50 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Kiến Á
Chuyên Viên Truyền Thông
Công Ty Cổ Phần Kiến Á
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 9 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Công ty Cổ phần Thế giới Phụ nữ (iBasic)
Chuyên Viên Truyền Thông Marketing
Công ty Cổ phần Thế giới Phụ nữ
13 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 11 ngày trước
CÔNG TY TNHH I-DAC VIỆT NAM
Data and Media Strategy
I-DAC VIỆT NAM
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM
NHÂN VIÊN MEDIA
ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM (UEF)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 13 ngày trước
9 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 18 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Chuyên viên Truyền thông
Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 19 ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 20 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 21 ngày trước
15 - 18 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
9 - 14 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 23 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 25 ngày trước
Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Khải Hoàn Land
Chuyên Viên Media
Khải Hoàn Land
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 26 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING
Chuyên Viên Truyền Thông
Global Online Branding
3.9
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty TNHH Giải Pháp Kinh Doanh Multi Intelligence (MIBS)
MGems Nhân Viên Marketing Online
Multi Intelligence (MIBS)
Trên 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 20 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Networld Asia Group
[Agency] Digital Planner
Networld Asia Group
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Networld Asia Group
[Agency] PR Specialist
Networld Asia Group
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Bất động sản ASIAN HOLDING
Nhân Viên Truyền Thông Marketing
Bất động sản ASIAN HOLDING
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Văn Phòng Đại Diện Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
Trưởng Bộ Phận Quản Lý Cộng Đồng
Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 22 ngày trước
Văn Phòng Đại Diện Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
trưởng Bộ Phận Quản Lý cộng đồng
Công Ty Cổ Phần Trực Tuyến Gosu
3.5
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 28 ngày trước
Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu
Chuyên viên PR - Hết hạn
Dược phẩm FPT Long Châu
5.0
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM
Nhân Viên Media - Hết hạn
ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH TP.HCM (UEF)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KIM TÍN
NHÂN VIÊN TRUYỀN THÔNG - Hết hạn
TẬP ĐOÀN KIM TÍN
3.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
9 - 10 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
CHUYÊN VIÊN MEDIA - LÀM VIỆC TẠI Q1 - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC
Chuyên Viên Quản lý Truyền Thông Kinh Doanh - Hết hạn
Thịnh Vượng - SMBC Finance (FE Credit)
3.5
Thỏa thuận
Hà Nội, Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH ADIGIT
Media Executive - Hết hạn
CÔNG TY TNHH ADIGIT
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Đại học Quản lý và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Chuyên viên truyền thông quảng cáo - Hết hạn
Đại học Quản lý và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (UMT)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông
HO - CVCC Truyền thông - Hết hạn
Ngân hàng Oricombank - OCB
3.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY TNHH SINH HỌC NÔNG NGHIỆP RỒNG VÀNG
Junior Media Executive - Hết hạn
CÔNG TY TNHH SINH HỌC NÔNG NGHIỆP RỒNG VÀNG
10 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING
Chuyên Viên PR - Hết hạn
Global Online Branding
3.9
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty Cổ phần Thương mại - Xây dựng Đa Lộc
Nhân viên truyền thông - Hết hạn
Thương mại - Xây dựng Đa Lộc
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN EDUVATOR - Hệ thống Anh ngữ ZIM
Multimedia Specialist - Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN EDUVATOR - Anh ngữ ZIM
1.5
17 - 28 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Trường Đại Học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh
Lãnh Đạo Khoa Truyền Thông - Thiết Kế - Hết hạn
Đại Học Công Nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh (HUTECH)
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Un-Available LTD Co.,
CR Staff - Corporate Responsibility
Un-Available LTD Co.,
98 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 28/06/2024
Hạn nộp hồ sơ: 28/07/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 1 - 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hồ Chí Minh

Phúc lợi

  • Laptop
  • Chế độ bảo hiểm
  • Phụ cấp
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Tăng lương
  • Phụ cấp thâm niên
  • Nghỉ phép năm
  • CLB thể thao

Mô tả Công việc

Vị trí này có vai trò kiếm soát các hoạt động liên quan đến sản xuất và điều hành của công ty tuân thủ các yêu cầu của các bên liên quan gồm khách hàng, cơ quan nhà nước về quản lý môi trường. Ngoài ra, CR sẽ phối hợp với các phòng ban liên quan thu thập các dữ liệu và tổ chức chuẩn bị cho các cuộc đánh giá liên quan đến an toàn, sức khỏe môi trường và trách nhiệm xã hội.

