Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Du lịch nước ngoài
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
- Quản lý phân công công việc nhân viên
- Phát triển và khai thác tìm kiếm dự án mới;
- Quản lý bộ phận thi công đấu thầu thiết kế;
- Tư vấn khách hàng đối tác về PCCC và cơ điện
- Triển khai thiết kế, gia công bản vẽ Phòng cháy chữa cháy;
- Bóc tách khối lượng bản vẽ thiết kế hệ thống PCCC;
- Tiếp nhận dự án mới phân bộ nhân sự phù hợp chạy dự án
- Lưu trữ & quản lý tài liệu, hồ sơ hợp lý theo quy định của Công ty;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học ngành Cơ khí, Điện, Cấp thoát nước, PCCC...
- Độ tuổi 22 - 40, kinh nghiệm quản lý 01 năm trở lên
- Am hiểu về thiết kế đấu thầu và thi công hệ thống PCCC
- Thành thạo các phần mềm: Auto CAD 2D, Microsoft Office, MS-Project
- Kỹ năng: Quản lý thời gian, tổ chức sắp xếp công việc hiệu quả, làm việc nhóm
- Thay mặt công ty họp cùng CDT và các nhà thầu phụ triển khai công việc
- Khả năng làm việc độc lập, giao tiếp tốt và chịu được áp lực công việc
- Kỷ luật, năng động, sáng tạo trong công việc, nhanh nhạy ham học hỏi, nắm bắt nhanh công việc
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Cao đẳng
- Giới tính: Nam
- Độ tuổi: 22 - 40
- Lương: 10 Tr - 25 Tr VND
Công ty TNHH FISA Việt Nam được thành lập từ năm 2010, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại các mặt hàng báo cháy, chữa cháy, thiết bị ngành điện, nước .... Mang trên mình sứ mệnh “ Cho đi giá trị, xây dựng những ước mơ”, FISA Việt Nam đã xây dựng được một tập thể đoàn kết vững mạnh mà ở đó trí tuệ, sức sáng tạo, sự năng động và nhiệt huyết của mỗi cá nhân luôn luôn được khơi dậy và phát huy cao độ. Chúng tôi đã không ngừng áp dụng chiến lược kinh doanh, marketing tiên tiến và công nghệ tiên tiến, quyết tâm mang lại cho khách hàng sự hài lòng những sản phẩm chất lượng cao với dịch vụ tốt nhất.Các thiết bị PCCC luôn đảm bảo chất lượng mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng trong và ngoài nước. FISA sẽ nỗ lực hơn nữa để những tiềm năng trên mọi mặt, mọi lĩnh vực sẽ được khơi dậy và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, khẳng định vị thế của FISA trên thị trường trong nước và khu vực.
Ngày 26/9/2020, Công ty TNHH Fisa Việt Nam Vinh dự đạt danh hiệu mạnh Top 100 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020". Danh hiệu nhằm tôn vinh các thương hiệu mạnh , uy tín dẫn đầu Việt Nam, do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh Nghiệp Châu Á vừa tổ chức trao tặng tại Tp. Hồ Chí Minh.
Quan điểm FISA :
- Thước đo chất lượng :
Khách hàng là người đánh giá trung thực và khách quan nhất về các sản phẩm PCCC Fisa bán ra. Do vậy việc hài lòng và hậu mãi là điều quan trọng đối với FISA
- Con người
Mỗi thành viên trong FISA là một nhân tố mắt xích tạo nên sức mạnh và thành công của công ty. FISA luôn mong muốn tập hợp được những thành viên (mắt xích) có tinh thần làm việc tập thể, có sức sáng tạo cao, có trách nhiệm với công việc.
Với FISA con người là yếu tố trọng tâm của sự phát triển và để tạo được niềm tin và sự say mê công việc của các thành viên trong công ty, ngoài việc tạo ra các giá trị tinh thần, giá trị vật chất đích thực FISA còn không ngừng đặt ra các mục tiêu phấn đấu nhằm nâng cao về mức sống cho các thành viên của mình.
