Mô tả công việc
NGHIỆP VỤ KIỂM SOÁT & LẬP BÁO CÁO
- Tổ chức kiểm tra báo cáo, thống kê chi phí hoạt động kinh doanh Công ty hàng tháng, quý, năm. Phân tích chi tiết từng khoản mục chi phí của Công ty, từ đó đề xuất các biện pháp tiết giảm chi phí hiệu quả
- Tư vấn, tham mưu, nhanh chóng cập nhật và nắm bắt các chương trình lãi suất ưu đãi để vay vốn ngân hàng hiệu quả, đảm bảo nhận được lãi suất tốt nhất. Tổ chức thực hiện và kiểm soát các nghiệp vụ liên quan đến ngân hàng (hồ sơ vay vốn, trả nợ, bảo lãnh, chứng từ báo nợ, báo có, báo vay, báo trả vay...). Chủ động liên hệ với ngân hàng để thực hiện các công việc đã yêu cầu, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc từ phía ngân hàng. Theo dõi và quản lý lịch trả nợ vay và lãi vay theo từng khế ước, đảm bảo tuân thủ đúng hạn và tránh phát sinh nợ quá hạn.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Công ty, các điều khoản thanh toán nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty. Kiểm tra BCTC khách hàng để đánh giá năng lực tài chính của khách hàng
- Chịu trách nhiệm làm việc với cơ quan hữu quan như: Thuế, kho bạc nhà nước... và các đối tác như Ngân hàng, kiểm toán, nhà cung cấp, nhà đầu tư
- Kiểm tra nghiệp vụ hạch toán, kiểm tra sự cân đối giữa số liệu chi tiết và tổng hợp, lập báo thuế, báo cáo tài chính.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Quản lý trực tiếp & Ban Giám Đốc phân công.
TỔ CHỨC HỆ THỐNG KẾ TOÁN
- Cải tiến và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán đảm bảo số liệu chính xác, trung thực và kịp thời đầy đủ hoạt động kinh doanh công ty.
- Phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên và hướng dẫn các nghiệp vụ thuộc phần hành kế toán.
- Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và giám sát toàn bộ công việc của Phòng để kịp thời giải quyết các vướng mắc khó khăn, đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ của phòng và mỗi thành viên đạt hiệu qủa cao nhất.
Yêu cầu công việc
Trình độ và kinh nghiệm
- Trình độ: Đại học
- Kinh nghiệm: 3 năm, độ tuổi từ 25t-37t
- Chuyên môn/nghiệp vụ: Kế toán, kiểm toán, thuế, tài chính
- Chứng chỉ đã qua các khóa đào tạo chuyên ngành theo yêu cầu chức danh/công việc: Chứng chỉ kế toán trưởng (điểm cộng)
Kỹ năng & Kiến thức
- Tin học: Word, Excel, Powerpoint
- Ngoại ngữ: TOIEC 600 điểm
Kỹ năng chuyên biệt:
- Nghiệp vụ kế toán, am hiểu về Luật thuế doanh nghiệp
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng tổng hợp và hướng dẫn
- Kỹ năng thuyết trình
- Sử dụng thành thạo phần mềm MISA, ERP
Quyền lợi được hưởng
1. Thu nhập
- Mức lương: Cạnh tranh
- Thưởng lễ/ tết, thưởng hiệu quả công việc, thưởng hoàn thành dự án.
- Cơ hội tăng lương ít nhất 1 năm/ lần
2. Phúc lợi/ chế độ
- Cơ hội phát triển nghề nghiệp
- Bảo hiểm 24/24
- Du lịch ít nhất 1 năm/lần
- Chế độ nghỉ phép theo đúng quy định của nhà nước
3. Môi trường làm việc
- Không gian làm việc cởi mở, đồng nghiệp thân thiện, nhiệt tình và hỗ trợ
Xuất phát từ quan điểm: ”Con người chính là yếu tố quan trọng mang đến sự khác biệt và thành công cho mỗi doanh nghiệp”, AOBA Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ và cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh về nhân sự. Với đội ngũ sáng lập là những người đã từng du học tại Nhật Bản, giàu kinh nghiệm làm việc liên quan đến nhân sự, rất am hiểu văn hóa, con người và tác phong làm việc của người Nhật, chúng tôi đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức mình để góp phần mang đến ”Chìa khóa thành công” cho các doanh nghiệp dựa theo nguyên tắc 3R: Right person – Đúng người, Right job – Đúng việc và Right time – Đúng lúc.