58 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
15 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 2 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG SIXDO.
KCS (QC Final)
THỜI TRANG SIXDO.
9 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ LIÊN DOANH VIỆT ANH
Nhân viên QC - nhà máy TPCN
Đầu tư liên doanh Việt Anh - VIAVET
10 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Amazon Việt Nam
Device Quality Manager Intern
Amazon Việt Nam
4.6
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 8 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 20 ngày trước
16 - 19 triệu
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
14 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Công ty TNHH Thiết bị tự động hóa Kim khí Thăng Long
Nhân viên Kiểm soát chất lượng (QC - lĩnh vực cơ khí)
Thiết bị Tự động hóa Kim khí Thăng Long
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Công ty TNHH Thiết bị tự động hóa Kim khí Thăng Long
Nhân viên QC (lĩnh vực cơ khí)
Thiết bị Tự động hóa Kim khí Thăng Long
11 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
18 - 20 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Việt Dũng Sài Gòn
Nhân viên QC
Việt Dũng Sài Gòn
9 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH TÜV RHEINLAND VIỆT NAM
Inspector - Garment QC (Hanoi)
TÜV Rheinland
3.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
20 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
13 - 29 triệu
Hà Nội, Hưng Yên
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG H VÀ A (PANTIO)
Nhân viên QC - Hết hạn
THỜI TRANG H VÀ A - PANTIO
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
8 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP VÀ XUẤT NHẬP KHẨU AN THÀNH
Nhân Viên KCS - Hết hạn
XUẤT NHẬP KHẨU AN THÀNH
6 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
18 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LOTTE VIỆT NAM
F&B Quality Controller - Hết hạn
Lotte Mart Việt Nam
2.3
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
13 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
11.3 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
13 - 18 triệu
Hà Nội, Vĩnh Phúc
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Đông Đô
TTS QC - Hết hạn
Thực phẩm Đông Đô
3 - 4 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM
Support Engineer
Panasonic Vietnam Co., Ltd.
4.1
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 17 ngày trước
Công ty TNHH Phân Phối Liên Kết Quốc Tế (ILD)
Services Engineer
Phân Phối Liên Kết Quốc Tế (ILD)
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 26 ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
12 - 16 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hà Nội & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH NTT DATA VIỆT NAM
Technical Services Implementation Engineer
NTT DATA VIỆT NAM 3.0★
21 đánh giá 20 việc làm 1 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 24/12/2024
Hạn nộp hồ sơ: 27/01/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Make an impact with NTT DATA

Join a company that is pushing the boundaries of what is possible. We are renowned for our technical excellence and leading innovations, and for making a difference to our clients and society. Our workplace embraces diversity and inclusion – it’s a place where you can grow, belong and thrive.

Your day at NTT DATA

The Technical Services Implementation Engineer (L2) is a developing subject matter expert, responsible for ensuring that client solution requirements are resolved in line with Service Level Agreements (SLA).

This role performs configurations, action installations and attend to break/fix events.

What You'll Be Doing

Key Responsibilities:

  • Owns larger portions of an installation, break/fix incidents at a low to medium level of complexity.
  • Takes responsibility for problem resolution and troubleshooting.
  • Responds to escalated client requests and support client applications to a first line resolution.
  • Escalates complex problems to the relevant third parties.
  • Assists with the documentation of standard operating procedures relating to installations and fixes.
  • Compiles and maintains project administration.
  • Conducts elementary presentations within the customer's organization.
  • May be required to perform periodic telephonic duty on the technical service desk, providing second line telephonic support to customers.
  • Expected to take ownership of relevant technologies according to domain or specialization.
  • Performs any other related task as required.

Knowledge and Attributes:

  • Developing understanding and appreciation of technical design and business principles.
  • Demonstrates fundamental project management and administration ability.
  • Displays good customer engagement skills.
  • Demonstrates developing domain specialist knowledge.
  • Good verbal communication skills.
  • Client focused and displayd a proactive approach to solving problems.
  • Ability to work under pressure and meet deadlines.

Academic Qualifications and Certifications:

  • Bachelor's degree or equivalent in Computer Science / Information Technology Degree or equivalent together with specialized training in new technologies and legacy systems or equivalent.

Required Experience:

  • Moderate level of experience in a technical implementation engineering or similar role.
  • Demonstrated experience engaging with clients and conducting presentations.
  • Demonstrated project administration and documentation experience.