Mục tiêu:

  • Đánh giá các yếu tố môi trường và quản lý các yếu tố môi trường quan trọng
  • Chuẩn bị và cải thiện các cuộc đánh giá/ kiểm toán liên quan an toàn sức khỏe môi trường và trách nhiệm xã hội

Nhiệm vụ:

  • Tham gia vào việc xây dựng quy trình nội bộ cho quản lý môi trường bao gồm môi trường cảnh quan chung, chất thải, khí thải, nước thải và quản lý an ninh
  • Làm việc với nhà cung cấp để thu gom, xử lý và kiểm tra chất thải, khí thải và nước thải
  • Làm việc với các đối tác, nhà thầu để thu thập dữ liệu, cung cấp thông tin liên quan đến các dự án cải thiện hệ thống quản lý môi trường, các dự án liên quan đến tiết kiệm nước, năng lượng, rác thải, khí nhà kính
  • Tham gia vào việc xác định và đánh giá khía cạnh môi trường định kỳ , đánh giá nội bộ liên quan đến quản lý môi trường và quản lý nhà cung cấp nhà thầu phụ
  • Lập kế hoạch và tham gia vào đánh giá nội bộ của hệ thống ISO 14001 về quản lý môi trường
  • Thực hiện xác định và đánh giá các yếu tố môi trường tại công ty và đề xuất các biện pháp khắc phục, theo dõi các hành động khắc phục để tuân thủ yêu cầu của pháp luật địa phương và khách hàng
  • Phối hợp với các phòng ban liên quan để thu thập dữ liệu báo cáo định kỳ liên quan đến môi trường, trách nhiệm xã hội và quản lý nhà cung cấp
  • Kiểm soát tài liệu và hồ sơ liên quan đến môi trường và an ninh theo quy định quản lý ISO
  • Thiết lập kế hoạch hành động cho các hoạt động và dự án liên quan đến môi trường và an ninh dựa trên tiêu chuẩn của khách hàng và pháp luật địa phương
  • Thực hiện báo cáo định kỳ về bảo vệ môi trường và quản lý chất thải
  • Tổ chức các khóa đào tạo về quản lý môi trường cho tất cả nhân viên
  • Phối hợp với phòng đào tạo để đánh giá kết quả đào tạo và áp dụng các biện pháp khắc phục
  • Thực hiện các công việc theo yêu cầu của quản lý

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành môi trường trở lên (ưu tiên cho ngành kỹ thuật)
  • 1 hoặc nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong vị trí CR (Corporate Responsibility) tại các nhà máy sản xuất quần áo hoặc giày da (ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tại nhà máy Nike, adidas)
  • Phải hiểu về quần áo và quy trình sản xuất
  • Lập kế hoạch
  • Quản lý thời gian
  • MS Office
  • Tiếng Anh giao tiếp cơ bản, đọc và hiểu văn bản tiếng Anh về chuyên môn về môi trường
  • Tự tin
  • Chủ động
  • Linh hoạt

**AT UN-AVAILABLE IS AN EQUAL OPPORTUNITY ORGANIZATION AND WILL NOT ALLOW DISCRIMINATION BASED UPON AGE, ETHNICITY, ANCESTRY, GENDER, NATIONAL ORIGIN, DISABILITY, RACE, SIZE, RELIGION, SEXUAL ORIENTATION, SOCIOECONOMIC BACKGROUND, OR ANY OTHER STATUS PROHIBITED BY APPLICABLE LAW.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Cao đẳng
  • Thời gian thử việc: 2 months
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Thời gian làm việc: Mon - Fri, 8AM - 5PM
  • Phúc lợi:

    Expenses: Lunch fee; 200,000 VND mobile phone allowance
    Social Insurance: as Social Insurance Law after the probation period (100% Full salary)
    Insurance 24/7 after Probation
    Healthcare: gym center, yoga class at company
    Public Holidays: As Vietnam Labor Law

  • Ngày nghỉ:

    12 days per year

  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên trách nhiệm xã hội là gì?

