Mô tả công việc
Giới thiệu chung
Ra đời vào năm 2018 với thương hiệu đầu tiên là Lemonade, Gena Pacific đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Trải qua hơn 6 năm hình thành và phát triển, Gena Pacific đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Chúng tôi đã xây dựng được một hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, từ thương hiệu mỹ phẩm trang điểm hàng đầu Lemonade đến thương hiệu mỹ phẩm dành cho giới trẻ GSLAY. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng và hiệu quả vượt trội.
Các thương hiệu của Gena
Lemonade: Là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam dẫn đầu về giải pháp trang điểm dễ dàng với dải sản phẩm đa dạng được nghiên cứu và sáng tạo bởi chuyên gia, giúp phụ nữ tự tin tỏa sáng, tự do khám phá và tận hưởng cuộc sống.
GSLAY: Là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm cho giới trẻ tại Việt Nam. Với mong muốn khẳng định cá tính và dấu ấn rõ ràng trong thị trường mỹ phẩm Việt, GSLAY không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm chất lượng và giá thành tốt, chúng tôi tạo ra các hệ sinh thái sản phẩm truyền tải phong cách, triết lý, thái độ sống.
Gena ra đời với sứ mệnh và tầm nhìn:
Sứ mệnh chung: Tạo nên một thế hệ phụ nữ luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, luôn tự tin phát triển bản thân để cuộc sống trở nên hạnh phúc.
Sứ mệnh làm đẹp: Khởi đầu từ những mong muốn, trăn trở của makeup artist Quách Ánh vì trên thị trường chưa có sản phẩm nào phù hợp với màu da và làn da của các cô gái Việt. Với quyết tâm để việc trang điểm, làm đẹp trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, GENA PACIFIC được ra đời với thương hiệu đầu tiên là LEMONADE và sau đó là GSLAY.
Tầm nhìn: Là công ty mỹ phẩm quốc tế, dẫn đầu về việc cung cấp đa dạng những giải pháp cho vẻ đẹp toàn diện với chất lượng vượt trội và giá thành hợp lý.
Các giá trị cốt lõi
Trung thực: Chúng tôi tin rằng sự chân thật là nền tảng của mọi mối quan hệ. Từ những con người trung thực, chúng tôi xây dựng một doanh nghiệp đáng tin cậy.
Trách nhiệm: Mỗi thử thách là cơ hội để vươn lên. Chúng tôi không chỉ hoàn thành nhiệm vụ, mà còn dám đương đầu với những thử thách mới.
Học tập: Kiến thức là hành trang vô giá. Chúng tôi nuôi dưỡng tinh thần học hỏi không ngừng, vì đó là chìa khóa của phát triển bền vững.
Đổi mới: Thế giới không ngừng thay đổi, chúng tôi cũng vậy. Sáng tạo và đổi mới là cách chúng tôi vượt qua giới hạn của chính mình.
Gắn kết: Như những mảnh ghép hoàn hảo của một bức tranh, mỗi thành viên đều quan trọng. Cùng nhau, chúng tôi tạo nên những giá trị tốt đẹp.
Về môi trường và con người của Gena
Với những nỗ lực không ngừng, Gena Pacific tự hào là một trong những thương hiệu mỹ phẩm uy tín và được yêu thích tại Việt Nam. Chúng tôi đã tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở bằng việc lắng nghe, tôn trọng mọi ý tưởng của nhân viên và luôn khuyến khích nhân viên đưa ra những ý tưởng mới, sáng tạo và hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng tôi hiểu rằng, một nhân viên hạnh phúc là một nhân viên làm việc hiệu quả. Vì vậy, chúng tôi luôn chú trọng vào việc chăm sóc đời sống cho nhân viên bằng các phúc lợi mang bản sắc riêng của Gena Pacific như trà sữa ngày trùng, chế độ ăn vặt hàng tháng. Tại Gena, bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, đầy nhiệt huyết và sáng tạo; một môi trường chuyên nghiệp giúp bạn trưởng thành và phát triển bản thân hướng đến những giá trị tích cực.
