Việc làm Bảo hiểm Bảo Long

Cập nhật 06/09/2024 16:22
Tìm thấy 1 việc làm đang tuyển dụng
TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BẢO LONG
Chuyên viên cao cấp Đại diện đơn vị nghiệp vụ - Mô hình rủi ro - MSB DF - 1M463
Bảo hiểm Bảo Long
16 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Trên 35 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 20/08/2024
Hạn nộp hồ sơ: 05/10/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 3 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

1. Xây dựng, rà soát, nâng cấp mô hình đo lường rủi ro Tín dụng (VD: Scoring/Rating, PD, LGD, EAD, Risk Pricing, EW, Economic Capital, Stress test, IFRS,...):

  • Thực hiện/ hướng dẫn thực hiện xây dựng, rà soát và nâng cấp các mô hình đo lường rủi ro
  • Xây dựng, rà soát và nâng cấp các mô hình đo lường rủi ro;
  • Thực hiện văn bản hóa và lưu trữ các tài liệu liên quan đến quá trình xây dựng, rà soát và nâng cấp mô hình (theo quy định nội bộ về quản trị mô hình đo lường rủi ro của Ngân hàng);
  • Xây dựng quy định, quy trình, chính sách, hướng dẫn liên quan đến việc xây dựng/triển khai/rà soát các mô hình đo lường rủi ro;
  • Truyền thông và đào tạo về mô hình đo lường rủi ro;
  • Phân tích, đề xuất việc áp dụng/điều chỉnh/cải tiến các mô hình đo lường rủi ro

2. Xây dựng và nâng cấp cơ sở dữ liệu, công cụ và hệ thống phục vụ đo lường rủi ro Tín dụng (VD: Hệ thống xếp hạng tín dụng; Hệ thống cảnh báo sớm; ...):

  • Phối hợp thực hiện/ hướng dẫn thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ mục đích đo lường rủi ro; bao gồm: xác định các yêu cầu về dữ liệu, thực hiện kiểm tra dữ liệu, văn bản hóa và lưu trữ toàn bộ các tài liệu liên quan đến việc xây dựng cơ sở dữ liệu;
  • Thực hiện/ hướng dẫn thực hiện xây dựng, nâng cấp các công cụ và hệ thống đo lường rủi ro:

- Xây dựng yêu cầu người dùng (URD), xây dựng test case, thực hiện kiểm tra hệ thống (UAT), xây dựng/điều chỉnh hướng dẫn sử dụng công cụ / hệ thống;
- Thực hiện truyền thông và đào tạo việc sử dụng các công cụ, hệ thống đo lường rủi ro;
- Văn bản hóa và lưu trữ các tài liệu liên quan đến việc xây dựng, nâng cấp công cụ / hệ thống, hướng dẫn sử dụng công cụ / hệ thống, đào tạo người dùng.

3. Đào tạo nội bộ và kèm cặp nhân viên:

  • Tham gia, thực hiện đào tạo nội bộ theo phân công của lãnh đạo;
  • Phân công trách nhiệm, hướng dẫn thực hiện thực tập viên/ cộng tác viên/ chuyên viên/ chuyên viên chính thực hiện công việc theo phân công của lãnh đạo.

4. Thực hiện các công việc khác được giao

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ

  • Tài chính, kinh tế, ngân hàng, toán. Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp ngành: toán tài chính, toán kinh tế, kinh tế lượng, toán tin; Ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp tại nước ngoài hoặc có bằng Thạc sỹ;
  • Ngoại ngữ: TOEFL 46-78 | IELTS 4.5-6.0 | TOEIC 605-780 hoặc tương đương
  • Tin học văn phòng: Có hiểu biết về tin học văn phòng (MS Word, MS Excel, Outlook, Power Point ...), ưu tiên ứng viên có khả năng sử dụng SQL,VBA, Python, R, SAS,...);

2. Kinh nghiệm:

  • Tối thiểu 3 năm trong lĩnh vực xây dựng mô hình rủi ro tín dụng/ kiểm định mô hình rủi ro tín dụng / phân tích rủi ro, phân tích và thống kê số liệu, hoặc Tài chính/ Ngân hàng 
  •  Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính/ Ngân hàng, quản lý rủi ro Ngân hàng, có hiểu biết về Machine learning

3. Kiến thức

  • Kiến thức chung:

- Am hiểu về tổ chức: Có kiến thức về Ngân hàng và các sản phẩm của Ngân hàng

- Am hiểu về lĩnh vực/ngành nghề đang cung cấp

  • Kiến thức chuyên môn:

- Am hiểu về sản phẩm, dịch vụ

- Am hiểu về chính sách, quy trình, quy định trong đơn vị: 

+ Ưu tiên ứng viên có hiểu biết về xây dựng mô hình rủi ro và quản lý rủi ro tín dụng, rủi ro tín dụng đối tác
+ Ưu tiên ứng viên có hiểu biết về Basel II.

