- Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trên thị trường quốc tế và trong nước, chào bán các sản phẩm của công ty hiện có.
- Khảo sát, nghiên cứu thị trường quốc tế mới để mở rộng thị trường xuất khẩu
- Đàm phán, thương lượng giá cả. Biên soạn và ký hợp đồng với khách hàng.
- Theo dõi tiến độ giao hàng và thanh toán.
- Ghi nhận, xử lý các yêu cầu và giải quyết khiếu nại khách hàng.
- Báo cáo tiến độ công việc đến quản lý cấp trên.
- Xây dựng, tổ chức nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới theo chỉ đạo của cấp trên và nhu cầu của khách hàng, thị trường.
- Chuyển giao công thức sản phẩm mới đến nhà cung cấp để triển khai sản xuất đại trà.
- Báo cáo tiến độ hoàn thành sản phẩm mới.
- Phối hợp với phòng ban hoàn thành kế hoạch, mục tiêu của bộ phận xuất nhập khẩu.