Căn cứ Công văn số 1707/SNV-CCVC ngày 02/6/2025 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc giang về việc tiếp nhận, thuyên chuyển và tuyển dụng giáo viên tỉnh Bắc Giang năm 2025;
Xét thực trạng và nhu cầu về đội ngũ giáo viên ngành Giáo dục, Chủ tịch UBND thị xã Việt Yên thông báo số lượng, cơ cấu tiếp nhận giáo viên về công tác tại ngành Giáo dục thuộc UBND thị xã Việt Yên năm 2025, cụ thể như sau:
I. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN
1. Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chứng chỉ phù hợp với vị trí việc làm cần tiếp nhận.
2. Có văn bản đồng ý cho giáo viên chuyển công tác của cơ quan quản lý nơi giáo viên đang công tác;
3. Hoàn thành nhiệm vụ trở lên năm học 2024-2025 và tính đến thời điểm có đơn xin chuyển công tác;
4. Đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm chính thức vào hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ).
5. Nộp hồ sơ đầy đủ, đúng thời gian quy định.
* Giáo viên chưa xét tiếp nhận năm 2025:
Giáo viên đang trong thời gian tập sự, xem xét kỷ luật và các quy định khác của Luật viên chức số 58/2010/QH12 ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25/11/2019; Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
II. NỘI DUNG CỤ THỂ
1. Số lượng, cơ cấu môn học tiếp nhận
1.1. Bậc Mầm non: 05 chỉ tiêu văn hóa
– Phường Việt Yên: 02 chỉ tiêu
– Phường Nếnh: 01 chỉ tiêu
– Phường Vân Hà: 01 chỉ tiêu
– Phường Tự Lạn: 01 chỉ tiêu
1.2. Bậc Tiểu học: 37 giáo viên. Trong đó:
– Phường Việt Yên: 08 chỉ tiêu
+ Giáo viên văn hóa: 06 giáo viên.
+ Giáo viên thể dục: 02 giáo viên.
– Phường Nếnh: 10 chỉ tiêu
+ Giáo viên văn hóa: 08 giáo viên.
+ Giáo viên thể dục: 02 giáo viên.
– Phường Vân Hà: 09 chỉ tiêu
+ Giáo viên văn hóa: 07 giáo viên.
+ Giáo viên thể dục: 01 giáo viên.
+ Giáo viên tin học: 01 giáo viên.
– Phường Tự Lạn: 10 chỉ tiêu
+ Giáo viên văn hóa: 08 giáo viên.
+ Giáo viên thể dục: 01 giáo viên.
+ Giáo viên tin học: 01 giáo viên.
1.3. Bậc Trung học cơ sở: 18 giáo viên. Trong đó:
– Phường Việt Yên: 05 chỉ tiêu
+ Giáo viên Văn: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Sử: 01 giáo viên.
+ Giáo viên GDCD: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Thể dục: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Toán: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Lý: 01 giáo viên.
– Phường Nếnh: 05 chỉ tiêu
+ Giáo viên Văn: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Sử: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Thể dục: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Lý: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Công nghệ: 01 giáo viên.
– Phường Vân Hà: 04 chỉ tiêu
+ Giáo viên Văn: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Địa: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Hóa: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Sinh: 01 giáo viên.
– Phường Tự Lạn: 04 chỉ tiêu
+ Giáo viên Văn: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Thể dục: 02 giáo viên.
+ Giáo viên Toán: 01 giáo viên.
+ Giáo viên Công nghệ: 01 giáo viên.
* Lưu ý:
– Đối với những môn đào tạo ghép chỉ được nộp hồ sơ vào chuyên ngành đào tạo 70%.
– Giáo viên đăng ký tiếp nhận về thị xã công tác theo đơn vị hành chính cấp xã (mới):
+ Phường Việt Yên: Gồm các trường thuộc Phường Bích Động, Phường Hồng Thái, xã Nghĩa Trung, xã Minh Đức.
+ Phường Nếnh: Gồm các trường thuộc Phường Quang Châu, Phường Nếnh, Phường Vân Trung, Phường Tăng Tiến.
+ Phường Vân Hà: Gồm các trường thuộc Phường Ninh Sơn, Phường Quảng Minh, xã Vân Hà, xã Tiên Sơn, xã Trung Sơn.
