẫn đầu thị trường ngành kem lạnh với 44,5% thị phần (Theo Euromonitor) và chiếm trên 30% thị phần lĩnh vực dầu ăn (Theo số liệu nội bộ).
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ BHYT, BHXH, BHTN, … theo quy định của Nhà Nước
- Được hưởng chế độ bảo hiểm đặc biệt 24/24.
Các hoạt động ngoại khóa
- Tham quan nghỉ mát.
- Các phong trào Văn – Thể - Mỹ do công ty tổ chức vào các dịp Lễ hội.
Lịch sử thành lập
- Năm 1993, Kinh Đô chính thức được thành lập
- Năm 1998, Tung sản phẩm Bánh trung thu
- Năm 2000, Thành lập Công ty Kinh Đô miền Bắc
- Năm 2003, Mua lại nhà máy Kem Wall's của Unilever và thành lập Công ty TNHH MTV KIDO'S
- Năm 2004, Kinh Đô Miền Bắc (NKD) lần đầu phát hành cổ phiếu
- Năm 2005, Tập đoàn Kinh Đô phát hành cổ phiếu lần đầu
- Năm 2008, Mua lại phần lớn cổ phần Vinabico
- Năm 2010, KDC, NKD, KIDO'S sáp nhập thành Tập đoàn Kinh Đô
- Năm 2011, Liên kết với Ezaki Glico Co.ltd (Công ty bánh kẹo đến từ Nhật Bản)
- Năm 2013, Đánh dấu mốc 20 năm phát triển của Kinh Đô
- Năm 2014, Tham gia vào ngành hàng thiết yếu với sản phẩm đầu tiên là mì ăn liền Đại Gia Đình
- Năm 2016, Mua lại 65% cổ phần Công ty CP Dầu thực vật Tường An và sở hữu 24% cổ phần Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – Vocarimex
- Năm 2017, Nắm giữ 51% cổ phần của Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam – Vocarimex và đầu tư 50% vào Công ty TNHH Chế biến thực phẩm DABACO
- Năm 2018, Mua lại 51% cổ phần tại Golden Hope Nhà Bè và thành lập Công ty TNHH KIDO Nhà Bè
- Năm 2019, Đa dạng hóa thị trường thông qua tự sản xuất, thương mại, OEM và liên doanh
- Năm 2020, Thâm nhập vào ngành hàng bánh kẹo, nước uống và mở rộng thị phần trong ngành hàng Dầu ăn, Kem. Bên cạnh đó, sáp nhập KIDO Foods vào KDC
- Năm 2021, Ra mắt thương hiệu Chuk Chuk
Mission
- Sứ mệnh của KIDO đối với người tiêu dùng là tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng bao gồm các loại thực phẩm thông dụng, thiết yếu, các sản phẩm bổ sung và đồ uống. Chúng tôi cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả khách hàng để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường thực phẩm.
- Với đối tác, sứ mệnh của KIDO là tạo ra những giá trị bền vững cho tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng thông qua các sản phẩm đầy tính sáng tạo. Chúng tôi hướng tới mức lợi nhuận hài hòa cho các bên, cải tiến các quy trình cho chất lượng và năng suất để tạo sự phát triển bền vững.
- Chúng tôi luôn ươm mầm và tạo mọi điều kiện để thỏa mãn các nhu cầu và kỳ vọng trong công việc nhằm phát huy tính sáng tạo, sự toàn tâm và lòng nhiệt huyết của nhân viên. Vì vậy KIDO luôn có một đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, trung thành, có khả năng thích nghi cao và đáng tin cậy.
Công việc của Giám đốc thương mại điện tử là gì?
1. Giám đốc thương mại điện tử là gì?
Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp
2. Mô tả công việc vị trí Giám đốc thương mại điện tử
Giám đốc thương mại điện tử là chức danh, vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm đứng đầu trong việc điều phối, kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành của trang thương mại điện tử và đàm phán, hợp tác để mở rộng tệp khách hàng. Cụ thể công việc của Giám đốc thương mại điện tử bao gồm :
Xây dựng các mục tiêu và phương hướng chiến lược
Các quyết định về xây dựng, triển khai quy trình vận hành kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), điều phối, kiểm soát toàn bộ vận hành của trang TMĐT, tạo ra (và duy trì) lợi thế cạnh tranh, thị trường mới tiềm năng và giảm thiểu rủi ro hoặc nắm bắt cơ hội đều nằm trong chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành.
