100 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
600 - 850 USD
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
Công ty Cổ phần Sube Việt Nam
Leader Thương mại điện tử
Công ty Sube Việt Nam
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Ecom Manager (Trưởng Phòng Ecommerce)
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
4.3
30 - 45 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Tới 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Trên 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Trên 25 triệu
Hà Nội
Đăng 13 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
12 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
13 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Công ty XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
Ecommerce Specialist
XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
14 - 16 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Chuyên Viên Cao Cấp Vận Hành Kinh Doanh (Ecommerce)
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 29 ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 9 triệu
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
Deputy IT Ecommerce Platform Manager - Hết hạn
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trên 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Thương Mại Đài Linh
Nhân viên Vận hành Sàn TMĐT - Hết hạn
Xuất Nhập Khẩu Thương Mại Đài Linh
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Công ty Cổ phần Sube Việt Nam
Leader TMĐT (1 năm kinh nghiệm)
Công ty Sube Việt Nam
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY TNHH ADI CONSULTING
Chief Commercial Officer
ADI CONSULTING
5.0
5000 - 7000 USD
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Công Ty Avanti - Group
Digital Commerce Executive
Avanti Group
2.3
25 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Mỹ Phẩm Sài Gòn
Digital Specialist (Ecommerce)
Mỹ phẩm Sài Gòn
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 9 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
HCM - Ecommerce Conversion Rate Optimization Manager
Maison Retail Management International
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Công Ty TNHH Taisun Việt Nam
Ecommerce Operation Executive
Taisun Việt Nam
1.0
12 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
8 - 13 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Chuyên Viên E-commerce
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Trên 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 15 ngày trước
Công Ty TNHH Bán Lẻ Sammishop
DESIGNER (E-commerce)
án Lẻ Sammishop
8 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công Ty TNHH T.M.G (John Henry & Freelancer)
Nhân viên E-commerce
Công Ty TNHH T.M.G
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
9 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Ecommerce Team Leader
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
10 - 20 triệu
Hà Nội, Hải Dương
Đăng 25 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SEN ĐỎ
Nhân Viên Thiết Kế - E-commerce
SEN DO TECHNOLOGY
3.5
9 - 12 triệu
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 25 ngày trước
STYL Solutions Vietnam
E-Commerce Specialist
STYL Solutions Vietnam
2.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
E-commerce Marketing Manager
MỸ PHẨM ÂU CHÂU (ACFC)
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHÀ THÔNG MINH VIỆT
Tuyển Dụng Nhân Viên Vận Hành Sàn Thương Mại Điện Tử
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHÀ THÔNG MINH VIỆT
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
14 - 26 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Angsana & Dhawa Ho Tram
E-Commerce Executive
Angsana & Dhawa Ho Tram
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake
E-Commerce Supervisor
Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 16 ngày trước
2 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
Ecommerce Executive - Hết hạn
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
14 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Marico South East Asia Corporation
E-COMMERCE ASSISTANT MANAGER - Hết hạn
Marico South East Asia Corporation
2.7
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Ecommerce Manager - Hết hạn
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 7.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tới 2000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
Trưởng phòng E-commerce Food - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Ninh Bình
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 30 triệu
Hà Nội & 6 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15.0001 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
Ecommerce Growth Intern (Hà Nội)
Công Ty Cổ Phần Vua Nệm
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 19 ngày trước
3 - 3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
3 - 5 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
3.999999 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
2 - 5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB)
E-Commerce Manager - Food Delivery
Suntory Pepsico 3.9★
48 đánh giá 217 việc làm 19 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 23/10/2024
Hạn nộp hồ sơ: 22/11/2024
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 3 - 4 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Job Summary

Suntory is a global leader in consumer-packaged goods, renowned for producing and distributing a uniquely diverse portfolio of beverages, premium spirits, beer, wine, and wellness products throughout the world. With a history dating back to 1899, we are driven by a profound purpose: to inspire the brilliance of life, by creating rich experiences for people, in harmony with nature.

Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (SPVB) is a strategic alliance between PepsiCo Inc. and Suntory Holdings Ltd. since 2013.