+ Phường Tự Lạn: Gồm các trường thuộc Phường Tự Lạn, xã Thượng Lan, xã Việt Tiến, xã Hương Mai.
2. Ưu tiên tiếp nhận:
Trường hợp các đối tượng tiếp nhận có đủ điều kiện nhưng vượt quá số chỉ tiêu cần tiếp nhận thì thực hiện theo thứ tự ưu tiên như sau:
– Giáo viên là thương binh hoặc hưởng chính sách như thương binh;
– Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cao hơn;
– Giáo viên là con đẻ của liệt sỹ, lão thành cách mạng, con người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con bệnh binh, con thương binh, con anh hùng lực lượng vũ trang;
– Giáo viên có thành tích cao hơn trong hoạt động nghề nghiệp đã được cấp có thẩm quyền công nhận;
– Là giáo viên dạy giỏi nhiều năm hơn;
– Giáo viên có thâm niên công tác trong ngành giáo dục nhiều hơn.
3. Hồ sơ tiếp nhận (mỗi cá nhân làm 02 bộ), gồm có:
– Văn bản đồng ý cho giáo viên chuyển công tác của cơ quan quản lý nơi giáo viên đang công tác;
– Đơn xin chuyển công tác của giáo viên;
– Bản khai sơ yếu lý lịch theo mẫu HS02-VC/BNV của Bộ Nội vụ có xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý hồ sơ nơi giáo viên đang công tác;
– Bản sao hoặc bản phôtô: Bằng tốt nghiệp chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm được tiếp nhận (Bằng Đại học, Cao đẳng, Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp giáo viên…);
– Bản sao hoặc bản phôtô có chứng thực: Quyết định tuyển dụng giáo viên
– Bản sao hoặc bản phôtô có chứng thực: Quyết định bổ nhiệm chính thức vào hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên.
– Bản sao hoặc bản phôtô có chứng thực: Quyết định thay đổi, thăng hạng chức danh nghề nghiệp (nếu có).
– Bản sao hoặc bản phôtô có chứng thực: Phiếu đánh giá, xếp loại giáo viên của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị năm học 2024-2025 và bản nhận xét đánh giá của thủ trưởng cơ quan, đơn vị đến thời điểm nộp hồ sơ.
– Bản sao hoặc bản phôtô có chứng thực: Các Quyết định công nhận danh hiệu, hình thức khen thưởng (nếu có).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ngày 04/6/2025: Thông báo công khai số lượng, cơ cấu tiếp nhận giáo viên trên cổng thông tin điện tử của thị xã.
2. Ngày 05/6/2025 đến hết ngày 09/6/2025: Giáo viên có nguyện vọng xin về các phường công tác nộp hồ sơ trong giờ hành chính tại Phòng Nội vụ thị xã Việt Yên (tầng 6, Tòa nhà Liên cơ quan chính quyền thị xã).
3. Từ ngày 10/6/2025 đến ngày 11/6/2025, Chủ tịch UBND thị xã tiến hành xét duyệt hồ sơ và đề nghị Sở Nội vụ thẩm định đồng thời giao Phòng Nội vụ thông báo kết quả đến từng giáo viên.
Vậy, Chủ tịch UBND thị xã Việt Yên thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, các cá nhân có nhu cầu được biết./.
KẾ HOẠCH
Điều động, luân chuyển giáo viên năm 2025
Căn cứ Luật viên chức số 58/2010/QH12 ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ- CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 18/5/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang;
Căn cứ Công văn số 1707/SNV-CCVC ngày 02/6/2025 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc giang về việc tiếp nhận, thuyên chuyển và tuyển dụng giáo viên tỉnh Bắc Giang năm 2025;
Căn cứ tình hình thực tế đội ngũ giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã;
Chủ tịch UBND thị xã xây dựng Kế hoạch điều động, luân chuyển giáo viên năm 2025, cụ thể như sau:
I. GIÁO VIÊN XIN ĐI HUYỆN NGOÀI, TỈNH NGOÀI
1. Nguyên tắc chung
– Đảm bảo được yêu cầu hoạt động của các đơn vị trường học.
– Bảo đảm tính công bằng, dân chủ, hợp lý, công khai.