Tại Gena Pacific, chúng tôi không chỉ tuyển dụng nhân viên, mà còn tìm kiếm những người đồng hành có chung mã Gen: trung thực, trách nhiệm, học hỏi, đổi mới và gắn kết. Với những mã gen này, nhân viên Gena luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, vượt qua giới hạn bản thân và mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Chúng tôi mong muốn tạo dựng được một môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động, nơi mỗi cá nhân đều được trân trọng và trao cơ hội để phát triển không giới hạn.
1. Nhóm công việc chính:
Bạn là gương mặt đại diện, truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu/tổ chức đến khán giả. Bạn cần có kiến thức sâu sắc về sản phẩm/dịch vụ, cũng như khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt.
Bạn sẽ giới thiệu các sản phẩm của thương hiệu đến với khách hàng, tư vấn những chương trình khuyến mãi, sự kiện đặc biệt trực tiếp trên livestream và đảm bảo nội dung livestream đúng với các tiêu chí của nhãn hàng, đúng thông tin sản phẩm.
Host có nhiệm vụ dẫn dắt nội dung livestream, tạo không khí sôi động và thu hút người xem. Bạn cần tương tác với khán giả thông qua việc trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc và tạo ra các hoạt động tương tác.
Host giúp tạo ra một cộng đồng trực tuyến gắn kết giữa thương hiệu/tổ chức và khách hàng.
Cuối cùng, bạn sẽ thực hiện việc tổng hợp các báo cáo, đề xuất các phương án để nâng cao hiệu quả của các phiên live lên quản lý trực tiếp.
2. Nhóm công việc hỗ trợ:
Ngoài ra, bạn sẽ hỗ trợ các thành viên khác bằng một số công việc khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp để công việc chung của bộ phận được tốt hơn.
1. Kinh nghiệm: Tối thiểu 6 tháng làm việc ở vị trí tương đương, đã từng livestream những ngành hàng mỹ phẩm trên các sàn TMĐT, bạn có thể hoàn toàn tự tin để trở thành một mảnh ghép trong gia đình Gena.
2. Giới tính: Nữ, có độ tuổi từ 20 - 28 tuổi
3. Năng lực và kiến thức: Để thực hiện công việc với chất lượng và sự chuyên nghiệp cao nhất, chúng tôi mong muốn bạn sẽ có những năng lực sau:
Ngoại hình ưa nhìn, biết tự makeup, có kiến thức về makeup;
Có khả năng nói lưu loát, kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề tốt.
Quản lý công việc hiệu quả khi làm việc nhóm và làm việc cá nhân;
Chủ động, nhiệt tình, chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc.;
4. Tính cách: Gena xây dựng văn hóa Công ty dựa trên 5 DNA là: Trung thực, Trách nhiệm, Học tập, Đổi mới và Gắn kết, chúng tôi tin tưởng rằng nếu hội tụ đầy đủ 5 tính cách này, bạn sẽ có cơ hội tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời của Gena.
5. Một số mong muốn khác: Chúng tôi mong muốn bạn có khả năng làm việc với cường độ cao, tuân thủ theo quy trình, có định hướng gắn bó lâu dài.
1. Thời gian làm việc:
Thời lượng: 2-3 giờ/ca livestream, 1 ngày có thể làm 2-3 ca, 1 tuần làm 4-5 ngày
Được linh hoạt thời gian làm việc theo lịch trình cá nhân.
Lịch livestream theo sự sắp xếp của quản lý
2. Địa điểm làm việc: Số 713 Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.
3. Thu nhập: Tổng thu nhập từ 10,5 – 12 triệu đồng/tháng, bao gồm: Lương cứng (100.000 - 140.000/giờ tùy năng lực + % hoa hồng)
Các khoản thưởng khác (Thưởng Quý, thưởng năm, thưởng năng suất…): Theo quy chế thi đua khen thưởng của Gena.
