65 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
(Senior) Brand Manager - ONCO - HCM
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 24 ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Công Ty Cổ Phần TM – DV – SX Hương Thủy
Brand Marketing Manager - Hết hạn
TM – DV – SX Hương Thủy
3.0
20 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Brand Marketing Manager - Hết hạn
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
Brand Marketing Excutive - Hết hạn
XNK Cuộc Sống Tươi Đẹp
12 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever VietNam
Senior Brand Manager - Nutrition
Unilever VietNam
4.4
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN HƯNG VIỆT GROUP
Brand Manager (Food/FMCG)
HƯNG VIỆT GROUP
30 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
SYBSY Ltd.
Brand Manager
SYBSY Ltd.
2.3
25 - 35 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công Ty NABATI Việt Nam
Brand Manager (New Headcount)
NABATI Việt Nam
1.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Yes4All
Brand Director
Yes4All
2.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Công Ty Tnhh, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
Brand Manager
Vĩnh Hưng (TMI Viet Nam)
4.0
3000 - 4000 USD
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
22 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THACO AUTO
Chuyên Viên Quản Lý Tiêu Chuẩn Thương Hiệu
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
3.4
Trên 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Phúc Giang
Brand & Product Marketing
Công ty Phúc Giang
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 19 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
Brand Manager (Mạnh Creative) - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THE ONE 5
20 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
Brand Manager - Luxury/Fashion/Cosmetic - Hết hạn
Thời Trang & Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC)
45 - 65 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ASTRAZENECA VIỆT NAM
Brand Specialist - CVRM - HCM - Hết hạn
ASTRAZENECA VIETNAM CO., LTD
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
50 - 70 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
17 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
Assistant Brand Manager - Huda
BIA CARLSBERG VIỆT NAM
4.1
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
Assistant Brand Manager
Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÀ PHÊ CAO NGUYÊN
Assistant Brand Manager
Highlands Coffee
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
Wipro Consumer Care Vietnam
Assistant Brand Manager
Wipro Consumer Care Vietnam
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Công ty tnhh mỹ phẩm Nature Story
Assistant Brand Manager (Cocoon)
Mỹ phẩm Nature Story
25 - 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
16 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
20 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
23 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Tới 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Tới 30 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Vận Tải Biển Container Thái Bình Dương
Phụ trách Chi nhánh - Chi nhánh văn phòng tại Hồ Chí Minh - Hết hạn
Vận Tải Biển Container Thái Bình Dương
1.0
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
22 - 26 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH NIN SING LOGISTICS
Marketing & Branding Manager
NINJA VAN 4.1★
25 đánh giá 801 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 03/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 02/01/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: 6 - 7 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Responsibilities

  • Strategic Leadership and Planning (35%)
  • Define and support the overall Brand & Marketing integrated strategy in collaboration with the regional marketing team.
  • Develop and execute Go-to-Market Strategies, including ATL/BTL/TTL or 360 Plans, to ensure cohesive and impactful brand presence.
  • Identify target audiences, set objectives, and outline desired outcomes for marketing campaigns
  • Brand Management (20%)
  • Ensure a coherent and consistent brand image across all retail touchpoints in our customers' physical stores.
  • Drive meaningful campaigns, partnerships, tie-ups, and promotions to enhance brand relevance and strengthen brand and customer engagement
  • Budget Management (15%)
  • Ensure efficient use of the assigned budget to deliver maximum brand amplification.
  • Track and report on marketing expenditures, ensuring cost-effective strategies and high ROI
  • Campaign Development (20%)
  • Develop and oversee the content of marketing campaigns, ensuring alignment with brand guidelines and market requirements.
  • Lead in-house marketing team and creative agencies to develop communication ideas and collateral for campaign projects
  • Market Insights and Trends (5%)
  • Identify new trends and insights to drive effective marketing activities that increase brand awareness, consideration, and conversion.
  • Analyze market data and recommend innovative strategies to stay ahead of industry trends
  • Collaboration and Execution (5%)
  • Work with internal and external teams to ensure that tasks are completed, and programs are delivered on time
  • Execute all public relations activities, including liaising with agencies to craft adaptable PR plans for the local market
  • Develop and execute creative marketing events and all communications initiatives in accordance with the principal's strategic direction