2. Đối tượng
Giáo viên có nguyện vọng xin thuyên chuyển công tác đến các huyện, thành phố trong, ngoài tỉnh (gọi chung là huyện ngoài hoặc tỉnh ngoài). Trừ trường hợp giáo viên văn hóa tiểu học có hộ khẩu tỉnh ngoài chuyển công tác ra ngoài tỉnh Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh khi thời gian công tác tại thị xã Việt Yên chưa đủ 02 năm.
3. Điều kiện và tiêu chuẩn
– Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chứng chỉ phù hợp với vị trí việc làm của nơi tiếp nhận.
– Hoàn thành nhiệm vụ trở lên năm học 2024-2025 và tính đến thời điểm có đơn xin chuyển công tác;
– Đã được bổ nhiệm chính thức vào ngạch viên chức (có Quyết định bổ nhiệm chính thức ngạch viên chức của cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức).
* Giáo viên chưa xét cho thuyên chuyển năm 2025:
Giáo viên đang trong thời gian tập sự, xem xét kỷ luật và các quy định khác của Luật viên chức số 58/2010/QH12 ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25/11/2019; Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
4. Hồ sơ: Mỗi cá nhân làm 01 bộ hồ sơ, gồm có:
a) Đơn xin chuyển công tác (theo mẫu);
b) Bản khai sơ yếu lý lịch theo mẫu HS02-VC/BNV của Bộ Nội vụ có xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý hồ sơ nơi giáo viên đang công tác.
c) Bản sao hoặc bản phôtô có chứng thực: Văn bằng tốt nghiệp chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm đang đảm nhiệm (Bằng Đại học, Cao đẳng, Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp giáo viên…).
d) Bản sao có chứng thực Quyết định tuyển dụng của cơ quan có thẩm quyền.
e) Bản sao có chứng thực Quyết định bổ nhiệm chính thức vào hạng chức danh nghề nghiệp;
g) Bản sao hoặc bản phôtô có chứng thực: Quyết định thay đổi, thăng hạng chức danh nghề nghiệp (nếu có).
h) Bản sao có chứng thực phiếu nhận xét, đánh giá viên chức năm học 2024 – 2025.
i) Các giấy tờ hưởng chế độ ưu tiên của nhà nước (nếu có).
k) Các thành tích, danh hiệu đạt được (nếu có).
II. ĐIỀU ĐỘNG GIÁO VIÊN GIỮA CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG HỌC TRONG THỊ XÃ
1. Nguyên tắc điều động
Giáo viên được điều động giữa các trường học trên cơ sở nhu cầu công việc, cơ cấu bộ môn, vị trí công tác, chỉ tiêu biên chế, kết quả thực hiện nhiệm vụ của giáo viên, đảm bảo tỷ lệ đồng đều giữa các đơn vị theo đơn vị hành chính cấp xã (mới).
2. Đối tượng
Giáo viên có nguyện vọng xin thuyên chuyển công tác đến các đơn vị trường học trong thị xã
3. Điều kiện và ưu tiên trong điều động
3.1. Điều kiện
– Giáo viên có nguyện vọng xin chuyển công tác phải qua thời gian thực hiện chế độ tập sự (tính đến thời điểm nộp hồ sơ);
– Hoàn thành nhiệm vụ trở lên năm học 2024-2025 và bản nhận xét tính đến thời điểm có đơn xin chuyển công tác;
– Đơn vị xin chuyển đến phải là đơn vị thiếu biên chế giáo viên theo cơ cấu môn học năm học 2025-2026;
– Giáo viên có nguyện vọng xin chuyển công tác phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng đơn vị.
3.2. Trường hợp nếu có nhiều người cùng bộ môn xin chuyển công tác đến một đơn vị mà có đủ điều kiện, thì thứ tự ưu tiên như sau:
– Giáo viên là thương binh hoặc hưởng chính sách như thương binh;
– Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cao hơn;
– Giáo viên là con đẻ của liệt sỹ, lão thành cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con bệnh binh, con thương binh, con anh hùng lực lượng vũ trang;
– Giáo viên có thành tích cao hơn trong hoạt động nghề nghiệp đã được cấp có thẩm quyền công nhận;
– Là giáo viên dạy giỏi nhiều năm hơn;
– Giáo viên có thâm niên công tác trong ngành giáo dục nhiều hơn.
