The successful candidate will be part of a global team that takes risks, thinks big, and does good for customers, communities, and the planet. If you're ready to learn fast, create with audacity and lead boldly, this could be your next career move.
- Opportunity to set strategic direction for costing
- Work towards simplifying the costing process & achieving transparency with suppliers
- Support in SMV negotiations & validation process
As a Senior Analyst in Costing Excellence, your role will be pivotal in setting the strategic direction for costing. You'll work towards simplifying the costing process and achieving transparency with suppliers. Your expertise will be crucial in establishing and updating SMV based library tools that enable fact-based costing. You'll also establish an SMV validation process to ensure alignment between production and costing stages. Collaborating with suppliers on their SMV based costing journey will be a key part of your role, as well as validating Vendor Operation Bulletins and SMVs. Your innovative thinking will be put to use as you create factory level/country level cost competitive matrices. You'll also have the opportunity to develop new training tools and materials for both internal staffs and external vendors/factories.
- Improve cost through product strategy, factory efficiency, labour cost and material optimization
- Establish and continuously update SMV based library tools
- Establish SMV validation process ensuring alignment at production and costing stages
- Work closely with suppliers on SMV based costing journey
- Validate Vendors Operation Bulletin & SMV
- Create factory level/country level cost competitive matrix
- Develop new training tools and materials for internal staffs & external vendors/factories
- Continuously work with Vendors & ME team on improving cost through SMV reduction
As a Senior Analyst in Costing Excellence, you bring a wealth of knowledge in apparel manufacturing to the table. Your understanding of Apparel constructions coupled with your strength in SMV makes you an ideal candidate for this role. Your ability to create detailed reports, provide insightful analysis and make recommendations to improve productivity & efficiency sets you apart from others. Your excellent communication skills, both written and verbal, will be crucial in this role. You're known for your strong negotiation skills and ability to drive results. Your planning, scheduling, and reporting strengths will be put to good use in this role.
- Strong knowledge of apparel manufacturing
- Understanding of Apparel constructions & strong in SMV & PMTS knowledge preferably certified in GSD.
- Ability to create reports, provide analysis and recommendations to improve productivity & efficiency
- Excellent communication skills– both written and verbal –English
- Strong negotiation skills & ability to drive results; proactive approach.
- Ability to influence all levels internal & external supplier management.
- Planning, scheduling, and reporting strengths
Our client is a global leader in the fashion industry, committed to bridging gaps through their diverse range of brands. They believe that everyone deserves to belong and make decisions based on this core principle. Their team is made up of thousands of people across the globe who take risks, think big, and do good for their customers, communities, and the planet.
What's Next
Ready to take the next step in your career? Apply now!
Apply today by clicking on the link! We can't wait to hear from you.
Due to the high volume of applications we are experiencing, our team will only be in touch with you if your application is shortlisted.
Robert Walters được thành lập tại Luân Đôn, Anh vào năm 1985 bởi Robert Walters – một doanh nhân tài ba và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng và quản lý tài năng. Từ một công ty nhỏ, Robert Walters đã phát triển nhanh chóng và mở rộng mạng lưới đến hơn 30 quốc gia trên thế giớCông ty luôn không ngừng đổi mới và nỗ lực để mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. Với cam kết tạo dựng mối quan hệ lâu dài và đáng tin cậy với khách hàng, Robert Walters luôn đặt giá trị cốt lõi lên hàng đầu. Công ty không chỉ tìm kiếm những ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc, mà còn tạo điều kiện để họ phát triển bản thân và tiến xa trong sự nghiệp. Robert Walters tin rằng sự thành công của khách hàng chính là thành công của chính họ.
Review Robert Walters
Đầu tư vào con người của bạn.(GL)
Bosch là một ví dụ tuyệt vời (GL)
Làm việc tại Bosch mang lại cơ hội làm việc với người nước ngoài(GL)
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Nhân viên phân tích & nghiên cứu là gì?
Nhân viên phân tích & nghiên cứu (Research Analyst) là những nhà phân tích xuất dữ liệu, kiểm tra, tìm kiếm hoặc xem xét các yếu tố, các nguyên tắc và lý thuyết sử dụng nội bộ trong một tổ chức tài chính hoặc một khách hàng bên ngoài. Họ làm việc trong ngành tài chính và chuẩn bị các báo cáo điều tra về chứng khoán hoặc tài sản để sử dụng trong nội bộ hoặc đưa cho khách hàng.
Mô tả công việc của Nhân viên phân tích & nghiên cứu
Công việc của Nhân viên phân tích & nghiên cứu chiếm một vị trí quan trọng trong bất kỳ công ty nào, tác động nhiều đến vấn đề tài chính của công ty. Với trọng trách phân tích xuất dữ liệu, kiểm tra, tìm kiếm hoặc xem xét các yếu tố cho công ty, một Nhân viên phân tích & nghiên cứu sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.
Thu thập và phân tích dữ liệu
Nhân viên phân tích và nghiên cứu thu thập dữ liệu từ các nguồn khác nhau như khảo sát, báo cáo, và cơ sở dữ liệu. Họ sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như Excel, SQL, hoặc phần mềm thống kê để xử lý và phân tích dữ liệu nhằm rút ra các thông tin quan trọng và xu hướng. Công việc này giúp cung cấp cái nhìn sâu sắc và hỗ trợ các quyết định chiến lược của tổ chức.