- Hoàn thiện và phát triển
Ý thức được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, FISA đã tiến hành xây dựng triển khai đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp năng động. Luôn có nhu cầu mở rộng hệ thống phát triển Công ty rộng lớn hơn.
FISA cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm, thiết bị PCCC đảm bảo chất lượng
Nguyên tắc để giúp FISA trở thành “Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Phòng cháy chữa cháy” là sự tín nhiệm của khách hàng, đó là động lực để FISA hướng tới và phát triển.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Trưởng phòng đấu thầu là gì?
Trưởng phòng đấu thầu chính là người chịu trách nhiệm toàn bộ công việc liên quan đến đấu thầu của toàn bộ công ty theo trách nhiệm được giao. Trưởng phòng đấu thầu sẽ là người quản lý một đội nhóm nhất định và triển khai, thực hiện các công việc đấu thầu dự án, mang lại những dự án quan trọng và có lợi nhuận cao cho công ty. Vị trí này có vai trò rất quan trọng với các công ty, doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là với lĩnh vực xây dựng.
Mô tả công việc của trưởng phòng Đấu thầu
Trực tiếp quản lý, tổ chức và điều phối nhân sự trong phòng
Được coi là một vị trí quản lý trong công ty, trưởng phòng đấu thầu có trách nhiệm quản lý và tổ chức hoạt động của toàn bộ nhân viên trong phòng ban của mình. Thực hiện việc điều phối, phân chia công việc cho nhân viên để thực hiện tốt chức năng công việc của phòng như tổ chức và triển khai công tác đấu thầu hay quản lý hợp đồng và các hồ sơ đấu thầu của công ty, doanh nghiệp.
Chịu trách nhiệm tham mưu với ban lãnh đạo về công việc
Là người có trách nhiệm và kinh nghiệm đảm nhận việc đấu thầu nên các trưởng phòng đấu thầu có nhiệm vụ tham mưu về các dự án đấu thầu các công việc liên quan đến đấu thầu với ban lãnh đạo. Các trưởng phòng đấu thầu là người hiểu và nắm rõ tình hình về các dự án đấu thầu tiềm năng cũng như sự phù hợp với tính chất, quy mô của công ty, doanh nghiệp mình.
Vì vậy, họ sẽ tham mưu, đưa ra ý kiến của bản thân với ban lãnh đạo về các dự án tiềm năng có thể thực hiện đấu thầu hay các dự án không nên triển khai thực hiện.
Thực hiện việc quản lý hồ sơ dự án
Việc quản lý hồ sơ, tài liệu các hợp đồng đấu thầu, dự án đấu thầu rất quan trọng. Bởi đây là những giấy tờ, chứng từ thể hiện sự cam kết ít nhất là giữa hai bên với nhau trong việc hợp tác thực hiện một dự án hay công việc bất kỳ trong dự án đấu thầu đó. Các hồ sơ, tài liệu cần phải chắc chắn được soạn thảo một cách cẩn thận, lưu trữ đúng mục và bảo quản tốt, tránh thất lạc, hỏng hóc. Hầu hết sẽ có những dự án mang tính quan trọng với toàn bộ công ty, doanh nghiệp vì thế công tác quản lý thực hiện việc bảo quản lưu trữ thường có tính cấp thiết. Đôi khi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của công ty, doanh nghiệp khi có bất cứ tranh chấp nào có thể xảy ra.
Thực hiện việc lên kế hoạch và quản lý đấu thầu
Trưởng phòng đấu thầu chịu trách nhiệm phân tích và lập kế hoạch triển khai các dự án đấu thầu của công ty. Họ cũng quản lý việc thực hiện đấu thầu và thực hiện chức năng của Ban thường trực dự án đấu thầu, hỗ trợ Hội đồng đấu thầu trong việc xử lý các công việc liên quan.