4. Những trường hợp không giải quyết chuyển công tác
– Giáo viên đang trong thời gian tập sự;
– Đang xem xét kỷ luật và các quy định khác của Luật viên chức số 58/2010/QH12 ngày 15/11/2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25/11/2019; Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ- CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
– Nơi xin chuyển đến không có nhu cầu tiếp nhận do đã đủ hoặc thừa cơ cấu, biên chế.
5. Hồ sơ xin thuyên chuyển công tác trong thị xã
Giáo viên có đủ điều kiện chuyển công tác nộp 01 bộ hồ sơ gồm:
1. Đơn xin chuyển công tác (theo mẫu quy định) có xác nhận, đánh giá của Hiệu trưởng nhà trường.
2. Bản sao Quyết định điều động đến đơn vị đang công tác.
3. Bản sao các thành tích đạt được.
4. Bản phô tô công chứng phiếu đánh giá nhận xét năm học 2024-2025;
5. Giấy xác nhận ưu tiên (nếu có).
6. Các thành tích, danh hiệu đạt được (nếu có).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Từ ngày 03/6/2025 đến ngày 04/6/2025: Hiệu trưởng các trường tổ chức triển khai Kế hoạch đến giáo viên trong đơn vị.
2. Đối với giáo viên có nguyện vọng chuyển đi huyện ngoài, tỉnh ngoài: Nộp hồ sơ (theo quy định) về UBND thị xã qua Phòng Nội vụ trước ngày 09/6/2025.
3. Đối với giáo viên có nguyện vọng thuyên chuyển giữa các đơn vị trường học trong thị xã: Nộp hồ sơ (theo quy định) về UBND thị xã qua Phòng Nội vụ từ ngày 05/6/2025 đến ngày 09/6/2025.
* Lưu ý: Nếu cá nhân nào nộp muộn, không đúng thời gian quy định, Chủ tịch UBND thị xã không xem xét giải quyết.
Trên đây là Kế hoạch điều động, luân chuyển giáo viên năm 2025, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy trình và thời gian quy định. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vướng mắc phản ánh kịp thời về UBND thị xã (qua Phòng Nội vụ) để phối hợp giải quyết./.
*****Tệp đính kèm:
– Đơn xin điều chuyển công tác
Nguồn tin: vietyen.bacgiang.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Bắc Giang. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giáo viên mầm non là gì?
1. Giáo viên mầm non là gì?
Giáo viên Mầm non là một người trực tiếp truyền tải các kiến thức khác nhau. Họ là những người mang sứ mệnh cao cả, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa các bạn nhỏ làm quen, tiếp cận với kiến thức xã hội bên ngoài. Giáo viên mầm non sẽ giúp cho những “đứa trẻ” có thể hình thành nên phẩm chất, thế giới quan và kích thích sự niềm đam mê học tập. Trong lĩnh vực này cơ hội việc làm với các công việc liên quan như Giáo viên tiểu học, Giáo viên chủ nhiệm...cũng rất đa dạng.
2. Vì sao nên làm giáo viên mầm non?
- Tình yêu với trẻ nhỏ: Nhiều bạn, nhất là những bạn nữ, đến với nghề giáo viên mầm non đơn giản là có tình yêu với trẻ nhỏ, có những bạn đã xác định ngay từ rất sớm rằng mình sẽ theo nghề “nuôi dạy trẻ”, tình yêu và sự gần gũi với trẻ đã giúp các bạn định hướng ngay được con đường đi cho mình sau này.
- Đầu vào và đầu ra không hề khó: Để trở thành giáo viên mầm non, không cần yêu cầu các bạn phải học quá giỏi, chỉ cần các bạn có sức học trung bình - khá là đã hoàn toàn có thể thi đỗ và theo học. Không những vậy, do tình trạng giáo viên hiện nay còn thiếu, cơ hội có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là vô cùng lớn .
- Công việc ổn định và mức đãi ngộ tốt, có lương hưu: Hiện nay, Nhà nước, Bộ Giáo dục – Đào tạo đặc biệt quan tâm đến ngành sư phạm mầm non, trong những năm gần đây, mức lương và đời sống giáo viên mầm non đã được cải thiện một cách rõ rệt.