At Suntory PepsiCo VietNam Beverage, we are committed to creating a diverse, equitable, and inclusive workplace for all employees. We strive to provide equal opportunities for employment, development, and advancement regardless of race, color, religion, gender, gender identity or expression, sexual orientation and age. We are continuously working to cultivate an environment that is free from discrimination, harassment, and bias, and we welcome all individuals to apply for roles at Suntory PepsiCo.

Job Responsibilities

  • Develop Food Delivery fundamentals
  • Identify new potential customers (hits list) and have a hunting plan with the Hunting Team
  • Work closely with the Farming Team to sustain FD coverage to secure loyalty & build up volume
  • Build JBP with Strategic Partners' Food Delivery platforms
  • Provide pre & post-execution evaluation of campaigns
  • Monitor the Food Delivery Budget and optimize using it
  • Identify new opportunities
  • Generate channel/ customer/shopper insights in the Food Delivery channel,
  • Make analysis and strategic channel development plans for nationwide Food Delivery Channel, identify new channel opportunities, and define the proper course of action to seize them
  • Frequently do trade visits, and touch base with the market to understand it well
  • Follow up and support the deployment and evaluate the success
  • Channel lead & relationship management
  • Channel lead:
  • Build monthly/quarterly/yearly plans for online campaigns, promotion, sampling,…
  • Conduct Business Reviews with senior managers from SPVB and the customers
  • Monitor performance and compliance, taking corrective action where necessary
  • Effectively communicate all plans to the Sales team & internal stakeholders, and have monthly/weekly tracking of the performance progress & keep all relevant functions updated
  • Relationship management
  • Build and nurture a working relationship with Food Aggregators
  • Excellent in communication and building relationships with cross-functional departments and customers
  • Work & collaborate closely with brand teams, and digital marketing to launch effective campaigns on Food Delivery platforms
  • Collaborate well with ASM and Distributors to ensure sales order for customers
  • Other tasks assigned by Line Manager

Skills And Experience

  • Bachelor's degree, major in Marketing/ Economics/ Commerce is preferred.
  • >2 years of sales/brand/trade experience in the FMCG industry
  • >3 years experience in the online industry, related to FMCG products; must have proven experience in developing, digital transformation and partnership management
  • Extensive experience with and deep understanding of online players (e-commerce, food platform, e-wallet) and their operation/ model
  • Having direct experience or knowledge of ON channels in FMCG and Food Aggregators is a plus
  • Ability to conceptualize and execute projects, with strong bias for action and delivering results.
  • Track record of developing and managing multiple marketing programs simultaneously.
  • Ability to organize, plan, prioritize and meet deadlines; proven track record in achieving set objectives.
  • Pro-active, creative, smart, resourceful and resilient self-starter who thrives in a fast-paced environment where initiative and innovation are required.
  • High energy level is essential, dedicated work ethic.
  • Ability to adapt to evolving role and responsibilities; open to new learning opportunities.
  • Strong desire to continually improve work processes, systems and deliver against agreed objectives
  • Good knowledge of the industry, competitors, customers and trade dynamics
Khu vực
Báo cáo

Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB)
Suntory Pepsico Xem trang công ty
Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Cao ốc Sheraton, số 88 đường Đồng Khởi

Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) là liên minh chiến lược giữa PepsiCo Inc. và Suntory Holdings Ltd. từ năm 2013. Chúng tôi là công ty dẫn đầu thị trường nước giải khát Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm thú vị và tốt cho sức khỏe. về chất lượng và là những cái tên quen thuộc như Pepsi, 7Up, Aquafina, Oolong Tea+ Plus,... > Tầm nhìn của chúng tôi: Phát triển vì những điều tốt đẹp > Giá trị của chúng tôi: Đóng góp cho xã hội; Yatte Minahare (Go for it) > .Tại Suntory PepsiCo, mỗi tài năng sẽ tìm thấy vô số cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp chuyên nghiệp thông qua các dự án quốc tế đầy thử thách. phân công và luân chuyển công việc phù hợp với thế mạnh của họ. Chúng tôi tôn vinh sự đa dạng của cá nhân và tập thể. Nhân viên được khuyến khích chia sẻ quan điểm và là con người thật của họ để thể hiện tốt nhất cả trong công việc và cuộc sống. Các giá trị của công ty chúng tôi - Yatte Minahare (Cứ làm đi), đã truyền cảm hứng và chuẩn bị cho nhân viên chấp nhận rủi ro, phá vỡ các khuôn mẫu cũ và thúc đẩy những cách suy nghĩ, hành động và lãnh đạo mới, những điều sẽ hình thành nên văn hóa phát triển liên tục của tổ chức.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
  • Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm nhân thọ có thời hạn 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Du lịch hàng năm 

