Mô tả công việc
• Công tác tham mưu:
○ Nghiên cứu, phân tích nhu cầu của khách hàng/thị trường mục tiêu để xây dựng và trình bày chiến lược xúc tiến mở rộng khách hàng/thị trường trước BGĐ
○ Phân tích tình hình kinh doanh của khách hàng và báo cáo, đề xuất phương án cho BGĐ để có quyết định kịp thời về các hoạt động Sales của Mekong
○ Phân tích tình hình giá, hiệu quả đơn hàng để tư vấn cho BGĐ
○ Tham mưu, xây dựng và thực hiện thành công các giải pháp chiến lược kinh doanh đối với nhóm khách hàng mục tiêu và nhà cung ấp chính do TGĐ quy định và phân công
• Công tác hoạch định:
○ Đánh giá hiệu quả hoạt động của phòng trong quá khứ (năm trước), nhận diện những tồn đọng lớn cần khắc phục trong tương lai
○ Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức (SWOT) của phòng để đưa ra những định hướng chiến lược phát triển phòng trong ngắn và dài hạn phù hợp với định hướng phát triển chung của Công ty
○ Xây dựng mục tiêu phát triển của phòng hàng năm gắn liền với mục tiêu hàng năm của Công ty
• Điều hành:
○ Tổ chức, thực hiện phân bổ mục tiêu hàng năm của Phòng xuống cho đội ngũ nhân viên
○ Xây dựng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên (BSC-KPIs)
○ Tổ chức, thực hiện giám sát, hỗ trợ và đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu/nhiệm vụ được giao của đội ngũ nhân sự
○ Làm việc với các nhóm hàng tuần, nghe báo cáo sự cố của các nhóm
○ Tìm hiểu, phân tích và hướng dẫn các nhóm trưởng để điều tiết, xử lý sự việc
○ Làm việc với các phòng ban liên quan và ban điều hành để thống nhất cách xử lý đơn hàng có liên quan tới nhóm
○ Tổ chức xây dựng, cải tiến và hoàn thiện hệ thống tài liệu quản lý (chính sách, quy trình, quy định) có liên quan đến chức năng nhiệm vụ của phòng
○ Thực hiện phân tích, nhân diện và dự báo các rủi ro liên quan tình hình tài chính và năng lực hoạt động kinh doanh của các đối tác
• Tổ chức thực hiện công tác chuyên môn:
○ Tổng hợp, phân tích và đánh giá các thông tin liên quan đến tình hình thị trường; nhu cầu của khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh để đề xuất với BGĐ về định hướng phát triển các thị trường mục tiêu
○ Phối hợp với các Công ty giám địnhh, hãng tàu để xúc tiến và phát triển thị trường
○ Giới thiệu các sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, chuyển giao đơn hàng cho Chuyên viên kinh doanh
○ Tổ chức, quản lý dữ liệu về khách hàng duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, giải quyết kịp thời các khiếu nại của khách hàng.
Yêu cầu công việc
○ Tối thiểu 05 năm trong ngành hàng gạo, nông sản.
○ Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
○ Có hiểu biết về tài chính.
Kỹ năng:
○ Kỹ năng lãnh đạo, quản lý, phân công và giám sát hoạt động của đơn vị.
○ Kỹ năng thương thuyết, đàm phán.
○ Kỹ năng nghiên cứu, thu thập và phân tích tổng hợp thông tin.
○ Có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
TRÌNH ĐỘ:
● Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, quản trị hoặc chuyên ngành tương đương.
Quyền lợi được hưởng
Bảo hiểm theo quy định của nhà nước
Khai sinh tại đất nước “mặt trời mọc”, thương hiệu AQUA đã gắn liền với sứ mệnh nâng cao chất lượng sống của người dùng, qua nỗ lực cải tiến không ngừng để tạo ra những sản phẩm tinh tế nhất. Năm 1996, AQUA mang theo sứ mệnh đó đến Việt Nam với cái tên SANYO HA ASEAN - thương hiệu điện gia dụng uy tín số 1 được GFK bình chọn năm 2001. Đến nay, AQUA Việt Nam đã có mặt trong cuộc sống của hơn một nửa gia đình Việt với 15 triệu sản phẩm.
Năm 2011, tập đoàn Haier mua lại doanh nghiệp Sanyo, bao gồm trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), nhà máy, công ty bán hàng, 7000 nhân viên, 1151 tài sản trí tuệ và thương hiệu AQUA - thương hiệu con của thương hiệu máy giặt Sanyo. Năm 2012, Haier chính thức ra mắt thương hiệu AQUA tại Nhật Bản. Từ năm 2014, AQUA có mặt tại Việt Nam, thay thế cái tên Sanyo và chính thức khởi đầu hành trình mang tên AQUA Việt Nam.
Năm 2015, trung tâm R&D của Haier Asia được xây dựng tại Nhật Bản, là một trong những trung tâm R&D lớn nhất trong số những công ty nước ngoài tại Nhật, với vốn đầu tư lên đến hơn 7 tỷ Yên. Tại đây, AQUA đã cho ra đời những sản phẩm tinh tế với công nghệ tiên tiến và chất lượng hàng đầu. Một trong những sản phẩm nổi bật chính là công nghệ giặt IoT được ra mắt tại Nhật Bản năm 2017, chỉ sau 2 năm thành lập trung tâm R&D. Sau đó, AQUA Laundromat nhanh chóng chiếm hơn 70% thị phần, và đến năm 2018, AQUA đã trở thành thương hiệu máy giặt thương mại số 1 tại thị trường Nhật Bản.
Review Điện Máy Aqua
Môi trường làm việc thiếu chuyên nghiệp, đùn đẩy trách nhiệm (ID)
Môi trường làm việc thân thiện, giờ làm việc hợp lý, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm (ID)