Workplace type:

On-site Working

About NTT DATA

NTT DATA is a $30+ billion trusted global innovator of business and technology services. We serve 75% of the Fortune Global 100 and are committed to helping clients innovate, optimize and transform for long-term success. We invest over $3.6 billion each year in R&D to help organizations and society move confidently and sustainably into the digital future. As a Global Top Employer, we have diverse experts in more than 50 countries and a robust partner ecosystem of established and start-up companies. Our services include business and technology consulting, data and artificial intelligence, industry solutions, as well as the development, implementation and management of applications, infrastructure, and connectivity. We are also one of the leading providers of digital and AI infrastructure in the world. NTT DATA is part of NTT Group and headquartered in Tokyo.

Equal Opportunity Employer

NTT DATA is proud to be an Equal Opportunity Employer with a global culture that embraces diversity. We are committed to providing an environment free of unfair discrimination and harassment. We do not discriminate based on age, race, colour, gender, sexual orientation, religion, nationality, disability, pregnancy, marital status, veteran status, or any other protected category. Join our growing global team and accelerate your career with us. Apply today.
Khu vực
Báo cáo

Công ty TNHH NTT DATA VIỆT NAM
NTT DATA VIỆT NAM Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:

Là công ty hàng đầu về các giải pháp CNTT trong phần mềm và ứng dụng Web. Chúng tôi cũng là thành viên của Tập đoàn NTT DATA, có hoạt động kinh doanh tại 42 quốc gia. Ban đầu là một phần của Tập đoàn NTT.

Công ty TNHH NTT DATA Việt Nam được thành lập năm 2008 và là công ty hàng đầu về giải pháp CNTT trong phần mềm và ứng dụng Web, chuyên ngành nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ về CNTT với hơn 190 nhân viên tại Việt Nam.

NTT DATA Việt Nam đang tìm kiếm những ứng viên đủ năng lực nhằm mở rộng kinh doanh. Nếu bạn có tài năng phát triển phần mềm và hiện đang tìm kiếm một công việc với:
• Tiêu chuẩn và quy trình phát triển
• Cơ hội đào tạo/tăng trưởng
• Cuộc sống làm việc chất lượng/Phúc lợi tốt
• Bảo hiểm y tế/Quỹ dự phòng


Review NTT DATA VIỆT NAM

3.0
21 review

11/08/2022
Nhân viên tại Hà Nội

Thực trạng công ty rất tệ, PM không có kỹ năng quản lý, Cty chẳng có người giỏi

01/06/2024
Nhân viên tại Hà Nội

Công ty đáng để gắn bó lâu dài. Chế độ làm thêm giờ trả lương hợp lý cho nhân viên.

05/07/2024
Nhân viên tại Hà Nội

Môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng, sếp nice

Công việc của Hỗ trợ kỹ thuật là gì?

Hỗ trợ kỹ thuật hay còn gọi là công việc của nhân viên Technical Support là quá trình cung cấp sự trợ giúp và giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho người dùng hoặc khách hàng. Các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường là những chuyên gia về công nghệ thông tin hoặc sản phẩm cụ thể, và họ sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà người dùng gặp phải. Bên cạnh đó, những vị trí như Trợ lý kỹ thuật, Kỹ sư dịch vụ kỹ thuật cũng thường đảm nhận các công việc tương tự.

Mô tả công việc của vị trí Hỗ trợ kỹ thuật

Tư vấn, hướng dẫn lắp ráp và bảo trì thiết bị

Xác định giải pháp hiệu quả và giải thích cho khách hàng, nhân viên hiểu rõ. Giám sát, kiểm tra hệ thống liên tục, thường xuyên trong quá trình sử dụng. Thu thập thông tin, ý kiến đóng góp và phản hồi từ doanh nghiệp, khách hàng. Đề xuất cải tiến cho các trường hợp lỗi hư hỏng trong tương lai. 

Đề xuất cải tiến kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật phải luôn chú trọng sự ổn định trong vận hành, vì vậy, họ phải là người dự báo, cảnh báo và đề xuất cải tiến cần thiết trong hệ thống máy móc. Nghiên cứu quy trình, phương pháp kết nối, vận hành của hệ thống, đề xuất cải tiến với ban tổng giám đốc.