Lịch sử thành lập

  • Năm 1994, Công ty bắt đầu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát tại Việt Nam.
  • Năm 2013, Suntory Holdings Limited tăng cường đầu tư vào liên doanh và đổi tên công ty thành Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB).
  • Năm 2015, SPVB chính thức mở rộng nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Long An, tỉnh Long An, Việt Nam.
  • Năm 2020, SPVB tiếp tục mở rộng nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Mỹ Phước III, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Mission

Sứ mệnh của chúng tôi: Tiếp tục củng cố và duy trì vị trí hàng đầu trong ngành nước giải khát đồng thời sống với các giá trị của công ty.


Review Suntory Pepsico

3.9
48 review

17/03/2024
Tổng Giám Đốc tại Hồ Chí Minh

-Lương cao, chuyên nghiệp, mát mẻ, thoải mái-Phúc lợi tốt, môi trường làm việc cạnh tranh

03/03/2024
Thực Tập Sinh tại Hồ Chí Minh

-Phúc lợi nhân viên tốt -Kế hoạch nghề nghiệp rõ ràng-Phúc lợi tốt, tuy nhiên -Silo ngày càng lớn -Thủ tục dài dòng -Nhiều nhà quản lý không đủ năng lực

07/05/2019
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Quy trình thì lắm và rối thay đổi liên tục, nhân viên phải chịu được áp lực, không có cân bằng cuộc sống.

Công việc của Quản lý sàn thương mại điện tử là gì?

Quản lý sàn thương mại điện tử (E-Commerce Manager) là "người đại diện" cho shop bán hàng, các cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Ở vai trò này, bạn sẽ phụ trách hầu hết các công việc từ đăng mô tả và ảnh sản phẩm, thiết lập mức giá, số lượng hàng tồn kho, cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá, vận chuyển, trao đổi qua tin nhắn với người mua, tự chuẩn bị hoặc trao đổi thông tin với các nhân viên khác để đóng gói sản phẩm, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại,...

Mô tả công việc vị trí Quản lý sàn Thương Mại Điện Tử

Quản lý hoạt động sàn thương mại điện tử

Đảm bảo hoạt động hằng ngày của sàn thương mại điện tử diễn ra trơn tru và hiệu quả. Giám sát và điều phối các hoạt động của các bộ phận liên quan như bán hàng, marketing, hỗ trợ khách hàng, và kỹ thuật để đảm bảo hoạt động liên tục và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Phát triển chiến lược và kế hoạch hoạt động

Phát triển và thực hiện chiến lược phát triển sàn thương mại điện tử để đáp ứng mục tiêu kinh doanh và tăng trưởng doanh thu. Lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch marketing, quảng cáo, và khuyến mãi để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng.

Quản lý sản phẩm và danh mục hàng hóa

Quản lý và phát triển danh mục sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, bao gồm việc đánh giá và chọn lọc sản phẩm, cập nhật thông tin sản phẩm, quản lý kho hàng và đặt hàng. Đảm bảo rằng các sản phẩm trên sàn được phân loại, mô tả rõ ràng và hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Quản lý và phát triển đội ngũ

Lãnh đạo và quản lý đội ngũ nhân viên liên quan đến hoạt động sàn thương mại điện tử, bao gồm cả quản lý hiệu suất, đào tạo và phát triển nghề nghiệp. Xây dựng một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự đổi mới và nâng cao năng suất lao động.