Trưởng phòng đấu thầu có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
455 - 520 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Trưởng phòng đấu thầu
Tìm hiểu cách trở thành Trưởng phòng đấu thầu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng phòng đấu thầu?
Yêu cầu tuyển dụng trưởng phòng đấu thầu
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Bằng cấp và chứng chỉ chuyên ngành: Ứng viên cần có bằng đại học hoặc sau đại học chuyên ngành liên quan như Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật xây dựng, hoặc các ngành liên quan khác. Các chứng chỉ bổ sung về đấu thầu, quản lý dự án, hoặc chứng chỉ từ các tổ chức chuyên môn trong lĩnh vực đấu thầu cũng là một lợi thế, giúp chứng minh sự am hiểu và cam kết trong lĩnh vực này.
- Kiến thức chuyên môn và kỹ năng liên quan: Ứng viên phải có kiến thức vững về quy trình đấu thầu, các quy định pháp lý liên quan và tiêu chuẩn ngành. Họ cần hiểu rõ về cách lập hồ sơ dự thầu, phân tích hồ sơ mời thầu, và khả năng xây dựng phương án chào giá hợp lý. Kỹ năng quản lý dự án, kiểm soát chi phí, và giao tiếp hiệu quả với các nhà thầu phụ và nhà cung cấp là rất quan trọng. Việc nắm vững các công cụ và phần mềm hỗ trợ đấu thầu cũng sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc.
-
Kiến thức về quy trình đấu thầu: Nhân viên đấu thầu cần hiểu về quy trình, quy định và quyền lực liên quan đến hoạt động đấu thầu. Điều này bao gồm việc nắm vững các quy định pháp luật, quy trình tài chính và quản lý hợp đồng.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình sản xuất để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
- Kỹ năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí phát triển phần mềm. Kỹ năng tiếp nhận và truyền đạt thông tin tốt sẽ giúp nhân viên quản trị chất lượng lắng nghe và thu thập ý kiến của khách hàng cũng như thu thập thông tin sản phẩm từ các bộ phận khác một cách hiệu quả.
- Kỹ năng lập kế hoạch: Kỹ năng này bao gồm thiết lập các mục tiêu có thể đạt được, tạo ra các chiến lược cần thiết để thực hiện và xác định các nhiệm vụ cần hoàn thành trong một khung thời gian nhất định. Phải mất thời gian và rất nhiều thử nghiệm và sai sót để học cách đặt mục tiêu đúng , nhưng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, nó có thể được học.
- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của trưởng phòng đấu thầu doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
Các yêu cầu khác
- Tinh thần ham học hỏi: Công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì trưởng phòng đấu thầu sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng công việc thì trưởng phòng đấu thầu luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc trưởng phòng đấu thầu sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của trưởng phòng đấu thầu là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý nói chung, làm trưởng phòng đấu thầu nói riêng cần phải có.
Lộ trình thăng tiến của trưởng phòng đấu thầu
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
Dưới 1 năm |
Thực tập sinh đấu thầu |
3.500.000 – 6.500.000 đồng/tháng |
1 – 3 năm |
7.000.000 – 18.000.000 đồng/tháng |
|
3 – 5 năm |
Chuyên viên đấu thầu |
12.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng |
5 – 7 năm |
25.000.000 – 50.000.000 đồng/tháng |
|
Trên 7 năm |
Giám đốc đấu thầu |
50.000.000 - 80.000.000 đồng/ tháng |
Mức lương bình quân của Trưởng phòng kế hoạch có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Trưởng phòng kinh doanh : 17-26 triệu VNĐ/tháng
- Trưởng phòng đấu thầu : 35-40 triệu VNĐ/tháng
1. Thực tập sinh
Mức lương: 3 - 6 triệu/ tháng
Kinh nghiệm: 0 - 1 năm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí thực tập sinh. Nhân viên đấu thầu cần có bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trở lên các chuyên ngành liên quan đến xây dựng như quản lý thi công, cơ điện, kinh tế xây dựng. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
>> Đánh giá: Vị trí thực tập sinh đấu thầu cung cấp cơ hội học hỏi và trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực đấu thầu và quản lý dự án. Thực tập sinh sẽ được đào tạo và làm việc dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, giúp họ hiểu rõ quy trình đấu thầu, lập hồ sơ, và phân tích các yếu tố liên quan đến dự án. Đây là một vị trí khởi đầu quan trọng, cho phép thực tập sinh tích lũy kinh nghiệm quý báu, phát triển kỹ năng chuyên môn và chuẩn bị tốt cho các cơ hội nghề nghiệp lâu dài trong ngành.