Xây dựng phương pháp giám định

Xây dựng phương pháp giám định tiêu hao năng lượng trong hệ thống máy đã qua sử dụng, đảm bảo đúng quy định nhà nước cho phép. Phát hiện những lỗ hổng kỹ thuật và đề xuất phương án khắc phục, cũng như phương án dự phòng.

Hỗ trợ kỹ thuật

Họ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các thành viên trong nhóm hoặc cho khách hàng khi cần thiết. Điều này có thể bao gồm việc giải đáp câu hỏi kỹ thuật, cung cấp hướng dẫn về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, và giúp đỡ trong việc giải quyết vấn đề kỹ thuật.

Hỗ trợ kỹ thuật có mức lương bao nhiêu?

130 - 195 triệu /năm
Tổng lương
120 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 195 triệu

/năm
130 M
195 M
127 M 520 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Hỗ trợ kỹ thuật

Tìm hiểu cách trở thành Hỗ trợ kỹ thuật, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Thực tập sinh Kỹ thuật
104 - 143 triệu/năm
Hỗ trợ kỹ thuật
130 - 195 triệu/năm
Hỗ trợ kỹ thuật

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Hỗ trợ kỹ thuật?

Yêu cầu tuyển dụng của Hỗ trợ kỹ thuật

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Hỗ trợ kỹ thuật cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan: 

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

  • Kiến thức chuyên môn: Trình độ chuyên môn là yêu cầu bắt buộc đầu tiên để bạn tìm việc làm hỗ trợ kỹ thuật thành công. Các doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên phải có trình độ Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành Kỹ thuật, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử,... và kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương. Khi bạn đã thật sự nằm lòng và có nền tảng vững chắc về công việc thì tỉ lệ tìm việc thành công sẽ cao hơn.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng sáng tạo: Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề được ví như “tài sản đắt giá” đối với những người làm việc trong lĩnh vực này. Khi có vấn đề về kỹ thuật xảy ra, bạn cần phân tích kỹ lưỡng từ nhiều góc độ khác nhau để tìm ra hướng xử lý sự cố, lỗi hư hỏng,... tốt nhất.

  • Kỹ năng giao tiếp: Người đảm nhiệm công việc này luôn phải trao đổi thông tin thường xuyên để tìm ra giải pháp tối ưu nhất nhằm giải quyết vấn đề công việc. Như đã nói, với nhiều trường hợp kỹ thuật khó, cần có sự tham gia của nhiều người và họ phải tăng cường trao đổi để nêu lên ý kiến, hướng xử lý của mình

  • Kỹ Năng giải quyết vấn đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề của nhân viên Technical Support không chỉ đến từ việc chẩn đoán vấn đề kỹ thuật mà còn từ khả năng tìm kiếm và triển khai giải pháp một cách nhanh chóng. Sự sáng tạo và linh hoạt trong việc đối mặt với những tình huống phức tạp là chìa khóa để đảm bảo giải pháp đầy đủ và hiệu quả.

Yêu cầu khác

  • Kinh nghiệm

Làm trong lĩnh vực này, bạn phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm, am hiểu tường tận và thành thạo các chương trình máy tính, hệ thống, phần mềm,... được sử dụng. Đồng thời, có kiến thức chuyên môn vững vàng để nhanh chóng khắc phục, sửa chữa khi máy móc hư hỏng, gặp sự cố. Được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm làm việc chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn gặt hái được nhiều thành công trong nghề.

Lộ trình thăng tiến của Hỗ trợ kỹ thuật 

Lộ trình thăng tiến của Hỗ trợ kỹ thuật có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.

1. Thực tập sinh kỹ thuật

Mức lương: 4 - 7 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm

Thực tập sinh kỹ thuật (Technical intern) là những người được đào tạo kiến thức chuyên môn về khoa học, công nghệ để vận dụng vào việc thiết kế, xây dựng, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống máy móc, thiết bị, phương tiện,...

>> Đánh giá: Ngành kỹ thuật là một ngành khoa học có phạm vi rộng, được chia thành nhiều nhánh ngành nhỏ và mỗi ngành lại mang những đặc thù riêng biệt. Do đó, Thực tập sinh kỹ thuật có thể tìm được việc làm trong rất nhiều ngành nghề khác nhau tùy vào bằng cấp và trình độ chuyên môn. 