Requirements

  • Proven track record of developing and executing successful marketing campaigns.
  • Strong leadership and team management skills.
  • Excellent communication and interpersonal skills. English language proficiency is preferred.
  • Proficiency in digital marketing tools and platforms.
  • Strong analytical skills and ability to interpret data to make informed decisions.
  • Ability to work independently and manage multiple projects simultaneously
  • Bachelor’s degree in marketing, Business Administration, or a related field.
  • At least 6-8 years of experience in marketing, with a focus on FMCG and rural markets
  • Stakeholder management - working together with multiple ops personnel
  • Strategic and Results-driven – strong in conceptualizing and planning
  • Leadership - the candidate will lead the local marketing team
  • Strong Analytical Skills - ability to interpret data to make informed decisions
  • Comfortable with uncertainty - the role will evolve according to business needs
  • Advanced English
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
5.000 - 10.000 nhân viên
Địa điểm:
117/2D1 Hồ Văn Long

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2016 và chính thức công bố gia nhập vào năm 2018, Công ty TNHH NIN SING LOGISTICS hiện vận chuyển hơn 300.000 đơn hàng mỗi ngày và là đối tác vận chuyển chính thức của các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Lazada, Shopee, Tiki. Ninja Van Việt Nam có mặt trên 63 tỉnh/thành phố và cung cấp các dịch vụ vận tải đa dạng.

Được hơn 600.000 khách hàng khắp Đông Nam Á tin tưởng. Cho dù bạn là một nền tảng thương mại điện tử lớn, một cửa hàng địa phương hay chỉ là một người bán bình thường - chúng tôi sẽ giao hàng cho bạn một cách vui vẻ. Tin tưởng chúng tôi với cả giao hàng trong nước và quốc tế.

Chính sách bảo hiểm

  • Đóng BHXH BHYT BHTN đầy đủ
  • Bảo hiểm thương mại và bảo hiểm phúc lợi cho nhân viên
  • Được đóng bảo hiểm xã hội theo nguyên lương
  • Bảo hiểm sức khỏe AON cao cấp dành cho cấp quản lý.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Teambuilding
  •  Dã ngoại
  •  Thể thao và các sự kiện giải trí
  • Tiệc cuối năm, Lễ Townhall hàng năm
  • Du lịch công ty hàng năm

Lịch sử thành lập

  • Năm 2016, Công ty Ninja Van Việt Nam được thành lập 
  • Năm 2017, được vinh danh trong top 50 công ty mới nổi của công ty kinh doanh công nghệ Deloitte
  • Năm 2018, được bình chọn là “Công ty vận chuyển hàng đầu” tại giải thưởng Southeast Asia eCommerce
  • Năm 2019, đạt được chứng nhận ISO 27001 về bảo mật thông tin và chứng chủ ISO 9001 về quản lý chất lượng cao 
  • Năm 2022, đạt doanh thu 187 triệu USD và tăng trưởng 83%

Mission

  • Kết nối Đông Nam Á với thế giới, gửi trọn niềm vui trong từng gói hàng

Review NINJA VAN

4.1
25 review

13/11/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Tôi rất thích thời gian ở đó nhưng không lý tưởng để ở lại quá lâu

13/11/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Môi trường mở và thoải mái

13/11/2024
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Hoàn toàn không có OT. Mức lương tốt.

Công việc của Chuyên viên Brand Marketing là gì?

Chuyên viên Brand Marketing (Brand Marketer) là những chuyên gia tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

Mô tả công việc của Chuyên viên Brand Marketing 

Chuyên viên Brand Marketing sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đáng tin cậy thông qua quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, đối tác truyền thông và tạo dựng quan hệ. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Chuyên viên Brand Marketing sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

Phát triển chiến lược thương hiệu

Chuyên viên Brand Marketing chịu trách nhiệm xây dựng và thực hiện các chiến lược để phát triển thương hiệu, bao gồm việc xác định giá trị cốt lõi, sứ mệnh và thông điệp thương hiệu. Công việc này cũng đòi hỏi phải nghiên cứu và phân tích thị trường để hiểu rõ đối thủ cạnh tranh và xu hướng người tiêu dùng, từ đó điều chỉnh chiến lược thương hiệu cho phù hợp.