Thiết lập tầm nhìn, giá trị và văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp có nhiều yếu tố thể hiện bản chất và cốt lõi của doanh nghiệp. Các sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị do CEO thiết kế và thực hiện cuối cùng sẽ định hướng văn hóa đó theo bất kỳ hướng nào khác nhau.
Giám đốc phải nhận thức rất rõ về kỳ hạn của họ, hành vi của họ và mọi hành động họ thực hiện (hoặc không thực hiện) đều được toàn bộ tổ chức theo dõi. Ngay cả những quyết định về phong cách ăn mặc hay cách họ chọn để thể hiện bản thân. Cách họ tham gia và giao lưu với các thành viên khác của công ty sẽ tạo ra tiếng nói cho phần còn lại của tổ chức.
Theo dõi hoạt động của công ty
Theo dõi, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, chương trình khuyến mãi, marketing. Tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả kinh doanh theo từng chương trình, từng quý. Quản lý và kiểm soát ngân sách cho hoạt động của trang TMĐT. Thu thập, phân tích các dữ liệu liên quan đến xu hướng của thị trường nhằm có những kế hoạch thích nghi và tối đa hóa tiềm năng bán hàng.
Quản lý nhân viên
Tổ chức, phân công, hướng dẫn và giám sát nhân viên cho việc lên kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang TMĐT được đưa vào vận hành tốt, đúng tiến độ. Quản lý và kiểm soát ngân sách cho hoạt động của trang TMĐT.
Phân tích dữ liệu thương mại điện tử
Thu thập, phân tích các dữ liệu liên quan đến xu hướng của thị trường nhằm có những kế hoạch thích nghi và tối đa hóa tiềm năng bán hàng. Tích hợp, tận dụng tốt các nguồn lực/ dữ liệu của nội bộ và dữ liệu lớn từ các đối tác bên ngoài (các loại chéo) nhằm phân tích, đánh giá hành vi mua sắm của người tiêu dùng, từ đó đề xuất các hoạt động kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng và định hướng của công ty.

3. Tại sao Giám đốc thương mại điện tử là thước đo đỉnh cao trong sự nghiệp?
Giám đốc thương mại điện tử là chức danh, vị trí quản lý cấp cao trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm đứng đầu trong việc điều phối, kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành của trang thương mại điện tử và đàm phán, hợp tác để mở rộng tệp khách hàng.
Vị trí này được xem là cánh tay phải đắc lực của Giám đốc kinh doanh (CCO), thực hiện hóa tầm nhìn của CCO thành những chiến lược kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.
Không phải ngẫu nhiên mà các công ty, doanh nghiệp lại bỏ ra nhiều thời gian để “đỏ mắt” tìm kiếm được nhân sự phù hợp cho vị trí Giám đốc thương mại điện tử. Đi cùng những yêu cầu khắt khe của vị trí này là những quyền lợi hết sức hấp dẫn. Song song với đó, rất nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng Giám đốc thương mại điện tử chính là ứng cử viên sáng giá cho vị trí CCO.
4. Phân biệt Giám đốc thương mại điện tử với quản lý thương mại điện tử
Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn vai trò, sự khác nhau của vị trí Giám đốc thương mại điện tử và quản lý thương mại điện tử. Dù có một số điểm liên quan giữa hai vị trí này nhưng bản chất thì khác nhau.
Quản lý thương mại điện tử là người quản lý tất cả kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp như web, app, mạng xã hội,... và làm việc với bộ phận Marketing, lên kế hoạch bán hàng hiệu quả.
Trong khi đó, Giám đốc thương mại điện tử đảm nhiệm vị thế quan trọng về hoạch định chiến lược kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử ngắn, trung, dài hạn cho CCO. Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Từ đó có thể thấy, vai trò của Giám đốc thương mại điện tử bao quát và rộng hơn rất nhiều so với quản lý thương mại điện tử. Đồng thời, những yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của Giám đốc thương mại cũng rất khác với quản lý thương mại điện tử. Hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để hiểu rõ vấn đề này nhé.
5. Những tố chất cần có khi gia nhập ngành E-commerce
Khả năng tư duy về số và dữ liệu
Trong ngành E-commerce, dữ liệu luôn xuất hiện xuyên suốt. Khả năng phân tích và đánh giá dữ liệu của bạn phải lý giải được những lí do về dữ liệu số tăng số giảm và chịu sự ảnh hưởng bởi yếu tố nào. Từ đó mang lại góc nhìn logic về các vùng dữ liệu, giúp bạn thực hiện tốt công việc của mình.