2. Nhân viên đấu thầu
Mức lương: 7 - 18 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên đấu thầu. Nhân viên đấu thầu cần nắm rõ các thông tin liên quan đến phương thức và thủ tục đấu thầu; các quy định của Nhà nước trong tổ chức đấu thầu và triển khai dự án; các bước đánh giá hồ sơ dự thầu; nghiệm thu và bàn giao công trình,...
>> Đánh giá: Vị trí nhân viên đấu thầu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của các dự án bằng cách quản lý và điều phối quy trình đấu thầu một cách hiệu quả. Họ phải có khả năng phân tích hồ sơ thầu, xây dựng phương án chào giá hợp lý, và triển khai các quy trình đấu thầu chính xác. Công việc này yêu cầu sự chú ý đến chi tiết, kỹ năng tổ chức tốt, và khả năng giao tiếp để phối hợp với các bên liên quan. Nhân viên đấu thầu phải liên tục cập nhật kiến thức về quy định pháp lý và tiêu chuẩn ngành để duy trì tính cạnh tranh và đảm bảo sự thành công trong việc giành các hợp đồng dự án.
3. Chuyên viên đấu thầu
Mức lương: 12 - 30 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị chuyên viên đấu thầu, sau khi tích lũy được 3 - 5 năm kinh nghiệm. Chuyên viên đấu thầu chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ quy trình đấu thầu, bao gồm lập hồ sơ thầu, phân tích hồ sơ mời thầu và xây dựng phương án chào giá hợp lý. Họ cần phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án, đồng thời cập nhật thông tin và tuân thủ các quy định pháp lý. Công việc yêu cầu sự chính xác, kỹ năng tổ chức và khả năng giao tiếp hiệu quả.
>> Đánh giá: Vị trí chuyên viên đấu thầu đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thành công của các dự án thông qua việc quản lý và triển khai quy trình đấu thầu. Chuyên viên đấu thầu cần có khả năng phân tích kỹ lưỡng hồ sơ mời thầu, lập hồ sơ dự thầu chính xác, và đưa ra phương án chào giá hợp lý. Họ cũng phải phối hợp hiệu quả với các bên liên quan, từ nhà thầu phụ đến nhà cung cấp, và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dự án. Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian, và hiểu biết sâu rộng về quy định pháp lý và quy trình đấu thầu là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.
4. Trưởng phòng đấu thầu
Mức lương: 25 - 50 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Vị trí trưởng phòng đấu thầu chính là người chịu trách nhiệm toàn bộ công việc liên quan đến đấu thầu của toàn bộ công ty theo trách nhiệm được giao. Trưởng phòng đấu thầu sẽ là người quản lý một đội nhóm nhất định và triển khai, thực hiện các công việc đấu thầu dự án, mang lại những dự án quan trọng và có lợi nhuận cao cho công ty. Để có thể đảm nhận được vị trí trưởng phòng đấu thầu thì các ứng viên cần thỏa mãn được các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của công việc vị trí này.