Tạo nội dung tiếp thị

Họ tham gia vào việc phát triển và quản lý các chiến dịch quảng bá thương hiệu thông qua các kênh truyền thông khác nhau như website, mạng xã hội, email marketing và quảng cáo truyền hình. Nội dung được tạo ra phải phù hợp với hình ảnh và thông điệp thương hiệu, nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút sự quan tâm từ khách hàng mục tiêu.

Quản lý quan hệ đối tác và sự kiện thương hiệu

Chuyên viên Brand Marketing làm việc với các đối tác chiến lược, nhà tài trợ, và các sự kiện để xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu. Điều này có thể bao gồm việc tổ chức sự kiện, hội thảo, và các hoạt động quảng bá khác nhằm tạo ra sự tương tác trực tiếp với khách hàng và giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Những công việc này đòi hỏi sự sáng tạo, hiểu biết về thị trường và khả năng làm việc nhóm hiệu quả để đảm bảo thành công cho chiến lược thương hiệu.

Chuyên viên Brand Marketing có mức lương bao nhiêu?

156 - 195 triệu /năm
Tổng lương
144 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 195 triệu

/năm
156 M
195 M
104 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên Brand Marketing

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên Brand Marketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên Brand Marketing
156 - 195 triệu/năm
Chuyên viên Brand Marketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên Brand Marketing?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên Brand Marketing 

Brand Marketer muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một tư vấn viên tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

Chuyên viên Brand Marketing phải có bằng Cử nhân trở lên các chuyên ngành marketing, báo chí, truyền thông, kinh doanh hoặc chí ít là đã được trải qua các khóa đào tạo về marketing thương hiệu và có kinh nghiệm làm việc. Đây là điều kiện bắt buộc của hầu hết nhà tuyển dụng bởi chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo ứng viên có đủ nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc để hoàn thành tốt công việc.

Cùng với chất lượng sản phẩm, marketing thương hiệu là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một công ty. Vì vậy, sẽ không có bất cứ nhà tuyển dụng nào chấp nhận đánh đổi hình ảnh và sự thành công của mình vào tay một nhân viên không đạt trình độ chuyên môn.

Yêu cầu về kỹ năng

Bên cạnh kiến thức chuyên môn như trên thì ứng tuyển chuyên viên truyền thông thương hiệu, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc của Chuyên viên Brand Marketing đi đôi với giao tiếp. Họ sẽ thường xuyên làm việc với nhiều người: trực tiếp trao đổi và thuyết phục khách hàng, làm việc với nhiều phòng ban để đưa ra định hướng thích hợp cho công ty. Bởi vậy, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp khéo léo, tinh tế sẽ giúp bạn tạo thiện cảm, ấn tượng để tăng cơ hội ký kết hợp đồng và giữ chân khách hàng. Kết hợp kỹ năng này với ngôn ngữ cơ thể thích hợp, bạn sẽ có tiềm năng là một tư vấn viên xuất sắc,
  • Khả năng nghiên cứu, phân tích: Trong công việc tư vấn, nhân viên tư vấn sẽ gặp nhiều tình huống khá phức tạp. Để đối phó với sự biến động thị trường và những trường hợp khó lường, lúc này kỹ năng cần có của Chuyên viên Brand Marketing là gì? Bạn sẽ cần đến khả năng quan sát và phân tích thật kỹ những vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra những kế hoạch tương thích với nhu cầu của khách hàng, có thể thay đổi cục diện của những tình huống khó nhằn xảy ra với doanh nghiệp.
  • Kỹ năng lắng nghe: Với Chuyên viên Brand Marketing, khả năng lắng nghe cũng quyết định họ có thể thành công hay không. Kỹ năng này giúp bạn đưa ra những lời khuyên phù hợp và hữu ích với khách hàng. Bên cạnh đó, biết lắng nghe chính là thể hiện sự tôn trọng doanh nghiệp và khách hàng.
  • Quản lý thời gian: Khối lượng công việc của Chuyên viên Brand Marketing không hề ít, đặc biệt với số lượng khách hàng và những trường hợp phát sinh. Nếu biết quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng một cách tối ưu, đồng thời đảm bảo mọi đầu việc đều được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Tính kiên nhẫn: Làm Chuyên viên Brand Marketing là cơ hội để bạn gặp nhiều người và mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, sẽ có khách hàng khó tính, hoặc giao tiếp không được rõ ràng. Đây là lúc bạn cần đến sự kiên nhẫn để có thể thấu hiểu và dàn xếp mọi việc một cách ổn thoả. Hơn nữa, với mỗi khách hàng, bạn sẽ có sự tương tác không giống nhau. Biết làm chủ cảm xúc và đối xử lịch sự với khách hàng sẽ giúp bạn tránh gặp khiếu nại, và giữ chữ tín cho bản thân cũng như toàn công ty.