Nhân viên trách nhiệm xã hội (Customer Service Representative) là  người sẽ tương tác, làm việc với khách hàng để hướng dẫn, cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, xử lý đơn đặt hàng và các khiếu nại của khách hàng. Nói cách khác, họ là những người phụ trách dịch vụ khách hàng. Chức năng chính của họ là giải đáp các khiếu nại, thắc mắc cũng như hỗ trợ, hướng dẫn cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Mô tả công việc của Nhân viên trách nhiệm xã hội 

Nhân viên CSR giữ vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển mạng lưới khách hàng của doanh nghiệp. Đồng thời, họ cũng là nhân tố chủ chốt giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, gia tăng doanh thu. Cụ thể như sau:

Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

Việc duy trì lượng khách hàng ổn định là điều rất quan trọng với tất cả các doanh nghiệp. Nó giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí hơn so với việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới.  Tiếp nhận các khiếu nại, phản hồi của khách hàng, tìm kiếm nguyên nhân, đề xuất giải pháp xử lý cho phù hợp, triển khai việc sửa chữa, khắc phục vấn đề và đảm bảo giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết nhằm mang tới sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Bởi vậy, CSR sẽ phải vận dụng kiến thức, nghiệp vụ khách hàng chuyên nghiệp để tạo dựng lòng trung thành nơi khách hàng cũng như thúc đẩy, định hướng các thói quen, hành vi mua hàng của họ.

Thu hút khách hàng tiềm năng mới

Nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ phải nỗ lực quảng bá, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của doanh nghiệp nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Đồng thời, họ cũng cần tạo cơ hội cho người dùng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để lôi kéo, thu hút sự chú ý của khách hàng. Thường xuyên tương tác, giao tiếp cùng các đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này rất hữu ích cho việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với nhóm khách hàng tiềm năng.

Nâng cao hiệu suất cạnh tranh

Hằng năm, số lượng doanh nghiệp gia tăng trong mỗi lĩnh vực đều có xu hướng đi lên. Điều này khiến thị trường trở nên vô cùng khốc liệt và có sự cạnh tranh gay gắt.

Bởi vậy, doanh nghiệp rất cần có bộ phận CSR chuyên nghiệp để chăm sóc, hỗ trợ, duy trì và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Nếu làm tốt việc này, doanh nghiệp không chỉ duy trì được lòng trung thành của khách hàng mà còn có thể thu hút thêm nguồn khách hàng mới.

Gia tăng doanh thu

Không chỉ đảm đương vai trò chăm sóc khách hàng mà các CSR còn có khả năng thúc đẩy họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. 

Đây được xem là điều vô cùng quan trọng bởi nó giúp doanh nghiệp duy trì nguồn doanh thu ổn định và còn có thể gia tăng hơn nữa trong tương lai.

Từ những vai trò trên có thể thấy rõ được tầm quan trọng của nhân viên chăm sóc khách hàng với sự phát triển lâu dài, bền vững của một doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng bộ phận CSR sao cho hiệu quả và phải tìm được những CSR thực sự tài năng.

Các công việc khác

- Đề xuất biện pháp giải quyết cho những vấn đề khách hàng gặp phải một cách nhanh chóng và theo dõi quá trình thực hiện nhằm đảm bảo hiệu quả xử lý vấn đề luôn được tối ưu.

- Thông báo các chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm, nội dung giao dịch,… cho khách hàng một cách chính xác, đầy đủ và hợp lệ.

- Sử dụng các biện pháp đúng đắn trong quá trình bán hàng và tương tác, trao đổi một cách chuyên nghiệp với họ nhằm mang tới cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

- Thu thập, phân tích các thông tin liên quan đến khách hàng và lập báo cáo liên quan theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp.

- Hoàn thành các mục tiêu, KPI cá nhân nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho hoạt động kinh doanh của toàn công ty.

Nhân viên trách nhiệm xã hội có mức lương bao nhiêu?

91 - 130 triệu /năm
Tổng lương
84 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
7 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

91 - 130 triệu

/năm
84 M
120 M
84 M 120 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên trách nhiệm xã hội

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên trách nhiệm xã hội, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

OOP Developer
117 - 195 triệu/năm
Bình luận viên
156 - 195 triệu/năm
Người dẫn chương trình
104 - 156 triệu/năm
Nhân viên trách nhiệm xã hội

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
42%
2 - 4
32%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên trách nhiệm xã hội?

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên trách nhiệm xã hội  

Yêu cầu về trình độ

Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên trách nhiệm xã hội càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Báo chí, Truyền thông, Công tác xã hội. Các học vấn khác: Xã hội học, Báo chí, Quan hệ công chúng và có các kinh nghiệm làm việc có liên quan: hoạt động cộng đồng, các chương trình an sinh xã hội, môi trường, văn hóa doanh nghiệp… sẽ được ưu tiên 

Yêu cầu về kỹ năng

- Biết cách phát triển, mở rộng nguồn khách hàng: Đây là kỹ năng rất quan trọng với một nhân viên CSR giỏi. Bằng cách thành thạo nó, bạn có thể tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn cũng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, kỹ năng phát triển khách hàng chính là yếu tố quan trọng giúp nhân viên CSR duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có, thu hút thêm khách hàng mới và hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, kế hoạch được cấp trên giao phó.