Nghiên cứu thị trường và đối thủ
Nhân viên nghiên cứu thực hiện các nghiên cứu thị trường để hiểu rõ về nhu cầu, xu hướng, và hành vi của khách hàng. Họ phân tích đối thủ cạnh tranh để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và chiến lược của họ. Thông tin này giúp tổ chức điều chỉnh chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm, và cải thiện vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Lập báo cáo và trình bày kết quả
Sau khi hoàn thành các phân tích và nghiên cứu, nhân viên lập báo cáo chi tiết về kết quả và phát hiện. Họ chuẩn bị các tài liệu và trình bày thông tin cho các bên liên quan, bao gồm ban lãnh đạo và các bộ phận khác trong tổ chức. Kỹ năng trình bày và truyền đạt thông tin rõ ràng giúp đảm bảo rằng các kết quả nghiên cứu được hiểu và áp dụng hiệu quả trong các quyết định và kế hoạch chiến lược.
Nhân viên phân tích & nghiên cứu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 234 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên phân tích & nghiên cứu
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên phân tích & nghiên cứu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên phân tích & nghiên cứu?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên phân tích & nghiên cứu
Research Analyst muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một phân tích & nghiên cứu viên tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Sở hữu tấm bằng cử nhân các chuyên ngành Tài chính, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Kế toán, Khoa học dữ liệu hoặc các lĩnh vực liên quan là tiêu chí đầu tiên mà nhà tuyển dụng xét đến khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực chiến trong ngành nghề này. Bên cạnh đó, việc bồi đắp kiến thức thường xuyên, chẳng hạn như theo học chứng chỉ CFA, có thể giúp bạn nổi bật trên thị trường làm việc bằng cách thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về ngành quản lý đầu tư.
Yêu cầu về kỹ năng
Để thành công với vai trò là chuyên viên phân tích nghiên cứu nói riêng và mảng phân tích nói chung, bạn cần đảm bảo những kỹ năng tối thiểu như sau:
- Phân tích dữ liệu
- Phân tích ngành và công ty
- Phân tích tài chính
- Lập mô hình tài chính
- Định giá
Các yêu cầu khác
- Làm quen với phần mềm phân tích tài chính và khả năng cao trong việc học hỏi, tiếp thu kiến thức mới.
- Hiểu biết về hành vi con người và hành vi con người và tâm lý con người trong tài chính/đầu tư.
- Trình độ đọc, viết, giao tiếp và phân tích dữ liệu vượt trội: Các kỹ năng giao tiếp và nhạy bén kinh doanh, chẳng hạn như giao tiếp và viết báo cáo, cũng rất quan trọng đối với vai trò này. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng các bản báo cáo bạn chuẩn bị hoặc ý tưởng mà bạn trình bày có thể đến với người nghe.
- Khả năng tập trung và duy trì sự tập trung cao, khả năng làm việc cá nhân xuất sắc bên cạnh làm việc nhóm.
- Học hỏi thêm các kỹ năng mới, luôn luôn bồi đắp kiến thức mỗi ngày.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên phân tích & nghiên cứu
Mức lương bình quân của Nhân viên phân tích & nghiên cứu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên phân tích tài chính: 15 - 22 triệu đồng/tháng
- Nhân viên kế hoạch & phân tích tài chính: 20 - 28 triệu đồng/tháng
1. Nhân viên phân tích & nghiên cứu
Mức lương: 10 - 15 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 3 năm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Nhân viên phân tích & nghiên cứu. Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Kinh doanh, Tài chính hoặc lĩnh vực tương tự. Nhân viên Phân tích & Nghiên cứu sẽ được giám sát trực tiếp bởi chuyên viên Phân tích cấp cao và có thể trau dồi thêm kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm thực tế từ sự hỗ trợ của các chuyên viên cấp cao.
2. Chuyên viên phân tích & nghiên cứu
Mức lương: 15 - 25 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 3 - 5 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến từ cấp độ Nhân viên Phân tích & Nghiên cứu lên Chuyên viên. Các nhà phân tích sẽ giám sát các cộng sự cấp dưới của họ đồng thời giao tiếp với quản lý cấp trên bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trước đó.
3. Chuyên viên phân tích & nghiên cứu cấp cao
Mức lương: 25 - 40 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Chuyên viên phân tích & nghiên cứu cấp cao, sau khi tích được 5 - 7 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ lớn hơn đối với việc quản lý các hoạt động giải thích dữ liệu trước khi dữ liệu được trình bày cho các bên liên quan. Cấp độ Chuyên viên Phân tích & Nghiên cứu cấp cao đòi hỏi nhân sự có bằng thạc sĩ.
4. Giám đốc nghiên cứu
Mức lương: 40 - 60 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 7 - 9 năm
Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Research Analyst nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Nghiên cứu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược kinh doanh, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên phân tích & nghiên cứu mới nhất
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên phân tích tài chính đang tuyển dụng