>> Đánh giá: Vị trí trưởng phòng đấu thầu yêu cầu sự lãnh đạo và quản lý hiệu quả trong việc điều phối toàn bộ quy trình đấu thầu từ chuẩn bị hồ sơ đến triển khai dự án. Người đảm nhiệm vị trí này cần có kỹ năng phân tích, chiến lược và quản lý đội ngũ tốt, đồng thời duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các nhà thầu và nhà cung cấp. Trưởng phòng đấu thầu phải đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng cao và tuân thủ các quy định pháp lý.
Giám đốc đấu thầu
Mức lương: 50 - 80 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 10 năm trở lên
Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc đấu thầu. Giám đốc đấu thầu là người Chủ trì, đầu mối tổ chức và điều phối hoạt động đấu thầu: Phân tích khối lượng và chi phí các gói thầu trước khi lập hồ sơ mời thầu; Lập kế hoạch đấu thầu, theo dõi và tổng hợp các nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình đấu thầu các gói thầu dự án; Chủ trì tổ chức phát hành hồ sơ mời thầu; Tiếp nhận và quản lý hồ sơ dự thầu, chủ trì liên hệ và trao đổi thông tin với các nhà thầu về các gói thầu.
>> Đánh giá: Vị trí giám đốc đấu thầu đòi hỏi sự quản lý toàn diện và chiến lược trong việc tổ chức, triển khai và giám sát quy trình đấu thầu. Giám đốc đấu thầu cần có khả năng phân tích sâu sắc các hồ sơ mời thầu, lập kế hoạch chào giá hiệu quả và điều phối các bộ phận liên quan để đảm bảo thành công của dự án. Vị trí này yêu cầu kỹ năng lãnh đạo xuất sắc và khả năng xử lý các tình huống phát sinh để đạt được kết quả tối ưu và duy trì quan hệ tốt với các nhà thầu và đối tác.
5 bước giúp Trưởng phòng đấu thầu thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn
Liên tục cập nhật và mở rộng kiến thức về quy trình đấu thầu, các quy định pháp lý, và tiêu chuẩn ngành. Tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu, hội thảo, và chứng chỉ bổ sung trong lĩnh vực đấu thầu và quản lý dự án để nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh.
Phát triển kỹ năng quản lý dự án
Tăng cường kỹ năng quản lý dự án bằng cách học cách lập kế hoạch, tổ chức và điều phối các nguồn lực hiệu quả. Sử dụng các công cụ quản lý dự án và phần mềm hỗ trợ để cải thiện khả năng theo dõi tiến độ và xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo dự án được hoàn thành đúng hạn và đạt chất lượng.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ chuyên nghiệp
Tạo dựng mối quan hệ tốt với các nhà thầu phụ, nhà cung cấp và đối tác thông qua giao tiếp hiệu quả và sự hợp tác tích cực. Tham gia vào các sự kiện ngành và nhóm chuyên môn để mở rộng mạng lưới quan hệ, từ đó tìm kiếm cơ hội thăng tiến và dự án mới.
Cải thiện khả năng phân tích và lập kế hoạch
Nâng cao khả năng phân tích hồ sơ thầu và lập kế hoạch chào giá thông qua việc học hỏi các phương pháp và kỹ thuật mới. Áp dụng các phân tích chi tiết để đưa ra các giải pháp tối ưu và chiến lược chào giá hiệu quả, góp phần nâng cao tỷ lệ thành công trong đấu thầu.
Thể hiện tinh thần trách nhiệm và lãnh đạo
Chủ động nhận nhiệm vụ và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đúng hạn và với chất lượng tốt, đồng thời thể hiện khả năng lãnh đạo bằng cách hỗ trợ và hướng dẫn các đồng nghiệp trong đội ngũ. Sự chủ động và tinh thần lãnh đạo sẽ giúp xây dựng uy tín và mở ra cơ hội thăng tiến trong tổ chức.
>> Xem thêm:
Việc làm Nhân viên đấu thầu tuyển dụng
Việc làm Trưởng phòng đấu thầu tuyển dụng