- Giỏi chăm sóc khách hàng: Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ và cũng là vai trò quan trọng của CSR. Nó được thể hiện qua việc bạn phải thường xuyên cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.

Bên cạnh đó, kỹ năng chăm sóc khách hàng còn biểu hiện qua cách bạn tiếp nhận, phân tích và giải quyết những vấn đề khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

- Kỹ năng làm việc nhóm: Kỹ năng giao tiếp bổ trợ cho khả năng làm việc nhóm của Nhân viên trách nhiệm xã hội. Việc phối hợp ăn ý giữa các bộ phận trong công ty sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ và công trình được hoàn thành đúng thời hạn. Bên cạnh đó, đội nhóm làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu rủi ro hoặc nếu có xảy ra rủi ro thì sẽ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho người lao động và người sử dụng.

- Làm việc đa nhiệm: Một Nhân viên trách nhiệm xã hội sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong quá trình làm việc. Do đó, kỹ năng làm việc đa nhiệm rất cần thiết khi bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.

- Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của Nhân viên trách nhiệm xã hội, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là Nhân viên trách nhiệm xã hội, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động không bị ảnh hưởng. 

- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Nhân viên trách nhiệm xã hội, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp kỹ sư mô tả ý tưởng, truyền tải thông tin và giải thích thuật ngữ chuyên ngành một cách dễ hiểu. Một nhân viên thiết kế kết cấu có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có thể phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.

- Khả năng ngoại ngữ: Để triển khai hiệu quả các chiến dịch trách nhiệm xã hội thì khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là yếu tố rất cần thiết. Khi nền kinh tế ngày càng có sự đầu tư mạnh mẽ của đối tác nước ngoài như hiện nay, nếu sở hữu trình độ ngoại ngữ sẽ giúp họ trao đổi thuận lợi công việc hơn. Thêm vào đó, họ còn dễ dàng tra cứu, đọc hiểu và tham khảo các tài liệu liên quan để cập nhật xu hướng trách nhiệm xã hội mới nhất trên thế giới.

- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Công tác xã hội lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Nhân viên trách nhiệm xã hội sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Nhân viên trách nhiệm xã hội luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Nhân viên trách nhiệm xã hội sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Nhân viên trách nhiệm xã hội là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Công tác xã hội nói chung, làm Nhân viên trách nhiệm xã hội nói riêng cần phải có.

- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Công tác xã hội ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên trách nhiệm xã hội  

Từ 0 - 3 năm: Nhân viên trách nhiệm xã hội 

Nhân viên csr được biết đến là người chịu trách nhiệm chính cho việc PR thương hiệu và quảng bá thương hiệu. Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đối với các đối thủ, cũng như trên thị trường cho doanh nghiệp. Csr sử dụng các công cụ là kênh truyền thông nhằm thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhờ vào các kênh truyền thông đó mà doanh nghiệp cũng sẽ thu hút được rất nhiều nhà đầu tư, đối tác nhằm phát triển những hạng mục liên quan đến Csr. 

Từ 3 - 6 năm trở đi: Chuyên viên trách nhiệm xã hội

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 3 năm, bạn có thể lên vị trí chuyên viên trách nhiệm xã hội. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Có trách nhiệm tổ chức thực hiện triển khai các chương trình – hoạt động CSR theo đúng kế hoạch được duyệt và chỉ tiêu chương trình cam kết của Bộ phận CSR, tham mưu xây dựng kế hoạch, thực hiện báo cáo nghiên cứu CSR bên ngoài thị trường cho Trưởng Bộ phận. và theo dõi và kiểm soát ngân sách CSR cam kết đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả cao và tối ưu nguồn lực và chi phí thực hiện.

Từ 6 - 10 năm trở đi: Quản lý trách nhiệm xã hội

Sau khoảng 3 - 4 năm làm Chuyên viên trách nhiệm xã hội, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Quản lý. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm Quản lý hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những con số ấn tượng. Nói chung là bạn cần Xác định và phát triển các chiến lược làm cơ sở cho các mục tiêu CSR (xã hội, an toàn sức khỏe nghề nghiệp, môi trường) của công ty. Hỗ trợ công ty trong việc phát triển, quản lý và thay đổi các chính sách trách nhiệm xã hội (xã hội, an toàn sức khỏe nghề nghiệp, môi trường). Sử dụng giao tiếp nội bộ để củng cố các chính sách trách nhiệm xã hội của công ty.