4. Năng lực

  • Tinh thần trách nhiệm; khả năng triển khai xuất sắc
  • Khả năng tư duy logic; phân tích và định lượng; khả năng nghiên cứu/học hỏi để làm việc hiệu quả;
  • Khả năng làm việc theo nhóm; khả năng giao tiếp và truyền thông
  • Khả năng nghiên cứu, phân tích số liệu           

QUYỀN LỢI KHI GIA NHẬP MSB

1. Lương thưởng hấp dẫn:

  • Mức lương cạnh tranh so với thị trường và tương xứng với năng lực, sẽ được thương lượng khi ứng viên vượt qua vòng Phỏng vấn.
  • Chế độ thưởng incentive/KPI và hoa hồng hấp dẫn, chi trả theo tháng, thu nhập không giới hạn (đối với nhóm vị trí bán hàng và một số vị trí đặc thù).
  • Thưởng hiệu suất cuối năm từ 2 đến 5 tháng lương trung bình của năm, tùy theo kết quả đánh giá xếp loại.

2. Chính sách phúc lợi toàn diện:

  • Bảo hiểm theo quy định pháp luật và bảo hiểm nhân thọ riêng cho cán bộ nhân viên MSB.
  • Các chế độ phúc lợi đa dạng: giờ làm việc linh hoạt, nghỉ mát, nghỉ sinh nhật, nghỉ khai giảng năm học cho con,...
  • Có chương trình vay với lãi suất ưu đãi cho CBNV.

3. Đào tạo và thăng tiến:

  • Chương trình Đào tạo chuyên sâu, bài bản theo hướng chuyển đổi (Re_skill, Up_skill, New_skill), được biên tập tùy theo từng nhóm vị trí công việc.
  • Được hướng dẫn và kèm cặp tận tình bởi các lãnh đạo, quản lý trực tiếp và chuyên gia trong ngành.
  • Chương trình phát triển quản lý dành cho các nhân viên có tiềm năng, giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho các vị trí quản lý và lãnh đạo trong tương lai.
  • Ưu tiên tuyển dụng cấp quản lý từ nhân sự nội bộ, tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên.

4. Môi trường làm việc chuyên nghiệp và văn hóa doanh nghiệp năng động:

  • Thoải mái, thân thiện, đề cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau.
  • Năng động, sáng tạo, khuyến khích đổi mới và học hỏi liên tục.
  • Tôn trọng sự khác biệt, đề cao tinh thần làm việc nhóm và hợp tác hiệu quả.
  • Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí sôi nổi, tạo môi trường làm việc gắn kết và vui vẻ.
  • Nhiều năm liên tiếp được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và Anphabe vinh danh "Doanh nghiệp có nguồn Nhân lực hạnh phúc".

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Trên 35 Tr VND
Khu vực
Báo cáo
TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BẢO LONG
Bảo hiểm Bảo Long Xem trang công ty
Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
185 Điện Biên Phủ

Tiền thân của công ty là công ty cổ phần Bảo hiểm Nhà Rồng được thành lập và đi vào hoạt động năm 1995. Năm 2012 Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh số 05/GPĐC16/KDBH chấp thuận việc đổi tên công ty thành Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long (Bảo Long). Đầu năm 2016, Bảo Long chính thức tăng vốn điều lệ từ 403,6 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng theo Giấy phép điều chỉnh số 71/GPĐC9/KDBH do Bộ Tài chính cấp.

