Chi tiết công việc
- Thiết kế hệ thống, cấu trúc code cho lớp Meta trong game.
- Đảm bảo công việc đi đúng tiến độ, chất lượng sản phẩm hướng đến nhu cầu và trải nghiệm của người dùng.
- Tạo ra sản phẩm có tính độc đáo và khác biệt với thị trường.
- Tham gia xây dựng ý tưởng game, từ đó triển khai và phát triển dự án.
- Sử dụng UML để thiết kế hệ thống, sau đó ước tính Story Point và thời gian thực hiện dựa trên thiết kế đó.
- Chuyển các Story thành các chức năng có giá trị trong game.
- Thực hiện Unit test các chức năng, sau đó họp với các thành viên trong nhóm để thảo luận và đưa ra giải pháp cho các vấn đề phát hiện được..
- Thực hiện merge code và khắc phục các lỗi phát sinh.
- Tham gia các buổi daily meeting để cập nhật tiến độ công việc, thảo luận các vấn đề và đồng bộ công việc với các thành viên khác.
- Trải nghiệm sản phẩm, thu thập phản hồi và chỉnh sửa lại cho hợp lý
- Tổ chức các buổi seminar chia sẻ kiến thức cho các thành viên trong nhóm. Tương tự, các thành viên cũng sẽ chia sẻ kiến thức với nhau.
- Đã làm việc qua với dòng game Hybrid.
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc với Unity trở lên.
- Cấu trúc, thiết kế hệ thống cho meta layer trong game hybrid tốt.
- Biết cách optimize game: CPU, GPU, RAM, game size.
- Xử lý hiệu suất game với nhiều GameObjects trên scene: tầm 10k GameObjects trở lên.
- Mở rộng code với SOLID
- Mạnh về OOP hoặc ECS (tuỳ dự án).
- Sử dụng thành thạo git, xử lý được các vấn đề về merge code.
- Có hiểu biết về Scrum là một lợi thế.
- Có khả năng làm việc độc lập, tự chủ.
- Gắn kết với team, khả năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt.
- Có tư duy làm việc như một người phát triển game thay vì là một coder. Nên cần tham gia đóng góp ý tưởng, sáng tạo, đưa sự khác biệt và độc lạ cho game.
- Phương châm tạo ra sản phẩm có giá trị. Mọi việc luôn hướng về cảm giác người dùng cuối để đưa ra các feedback giúp hoàn thiện sản phẩm hơn.
- Có khả năng học hỏi và tiến bộ không ngừng.
- Có góc nhìn đa chiều và thích ứng nhanh với môi trường phát triển nhanh về công nghệ.
- Là người chủ động, cam kết, nhận trách nhiệm.
- Kỷ luật và muốn chia sẻ, kiến tạo những kiến thức cho các thành viên trong team.
- Chấp hành nghiêm túc các quy định và văn hóa doanh nghiệp
- Làm việc từ Thứ 2 - Thứ 6 (09:00- 17:30)
- Lương thưởng và các phúc lợi hấp dẫn (Upto 30tr)
- Review lương 2 lần/ năm dựa trên hiệu suất công việc
- Thưởng Qúy và thưởng MVP hàng năm
- Phát triển liên tục các kỹ năng cứng và mềm thông qua công việc và đào tạo chuyên nghiệp
- Trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho nhu cầu làm việc: Máy tính, điện thoại, laptop, tai nghe,...
- Tham gia các hoạt động của Công ty: Đá banh, teambuilding, boardgame,...
- Cung cấp miễn phí snack, nước ngọt, cafe,...
- Nhiều quyền lợi và chế độ đãi ngộ khác chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng
Công việc của Nhân viên thiết kế game là gì?
Ngành thiết kế game là công việc chịu trách nhiệm cho việc thiết kế các yếu tố để tạo nên một trò chơi bao gồm như level, bối cảnh, thử thách, nhiệm vụ hay các nhân vật trong game.
Thiết kế game sẽ bao gồm hai mảng chính gồm Art (Nghệ thuật) và Design (Thiết Kế). Bộ phận design đảm nhận tạo nên cốt lõi câu chuyện của trò chơi và mảng Art sẽ dựa vào đó để phác thảo thô cho ý tưởng này trước khi bắt đầu giai đoạn phác hoạ bằng đồ hoạ 2D/3D.