- Được nghỉ hè, thai sản: Không như những công việc khác, nghề sư phạm nói chung trong đó có sư phạm mầm non là ngành đặc thù, thời gian nghỉ và làm việc xê dịch theo lịch học của học sinh. Trong 1 năm, giáo viên mầm non có thể được nghỉ hè từ 1 đến 3 tháng, đây là khoảng thời gian quý giá để nghỉ ngơi thư giãn hay làm một công việc thời vụ khác.
- Môi trường làm việc thoải mái và tràn ngập tiếng cười: Đã làm giáo viên mầm non nghĩa là làm việc với môi trường toàn trẻ nhỏ, điều này giúp bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái vì xung quanh toàn là tiếng cười đùa của con trẻ, điều này hoàn toàn không có khi bạn làm việc những công việc văn phòng vốn đầy áp lực và ganh đua.
- Có lợi cho cuộc sống gia đình sau này: Do luôn gắn liền với trẻ nhỏ, nên những cô giáo mầm non luôn có kỹ năng nuôi dạy và chăm sóc trẻ tốt hơn với những người bình thường, điều này hoàn toàn có lợi sau này khi lập gia đình,đấy là lý do tại sao các cô giáo mầm non luôn luôn “đắt chồng”. Còn rất nhiều lý do khác để theo đuổi nghề giáo viên mầm non, nhưng có lẽ điều quan tâm đối với các bậc phụ huynh và học sinh là vấn đề việc làm cho ngành mầm non sau khi ra trường.
3. Muốn làm giáo viên mầm non cần bằng cấp gì?
Căn cứ quy định tại Điều 3, 4, 5 Thông tư 1 của Bộ GD&ĐT năm 2021, giáo viên mầm non cần đáp ứng các tiêu chuẩn về trình độ đào tạo như sau:
Giáo viên mầm non hạng III
Giáo viên mầm non hạng III, bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non trở lên, chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non. Ngoài ra, bạn cần có thêm chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản và chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng III.
Giáo viên mầm non hạng II
Với hạng chức danh giáo viên mầm non hạng II, người dạy cần có bằng cử nhân giáo dục mầm non trở lên hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non và bằng cử nhân quản lý giáo dục trở lên. Đồng thời, bạn phải hoàn thành lớp học và được cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non cũng như chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản.
Giáo viên mầm non hạng I
Tương tự giáo viên mầm non hạng II, giáo viên mầm non hạng I cũng cần phải có bằng cử nhân giáo dục mầm non trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non và bằng cử nhân quản lý giáo dục trở lên. Đồng thời, được cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non và chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản.
Ngoài các tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, giáo viên mầm non còn phải đáp ứng được tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ với từng hạng chức danh.
Thông qua các quy định trên, để làm giáo viên mầm non tại trường công lập thì phải có những bằng cấp sau đây:
- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên và có bằng cử nhân quản lý giáo dục trở lên hoặc có bằng cử nhân giáo dục mầm non trở lên.
- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.
4. Lương và mô tả các công việc của Giáo viên mầm non
Lương của Giáo viên mầm non hiện nay
Đối với các giáo viên tại các trường mầm non công lập tại Việt Nam, theo quy định hiện tại, tiền lương của giáo viên được tính bằng cách sử dụng công thức sau: Tiền lương = Lương cơ sở x Hệ số lương. Khi lương cơ sở tăng, mức lương của giáo viên sẽ tăng tương ứng, phụ thuộc vào từng cấp dạy, hạng giáo viên, và bậc lương. Lưu ý đâu là công thức tính tiền lương áp dụng cho giáo viên mầm non trước ngày 01/07/2024.
| Hạng giáo viên | Mức lương |
| Giáo viên mầm non hạng III | 3.780.000 - 8.800.000 đồng/tháng |
| Giáo viên mầm non hạng II | 4.200.000 - 8.900.000 đồng/tháng |
| Giáo viên mầm non hạng I | 7.200.000 – 11.400.000 đồng/tháng |
Mô tả công việc chính của Giáo viên Mầm non
Giáo viên mầm non thường hoạt động chính tại các trường học trong giờ làm việc hành chính theo lịch giảng dạy được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những giáo viên mầm non làm việc tại các trung tâm khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những giáo viên làm việc tại các trường học.