Am hiểu công nghệ
Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh online với sự hỗ trợ rất nhiều của công nghệ thông tin, mạng internet để quản lý công việc, thực hiện giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán,... Vì thế, việc thành thạo công nghệ sẽ giúp họ tận dụng tối đa thế mạnh của công nghệ thông tin vào việc thúc đẩy kinh doanh phát triển mạnh mẽ cũng như điều phối công việc dễ dàng hơn.
Có tầm nhìn chiến lược
Vị trí Giám đốc thương mại điện tử phải là người biết rõ hiện tại và dự đoán được tương lai của lĩnh vực mình đang làm. Họ cần thành thạo kỹ năng khảo sát, nghiên cứu thị trường để nắm bắt sở thích mua sắm trực tuyến của người dùng. Đây không chỉ là yêu cầu của công việc mà còn là cách để họ trở nên nhạy bén hơn với thị trường và với cơ hội kinh doanh.
Ngày nay, hầu hết mọi người đều cho rằng mọi thứ đều có thể đăng bán trực tuyến. Tuy nhiên, là một chuyên gia trong lĩnh vực này, họ phải biết rõ về những gì đang hoặc sẽ được người dùng yêu thích, có thể bán chạy rồi tiến hành lên kế hoạch để bán được nhiều với mức giá tốt nhất cho doanh nghiệp.
Lãnh đạo tuyệt vời
Khả năng lãnh đạo tuyệt vời sẽ giúp họ điều phối công việc, quản lý đội ngũ nhân sự dưới quyền hiệu quả. Một người lãnh đạo tốt cũng cần biết cách tạo động lực để nhân viên của mình làm việc hiệu quả hơn và có khả năng ra quyết định chính xác đúng lúc, giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề xảy ra.
Sáng tạo và đổi mới
Với xu hướng thị trường liên tục đổi mới như hiện nay, đòi hỏi chúng ta phải luôn cập nhật sự thay đổi của ngành nghề cũng như việc làm để lĩnh hội thêm nhiều kiến thức mới. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử thì việc sáng tạo và tìm tòi cái mới sẽ giúp bạn được đánh giá cao trong môi trường làm việc. Hơn nữa, sự sáng tạo và đổi mới trong tư duy sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn, góp phần gia tăng hiệu quả công việc.
Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh thương mại điện tử sinh viên mới
Việc làm Nhân viên E-commerce mới nhất
Giám đốc thương mại điện tử có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
390 - 520 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giám đốc thương mại điện tử
Tìm hiểu cách trở thành Giám đốc thương mại điện tử, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám đốc thương mại điện tử?
Yêu cầu tuyển dụng giám đốc thương mại điện tử
Yêu cầu về bằng cấp và trình độ chuyên môn
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 7-10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử, quản lý sản phẩm hoặc quản lý dự án, trong đó có ít nhất 3 năm ở vị trí quản lý cấp cao.
- Kiến thức chuyên môn: Sâu về các nền tảng thương mại điện tử, hệ thống quản lý nội dung (CMS), và các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics. Có kinh nghiệm trong việc phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh trực tuyến, quản lý sản phẩm và danh mục hàng hóa.
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý: Có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và phối hợp công việc giữa các bộ phận để đảm bảo hoạt động thương mại điện tử diễn ra trơn tru và hiệu quả. Tích cực xây dựng một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự đổi mới và nâng cao năng suất lao động.
- Kỹ năng giao tiếp và quan hệ khách hàng: Có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, đặc biệt trong việc thuyết phục và đàm phán với các đối tác và khách hàng. Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
- Tinh thần sáng kiến và khả năng đổi mới: Sẵn sàng đưa ra các giải pháp sáng kiến để cải thiện hoạt động thương mại điện tử và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Có khả năng nắm bắt và áp dụng các xu hướng mới trong thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số.
Lộ trình thăng tiến của Giám đốc thương mại điện tử
Lộ trình thăng tiến của Giám đốc thương mại điện tử có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
1. Thực Tập Sinh Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 2 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh thương mại điện tử là người học trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến tham gia vào các chương trình thực tập để áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Thông qua trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức thương mại điện tử, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng quản lý website, xây dựng chiến lược tiếp thị, và nắm bắt xu hướng thị trường. Thực tập sinh thương mại điện tử thường được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành, giúp họ phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề.
>> Đánh giá: Đây được xem là một vị trí đang ngày càng trở nên hấp dẫn và được nhiều sinh viên quan tâm. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, tích lũy kinh nghiệm làm việc và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp xúc với các công cụ và phần mềm chuyên dụng và Rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, cũng như các kỹ năng cứng liên quan đến thương mại điện tử như marketing online, SEO, Google Analytics.