Người thiết kế đồ họa game cần đáp ứng các nhu cầu công việc bản như lên ý tưởng, thiết kế kịch bản game, v.v, và phải có trình độ chuyên môn vững vàng để tạo ra các game thu hút người dùng.
Mô tả công việc
Game designer là một vị trí quan trọng và đòi hỏi nhiều yêu cầu. Do đó, lượng công việc của thiết kế đồ hoạ game cũng bao gồm nhiều việc khác nhau. Công việc của một nhà thiết kế trò chơi thường bao gồm:
- Trao đổi và xác định yêu cầu của nhà đầu tư game
- Đưa ra những ý tưởng trò chơi mới và hấp dẫn
- Phát triển ý tưởng chơi trò chơi
- Thử nghiệm với các chủ đề và thể loại
- Phát triển cốt truyện từ ý tưởng đã được đưa ra
- Phát triển nhân vật
- Phát triển bản đồ, kịch bản và mức độ khó
- Tìm ra cách phân định thắng và thua trong trò chơi
- Phát triển khái niệm giao diện người dùng (menu và điều khiển)
- Cải thiện các trò chơi hiện có để đưa ra nhiều tính năng mới cho game
- Phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thiện trò chơi
- Theo dõi game sau khi ra mắt và so sánh với kết quả mục tiêu đã được đặt ra
- Lọc lại các chức năng không cần thiết trong game để game hoạt động hiệu quả hơn
- Thu thập các nhận xét của người dùng để cải thiện các điểm chưa tốt
Nhân viên thiết kế game có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên thiết kế game
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên thiết kế game, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên thiết kế game?
Yêu cầu tuyển dụng
Kỹ năng chuyên môn
- Sử dụng phần mềm thiết kế: Designer phải gắn liền với các phần mềm chuyên môn nên việc thành thạo nó là yêu cầu hàng đầu. Khi sử dụng thành thạo các công cụ máy tính thì nhà thiết kế mới có khả năng bộc lộ hết tài năng của mình.
- Kỹ năng sáng tạo: muốn nổi bật giữa nhiều thiết kế khác thì đòi hỏi sản phẩm của bạn phải độc đáo, sáng tạo. Không chỉ với thiết kế mà tất cả những công việc khác đều cần sự sáng tạo.
- Kỹ năng xử lý màu sắc: công việc thiết kế đồi hỏi người làm ra nó phải có mắt thẩm mỹ và kỹ năng phối hợp màu sắc. Chẳng hạn, một bao bì sản phẩm màu sắc bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hơn. Và màu sắc sẽ là thứ tạo ra sự khác biệt và nhận diện thương hiệu.
- Tối ưu hóa bố cục: bởi vì bao bì sản phẩm hay biển quảng cáo đều giới hạn trong một phạm vi nhất định nên cần bố trí hợp lý và đầy đủ thông tin. Điều này không chỉ giúp sản phẩm dễ nhìn mà còn tối ưu được không gian và chi phí.
- Kỹ năng phác thảo: để một sản phẩm ra đời hoàn thiện thì ngay từ khâu phác thảo phải được Designer chăm chút kỹ lưỡng. Cho dù bạn có ý tưởng hay đến đâu nhưng không có khả năng mô tả nó thì cũng chẳng có ích gì. Bản phác thảo sẽ được đưa cho khách hàng duyệt và hỗ trợ cho đội ngũ thi công sản xuất ra sản phẩm.
- Kỹ năng thiết kế in ấn: ngày nay, công nghiệp nền 4.0 đã thay thế các kỹ năng trong hệ thống truyền thông ấn tượng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua một thực tế là in ấn vẫn được bắt buộc đối với nhiều doanh nghiệp, sự kiện và hơn thế nữa. Do đó, một thiết kế nhà phải tìm hiểu về không gian màu, tách màu, quá trình in, bố cục và cách tối ưu hóa một bản in.
Kỹ năng Marketing
Các nhà thiết kế thường coi mình là nghệ sĩ hơn là nhà tiếp thị. Do đó, việc để sản phẩm của họ lan truyền đến nhiều người không hữu ích. Thay vào đó, việc tiếp thị bản thân một cách chuyên nghiệp sẽ giúp sản phẩm của họ đến với nhiều người dễ dàng hơn.
