Mô tả công việc
Your role & responsibilities
Chịu trách nhiệm
- (i) Tiếp nhận, thực hiện phân tích yêu cầu và đưa ra các giải pháp công nghệ đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận hành và mục tiêu kinh doanh;
- (ii) Tài liệu hóa nghiệp vụ;
- (iii) Thực hiện kế hoạch kiểm thử phần mềm;
- (iv) Bàn giao, hướng dẫn người dùng cuối sử dụng phần mềm.
(i) Tiếp nhận, thực hiện phân tích yêu cầu và đưa ra các giải pháp công nghệ đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận hành và mục tiêu kinh doanh
- Làm việc với các phòng ban liên quan để khảo sát, phân tích yêu cầu và phát triển tính năng cho Sản phẩm (HRM, ERP, OMS, Website, App mobile) nhằm đáp ứng nhu cầu vận hành và mục tiêu kinh doanh.
- Tư vấn, hỗ trợ, hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, nghiên cứu đề xuất các giải pháp phần mềm tối ưu.
- Xây dựng được các bộ chỉ số sản phẩm (Product Metrics), theo dõi và tối ưu sản phẩm
- Theo dõi các hành vi người dùng từ các công cụ Firebase, Google Analytics...
- Phối hợp chặt chẽ cùng bộ phận Technical cũng như các bộ phận chuyên môn khác để đưa ra giải pháp tổng thể, tối ưu và có tính khả thi.
(ii) Tài liệu hóa nghiệp vụ
Viết tài liệu mô tả, mô hình hóa quy trình thành các tài liệu đặc tả yêu cầu nghiệp vụ phần mềm.
- Tài liệu mô tả: BRD, SRS, User story.
- Sơ đồ mô hình hóa quy trình doanh nghiệp: bpmn, workflow,...
- Hình ảnh hóa yêu cầu: Figma, Sketch, Wireframe, Mockup.
- Quản trị dự án: quản lý sprint, backlog.
(iii) Thực hiện kế hoạch kiểm thử phần mềm
- Thực hiện toàn bộ hoạt động liên quan đến kiểm thử: kế hoạch, kịch bản và thực hiện kiểm thử, cung cấp giải pháp, nghiệm thu hệ thống trước khi Golive.
- Tham gia xây dựng và quản lý các tài liệu kiểm thử, bao gồm các tài liệu sau: test case, các kịch bản kiểm thử.
(iv) Bàn giao, hướng dẫn người dùng cuối sử dụng phần mềm.
- Bàn giao, hướng dẫn người dùng cuối sử dụng phần mềm.
- Tiếp nhận và giải đáp thắc mắc, đề xuất của người dùng cuối.
Your skills & qualifications
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề:
- Có khả năng tiếp nhận và phân tích yêu cầu từ các phòng ban liên quan. Đưa ra các giải pháp công nghệ đáp ứng nhu cầu vận hành và mục tiêu kinh doanh.
Kỹ năng tài liệu hóa:
- Viết tài liệu mô tả và mô hình hóa quy trình thành các tài liệu đặc tả yêu cầu nghiệp vụ phần mềm như BRD, SRS, User story. Sử dụng các công cụ mô hình hóa quy trình doanh nghiệp như BPMN, workflow. Hình ảnh hóa yêu cầu bằng các công cụ như Figma, Sketch, Wireframe, Mockup.
- Quản lý dự án, quản lý sprint, backlog. Điều phối được nguồn lực đáp ứng yêu cầu khách hàng.
Kỹ năng kiểm thử phần mềm:
- Thực hiện toàn bộ hoạt động liên quan đến kiểm thử: kế hoạch, kịch bản và thực hiện kiểm thử, cung cấp giải pháp, nghiệm thu hệ thống trước khi Golive. Xây dựng và quản lý các tài liệu kiểm thử như test case, các kịch bản kiểm thử.
Kỹ năng giao tiếp và hướng dẫn:
- Bàn giao và hướng dẫn người dùng cuối sử dụng phần mềm. Tiếp nhận và giải đáp thắc mắc, đề xuất của người dùng cuối.
Kỹ năng làm việc nhóm:
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Technical và các bộ phận chuyên môn khác để đưa ra giải pháp tổng thể, tối ưu và có tính khả thi.
Kỹ năng theo dõi và tối ưu sản phẩm:
- Xây dựng các bộ chỉ số sản phẩm (Product Metrics), theo dõi và tối ưu sản phẩm. Theo dõi các hành vi người dùng từ các công cụ như Firebase, Google Analytics. Ứng viên cần có kiến thức và kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan đến HRM, ERP, OMS, Website, App mobile, và các công cụ quản lý dự án, kiểm thử phần mềm.