Tiếp nhận và trao trả trẻ tận tay cho phụ huynh
Giáo viên mầm non cần đảm bảo đón và trả trẻ hàng ngày khi phụ huynh đưa, đón. Họ sẽ điểm danh sự có mặt của từng học sinh và liên lạc với phụ huynh khi trẻ vắng mặt mà không có thông báo trước.
Xây dựng giáo án giảng dạy phù hợp
Xây dựng nên các chương trình dạy học mới mẻ, sáng tạo, phù hợp với trẻ mầm non. Giáo viên mầm non sẽ cần sử dụng các công cụ giảng dạy đa dạng (kể chuyện, đóng kịch, các công cụ hỗ trợ khác,…) để các bé nhanh chóng tiếp thu kiến thức.
Quan sát, hỗ trợ phát triển từng cá nhân
Thường xuyên quan sát quá trình học tập, sinh hoạt của từng em để có thể hỗ trợ các bạn cải thiện năng lực hành vi xã hội cũng như hình thành tính tự trọng. Theo dõi về sự tiến bộ của các bé trong học tập, sự hòa đồng với môi trường mới và báo cáo cho phụ huynh. Thường xuyên liên lạc với phụ huynh để hiểu hơn về hoàn cảnh, tính cách, tâm lý của các bé. Từ đó giáo viên mầm non sẽ có phương pháp để hỗ trợ, giảng dạy tốt và phù hợp nhất cho các bạn nhỏ
Hướng dẫn kỹ năng mềm cho trẻ
Hướng dẫn cho các bạn nhỏ các kỹ năng về nghệ thuật, kỹ năng mềm thông qua các chương trình giảng dạy với kết cấu rõ ràng. Ví dụ như là giúp trẻ nhớ, nhận ra các dạng hình học, con số, màu sắc, các món đồ thủ công,… Luôn tìm cách để khuyến khích các bé tương tác, trò chuyện với nhau nhiều hơn, giải quyết các vấn đề gây lộn, mâu thuẫn của trẻ khi học tập.
Chăm sóc trẻ
Sắp xếp thời gian ăn – ngủ trưa, ăn nhẹ buổi chiều cho các bé, giám sát các bé để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Luôn duy trì lớp học sạch sẽ, gọn gàng, đảm bảo an toàn thực phẩm, tuân thủ về tiêu chuẩn y tế.
Học tập nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc trẻ
Không chỉ cung cấp kiến thức cho trẻ, giáo viên mầm non còn phải nâng cao kiến thức và kỹ năng của bản thân trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ nhỏ. Họ nên tham gia các khóa đào tạo, hội thảo và các hoạt động chuyên môn để cập nhật những phương pháp giảng dạy mới nhất, những kiến thức về phát triển trẻ và các vấn đề liên quan đến giáo dục mầm non. Bằng việc liên tục nâng cao kiến thức và kỹ năng, giáo viên mầm non có khả năng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu và thách thức trong công tác dạy dỗ trẻ.
5. Vai trò của giáo viên mầm non
Giảng dạy theo giáo trình
Giáo viên mầm non đảm nhận vai trò giảng dạy theo giáo trình được thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi. Họ tạo ra môi trường học tập thích hợp và sáng tạo, sử dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với độ tuổi và các giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ. Qua việc giảng dạy, giáo viên mầm non giúp trẻ phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, toán học, khoa học, nghệ thuật và thể chất cơ bản.
Nắm bắt mọi tình hình của trẻ để trao đổi cùng phụ huynh khi cần
Giáo viên mầm non là người có thể quan sát và hiểu rõ những nhu cầu, khó khăn và tiềm năng của từng trẻ nhỏ. Họ thường ghi chép, đánh giá và theo dõi sự phát triển của trẻ để thông báo cho phụ huynh về những tiến bộ và những vấn đề của trẻ cần quan tâm. Bằng việc trao đổi thường xuyên với phụ huynh, giáo viên sẽ cung cấp những thông tin quan trọng của bé và phối hợp cùng gia đình tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho trẻ.