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong mọi nghề nghiệp. Điều này là do giao tiếp tốt có thể giúp một người xây dựng mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng và thể hiện sự tín nhiệm đối với các chuyên gia khác. Nó cũng rất quan trọng đối với các nhà thiết kế làm việc tại một công ty; nó cho phép họ làm việc với các nhóm và đồng nghiệp. Giao tiếp tốt cho phép một nhà thiết kế thể hiện hiệu quả ý tưởng của họ và bảo vệ niềm tin của họ. Điều này giúp họ dễ dàng thuyết phục người khác và tạo dựng lòng tin.
Kỹ năng quản lý dự án
Thông thường, một dự án thiết kế sẽ tương đối phức tạp và bao gồm nhiều phần. Vì vậy, để tránh việc rối loạn giai đoạn, nhà thiết kế cần phải có kỹ năng quản lý và phân chia công việc phù hợp.
Biết nắm bắt xu hướng
Vì thị trường luôn biến động, xu hướng được cập nhật nên Designer phải nắm bắt nó. Việc này sẽ giúp các sản phẩm ra đời thu hút khách hàng và tăng khả năng tiếp cận.
Có khả năng làm việc cường độ cao
Không chỉ có Designer, bất kỳ công việc nào cũng phải chịu áp lực. Đối với Designer, mật độ công việc sẽ cao hơn vì đa phần phải bắt kịp xu hướng thị trường. Nên bạn cần phải chăm sóc sức khỏe thật tốt để đáp ứng được tiến độ công việc.
Lộ trình thăng tiến
Hiện nay, mức lương trung bình của một Designer là 15 triệu/tháng. Lương Designer còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau:
- Đối với Nhân viên thiết kế nội thất, mức lương sẽ từ 20-40 triệu/tháng.
- Ngành thiết kế khác như thiết kế đồ họa, in ấn quảng cáo sẽ ở mức 10-15 triệu/tháng.
Thực tập sinh thiết kế games: dưới 1 năm kinh nghiệm
Đây là vị trí dành cho những người mới vào nghề, thường có thời gian làm việc dưới 1 năm. Thực tập sinh thiết kế có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và áp dụng kiến thức vào thực tế.
Junior Designer: từ 1 - 2 năm kinh nghiệm
Sau khoảng 1-2 năm kinh nghiệm làm việc, nhân viên thiết kế game có thể tiến lên vị trí Junior Designer. Họ đã có kiến thức cơ bản và khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế, có khả năng tham gia vào các dự án thiết kế đơn giản và hỗ trợ công việc của các thành viên khác trong đội nhóm.
Senior Designer: từ 2 - 4 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm từ 2 - 4 năm, nhân viên thiết kế game có thể trở thành Senior Designer. Họ đã có kiến thức sâu hơn về thiết kế, có khả năng đảm nhận các dự án phức tạp và có khả năng lãnh đạo nhóm thiết kế nhỏ. Lúc này, Senior Designer chịu trách nhiệm về công việc của họ và giám sát công việc của nhiều nhà thiết kế cấp dưới.
Trưởng phòng thiết kế/Lead Designer: 4 - 6 năm kinh nghiệm
Sau khoảng 4-6 năm kinh nghiệm, nhân viên thiết kế game có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng thiết kế hoặc Lead Designer. Họ dẫn dắt quy trình làm việc trong một dự án lớn, chỉ đạo và điều phối các nhà thiết kế khác trong dự án. Việc quản lý các bên liên quan của họ đối với các đồng nghiệp trong các lĩnh vực khác và hoạt động kinh doanh trở thành vấn đề then chốt. Họ trở thành người chịu trách nhiệm xác định phạm vi dự án.
Giám đốc thiết kế: trên 6 năm kinh nghiệm
Với kinh nghiệm trên 6 năm, nhân viên thiết kế game có thể đạt được vị trí Giám đốc thiết kế. Những người giữ vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và thực hiện chiến lược thiết kế của tổ chức, đồng thời có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận thiết kế và đảm bảo chất lượng và sự sáng tạo trong các dự án.