4. Sản phẩm: Mỹ phẩm của hãng Brand nổi tiếng: Lemonade và Gslay
5. Các chế độ hưởng theo quy định của Luật lao động:
Chế độ nghỉ ngơi: Nghỉ Lễ - Tết, nghỉ chế độ (hiếu, hỉ) theo quy định của Luật lao động;
6. Phúc lợi của Công ty dành cho bạn:
Miễn phí gửi xe máy;
Thưởng các ngày Lễ - Tết (Tết dương lịch; 1/5; 2/9);
Quà các ngày kỷ niệm (Sinh nhật, kết hôn, 8/3, 20/10, trung thu…);
Quà thăm hỏi (Ốm đau, thai sản, việc hiếu);
Tham gia các hoạt động nội bộ theo quy định của công ty: Du lịch hè, team building, tiệc kỷ niệm…
7. Chế độ học tập, phát triển:
Đến với Gena, bạn sẽ có cơ hội được học tập, phát triển bản thân và thăng tiến theo một lộ trình bài bản; Văn hóa “Học tập” của Gena xuất phát từ niềm tin “Kiến thức là hành trang vô giá. Chúng tôi nuôi dưỡng tinh thần học hỏi không ngừng, vì đó là chìa khóa của phát triển bền vững”
- Ứng tuyển qua nút ỨNG TUYỂN ONLINE dưới đây.
- Hạn cuối: 23:59 ngày 31/5/2025
- Lưu ý: Do hạn chế về mặt thời gian, chúng tôi có thể sẽ chỉ phản hồi kết quả ứng tuyển qua email cho các ứng viên được chọn. Trong và sau khi ứng tuyển, vui lòng thường xuyên kiểm tra cả hòm thư Spam hoặc Promotions (Quảng cáo) để không bỏ sót bất cứ thông báo nào từ chúng tôi.
Cập nhật gần nhất lúc: 2025-05-19 00:05:02
Công ty cổ phần Gena Thái Bình Dương sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Lemonade Cosmetics do chuyên gia trang điểm hàng đầu Việt Nam - Quách Ánh sáng lập từ năm 2018. Với ước mơ tạo nên một thế hệ phụ nữ tự tin và tràn đầy năng lượng, sứ mệnh của chúng tôi là biến việc trang điểm với mọi cô gái Việt trở nên đơn giản và dễ , đồng thời khẳng định và tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam - một vẻ đẹp riêng biệt, không cần phải so sánh với bất kì một quốc gia nào.
- Trong 5 năm xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Lemonade, chúng tôi vô cùng tự hào về các thành tích đã đạt được.
- Local makeup product of the year : Chì kẻ mày Want it got it dual eyebrow tại ELLE Beauty Awards 2023
- Style Republik Fashion Award 2022 - Thương hiệu trang điểm Lemonade
- Makeup Award the most favorite brand of the year 2022 - Guardian
- Guardian - The best growth brand of the year 2023
- Đẹp - The best makeup product of the year 2023
Gena Thái Bình Dương không chỉ tạo ra những sản phẩm mỹ phẩm hàng đầu, mà còn xây dựng một cộng đồng mà ở đó mỗi cá nhân phát triển và thể hiện tối đa tiềm năng của mình. Tại Gena Thái Bình Dương có 5 giá trị cốt lõi mà mọi nhân sự đều hướng đến: Trách nhiệm, Trung thực, Học tập, Thích nghi và Gắn kết.
Chúng tôi chào đón những ứng viên thích nghi để tìm kiếm các cơ hội thể hiện các kỹ năng, mở rộng kiến thức và thúc đẩy sự nghiệp. Chúng tôi tự tin với những nhân sự trung thực và trách nhiệm với công việc. Chúng tôi tự hào với đội ngũ nhân sự trẻ, sẵn sàng học tập nâng cao bản thân để luôn thích nghi với sự thay đổi không ngừng. Chúng tôi gắn kết và sẻ chia với nhau, tạo ra một môi trường làm việc đoàn kết và đầy cảm hứng. Chúng tôi tin rằng sự thành công của bạn là thành công của chúng tôi. Hãy gia nhập Gena Thái Bình Dương và cùng mang lại vẻ đẹp tự tin cho phụ nữ Việt.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên Livestream là gì?