Benefits for you
- Chế độ BHXH, BHYT và thưởng các ngày lễ, tết, thưởng âm lịch (theo kết quả KD)
- Chế độ liên hoan, sinh nhật, hiếu hỉ, cưới hỏi...
- Làm việc trong môi trường trẻ trung, thân thiện.
- Tham gia sự kiện Teambuilding, Year end party, Từ thiện, I'm Leader, I'm Kidsers...
- Phụ cấp khác: ăn ca, công tác phí (nếu có).
- Thứ 2- Sáng thứ 6 (sáng:8h-12h, chiều:13h30-17h30)
Yêu cầu công việc
Quyền lợi được hưởng
- Chế độ BHXH, BHYT và thưởng các ngày lễ, tết, thưởng âm lịch (theo kết quả KD)
- Chế độ liên hoan, sinh nhật, hiếu hỉ, cưới hỏi...
- Làm việc trong môi trường trẻ trung, thân thiện.
- Tham gia sự kiện Teambuilding, Year end party, Từ thiện, I'm Leader, I'm Kidsers...
- Phụ cấp khác: ăn ca, công tác phí (nếu có).
- Thứ 2- Sáng thứ 6 (sáng:8h-12h, chiều:13h30-17h30)
Payoo là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion), được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn và NTT Data – Tập đoàn Công nghệ Thông tin hàng đầu Nhật Bản. Dịch vụ Thanh toán Payoo được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán vào ngày 18/02/2009, nhằm giúp cho người dùng có thể thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hiện nay dịch vụ thanh toán mà Payoo đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán hóa đơn của khách hàng. Ngoài internet banking, quầy giao dịch ngân hàng, khách hàng còn có thể thanh toán hóa đơn trên trang www.payoo.vn và hệ thống máy POS đặt tại hơn 2500 điểm thanh toán có uy tín và quen thuộc với người dân trên toàn quốc.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng đầy đủ BHYT, BHXH, BHTN, …. theo quy định của Nhà Nước
- Được tham gia Bảo hiểm sức khỏe toàn diện, 24/24
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch, teambuilding: ít nhất 2 lần/năm đi trong nước/nước ngoài
- Hoạt động thể thao sôi nổi, hào hứng: chạy bộ/ đá banh/bơi lội/ cầu lông/bóng chuyền, thường tổ chức giải nội bộ hoặc liên công ty.
- Hoạt động văn hóa/ đội nhóm/xã hội: teabreak/ karaoke/xem phim/ tiệc mừng các ngày lễ…
Lịch sử thành lập
- Ngày 14/01/2008, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) được thành lập
- Ngày 18/12/2009, dịch vụ ví điện tử Payoo được NHNN cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán.
- Tháng 10/2011, Tập đoàn NTT Data – Tập đoàn Viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản, chính thức đầu tư vào VietUnion.
- Năm 2012, VietUnion là đơn vị đầu tiên và dẫn đầu thị trường về triển khai thanh toán hóa đơn và các tiện ích khác qua máy POS tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng ICT, cửa hàng tiện lợi, bưu điện, khu chung cư và các chi nhánh ngân hàng.
- Tháng 11/2015, VietUnion được NHNN cấp phép chính thức cho 4 dịch vụ trung gian thanh toán
- Đến nay, Payoo đã liên kết với gần 25.000 điểm trên toàn quốc, thanh toán gần 1.000 loại hóa đơn tiện ích khác nhau. Với lượng người dùng lớn và thường xuyên, tổng giá trị giao dịch qua Payoo đạt gần 100.000 tỷ VND/năm.
Mission
VietUnion luôn nỗ lực để phát triển Payoo trở thành một nền tảng thanh toán an toàn, hiện đại và thuận tiện để phục vụ khách hàng qua kênh trực tuyến cũng như truyền thống. Chúng tôi đặc biệt chú trọng phát triển các lĩnh vực: Thanh toán hóa đơn, các giải pháp thanh toán cho Thương mại điện tử, Chính phủ điện tử, Chuỗi nhà hàng cũng như các cửa hàng bán lẻ.
Review DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN CỘNG ĐỒNG VIỆT - PAYOO
Được học tiếng Anh, tiếng Nhật gần như là miễn phí(RV)
Môi trường năng động, sếp rất giỏi (RV)
Được học tiếng Anh, tiếng Nhật gần như là miễn phí.(IT)