Dạy các kỹ năng cơ bản cho trẻ
Một trong những vai trò quan trọng của giáo viên mầm non là giúp trẻ phát triển các kỹ năng cơ bản như tự lập, giao tiếp, tư duy logic và tư duy sáng tạo. Họ thiết kế các hoạt động giáo dục và trò chơi phù hợp để khuyến khích trẻ tham gia, tìm hiểu và thử nghiệm. Giáo viên mầm non cũng hướng dẫn trẻ nhỏ rèn luyện kỹ năng xã hội, như chia sẻ, tôn trọng và làm việc nhóm. Bên cạnh đó, các kỹ năng sinh tồn như: bơi lội, phòng cháy chữa cháy, tự sơ cứu cho bản thân,.. cũng đã được đưa vào giáo trình mầm non, cho các bé có kiến thức tốt để cứu bản thân và những người xung quanh.
Tìm tòi, phân tích và kích thích các khả năng bẩm sinh của trẻ
Giáo viên mầm non tìm hiểu và phân tích các khả năng bẩm sinh của từng trẻ để định hướng giáo dục phù hợp. Họ khám phá và khuyến khích sự sáng tạo, tư duy linh hoạt và khả năng đặc biệt của trẻ. Bằng cách tạo ra môi trường đa dạng lĩnh vực, ngành nghề, giáo viên mầm non giúp trẻ phát triển và tận dụng tối đa tiềm năng của mình.
Tạo nền tảng học tập và kiến thức cho trẻ
Vai trò quan trọng khác của giáo viên mầm non là tạo nền tảng học tập và kiến thức cho trẻ nhỏ. Họ giúp trẻ hiểu và thực hiện các hoạt động học tập đơn giản, từ việc nhận biết màu sắc, hình dạng, đến các khái niệm cơ bản về số học, ngôn ngữ và khoa học. Giáo viên mầm non xây dựng môi trường học tập tích cực, động viên sự tò mò và khám phá của trẻ, và khuyến khích trẻ học hỏi thông qua trò chơi, câu chuyện, và hoạt động thực tế.
>> Đọc thêm:
Việc làm Giáo viên lái xe đang tuyển dụng
Giáo viên mầm non có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giáo viên mầm non
Tìm hiểu cách trở thành Giáo viên mầm non, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo viên mầm non?
Yêu cầu tuyển dụng của Giáo viên mầm non
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Giáo viên mầm non cần sở hữu những kiến thức, chuyên môn vững vàng và thành thạo những kỹ năng mềm liên quan:
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
-
Bằng cấp chuyên ngành: Vị trí Giáo viên mầm non yêu cầu có bằng cử nhân giáo dục mầm non hoặc bằng cấp tương đương trong lĩnh vực giáo dục. Bằng cấp này cung cấp kiến thức vững chắc về cách tiếp cận và phát triển trẻ em trong độ tuổi mầm non. Các chứng chỉ hoặc bằng cấp về giáo dục sớm, phát triển trẻ em, hoặc quản lý giáo dục có thể được yêu cầu. Đây là những bằng cấp bổ sung giúp củng cố kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc giáo viên mầm non.
-
Kiến thức về phát triển trẻ em: Cần có kiến thức sâu về quy trình phát triển vật lý, tâm lý, và xã hội của trẻ nhỏ. Điều này giúp giáo viên nhận biết và đáp ứng tốt hơn các nhu cầu cụ thể của từng trẻ trong lớp. Việc nắm bắt tâm lý và nuôi dạy trẻ đúng là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ vì ở độ tuổi này, chúng tiếp thu và bắt chước thông tin và hành động từ môi trường xung quanh, đặc biệt là từ những người gần gũi chúng thường xuyên như mẹ và cô giáo.
Yêu cầu về kỹ năng
-
Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp hiệu quả với trẻ nhỏ, phụ huynh và đồng nghiệp là rất quan trọng để xây dựng một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ. Việc giao tiếp với trẻ nhỏ đòi hỏi sự kiên nhẫn và khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác, vì vậy một giáo viên mầm non cần thành thạo kỹ năng này để thực hiện tốt công việc của mình.
-
Kỹ năng quản lý lớp học: Có khả năng quản lý và duy trì một môi trường học tập tích cực và an toàn cho trẻ nhỏ, bao gồm quản lý hành vi và xử lý các tình huống khó khăn. Một lớp học đầy các em nhỏ sẽ không bao giờ bình lặng vì trẻ ở độ tuổi mầm non rất hiếu động và tò mò về mọi thứ xung quanh. Do đó các em cần được chú ý giám sát và chăm sóc để tránh xảy ra các tình huống nguy hiểm.