1. Nhân viên Livestream là gì?
Nhân viên Livestream là một công việc tương đối mới mẻ trong thế giới kỹ thuật số, nhưng đã nhanh chóng trở thành một phần quan trọng của việc quảng cáo, truyền thông và tiếp thị trực tuyến. Người làm công việc này chịu trách nhiệm phát sóng trực tiếp video qua internet, thường trên các nền tảng như YouTube, Facebook, Instagram, hoặc các ứng dụng và trang web chuyên biệt khác. Họ có nhiệm vụ thu hút và tương tác với khán giả trong thời gian thực, trình bày và thảo luận về nội dung cụ thể như sản phẩm, sự kiện, hoặc chủ đề nào đó.
2. Mức lương và mô tả công việc của Nhân viên Livestream hiện nay
Mức lương của Nhân viên Livestream hiện nay
Mức lương trung bình Nhân viên Livestream tại Việt Nam khoảng từ 6 triệu - 15 triệu VND/tháng. Mức lương của từng cấp bậc thăng tiến trong vị trí Nhân viên Livestream tại Việt Nam có thể thay đổi tùy theo công ty, ngành nghề, kinh nghiệm và vị trí cụ thể.
|
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
|
Dưới 1 năm |
2.500.000 – 5.500.000 đồng/tháng |
|
|
1 – 3 năm |
6.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng |
|
|
3 – 5 năm |
Chuyên viên Livestream |
10.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
|
5 – 7 năm |
Trưởng bộ phận Livestream |
15.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng |
|
Trên 10 năm |
50.000.000 - 150.000.000 đồng/ tháng |
Mô tả công việc của Nhân viên Livestream
Nhân viên Livestream là người chịu trách nhiệm thực hiện các buổi trực tiếp trên internet để tương tác với khán giả và thực hiện các hoạt động trực tiếp như trình bày sản phẩm, dịch vụ, hoặc nội dung cụ thể. Dưới đây là mô tả chi tiết về công việc của Nhân viên Livestream:
Chuẩn bị nội dung
Trước khi livestream, nhân viên cần xác định nội dung cụ thể mà họ sẽ trình bày. Điều này có thể liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hoặc nội dung giáo dục/âm nhạc/thể thao, tùy thuộc vào lĩnh vực làm việc.
-
Nắm vững thông tin về sản phẩm/dịch vụ sẽ livestream để giới thiệu một cách chính xác và thuyết phục.
-
Hiểu rõ đối tượng mục tiêu để xây dựng nội dung và phong cách livestream phù hợp, thu hút sự quan tâm.
-
Xây dựng kịch bản bao gồm các phần: giới thiệu, trình bày thông tin, giải đáp thắc mắc, kêu gọi hành động,... đảm bảo buổi livestream diễn ra trôi chảy và chuyên nghiệp.
Hỗ trợ, thiết lập các trang thiết bị Livestream
Một phần công việc của Nhân viên Livestream là hỗ trợ, thiết lập các trang thiết bị cần thiết cho buổi phát sóng như chuẩn bị máy quay, thiết bị âm thanh, ánh sáng, phông nền, đạo cụ, v.vv.. sao cho phù hợp với nội dung buổi livestream và đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất. Nhân viên Livestream cần đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru, tránh gặp sự cố kỹ thuật làm gián đoạn buổi phát sóng. Tuy nhiên, đây không phải là công việc bắt buộc đối với mọi Nhân viên Livestream bởi ở nhiều doanh nghiệp, việc chuẩn bị các trang thiết bị Livestream thường được thực hiện bởi bộ phận kỹ thuật hoặc hậu cần riêng.
Thực hiện buổi Livestream
Thực hiện buổi Livestream là nhiệm vụ quan trọng nhất của Nhân viên Livestream. Nhân viên Livestream sẽ là người trực tiếp xuất hiện trước ống kính, dẫn dắt chương trình, tương tác với khán giả và truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Trong quá trình livestream, bạn cần thể hiện sự tự tin, năng động, duy trì năng lượng tích cực và khéo léo xử lý các tình huống phát sinh.
Tương tác, giải đáp thắc mắc của người xem
Trong suốt buổi livestream, Nhân viên Livestream đóng vai trò cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, chủ động kết nối, trả lời bình luận, đặt câu hỏi và tạo ra những cuộc trò chuyện thú vị để giữ chân khán giả. Đặc biệt, việc giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, chính sách bán hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp không chỉ giúp xây dựng niềm tin, tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu.

3. Cơ hội nghề nghiệp của vị trí Nhân viên Livestream
Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) 2024 của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam năm 2023 tăng trên 25% so với năm 2022, đạt 25 tỷ USD, trong đó, quy mô bán lẻ hàng hóa trực tuyến đạt 17, 3 tỷ USD.
Ngoài ra, theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, bình quân mỗi tháng có khoảng 2,5 triệu phiên bán hàng livestream với sự tham gia của hơn 50 nghìn nhà bán hàng. Bên cạnh đó, người Việt dành 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng. Những con số này cho thấy “sức hút” mạnh mẽ của hình thức mua sắm trực tuyến nói chung và livestream bán hàng nói riêng tại Việt Nam. Sự tăng trưởng vượt bậc của xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng đã khiến nhu cầu tuyển dụng Nhân viên Livestream bán hàng tăng cao. Có thể nói, Livestream đang trở thành xu hướng nghề nghiệp mới, đem đến cơ hội việc làm tiềm năng dành cho bạn trẻ năng động, sáng tạo.
Đặc biệt, cơ hội nghề nghiệp của Nhân viên Livestream cũng rất rộng mở, bạn có thể làm Nhân viên Livestream bán hàng, hoặc phát triển thành Livestreamer chuyên nghiệp, Quản lý kênh bán hàng livestream, chuyên viên đào tạo Livestreamer, hoặc thậm chí tự xây dựng thương hiệu cá nhân và trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
4. TOP 3 nền tảng Livestream bán hàng phổ biến
Theo VnEconomy, có 3 nền tảng Livestream bán hàng phổ biến nhất tại Việt Nam là Facebook (31,9%), Shopee (30,9%) và TikTok (17,2%).
Livestream Tiktok
Tiktok là nền tảng mạng xã hội với thời gian sử dụng trung bình hàng tháng cao nhất hiện nay, khoảng 41 giờ 14 phút/tháng (Theo báo cáo Digital Vietnam 2024 của We Are Social). Có thể thấy, Tiktok là nền tảng livestream bán hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tiktok cho phép các nhà bán hàng đăng video ngắn, livestream và tính năng mua sắm trực tuyến giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
Điều kiện để mở Livestream trên Tikop bao gồm: Chủ tài khoản trên 16 tuổi, tài khoản đã đăng ký ít nhất 30 ngày và phải có hơn 1000 lượt theo dõi.
Livestream Facebook
Theo Digital Vietnam 2024 của We Are Social, Facebook là nền tảng mạng xã hội có tỷ lệ người dùng cao nhất ở Việt Nam với 89.7%, với thời gian sử dụng trung bình hàng tháng là 28 giờ 21 phút. Vì thế, Facebook là nền tảng livestream lý tưởng dành cho nhiều doanh nghiệp. Với lượng người dùng đông đảo, Facebook mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn và tăng doanh thu thông qua các buổi phát sóng trực tiếp.
Livestream Shopee
Shopee là nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với 71,4% thị phần (theo báo cáo quý II của YouNet ECI). Shopee cung cấp tính năng livestream giúp người dùng mua sắm trực tiếp ngay trong buổi livestream, tăng cường trải nghiệm mua sắm và tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng chốt đơn ngay lập tức.
5. Những tố chất cần có của một Nhân viên Livestream
Mặc dù Livestream là ngành nghề hấp dẫn đem đến mức thu nhập “khủng” nhưng cũng đầy cạnh tranh. Để trở thành một Nhân viên Livestream giỏi, bạn cần có những tố chất, kỹ năng dưới đây:
Kỹ năng giao tiếp
Nhân viên Livestream không chỉ đơn thuần là nói chuyện trước ống kính mà còn cần tương tác, kết nối với người xem và chuyển đổi người xem thành khách hàng. Để đạt được điều này, Nhân viên Livestream cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, diễn đạt lưu loát, tự tin, truyền tải thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn.
Đồng thời, Nhân viên Livestream cần biết cách lắng nghe, phản hồi nhanh chóng các câu hỏi, bình luận từ người xem, tạo ra sự kết nối và duy trì không khí sôi nổi trong suốt buổi Livestream.
Giọng nói lưu loát, tự tin
Giọng nói lưu loát, không nói giọng địa phương đã trở thành một tiêu chí tuyển dụng gần như bắt buộc đối với Nhân viên Livestream tại hầu hết các doanh nghiệp. Bởi một giọng nói rõ ràng, truyền cảm sẽ giúp thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên, đồng thời truyền tải thông tin một cách hiệu quả và thuyết phục hơn. Sự mạch lạc trong cách diễn đạt giúp người xem dễ dàng tiếp nhận nội dung, tránh gây hiểu lầm hoặc mất tập trung, điều này không chỉ nâng cao tính chuyên nghiệp của buổi livestream mà còn góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu.
Khả năng chịu áp lực
Livestream là nghề tuy hào nhoáng bên ngoài, nhưng lại ẩn chứa không ít áp lực. Nhân viên Livestream phải liên tục chịu áp lực về doanh số, chỉ tiêu bán hàng, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các livestreamer, cũng như phản ứng tiêu cực từ phía khán giả, v.vv.. Vì thế, khả năng chịu áp lực tốt là yếu tố then chốt giúp bạn vững vàng trước những sóng gió, khó khăn trong ngành nghề này. Một Livestreamer có khả năng chịu áp lực cao sẽ biết cách quản lý cảm xúc, biến áp lực thành động lực để hoàn thiện bản thân và đạt được mục tiêu đề ra.
Ngoại hình ưa nhìn
Phần lớn các doanh nghiệp tuyển dụng Nhân viên Livestream đều sẽ yêu cầu ngoại hình ưa nhìn, nhằm tạo sự thu hút và thiện cảm với khán giả. Đặc biệt, đối với các sản phẩm ngành Thời trang thì sẽ yêu cầu những bạn có ngoại hình sáng, chiều cao và cân nặng cân đối. Tuy nhiên, bạn không nhất định phải sở hữu ngoại hình hoàn hảo, thay vào đó, bạn cần có sự tự tin, năng lượng tích cực toát ra từ thần thái và phong cách của bạn. Bên cạnh đó, việc chú trọng đến trang phục, tóc tai và trang điểm phù hợp cũng góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và ấn tượng.
Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh Livestream đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên Livestream đang tuyển dụng
Nhân viên Livestream có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Livestream
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Livestream, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Livestream?
Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên Livestream
Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí Nhân viên Livestream có thể phân chia thành hai tiêu chí chính: Kiến thức chuyên môn và Kỹ năng cơ bản. Dưới đây là một số yêu cầu tiêu chuẩn cho mỗi tiêu chí:
Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm
- Kiến thức về Livestream và Social Media: Ứng viên cần có hiểu biết cơ bản về các nền tảng livestream như Facebook Live, YouTube, TikTok, và các mạng xã hội khác. Nắm vững các xu hướng hiện tại trong lĩnh vực livestream và cách tương tác với người xem trực tuyến.
- Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan: Một số công ty khi tuyển dụng sẽ ưu tiên các ứng viên đã tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông, Marketing, Báo chí, hoặc các ngành học liên quan đến truyền thông đa phương tiện.
- Kinh nghiệm livestream hoặc làm việc với video: Có kinh nghiệm trước đó trong việc thực hiện livestream hoặc sản xuất nội dung video sẽ là một lợi thế. Ứng viên cần hiểu biết về các công cụ hỗ trợ livestream như OBS, Streamlabs, và các thiết bị như camera, micro.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng không chỉ trong công việc mà ở nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Để thành công, nhân viên Livestream nên có kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp sẽ bao gồm các kỹ năng nhỏ hơn. Ví dụ như kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng thuyết trình, giải trình,…
- Kỹ năng tổ chức công việc, thời gian: Để thành công ở bất kỳ lĩnh vực, công việc nào, bạn cũng cần quản lý thời gian, công việc hợp lý. Đối với vị trí nhân viên Livestream cũng không ngoại lệ. Điều này sẽ giúp bạn điều phối được công việc, thời gian giữa làm việc, nghỉ ngơi được hiệu quả, giảm bớt căng thẳng và kiên trì hơn trong công việc.
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý: Một kỹ năng khác khá cần thiết khi bạn phân vân về kỹ năng của nhân viên Livestream là gì chính là khả năng lãnh đạo, quản lý. Đây là một kỹ năng mà bạn sẽ cần rèn luyện để có thể kiểm soát, quản lý được những nhân sự thực hiện sản xuất sản phẩm.
- Kỹ năng phân tích dữ liệu: Một nhân viên QC thông thường sẽ phải thu thập, phân tích các số liệu, dữ liệu thường xuyên. Do đó, bạn sẽ cần rèn luyện về khả năng thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu chính xác, linh hoạt.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Livestream
|
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
|
Dưới 1 năm |
2.500.000 – 5.500.000 đồng/tháng |
|
|
1 – 3 năm |
6.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng |
|
|
3 – 5 năm |
Chuyên viên Livestream |
10.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
|
5 – 7 năm |
Trưởng bộ phận Livestream |
15.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng |
|
Trên 10 năm |
50.000.000 - 150.000.000 đồng/ tháng |
Mức lương trung bình Nhân viên Livestream tại Việt Nam khoảng từ 7 triệu - 15 triệu VND/tháng. Mức lương của từng cấp bậc thăng tiến trong vị trí Nhân viên Livestream tại Việt Nam có thể thay đổi tùy theo công ty, ngành nghề, kinh nghiệm và vị trí cụ thể.
- Đối với Nhân viên nhập liệu, khoảng từ 7 triệu - 12 triệu VND/tháng.
- Đối với cộng tác viên nhập liệu, khoảng 7 triệu - 12 triệu VND/tháng.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Livestream có thể được chia thành các cấp bậc khác nhau, bắt đầu từ thực tập sinh và tiến đến các vị trí cao hơn khi họ tích luỹ kỹ năng và kinh nghiệm. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho Nhân viên Livestream, cùng với mô tả chung về từng cấp bậc:
1. Thực tập sinh Livestream
Mức lương: 4 - 5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh. Thực tập sinh Livestream là người tham gia lên ý tưởng, chuẩn bị nội dung, sản phẩm và phụ kiện cho buổi phát sóng trực tiếp trên các nền tảng như YouTube, Facebook, Instagram. Họ cũng chịu trách nhiệm tìm hiểu sản phẩm để tư vấn khách hàng và thiết kế các banner, slide quảng cáo phục vụ cho buổi livestream.
>> Đánh giá: Đa phần những doanh nghiệp, tập đoàn lớn, mong muốn chiêu mộ tinh anh và đào tạo từ sớm, xây dựng lớp nhân sự kế thừa chất lượng cao vì vậy họ sẽ thường chủ động tuyển chọn thực tập sinh về công ty. Đây là một vị trí tốt để những sinh viên năm cuối hay vừa tốt nghiệm có thể học hỏi và được đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp.
2. Nhân viên Livestream
Mức lương: 6 - 15 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên Livestream. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Nhân viên Livestream đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy doanh số qua các buổi phát sóng trực tiếp. Với khả năng giao tiếp tốt và hiểu biết về sản phẩm, họ không chỉ thu hút người xem mà còn tạo sự tương tác, tăng cường hiệu quả tiếp thị trực tuyến.
3. Chuyên viên Livestream
Mức lương: 10 - 20 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên Livestream, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng Livestream, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với nhân viên.
>> Đánh giá: Vị trí Chuyên viên Livestream là một trong những vai trò then chốt trong việc xây dựng chiến lược và định hướng nội dung cho các buổi phát sóng trực tiếp, đảm bảo chất lượng truyền thông và hiệu quả tiếp thị. Người đảm nhiệm vị trí này cần có kỹ năng lãnh đạo, khả năng quản lý đội ngũ, và am hiểu sâu về xu hướng livestream, từ đó tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.
4. Trưởng bộ phận Livestream
Mức lương: 15 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng Livestream. Vai trò của trưởng phòng Livestream là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.
>> Đánh giá: Vị trí Trưởng Bộ phận Livestream đòi hỏi khả năng lãnh đạo mạnh mẽ, sáng tạo trong việc xây dựng chiến lược nội dung trực tuyến, và kỹ năng quản lý đội nhóm hiệu quả. Vai trò này rất quan trọng trong việc nâng cao tương tác và phát triển thương hiệu qua các nền tảng truyền thông trực tiếp.
5. Giám đốc Truyền thông
Mức lương: 50 - 150 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: Trên 10 năm
Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí Giám đốc Truyền thông. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân viên toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với khách hàng và đạt các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.
>> Đánh giá: Vị trí Giám đốc Truyền thông yêu cầu khả năng lãnh đạo xuất sắc, tầm nhìn chiến lược và kỹ năng quản lý các chiến dịch truyền thông toàn diện. Vai trò này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu, quản lý mối quan hệ công chúng, và tối ưu hóa hiệu quả các hoạt động truyền thông của tổ chức.
Lưu ý rằng lộ trình thăng tiến có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức cụ thể và các yêu cầu công việc. Ngoài ra, để tiến xa hơn trong sự nghiệp Livestream, người làm công việc này cần không ngừng học hỏi, theo dõi các xu hướng mới và phát triển kỹ năng trong việc sản xuất nội dung trực tiếp.
5 bước giúp Nhân viên livestream thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kỹ năng kỹ thuật và sáng tạo
Một trong những bước đầu tiên giúp bạn thăng tiến nhanh trong công việc đó chính là học hỏi và làm quen với các công cụ livestream chuyên nghiệp, như OBS Studio hoặc Streamlabs. Các thực tập sinh sẽ được phát triển kỹ năng tạo nội dung sáng tạo và thu hút để nâng cao chất lượng buổi phát sóng.
Tham gia đào tạo huấn luyện
Các công ty thường cung cấp cơ hội cho các nhân viên tham gia các khóa đào tạo nội bộ hoặc bên ngoài về truyền thông trực tuyến, quản lý sự kiện, và kỹ năng giao tiếp. Việc đào tạo thường xuyên giúp thực tập sinh cập nhật xu hướng mới và nâng cao năng lực chuyên môn.
Chủ động thực hiện dự án quan trọng
Hãy chủ động nhận các nhiệm vụ quan trọng hoặc dự án livestream lớn để có cơ hội thể hiện khả năng và nhận được phản hồi trực tiếp. Việc này giúp bản thân bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế và xây dựng sự tự tin.
Giao tiếp và học hỏi từ các chuyên giá
Hãy học cách và luôn tạp ra cơ hội giao tiếp với các đồng nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực livestream. Việc học hỏi từ những người có kinh nghiệm giúp bản thân bạn tiếp thu kiến thức mới và nhận được sự hướng dẫn quý báu.
Nhận đánh giá và phản hồi định kỳ
Thực hiện các cuộc đánh giá hiệu suất định kỳ để cung cấp phản hồi xây dựng và rõ ràng. Xác định điểm mạnh và điểm cần cải thiện giúp bản thân bạn điều chỉnh và phát triển kỹ năng cần thiết để thăng tiến.
Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh Livestream đang tuyển dụng
Việc làm Nhân viên Livestream đang tuyển dụng