Đánh giá và cải tiến quy trình

Đánh giá hiệu quả hoạt động sàn thương mại điện tử thông qua các chỉ số kinh doanh và phản hồi từ khách hàng. Đề xuất và triển khai các cải tiến quy trình để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng cường hiệu quả hoạt động.

Tuân thủ các quy chuẩn và quy định

Đảm bảo rằng hoạt động sàn thương mại điện tử tuân thủ các quy định pháp luật về thương mại điện tử, bảo vệ thông tin khách hàng và quản lý rủi ro an ninh mạng.

Quản lý sàn thương mại điện tử có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
91 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý sàn thương mại điện tử

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý sàn thương mại điện tử, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý sàn thương mại điện tử

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
30%
2 - 4
58%
5 - 7
5%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý sàn thương mại điện tử?

Yêu cầu tuyển dụng Quản lý sàn Thương Mại Điện Tử

Yêu cầu bằng cấp và kinh nghiệm chuyên môn

  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing, Kinh doanh, Công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan.
  • Kinh nghiệm: Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử, quản lý sản phẩm hoặc quản lý dự án.
  • Kiến thức chuyên môn: Hiểu biết vững về các nền tảng thương mại điện tử, hệ thống quản lý nội dung (CMS), và các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics. Có kinh nghiệm trong việc phát triển và triển khai chiến lược kinh doanh trực tuyến, quản lý sản phẩm và danh mục hàng hóa.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng quản lý và lãnh đạo: Có khả năng lãnh đạo đội ngũ và phối hợp công việc giữa các bộ phận để đảm bảo hoạt động sàn thương mại điện tử diễn ra trơn tru và hiệu quả. Tích cực xây dựng một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự đổi mới và nâng cao năng suất lao động.
  • Kỹ năng giao tiếp và quan hệ khách hàng: Có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, đặc biệt trong việc thuyết phục và đàm phán với các đối tác và khách hàng. Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
  • Tinh thần sáng tạo và khả năng đổi mới: Sẵn sàng đưa ra các giải pháp sáng tạo để cải thiện hoạt động sàn thương mại điện tử và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Có khả năng nắm bắt và áp dụng các xu hướng mới trong thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số.

Lộ trình thăng tiến của Quản lý sàn Thương Mại Điện Tử

Lộ trình thăng tiến của Quản lý sàn thương mại điện tử có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực Tập Sinh Thương Mại Điện Tử

Mức lương: 2 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh thương mại điện tử là người học trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến tham gia vào các chương trình thực tập để áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Thông qua trải nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tổ chức thương mại điện tử, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng quản lý website, xây dựng chiến lược tiếp thị, và nắm bắt xu hướng thị trường. Thực tập sinh thương mại điện tử thường được hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành, giúp họ phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề.

>> Đánh giá: Đây được xem là một vị trí đang ngày càng trở nên hấp dẫn và được nhiều sinh viên quan tâm. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, tích lũy kinh nghiệm làm việc và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp xúc với các công cụ và phần mềm chuyên dụng và Rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, cũng như các kỹ năng cứng liên quan đến thương mại điện tử như marketing online, SEO, Google Analytics.

2. Nhân viên Thương Mại Điện Tử

Mức lương: 8 - 15 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên E-commerce chịu trách nhiệm hỗ trợ việc phát triển các kênh bán hàng trên internet, bao gồm việc thúc đẩy chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google..., cũng như cải thiện vị trí tìm kiếm của sản phẩm và dịch vụ. Họ tương tác với bộ phận xử lý đơn hàng để theo dõi và báo cáo hiệu suất kinh doanh khi sản phẩm và dịch vụ được giao hàng đến khách hàng.

>> Đánh giá: Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần nhân viên thương mại điện tử để quản lý, phát triển và tiếp thị sản phẩm của họ trên các nền tảng điện tử như website, ứng dụng di động, mạng xã hội và các kênh bán hàng trực tuyến khác. Họ thường phải thực hiện các công việc như quản lý website và nền tảng thương mại điện tử, tối ưu hóa SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), quản lý quảng cáo trực tuyến, phân tích dữ liệu để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng qua các kênh điện tử.