2. Nhân viên Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Nhân viên E-commerce chịu trách nhiệm hỗ trợ việc phát triển các kênh bán hàng trên internet, bao gồm việc thúc đẩy chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google..., cũng như cải thiện vị trí tìm kiếm của sản phẩm và dịch vụ. Họ tương tác với bộ phận xử lý đơn hàng để theo dõi và báo cáo hiệu suất kinh doanh khi sản phẩm và dịch vụ được giao hàng đến khách hàng.
>> Đánh giá: Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần nhân viên thương mại điện tử để quản lý, phát triển và tiếp thị sản phẩm của họ trên các nền tảng điện tử như website, ứng dụng di động, mạng xã hội và các kênh bán hàng trực tuyến khác. Họ thường phải thực hiện các công việc như quản lý website và nền tảng thương mại điện tử, tối ưu hóa SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), quản lý quảng cáo trực tuyến, phân tích dữ liệu để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng qua các kênh điện tử.
3. Quản lý sàn Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 7 năm
Quản lý sàn thương mại điện tử (E-Commerce Manager) là "người đại diện" cho shop bán hàng, các cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Ở vai trò này, bạn sẽ phụ trách hầu hết các công việc từ đăng mô tả và ảnh sản phẩm, thiết lập mức giá, số lượng hàng tồn kho, cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá, vận chuyển, trao đổi qua tin nhắn với người mua, tự chuẩn bị hoặc trao đổi thông tin với các nhân viên khác để đóng gói sản phẩm, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại,...
>> Đánh giá: Đóng vai trò cực kỳ quan trọng và chiến lược trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh ngày càng chuyển sang trực tuyến và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Quản lý sàn TMĐT đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển, quản lý và tối ưu hóa các nền tảng TMĐT của doanh nghiệp. Họ không chỉ đảm bảo hoạt động của sàn TMĐT diễn ra trơn tru mà còn đóng góp vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến, đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của kênh bán hàng này.
4. Giám đốc Thương Mại Điện Tử
Mức lương: 25 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm
Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Vị trí này đảm nhận vai trò chủ chốt trong việc định hướng chiến lược và quản lý các hoạt động của sàn TMĐT của doanh nghiệp. Họ không chỉ đảm bảo hoạt động của sàn TMĐT được thực hiện hiệu quả mà còn phải đảm bảo rằng nó đóng góp đáng kể vào chiến lược tổng thể của công ty. Và thường phải thực hiện các công việc như đề xuất và thực hiện chiến lược phát triển sàn TMĐT, đảm bảo rằng sàn TMĐT được vận hành một cách hiệu quả và mang lại lợi ích kinh doanh cho công ty, lãnh đạo và phát triển đội ngũ quản lý sàn TMĐT, phân tích và đưa ra chiến lược dựa trên dữ liệu thị trường và dữ liệu từ khách hàng, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý và bảo mật thông tin.
5 bước giúp Giám đốc thương mại điện tử thăng tiến nhanh trong trong công việc
Nắm vững chiến lược kinh doanh và thị trường
Đầu tiên, cần phải hiểu rõ chiến lược kinh doanh của công ty và cách thức hoạt động của thị trường thương mại điện tử. Theo dõi và phân tích xu hướng thị trường, các mô hình kinh doanh mới để có thể áp dụng vào chiến lược phát triển.
Lãnh đạo hiệu quả và phối hợp công việc
Phải có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, biết cách tạo động lực và hướng dẫn đội ngũ làm việc hiệu quả. Phối hợp công việc giữa các bộ phận để đảm bảo các hoạt động thương mại điện tử diễn ra suôn sẻ và đạt được mục tiêu kinh doanh.
Khuyến khích sáng kiến và đổi mới
Khuyến khích đội ngũ phát triển sáng kiến và giải pháp mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm và tăng cường hiệu quả hoạt động. Đảm bảo rằng công việc được thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả và linh hoạt để phù hợp với thay đổi của thị trường.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ
Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng. Tham gia vào các sự kiện ngành và hội thảo để mở rộng mạng lưới và tiếp cận cơ hội mới.
Đánh giá và phát triển bản thân liên tục
Tự đánh giá định kỳ và liên tục cải thiện bản thân thông qua việc học hỏi từ kinh nghiệm làm việc và phản hồi từ các cấp dưới, đồng nghiệp và cấp trên. Tham gia vào các khóa đào tạo, hội thảo và các chương trình học tập để nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng quản lý.
Xem thêm:
Việc làm Giám đốc truyền thông đang tuyển dụng