Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Công tác Admin của Trưởng Phòng (International Business Manager & Head of E-Commerce)
- Hỗ trợ & sắp xếp công việc
- Hồ sơ, tài liệu & thông tin
- Tiếp khách & trao đổi với nội bộ của phòng
2. International
2.1 Hồ sơ chứng từ xuất khẩu
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ Xuất khẩu và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Chuẩn bị các chứng từ, thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu (Contract, Bill, CO, Invoice, khai báo hải quan, vận đơn,...)
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử
- Hỗ trợ đội International để thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, chứng từ, thư từ;
2.2 Điều phối giao hàng & Làm việc với Forwarder
- Điều phối giao hàng, Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy báo giá và đặt booking
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Theo dõi cập nhật kế hoạch xuất hàng của Planning, Kho hàng ngày
- Theo dõi, kiểm tra, lập hồ sơ thanh toán, trình duyệt thanh toán cho các đối tác
2.3 Xử lý đơn hàng & đối chiếu công nợ
- Tiếp nhận PO & Phối hợp với phòng Kế toán để xử lý PO
- Đối chiếu công nợ với Kế toán định kỳ
3. International E-commerce
- Quản lý công việc trên các sàn thương mại điện tử B2B (Alibaba,...) không bao gồm Việt Nam.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, tóm tắt xu hướng thị trường & ngành, đồng thời sử dụng kiến thức về thương mại xuất khẩu & thương mại điện tử để phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu B2B trực tuyến của khách hàng
4. Phiên dịch/Dịch thuật
- Đảm nhận công việc thư ký kiêm biên-phiên dịch khi có yêu cầu
5. Báo cáo
- Thực hiện tìm kiếm & phân tích dữ liệu theo yêu cầu của Trưởng phòng
- Tổng hợp các dữ kiện của phòng & Khách hàng
- Lập các loại báo cáo hoạt động kinh doanh theo Tuần/Tháng/Qúy
- Tổng hợp các kế hoạch kinh doanh của các dự án và theo sát tiến độ để cập nhật kết quả báo cáo với Quản lý.
6. Khác
- Hỗ trợ thực hiện các công việc của Phòng khi có phát sinh xảy ra (E-commerce/Opreations & International Business)
- Hiểu rõ nghiệp vụ của các vị trí trong phòng
- Cập nhật các tài liệu quản trị kinh doanh và nhân sự nội bộ phòng
- Phối hợp với các phòng ban liên quan của công ty để cập nhật tình trạng lô hàng tới khách hàng và tư vấn, giải quyết vấn đề phát sinh, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng
- Nghiên cứu, lập báo cáo các ngành hàng nước thị trường quốc tế. Tìm kiếm đối tác phân phối mới.
- Theo dõi trạng thái dự án và các công việc tồn động với đối tác
- Các công việc admin khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại Học trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; Kinh doanh Xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm ít nhất 02 - 03 năm kinh nghiệm trong việc xử lý chứng từ liên quan, thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất khẩu & E-commerce
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Có năng lực sắp xếp công việc, lên kế hoạch, báo cáo.
- Thành thạo tiếng Anh (nge, nói, đọc, viết)
- Kiến thức về bán hàng, sản phẩm, thị trường Xuất khẩu là 1 lợi thế
- Tinh thần trách nhiệm, trung thực và bảo mật thông tin
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: 24 - 30
- Lương: Cạnh tranh
CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK được thành lập từ năm 2015 với sứ mệnh bảo vệ lợi ích người tiêu dùng và uy tín thương hiệu, iCheck không chỉ hoàn thành tốt mục tiêu ban đầu mà đã và đang nhanh chóng có những bước tiến khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp. Từ một ứng dụng quét dữ liệu, iCheck Scanner trở thành mạng xã hội sản phẩm – tiêu dùng duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp với sứ mệnh tạo nên chuẩn mực minh bạch thông tin và nguồn gốc sản phẩm.
Tầm nhìn
iCheck là tập đoàn công nghệ mang tầm khu vực cung cấp giải pháp số hoá sản phẩm, dịch vụ giúp Doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, tăng doanh thu, giảm chi phí.
Sứ mệnh
iCheck là chuẩn mực minh bạch thông tin và nguồn gốc sản phẩm nhằm giúp Doanh nghiệp chân chính gia tăng uy tín, tăng sức cạnh tranh, đồng thời kết nối hiệu quả với khách hàng.
Giá trị cốt lõi
- Luôn phát triển bản thân
- Integrity - Sự trọn vẹn
- Lấy mình làm gốc rễ vấn đề
- Làm việc dựa trên số liệu
- Lấy khách hàng làm trọng tâm
- Yêu thương và tương trợ
Thành tựu nổi bật
Đến nay iCheck đã có hơn 100 triệu lượt scan hàng tháng, hơn 20 triệu lượt tải, 2 triệu người dùng thường xuyên trong tháng và hơn 20.000 nhãn hàng hợp tác.
Chúng tôi tự hào là đơn vị:
- ĐẠT TOP 10 SẢN PHẨM TIÊU BIỂU ĐƯỢC TIN DÙNG – Giải thưởng do VTV tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển bền vững nguồn nhân lực tại Việt Nam.
- GIẢI THƯỞNG PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC XANH – Giải thưởng do đài truyền hình Hà Nội kết hợp với VOV tổ chức và trao giải. Giải thưởng vinh danh nhà lãnh đạo tiêu biểu – thời đại Hồ Chí Minh nhân tài đất Việt- thời kì đổi mới
- TOP 10 DOANH NGHIỆP LÃNH ĐẠO XUẤT SẮC NHẤT – Giải thưởng thương hiệu vàng Thăng Long do Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội tổ chức nhằm tôn vinh và bảo vệ những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh uy tín, chất lượng, doanh nhân tâm đức.
Mỗi giải thưởng đạt được là sự khẳng định rõ ràng về năng lực, vị thế và nỗ lực phát triển không ngừng của iCheck theo thời gian. Đây cũng đồng thời là động lực để chúng tôi không ngừng nghiên cứu và tiên phong thử nghiệm những công nghệ mới, góp phần khẳng định vị thế của mình cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.
Review iCheck Trace - Giải pháp Truy xuất nguồn gốc
Các bộ phận đều có vài đầu mục liên quan đến nhau mà k giúp đỡ nhau mấy
Công ty hay để KPi cao chót vót xong đến lúc sale không đạt thì bảo kinh doanh kém
Công ty cắt giảm 40% nhân sự, việc của những người layoff lại đưa cho người ở lại