3. Quản lý sàn Thương Mại Điện Tử

Mức lương: 15 - 25 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 7 năm

Quản lý sàn thương mại điện tử (E-Commerce Manager) là "người đại diện" cho shop bán hàng, các cửa hàng và doanh nghiệp kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Ở vai trò này, bạn sẽ phụ trách hầu hết các công việc từ đăng mô tả và ảnh sản phẩm, thiết lập mức giá, số lượng hàng tồn kho, cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá, vận chuyển, trao đổi qua tin nhắn với người mua, tự chuẩn bị hoặc trao đổi thông tin với các nhân viên khác để đóng gói sản phẩm, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại,...

>> Đánh giá: Đóng vai trò cực kỳ quan trọng và chiến lược trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh ngày càng chuyển sang trực tuyến và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Quản lý sàn TMĐT đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển, quản lý và tối ưu hóa các nền tảng TMĐT của doanh nghiệp. Họ không chỉ đảm bảo hoạt động của sàn TMĐT diễn ra trơn tru mà còn đóng góp vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến, đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của kênh bán hàng này.

4. Giám đốc Thương Mại Điện Tử

Mức lương: 25 - 50 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm

Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Vị trí này đảm nhận vai trò chủ chốt trong việc định hướng chiến lược và quản lý các hoạt động của sàn TMĐT của doanh nghiệp. Họ không chỉ đảm bảo hoạt động của sàn TMĐT được thực hiện hiệu quả mà còn phải đảm bảo rằng nó đóng góp đáng kể vào chiến lược tổng thể của công ty. Và thường phải thực hiện các công việc như đề xuất và thực hiện chiến lược phát triển sàn TMĐT, đảm bảo rằng sàn TMĐT được vận hành một cách hiệu quả và mang lại lợi ích kinh doanh cho công ty, lãnh đạo và phát triển đội ngũ quản lý sàn TMĐT, phân tích và đưa ra chiến lược dựa trên dữ liệu thị trường và dữ liệu từ khách hàng, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý và bảo mật thông tin.

5 bước giúp Quản lý sàn thương mại điện tử thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nắm vững kiến thức chuyên môn và xu hướng thị trường

Đầu tiên và quan trọng nhất là nắm vững kiến thức chuyên môn về thương mại điện tử, các nền tảng và công nghệ mới. Theo dõi và cập nhật những xu hướng mới trong ngành để có thể áp dụng vào chiến lược quản lý và phát triển sàn thương mại điện tử.

Phát triển kỹ năng lãnh đạo và quản lý

Để thăng tiến, Quản lý sàn thương mại điện tử cần có khả năng lãnh đạo xuất sắc, có thể hướng dẫn và động viên đội ngũ làm việc hiệu quả. Phát triển kỹ năng quản lý dự án, lập kế hoạch chiến lược và phân bổ tài nguyên để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Xây dựng mối quan hệ và mạng lưới

Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đối tác, nhà cung cấp và khách hàng potiential. Tham gia vào các sự kiện, hội thảo và cộng đồng ngành để mở rộng mạng lưới và tiếp cận cơ hội mới.

Thúc đẩy sáng kiến và đổi mới

Khuyến khích đội ngũ đóng góp ý tưởng sáng tạo và giải pháp hiệu quả để cải thiện trải nghiệm mua sắm và tăng cường hiệu quả hoạt động sàn thương mại điện tử. Đảm bảo rằng công việc được tiến hành một cách sáng tạo, hiệu quả và có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

Đánh giá và phát triển bản thân liên tục

Tự đánh giá định kỳ và liên tục cải thiện bản thân thông qua việc học hỏi từ kinh nghiệm làm việc và phản hồi từ các cấp dưới, đồng nghiệp và cấp trên. Tham gia vào các khóa đào tạo, hội thảo và các chương trình học tập để nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng quản lý.

Xem thêm:

Việc làm Quản lý thương hiệu đang tuyển dụng

Việc làm Quản lý sản xuất đang tuyển dụng

Việc làm Quản lý dự án đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp