20 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT NAM SINGAPORE
PE Teacher
Singapore International School (Vietnam)
3.8
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 24 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Tuyển dụng Công chức Hà Nội năm 2024
UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Hà Nội
293 việc làm 13 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 04/11/2024
Hạn nộp hồ sơ: 04/11/2025
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 113
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
Số 126 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Căn cứ Quyết định số 2650/QĐ-UBND ngày 31/10/2024 của UBND quận Hoàn Kiếm về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2024,
Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2024, cụ thể:

I. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG
Tổng chỉ tiêu tuyển dụng: 113 chỉ tiêu, trong đó:
1. Khối Mầm non:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 23 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Giáo viên Mầm non hạng III (mã số V.07.02.26) : 17 chỉ tiêu
+ Kế toán viên (mã số 06.031) : 06 chỉ tiêu
2. Khối Tiểu học:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 45 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Giáo viên Tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29) : 40 chỉ tiêu
+ Thư viện viên hạng III (mã số V.10.02.06) : 02 chỉ tiêu
+ Kế toán viên (mã số 06.031) : 02 chỉ tiêu
+ Văn thư viên (mã số 02.007) : 01 chỉ tiêu
3. Khối Trung học cơ sở:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 44 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.32) : 37 chỉ tiêu
+ Thư viện viên hạng III (mã số V.10.02.06) : 03 chỉ tiêu
+ Kế toán viên (mã số 06.031) : 02 chỉ tiêu
+ Thiết bị thí nghiệm (mã số V.07.07.20) : 02 chỉ tiêu
4. Trung tâm GDNN-GDTX Nguyễn Văn Tố:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 01 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Văn thư viên (mã số 02.007) : 01 chỉ tiêu
(Có biểu chi tiết kèm theo)

II. ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG
1. Điều kiện chung
a) Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
– Từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu quy định;
– Có lý lịch rõ ràng;
– Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm;
– Có đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
– Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm.
b) Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển:
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực, hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
2. Yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với chức danh nghề nghiệp dự tuyển
2.1 Đối với vị trí Giáo viên:
a) Giáo viên Mầm non:
– Thí sinh dự tuyển Giáo viên Mầm non hạng III – Mã số chức danh nghề nghiệp: V.07.02.26.
– Yêu cầu trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Giáo dục mầm non trở lên.
b) Giáo viên Tiểu học:
– Thí sinh dự tuyển Giáo viên Tiểu học hạng III – Mã số chức danh nghề nghiệp: V.07.03.29
– Yêu cầu trình độ: Có bằng Đại học trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học phù hợp với chỉ tiêu của trường đăng ký dự tuyển. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
c) Giáo viên Trung học cơ sở:
– Thí sinh dự tuyển Giáo viên Trung học cơ sở hạng III – Mã số chức danh nghề nghiệp: V.07.04.32
– Yêu cầu trình độ: Có bằng Đại học trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở phù hợp với chỉ tiêu của trường đăng ký dự tuyển. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2.2 Đối với vị trí Nhân viên:
a) Viên chức làm công tác Thư viện:
– Chức danh nghề nghiệp Thư viện viên hạng III – Mã số: V.10.02.06
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành thông tin – thư viện. Trường hợp tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin – thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.
b) Viên chức làm công tác Văn thư:
– Ngạch Văn thư viên – Mã số: 02.007
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư – lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư – lưu trữ, lưu trữ
c) Viên chức làm công tác Thiết bị thí nghiệm:
– Chức danh nghề nghiệp Nhân viên Thiết bị thí nghiệm – Mã số: V.07.07.20
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Công nghệ thiết bị trường học (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm thiết bị, thí nghiệm ở trường trung học)
e) Viên chức làm công tác Kế toán
– Chức danh nghề nghiệp Kế toán viên – Mã số: 06.031
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành Kế toán
3. Điều kiện về trình độ Ngoại ngữ đối với người đăng ký tuyển dụng
a) Xác định năng lực ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu vị trí việc làm)
Căn cứ Công văn số 2860/SNV-XDCQ ngày 22/8/2024 của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội về việc xác định năng lực ngoại ngữ trong quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp, quy định cụ thể:
– Đối với vị trí việc làm yêu cầu trình độ chuyên môn tốt nghiệp đại học: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chuẩn đầu ra ngoại ngữ được xác định theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam trong đó xác định có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam (tương đương trình độ B1 theo khung Châu Âu).
– Đối với vị trí việc làm yêu cầu trình độ chuyên môn tốt nghiệp cao đẳng: Theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, chuẩn đầu ra ngoại ngữ được xác định có năng lực ngoại ngữ bậc 2/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam (tương đương trình độ A2 theo khung Châu Âu)
Lưu ý: Trường hợp người dự tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ (Phải được xác định bằng Giấy chứng nhận, Bảng điểm hoặc Giấy xác nhận do cơ sở giáo dục đào tạo cấp)
b) Hướng dẫn quy đổi trình độ Ngoại ngữ
Việc công nhận trình độ Ngoại ngữ tương đương thực hiện theo Hướng dẫn số 4645/SGD&ĐT-GDTX-CN ngày 14/12/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo, cụ thể:
– Đối với các chứng chỉ Chương trình tiếng Anh thực hành A, B, C ban hành theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và A1, A2, B1, B2, C1, C2 ban hành theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT ngày 02/12/2008 của Bộ giáo dục và Đào tạo trước đây được tạm thời quy đổi theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Khung 6 bậc) như sau:
+ Trình độ A theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT và trình độ A1 theo QĐ số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 1 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ B theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT và trình độ A2 theo QĐ số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 2 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ C theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT và trình độ B1 theo QĐ số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 3 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ B2 theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 4 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ C1 theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 5 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ C2 theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 6 của Khung 6 bậc;
– Chứng chỉ Ngoại ngữ do các tổ chức khảo thí nước ngoài tổ chức thi và cấp, được công nhận và còn thời hạn sử dụng có giá trị thay thế theo quy đổi tại Thông tư số 23/2021/TT-BGDĐT ngày 30/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
c) Nếu không có văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp thì Hội đồng xét tuyển tổ chức sát hạch bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính để đánh giá năng lực ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng.
III. HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG XÉT TUYỂN
1. Hình thức tuyển dụng: Tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển theo 2 vòng quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ.
2. Nội dung: Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:
*) Vòng 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển
Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ điều kiện thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

Đối với thí sinh không có Chứng chỉ Ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu vị trí việc làm), Hội đồng xét tuyển sẽ tổ chức sát hạch bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính (Kết quả sát hạch được xác định theo số câu trả lời đúng, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên thì người dự tuyển được tham gia tiếp vòng 2)
*) Vòng 2: Tổ chức thực hành hoặc vấn đáp theo chức danh nghề nghiệp
– Đối với vị trí giáo viên: Thực hành thông qua giảng bài trên lớp (không có học sinh) để kiểm tra về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển.
– Đối với vị trí nhân viên trường học dự tuyển vào các chức danh nghề nghiệp Kế toán viên, Thư viện viên hạng III, Thiết bị thí nghiệm, Văn thư viên: Thực hiện xét tuyển bằng hình thức vấn đáp.
Việc tổ chức xét tuyển thực hiện theo Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỂM ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG
1. Đối tượng và điểm ưu tiên
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.
2. Trường hợp người dự tuyển viên chức thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2.
V. XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN
1. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển phải có đủ các điều kiện sau:
a) Có kết quả điểm thực hành hoặc vấn đáp tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm trong từng đơn vị.

2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thực hành hoặc vấn đáp tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì sẽ lựa chọn trên cơ sở các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên để xác định người trúng tuyển như sau:
– Người có trình độ chuyên môn đăng ký dự tuyển cao hơn;
– Xếp loại tốt nghiệp cao hơn;
– Có điểm học tập trung bình toàn khóa cao hơn;
– Có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc đúng vị trí việc làm nhiều hơn;
– Người dự tuyển là Nữ;
– Người có tuổi đời cao hơn.
Trường hợp nếu sau khi sử dụng các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên để xác định người trúng tuyển mà vẫn không xác định được người trúng tuyển thì Chủ tịch UBND quận quyết định người trúng tuyển.
3. Người không trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức không được bảo lưu kết quả tuyển dụng cho các kỳ tuyển dụng lần sau.

VI. PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

1. Phiếu đăng ký dự tuyển

1.1. Người đăng ký dự tuyển viên chức nộp trực tiếp 01 Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu quy định kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ gửi kèm theo Thông báo này) vào một vị trí việc làm tại một đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng tính trong Quận (nếu đăng ký tuyển dụng vào từ 2 vị trí trở lên sẽ bị loại khỏi danh sách dự tuyển).

Người đăng ký dự tuyển viên chức phải khai đầy đủ các nội dung yêu cầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển tính đến thời điểm nộp Phiếu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung kê khai trong Phiếu. Các nội dung khai trong phiếu phải đầy đủ, chính xác từ các giấy tờ bản gốc đã được cơ quan có thẩm quyền cấp tính đến trước thời điểm chốt nộp phiếu đăng ký dự tuyển.

Người đăng ký dự tuyển phải trực tiếp nộp phiếu đăng ký dự tuyển (khi nộp xuất trình Căn cước công dân hoặc các giấy tờ chứng minh), nếu nộp hộ phải xuất trình thêm giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Các phiếu điền không đầy đủ thông tin bắt buộc trong phiếu được coi là phiếu không hợp lệ và không đủ điều kiện dự tuyển.

1.2. Sau khi có thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức để xuất trình bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên (nếu có)… theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định.

1.3. Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.

2. Lệ phí dự tuyển
Lệ phí tuyển dụng thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Căn cứ Thông báo Danh sách người đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng sẽ có Thông báo thời gian, địa điểm, cách thức nộp lệ phí trước khi tổ chức tuyển dụng.
VII. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN PHIẾU ĐĂNG KÝ
1. Thời gian:
– Kể từ ngày 01/11/2024 đến 17h00 ngày 30/11/2024 (trừ thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ theo quy định).
– Sáng: từ 8h00 đến 11h30; Chiều: từ 14h00 đến 17h00
2. Địa điểm:
Phòng Tiếp nhận Phiếu (Phòng Nội vụ quận, Phòng 212) – Số 126 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.
VIII. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
(có biểu chi tiết kèm theo)
Thông báo này và các chi tiết liên quan đến công tác tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (Website của UBND quận hoàn Kiếm: www.hoankiem.hanoi.gov.vn; Website của phòng Giáo dục và Đào tạo quận và các đơn vị sự nghiệp giáo dục thuộc quận); niêm yết tại trụ sở làm việc của UBND quận Hoàn Kiếm, phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng./.

*****Tệp đính kèm:

– Phiếu đăng ký dự tuyển

– Phụ lục chi tiết

Nguồn tin: hoankiem.hanoi.gov.vn

 

 

Khu vực
Báo cáo

Tuyển dụng Công chức Hà Nội năm 2024
Công chức Hà Nội Xem trang công ty
Quy mô:
__
Địa điểm:

Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay -  1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của tỉnh Hà Nội. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.

Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn

Công việc của Giáo Viên Mỹ Thuật là gì?

Giáo viên Mỹ thuật là người nắm vững kiến thức chuyên sâu về nghệ thuật và có khả năng truyền đạt sự đam mê và kỹ năng sáng tạo cho học sinh. Nhiệm vụ của họ không chỉ là giảng dạy kỹ thuật vẽ, làm đồ thủ công, mà còn là tạo ra môi trường học tập thú vị và động lực. Giáo viên Mỹ thuật không chỉ là người hướng dẫn về kỹ thuật, mà còn là người khuyến khích học sinh phát triển cá nhân tích cực qua nghệ thuật. Bằng cách tạo điều kiện cho học sinh thể hiện sự sáng tạo và tự do trong biểu đạt, giáo viên Mỹ thuật giúp phát triển tư duy nghệ thuật và sự sáng tạo. Đặc biệt, giáo viên này cần khả năng thấu hiểu và tôn trọng độc đáo của mỗi học sinh. Họ khuyến khích sự tự tin và sự sáng tạo riêng biệt, giúp học sinh phát triển tình yêu và đam mê với nghệ thuật. Ngoài ra, việc theo dõi xu hướng nghệ thuật hiện đại cũng là một phần quan trọng để cung cấp cho học sinh những kiến thức mới nhất và mang lại trải nghiệm học tập đa dạng.

Mô tả công việc của Giáo Viên Mỹ Thuật

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Mỹ Thuật

Một phần quan trọng của công việc của Giáo viên Mỹ thuật là hướng dẫn học sinh về kỹ thuật và kỹ năng cơ bản trong nghệ thuật. Họ giảng giải cách sử dụng các công cụ và vật liệu, đồng thời hướng dẫn về phác thảo, tỷ lệ, và sử dụng màu sắc. Qua việc này, giáo viên tạo nền tảng cho sự phát triển nghệ thuật của học sinh.

Khuyến Khích Sáng Tạo và Tự Do Nghệ Thuật

Giáo viên Mỹ thuật không chỉ là người hướng dẫn kỹ thuật mà còn là người khuyến khích sự sáng tạo và tự do biểu đạt trong nghệ thuật. Họ tạo ra môi trường cho học sinh để thể hiện ý tưởng, sáng tác theo cách riêng biệt và phát triển tư duy sáng tạo. Việc khám phá các phong cách và phương pháp nghệ thuật khác nhau cũng là một phần quan trọng của công việc này.

Tạo Môi Trường Học Tập Tích Cực

Giáo viên Mỹ thuật có trách nhiệm xây dựng một môi trường học tập tích cực và động lực. Bằng cách tổ chức các hoạt động nhóm, triển lãm nghệ thuật, và tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào dự án nghệ thuật cộng đồng, họ tạo ra trải nghiệm nghệ thuật đa dạng và phong phú.

Phản Hồi và Đánh Giá Năng Lực

Giáo viên Mỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá và cung cấp phản hồi cho công trình nghệ thuật của học sinh. Họ giúp học sinh phát triển khả năng tự đánh giá và cải thiện, đồng thời tạo điều kiện cho sự đánh giá đồng đội để khuyến khích sự học hỏi từ nhau.

Nắm Bắt Xu Hướng Nghệ Thuật Hiện Đại

Để cung cấp cho học sinh những kiến thức mới nhất, giáo viên Mỹ thuật thường phải nắm bắt xu hướng và phát triển trong lĩnh vực nghệ thuật hiện đại. Việc này giúp họ tạo ra bài giảng phong phú và hấp dẫn, cũng như giúp học sinh hiểu rõ về sự phát triển của nghệ thuật trong xã hội.

Tóm lại, công việc của Giáo viên Mỹ thuật không chỉ là việc truyền đạt kiến thức kỹ thuật mà còn là việc khuyến khích sự sáng tạo, xây dựng môi trường tích cực, và phát triển năng lực nghệ thuật của học sinh.

Giáo Viên Mỹ Thuật có mức lương bao nhiêu?

39 - 104 triệu /năm
Tổng lương
36 - 96 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
3 - 8 triệu
/năm

Lương bổ sung

39 - 104 triệu

/năm
30 M
100 M
40 M 110 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giáo Viên Mỹ Thuật

Tìm hiểu cách trở thành Giáo Viên Mỹ Thuật, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Giáo Viên Mỹ Thuật
39 - 104 triệu/năm
Giáo Viên Mỹ Thuật

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo Viên Mỹ Thuật?

Yêu cầu tuyển dụng Giáo Viên Mỹ thuật

Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn 

Yêu Cầu Về Trình Độ

Để trở thành một Giáo viên Mỹ thuật, yêu cầu về trình độ đòi hỏi sự chuyên sâu trong lĩnh vực nghệ thuật. Đa số các trường đại học yêu cầu ứng viên có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong các chuyên ngành như Mỹ thuật, Đồ họa, Mỹ thuật Ứng dụng, hoặc các lĩnh vực liên quan. Bằng cấp này cần phản ánh sự hiểu biết sâu rộng về lịch sử nghệ thuật, các phong cách nghệ thuật khác nhau, và kỹ thuật nghệ thuật đa dạng.

Yêu cầu về kỹ năng

Kỹ Năng Nghệ Thuật: Giáo viên Mỹ thuật cần phải có kỹ năng nghệ thuật xuất sắc để có thể hướng dẫn và tạo ra các mẫu mỹ thuật mẫu mực cho học sinh. Sự thành thạo trong việc sử dụng nhiều phương tiện và công cụ nghệ thuật, như bút, màu, và công nghệ số, là quan trọng. Khả năng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đa dạng và thú vị giúp tăng cường ảnh hưởng và tương tác với học sinh.

Kỹ Năng Giao Tiếp: Kỹ năng giao tiếp là quan trọng để truyền đạt ý tưởng và kỹ thuật nghệ thuật một cách rõ ràng. Giáo viên Mỹ thuật cần có khả năng giảng dạy một cách linh hoạt, tương tác với học sinh và diễn đạt ý kiến một cách hiệu quả. Khả năng lắng nghe và phản hồi tích cực giúp xây dựng mối quan hệ tích cực với học sinh và tạo ra một môi trường học tập tích cực.

Kỹ Năng Quản Lý Lớp Học: Quản lý lớp học hiệu quả là một kỹ năng quan trọng để giữ cho môi trường học tập trở nên có tổ chức và tập trung. Giáo viên Mỹ thuật cần biết cách quản lý thời gian, đặt ra quy tắc, và giải quyết xung đột. Kỹ năng này giúp họ duy trì sự tập trung của học sinh và tạo điều kiện cho sự sáng tạo tự do trong lớp học.

Kỹ Năng Sử Dụng Công Nghệ: Sự sử dụng thành thạo các công nghệ trong giảng dạy là một kỹ năng quan trọng. Tính toán, phần mềm chỉnh sửa ảnh, và các công cụ nghệ số khác có thể được tích hợp vào bài giảng để tạo ra trải nghiệm học tập đa dạng và hấp dẫn. Kỹ năng này còn giúp giáo viên Mỹ thuật duy trì sự kết nối với các xu hướng nghệ thuật hiện đại và truyền đạt chúng một cách hiệu quả.

Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo: Kỹ năng tư duy sáng tạo giúp giáo viên Mỹ thuật không chỉ tạo ra những bài giảng độc đáo mà còn khuyến khích học sinh phát triển sự sáng tạo của họ. Khả năng tìm kiếm ý tưởng mới, kết hợp các phong cách nghệ thuật khác nhau, và tạo ra môi trường thú vị là những yếu tố quan trọng để tạo nên một lớp học nghệ thuật đầy hứng thú.

Các yêu cầu khác 

Kinh nghiệm giảng dạy và thực hành nghệ thuật là một yếu tố quan trọng. Ứng viên nên có ít nhất một vài năm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực nghệ thuật, có thể làm việc tại các trường học, tổ chức nghệ thuật, hoặc thậm chí là trong ngành công nghiệp sáng tạo. Kinh nghiệm này giúp họ hiểu rõ về cách tương tác với học sinh, tạo ra môi trường học tập tích cực, và định hình sự phát triển nghệ thuật của học sinh.

Ngoài ra, việc có kỹ năng sử dụng công nghệ trong giảng dạy và quản lý lớp học cũng là một ưu điểm. Sự linh hoạt và khả năng làm việc nhóm cũng là các đặc điểm được đánh giá cao. Đồng thời, ứng viên cần có khả năng tự học và nắm bắt những xu hướng mới trong nghệ thuật để cung cấp cho học sinh trải nghiệm học tập đa dạng và phong phú.

Lộ trình thăng tiến của Giáo Viên Mỹ Thuật

Kinh nghiệm Vị trí Mức lương (đồng/tháng)
0 - 3 năm Thực tập sinh 2.000.000 - 3.000.000
4 - 6 năm Giáo viên Mỹ thuật 4.000.000 - 8.000.000
7 - 10 năm Trưởng bộ môn mỹ thuật 7.000.000 - 12.000.000
Trên 10 năm Giám đốc nghệ thuật 20.000.000 - 35.000.000

1. Thực tập sinh

Số năm kinh nghiệm: 0 - 3 năm

Mức lương: 2 - 3 triệu/tháng

Giáo viên mỹ thuật mới ra trường hoặc mới vào nghề đảm nhận việc giảng dạy các lớp học cơ bản về mỹ thuật. Họ có trách nhiệm truyền đạt các kỹ thuật và kiến thức cơ bản về nghệ thuật, tổ chức các hoạt động sáng tạo và tạo động lực cho học sinh.

>> Đánh giá: Thực tập sinh giáo viên mỹ thuật sẽ học được cách thiết kế và giảng dạy các bài học mỹ thuật, quản lý lớp học, và phát triển chương trình nghệ thuật. Họ cũng có cơ hội quan sát và học hỏi từ các giáo viên kinh nghiệm, thực hành kỹ năng giao tiếp và truyền đạt kiến thức, và hiểu sâu hơn về quản lý hoạt động nghệ thuật trong môi trường giáo dục.

2. Giáo viên mỹ thuật

Số năm kinh nghiệm: 4 - 6 năm

Mức lương: 4 - 8 triệu/tháng

Giáo viên Mỹ thuật thường đảm nhận các lớp học nâng cao và phụ trách các chương trình nghệ thuật đặc biệt. Họ thiết kế bài giảng phức tạp hơn, đánh giá học sinh và tham gia vào việc phát triển chương trình giảng dạy.

>> Đánh giá: Giáo viên mỹ thuật có cơ hội thăng tiến cao nhờ vào việc xây dựng kỹ năng giảng dạy nâng cao, quản lý lớp học, và phát triển chương trình giảng dạy. Họ có thể chuyển sang vai trò lãnh đạo như trưởng bộ môn hoặc giám đốc nghệ thuật, mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành, và tham gia vào các dự án nghệ thuật lớn để nâng cao sự nghiệp.

3. Trưởng bộ môn mỹ thuật 

Số năm kinh nghiệm: 7 - 10 năm

Mức lương: 7 - 12 triệu/tháng

Trưởng bộ môn mỹ thuật quản lý bộ môn nghệ thuật tại trường học hoặc trung tâm. Họ xây dựng chương trình giảng dạy, quản lý các giáo viên khác, và thực hiện các dự án nghệ thuật. Vai trò này bao gồm việc điều hành, tổ chức các sự kiện và dự án lớn liên quan đến nghệ thuật.

>> Đánh giá: Trưởng bộ môn mỹ thuật có sức hút nghề cao nhờ vào vai trò lãnh đạo và quản lý bộ môn, xây dựng và triển khai chương trình giảng dạy sáng tạo. Họ có cơ hội định hình các hoạt động nghệ thuật của trường, thúc đẩy sự phát triển chuyên môn của giáo viên, và tổ chức các dự án nghệ thuật quan trọng, tạo ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực giáo dục nghệ thuật.

4. Giám đốc nghệ thuật 

Số năm kinh nghiệm: Trên 10 năm

Mức lương: 20 - 35 triệu/tháng

Giám đốc nghệ thuật quản lý toàn bộ các hoạt động nghệ thuật tại tổ chức, có thể là trường học, trung tâm nghệ thuật, hoặc các dự án lớn. Họ tham gia vào các quyết định chiến lược, phát triển chương trình đào tạo, và lãnh đạo trong các sự kiện nghệ thuật quy mô lớn.

>> Đánh giá: Giám đốc nghệ thuật thường có thu nhập cao nhờ vào vai trò quản lý toàn bộ hoạt động nghệ thuật trong tổ chức, đảm nhận các dự án lớn và sự kiện quan trọng. Thu nhập của họ thường vượt trội so với các vị trí khác trong ngành nhờ vào trách nhiệm chiến lược và sự ảnh hưởng lớn trong việc định hình các chương trình và hoạt động nghệ thuật.

Lộ trình thăng tiến có thể thay đổi tùy thuộc vào tổ chức giáo dục, khu vực, và chính sách cụ thể của từng nơi. Thời gian kinh nghiệm và mức lương chỉ là ước lượng và có thể biến đổi tùy thuộc vào thành tích cá nhân, chứng chỉ chuyên môn và cơ hội phát triển trong môi trường làm việc.

5 bước giúp Giáo viên Mỹ thuật thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao chuyên môn và tay nghề

Liên tục cập nhật kiến thức mới và thực hành các kỹ thuật mỹ thuật đa dạng. Tham gia các khóa đào tạo, hội thảo và các chương trình học nâng cao về mỹ thuật giúp bạn không chỉ cải thiện tay nghề mà còn tạo ra những tác phẩm nổi bật, tăng cơ hội thăng tiến. Sự thành thạo trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật sẽ giúp bạn đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và được công nhận là chuyên gia.

Tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động nghệ thuật

Tham gia tổ chức các triển lãm mỹ thuật, câu lạc bộ nghệ thuật cho học sinh hoặc các sự kiện văn hóa nghệ thuật tại trường. Điều này giúp bạn không chỉ tạo ra ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng mà còn phát triển kỹ năng quản lý và tổ chức sự kiện, từ đó tạo dựng được uy tín và vị thế trong ngành.

Phát triển kỹ năng giảng dạy và sáng tạo trong phương pháp dạy học

Không ngừng cải thiện kỹ năng giảng dạy bằng cách học hỏi và áp dụng những phương pháp mới, linh hoạt và sáng tạo trong giảng dạy mỹ thuật. Đổi mới phương pháp giảng dạy giúp học sinh hứng thú hơn với môn học và cải thiện kết quả học tập. Kỹ năng sư phạm tốt giúp bạn dễ dàng được công nhận và thăng tiến lên các vị trí giảng dạy cao hơn hoặc quản lý.

Tham gia các dự án nghệ thuật bên ngoài

Hợp tác với các tổ chức văn hóa, phòng tranh hoặc các dự án nghệ thuật cộng đồng giúp mở rộng mạng lưới quan hệ và nâng cao danh tiếng cá nhân. Việc tham gia các dự án này không chỉ tạo thêm cơ hội học hỏi mà còn giúp bạn trở thành một giáo viên có ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, từ đó tăng cơ hội thăng tiến.

Chủ động đề xuất cải tiến chương trình giảng dạy

Quan sát và đánh giá chương trình giảng dạy hiện tại, sau đó đề xuất các cải tiến phù hợp với xu hướng mỹ thuật hiện đại. Chủ động trong việc xây dựng giáo trình sáng tạo, đa dạng nội dung giảng dạy giúp bạn không chỉ nâng cao chất lượng dạy học mà còn tạo dấu ấn trong môi trường giáo dục, mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai.

>> Xem thêm: 

Công việc Giáo viên Mỹ Thuật lương cao

Tuyển dụng Giáo viên lương cao

Công việc 2D Artist lương cao

Việc làm Giáo viên tiểu học đang tuyển dụng

Việc làm Giảng viên đang tuyển dụng 

 

Tìm việc theo nghề nghiệp