Các yêu cầu khác 

  • Tư duy logic
  • Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
  • Chịu được áp lực cao trong công việc
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
  • Ham học hỏi
  • Năng động, sáng tạo

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên Brand Marketing 

Số năm kinh nghiệm Vị trí Mức lương
0 - 1 năm Thực tập sinh brand marketing 5.000.000 - 6.500.000 triệu/tháng
1 - 3 năm  Nhân viên brand marketing 9.000.000 - 11.000.000 triệu/tháng
3 - 6 năm  Chuyên viên brand marketing 15.000.000 - 18.000.000 triệu/tháng
Trên 6 năm Quản lý thương hiệu 35.000.000 - 43.000.000 triệu/tháng

Mức lương trung bình của chuyên viên Brand Marketing và các ngành có liên quan

1. Thực tập sinh brand marketing

Mức lương: 5 - 6 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Brand Marketing là vị trí dành cho sinh viên đang theo học ngành Marketing, Truyền thông hoặc các ngành liên quan tham gia thực tập tại các công ty, doanh nghiệp để hỗ trợ các hoạt động Marketing liên quan đến thương hiệu. Công việc chính tại vị trí này là hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu khách hàng, tham gia xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing cho thương hiệu, hỗ trợ sáng tạo nội dung marketing như bài viết, hình ảnh, video,..

>> Đánh giá: Marketing luôn thay đổi, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không trì trệ trong sự nghiệp mà sẽ đi đầu trong các xu hướng mới và thú vị. Ngành nghề năng động này sẽ giúp bạn luôn tự tin vì bạn sẽ phải luôn luôn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trong thế giới bán hàng và công nghệ. Điều này cũng cung cấp một môi trường đầy thách thức cho những người thích học hỏi những điều mới và xử lý những tình huống khó khăn.

2. Nhân viên brand marketing

Mức lương: 9 - 11 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm

Nhân viên Brand Marketing là người chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển và quản lý thương hiệu cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Họ làm việc để tạo dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo, thu hút và giữ chân khách hàng. Các công việc chính tại vị trí này là nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu, phát triển chiến lược thương hiệu, tạo dựng thông điệp thương hiệu,..

>> Đánh giá: Nếu bạn thích sự đa dạng trong công việc thì Nhân viên Brand Marketing là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời. Bạn có thể thấy mình suy nghĩ về các chiến lược Marketing mới, đăng bài viết trên các trang mạng xã hội, tham gia thiết kế hình ảnh sản phẩm, tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hay tổ chức hội nghị khách hàng… Do đó, một điều chắc chắn là ngày làm việc hôm sau của bạn sẽ hoàn toàn khác biệt.

3. Chuyên viên brand marketing

Mức lương: 15 - 18 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm

Chuyên viên Brand Marketing (Brand Marketer) là những chuyên gia tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý. Các công việc tại vị trí này là phân tích thị trường, xác định định vị thương hiệu, xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để phát triển và quảng bá thương hiệu của công ty nhằm mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu,..