-
Kỹ năng giảng dạy: Khả năng truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả và sinh động là yếu tố quan trọng. Giáo viên tiểu học cần biết cách lên kế hoạch giảng dạy, sử dụng phương pháp và tài liệu phù hợp với độ tuổi và năng lực của học sinh. Những bài giảng dạy khô khan sẽ không thu hút được sự chú ý và tập trung của học sinh, do đó Giáo viên tiểu học cần liên tục làm mới bài giảng của mình.
Yêu cầu khác
-
Tình yêu và thích làm việc với trẻ nhỏ: Là một giáo viên mầm non, một yêu cầu tất yếu là bạn phải có sự đam mê trong việc giáo dục và chăm sóc trẻ nhỏ. Điều này sẽ quyết định đến chất lượng công việc và giảng dạy của bạn rất nhiều.
Lộ trình thăng tiến của Giáo viên mầm non
Lộ trình thăng tiến của Giáo viên mầm non có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này.
|
Kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
|
Dưới 1 năm |
Giáo viên thực tập |
1 - 3 triệu/tháng |
|
1 – 4 năm |
5 - 10 triệu/tháng |
|
|
4 – 10 năm |
Giáo viên mầm non chuyên nghiệp |
10 - 18 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Giáo viên mầm non và các ngành liên quan
-
Giáo viên chủ nhiệm: 6 - 13 triệu đồng/tháng (1 tháng)
- Giáo viên tiểu học: 12 - 18 triệu đồng/tháng (1 tháng)
1. Giáo viên thực tập
Mức lương: 1 - 3 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: dưới 1 năm
Giáo viên thực tập là các giáo viên mới ra trường hoặc đang theo học tập tại các trường đại học sư phạm. Họ được phân công để tiếp xúc thực tế với công việc giảng dạy, tham gia vào các hoạt động giảng dạy dưới sự hướng dẫn của giáo viên có kinh nghiệm. Công việc bao gồm tham gia lên kế hoạch giảng dạy, chuẩn bị tài liệu học tập, thực hiện các hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả học tập của học sinh.
>> Đánh giá: Đây là giai đoạn khi giáo viên mới bắt đầu sự nghiệp, thường có khoảng 1 năm kinh nghiệm. Giáo viên mới thường được phân công giảng dạy các lớp cơ bản và nhận sự hướng dẫn từ giáo viên kinh nghiệm.
2. Giáo viên mầm non
Mức lương: 5 - 10 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 4 năm
Giáo viên Mầm non (Preschool teacher) là một người trực tiếp truyền tải các kiến thức khác nhau. Họ là những người mang sứ mệnh cao cả, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa các bạn nhỏ làm quen, tiếp cận với kiến thức xã hội bên ngoài. Giáo viên mầm non sẽ giúp cho những “đứa trẻ” có thể hình thành nên phẩm chất, thế giới quan và kích thích sự niềm đam mê học tập.
>> Đánh giá: Là Giáo viên mầm non bạn phải tích cực phối hợp với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh. Vận dụng kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm vào thực tế giảng dạy, giáo dục; có khả năng đánh giá hoặc hướng dẫn đồng nghiệp trong việc nghiên cứu và áp dụng khoa học sư phạm từ cấp trường trở lên.
3. Giáo viên mầm non chuyên nghiệp
Mức lương: 10 - 18 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 10 năm
Giáo viên mầm non chuyên nghiệp là người đã có kinh nghiệm. Họ là những người mang sứ mệnh cao cả, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa các bạn nhỏ làm quen, tiếp cận với kiến thức xã hội bên ngoài. Giáo viên mầm non sẽ giúp cho những “đứa trẻ” có thể hình thành nên phẩm chất, thế giới quan và kích thích sự niềm đam mê học tập.
>> Đánh giá: Là người có kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo. Công việc hộ rất bận rộn. Một khi, cứ quay cuồng trong giảng dạy và hàng tá kế hoạch, báo cáo, họp hành, tập huấn… Giáo viên cần có lòng yêu thương học sinh, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc; giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, gương mẫu cho học sinh.
Đọc thêm:
Việc làm Giáo viên mầm non đang tuyển dụng