>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh kỹ thuật tuyển dụng 

2. Hỗ trợ kỹ thuật

Mức lương: 10 - 15 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm 

Hỗ trợ kỹ thuật hay còn gọi là công việc của nhân viên Technical Support  là quá trình cung cấp sự trợ giúp và giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho người dùng hoặc khách hàng. Các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường là những chuyên gia về công nghệ thông tin hoặc sản phẩm cụ thể, và họ sẽ làm việc để giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà người dùng gặp phải.

>> Đánh giá: Là Hỗ trợ kỹ thuật bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, am hiểu tường tận để phục vụ cho các công việc. Và nếu Hỗ trợ kỹ thuật có khả năng truyền tải kiến thức tốt, hướng dẫn dễ hiểu và kỹ năng/ chuyên môn cao thì họ có thể dạy nghề, đào tạo ra thế hệ kỹ thuật viên xuất sắc kế tiếp.

>> Xem thêm: Việc làm Hỗ trợ kỹ thuật mới cập nhật

3. Trưởng phòng kỹ thuật

Mức lương: 30 - 40 triệu/ tháng 

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm 

Trưởng phòng kỹ thuật là người đứng đầu phòng kỹ thuật trong một doanh nghiệp, chịu trách nhiệm chính về các hoạt động kỹ thuật của công ty. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả hoạt động của hệ thống kỹ thuật, góp phần vào sự thành công chung của doanh nghiệp.

>> Đánh giá: Cũng giống như hầu hết các trưởng phòng khác, đảm nhận nhiều chức năng khác nhau. So với công việc kinh doanh, sản xuất,... thì Trưởng phòng kỹ thuật có đặc thù riêng biệt hơn, có chức năng phối hợp với các phòng ban khác nhằm theo dõi, rà soát, kiểm tra số lượng, chất lượng vật tư trong xuất nhập.

>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng kỹ thuật mới cập nhật

5 bước giúp Hỗ trợ kỹ thuật thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao tay nghề 

Đầu tiên và quan trọng nhất, nâng cao kỹ năng chuyên môn là chìa khóa để tăng thu nhập tại vị trí Technical Support. Tham gia vào các khóa đào tạo, học các ngôn ngữ lập trình, và theo đuổi các chứng chỉ chuyên ngành có thể củng cố kiến thức và kỹ năng của bạn. Sự chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ cụ thể sẽ tạo ra sự độc đáo và giá trị thêm, làm tăng khả năng đàm phán mức lương cao hơn.

Hoàn thành các chứng chỉ chuyên môn

Đạt các chứng chỉ và bằng cấp liên quan cũng là một cách hiệu quả để đảm bảo mức thu nhập cao hơn. Các bằng cấp như CompTIA A+, Network+, hoặc CCNA không chỉ cung cấp kiến thức sâu rộng mà còn chứng minh kỹ năng của bạn cho nhà tuyển dụng, điều này có thể dẫn đến cơ hội nghề nghiệp có mức lương cao hơn.

Tham gia vào các dự án chất lượng

Chủ động tham gia vào các dự án nhằm nâng cao chất lượng hỗ trợ và hiệu suất của đội ngũ. Việc đóng góp vào những cải tiến trong quy trình làm việc có thể được đánh giá cao và dẫn đến việc tăng lương hoặc thưởng.

Phát triển khả năng lãnh đạo

Nếu bạn có thể thể hiện khả năng lãnh đạo và quản lý nhóm hiệu quả, bạn có thể được xem xét cho các vị trí quản lý hoặc lãnh đạo. Các vị trí này thường đi kèm với mức lương và phúc lợi cao hơn.

Rèn luyện sự kiên nhẫn, thích nghi

Trong quá trình hỗ trợ giải quyết công việc, không phải giải pháp đưa ra ban đầu lúc nào cũng là tốt nhất bởi có thêm vấn đề phát sinh. Thêm vào đó, đặc thù ngành này là phải bỏ ra công sức lẫn thời gian để sửa chữa, bảo trì và thậm chí với nhiều ca kỹ thuật khó, phải bỏ ra cả ngày nhưng vẫn không sửa chữa, khắc phục được lỗi. Vậy nên, bạn cần kiên nhẫn, thích nghi với tình huống mới để không bị “mắc kẹt” vào phương án ban đầu cũng như nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ kỹ thuật được giao.

Đọc thêm:

Việc làm Kỹ sư dịch vụ kỹ thuật tuyển dụng

Việc làm Trợ lý kỹ thuật mới nhất