Phát triển qua hơn 10 năm trên thị trường Việt Nam, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Long đã khẳng định là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường bảo hiểm. Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, để phục vụ tốt cho khách hàng, Bảo Long luôn quan tâm xây dựng cơ sở và phát triển mạng lưới với 659 đại lý bảo hiểm đưa sản phẩm bảo hiểm tới tận tay người có nhu cầu bảo hiểm, tuyên truyền giải thích tư vấn cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục hoạt động theo hướng ngày càng chuẩn hóa cùng với phương châm “Đồng hành, đồng chia sẻ” để Bảo Long không ngừng cải tiến, mang lại dịch vụ tốt nhất cho mọi khách hàng.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng nhiều chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm mất năng lực lao động, bảo hiểm sống, bảo hiểm thai sản, bảo hiểm hưu trí

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch
  • Thể thao
  • Party

Lịch sử thành lập

  • Ngày 11/07/1995, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long (tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhà Rồng) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh. Bảo Long là Công ty Cổ phần Bảo hiểm đầu tiên hoạt động trên lĩnh vực Bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.
  • Ngày 14/5/2012, Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh số 05/GPĐC16/KDBH chấp thuận việc đổi tên Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhà Rồng thành Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long
  • Năm 2013, Bảo Long đã mở rộng mạng lưới hoạt động thông qua việc thành lập thêm 06 Đơn vị thành viên, nâng tổng số Đơn vị thành viên lên 19 đơn vị
  • Ngày 14/04/2014, Bảo Long được Bộ Tài Chính cấp Giấy phép thành lập và hoạt động số 71GP/KDBH chấp thuận Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) là Cổ đông chiến lược của Bảo Long.
  • Ngày 11/12/2015, hơn 40,3 triệu cổ phiếu (CP) của Bảo Long chính thức được giao dịch trên sàn UPCOM, với mã chứng khoán BLI. Cùng năm đó, Bảo Long đã kỷ niệm 20 năm thành lập, chính thức tăng vốn điều lệ lên 404 tỷ đồng, thành lập thêm 9 đơn vị thành viên, nâng tổng số đơn vị thành viên lên 30 đơn vị.
  • Năm 2016, Bảo Long tiếp tục tăng vốn điều lệ từ 404 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng theo Giấy phép điều chỉnh số 71/GPD9C9/KDBH do Bộ Tài Chính cấp, thành lập thêm 11 đơn vị thành viên, nâng tổng số đơn vị thành viên lên 41 đơn vị. Bảo Long vinh dự được bình chọn Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam, Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2016.
  • Ngày 07/04/2017, Bảo Long chính thức tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng theo Giấy phép điều chỉnh số 71/GPĐC18/KDBH do Bộ Tài Chính cấp. Trong năm, Bảo Long thành lập thêm 05 đơn vị thành viên, nâng tổng số đơn vị thành viên lên 46 đơn vị và tiếp tục nhận được giải thưởng Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam, Thương hiệu Mạnh Việt Nam 3 năm liên tiếp 2015 - 2016 - 2017.
  • Năm 2018, Với mục tiêu CHUYỂN ĐỔI TOÀN DIỆN – NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU, Bảo Long đã đạt được dấu ấn 1,092 tỷ đồng doanh thu, vượt cột mốc 1,000 tỷ đồng, đánh dấu một tầm cao mới của Bảo Long trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Đây là bước đệm quan trọng để Bảo Long hướng đến Doanh nghiệp 2000 tỷ vào năm 2022 theo chiến lược mà Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.
  • Năm 2019, Bảo Long tiếp tục kiện toàn bộ máy cơ cấu tổ chức, phân vùng hoạt động kinh doanh thành 2 trung tâm kinh doanh miền và 9 vùng trải dài từ Bắc chí Nam.
  • Năm 2020, Bảo Long nỗ lực nâng cao cơ cấu tổ chức, thay đổi các chính sách kinh doanh nhằm vượt qua khó khăn của thị trường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. Bảo Long tiếp tục nhận được giải thưởng
  • Năm 2021, Bảo Long tiếp tục hoàn thiện bộ máy nhân sự Lãnh đạo. Ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ có chất lượng quốc tế, tập trung phủ sóng truyền thông kỹ thuật số nhằm hướng đến cột mốc 2.000 tỷ doanh thu.
  • Năm 2022, Bảo Long kết thúc chặng đường kế hoạch 5 năm, mở ra một kế hoạch mới tiếp tục đẩy mạnh và hoàn thiện hệ thống bảo hiểm số. Song song tiến hành các chính sách củng cố và huấn luyện nhân sự nhằm thu hút thêm nhiều tài năng.

Mission

Sứ mệnh của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long là Tạo dựng một cộng đồng bình an và thịnh vượng

Những nghề phổ biến tại Bảo hiểm Bảo Long

Bạn làm việc tại Bảo hiểm Bảo Long? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Bảo hiểm Bảo Long

Bảo hiểm Bảo Long

Click để đánh giá