>> Đánh giá: Trở thành một Chuyên viên Brand Marketing có nghĩa là bạn sẽ giao tiếp với nhiều người mới một cách thường xuyên từ khách hàng, nhà cung cấp, đối tác. Do đó, nếu bạn là người dễ hòa nhập vào đám đông thì Chuyên viên Brand Marketing có thể là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.

4. Quản lý thương hiệu

Mức lương: 35 - 43 triệu/tháng

Kinh nghiệm làm việc: Từ 6 năm trở lên

Quản lý thương hiệu (Brand Management) là một quá trình bao gồm các hoạt động xây dựng, phát triển và duy trì thương hiệu nhằm tạo ra giá trị và ấn tượng tích cực trong tâm trí khách hàng. Đây là một lĩnh vực quan trọng trong marketing, góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Công việc chính tại vị trí này sẽ là xác định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng, bao gồm các giá trị cốt lõi, tính cách thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo dựng thông điệp thương hiệu rõ ràng, súc tích và truyền tải được giá trị cốt lõi của thương hiệu đến khách hàng,..

>> Đánh giá: Vị trí này chịu trách nhiệm chính xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán và mạnh mẽ. Họ đảm bảo rằng tất cả các hoạt động và chiến dịch liên quan đến thương hiệu phản ánh đúng giá trị và mục tiêu của thương hiệu. Họ phát triển và thực hiện các chiến lược thương hiệu dài hạn, bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, và định hình các mục tiêu và chiến lược để nâng cao giá trị thương hiệu.

5 bước giúp Chuyên viên Brand Marketing thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao kiến thức chuyên môn và cập nhật xu hướng

Để luôn đứng đầu trong lĩnh vực của mình, Chuyên viên Brand Marketing cần thường xuyên cập nhật các xu hướng mới nhất về marketing, thương hiệu và hành vi người tiêu dùng. Tham gia các khóa học, hội thảo chuyên ngành, và theo dõi các ấn phẩm marketing uy tín sẽ giúp bạn phát triển kiến thức và nắm bắt được những xu hướng mới để áp dụng vào công việc.

Xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp

Kết nối với các chuyên gia trong ngành, tham gia các sự kiện marketing, và mở rộng mạng lưới quan hệ với những người có ảnh hưởng sẽ giúp bạn học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và xây dựng danh tiếng cá nhân. Một mạng lưới quan hệ rộng sẽ mang lại cơ hội thăng tiến thông qua sự giới thiệu và hợp tác.

Phát triển kỹ năng phân tích dữ liệu

Chuyên viên Brand Marketing cần biết cách thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu để đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing và đưa ra những quyết định chiến lược. Việc sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, SEMrush, hay các công cụ khảo sát thị trường khác sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc và được đánh giá cao hơn trong tổ chức.

Tạo giá trị bằng cách sáng tạo và đổi mới

Trong môi trường marketing đầy cạnh tranh, sự sáng tạo và đổi mới là yếu tố quan trọng để nổi bật. Hãy luôn tìm cách để phát triển những ý tưởng độc đáo và áp dụng chúng vào chiến lược thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn tạo dấu ấn cá nhân trong công việc và dễ dàng được thăng tiến.

Thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý dự án

Để được thăng chức lên các vị trí quản lý cao hơn, bạn cần phát triển kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án. Hãy chủ động nhận các dự án lớn, phối hợp với các phòng ban khác và điều phối các chiến dịch marketing từ đầu đến cuối. Khả năng quản lý đội nhóm và giải quyết vấn đề nhanh chóng sẽ giúp bạn tạo được niềm tin từ cấp trên và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Brand Manager.

>> Khám phá thêm:

Việc làm Chuyên viên Brand Marketing đang tuyển dụng

Việc làm Marketing Assistant đang tuyển dụng

Việc làm Marketig Manager đang tuyển dụng

Việc làm Marketing Executive đang tuyển dụng

Tìm việc theo nghề nghiệp