- Bằng cấp: Bạn cần có bằng cử nhân trong các lĩnh vực liên quan như marketing, quản trị kinh doanh, truyền thông, hoặc các ngành khoa học xã hội như kinh tế học, xã hội học. Những ngành này cung cấp nền tảng kiến thức về hành vi tiêu dùng, thị trường, và quản lý chiến lược. Bằng cấp giúp bạn có hiểu biết căn bản về cách hoạt động của thị trường và cách phát triển chiến lược kinh doanh. Tuy không nhất thiết phải có bằng thạc sĩ, nhưng việc sở hữu bằng cấp cao hơn hoặc tham gia các khóa học chuyên sâu sẽ là lợi thế lớn khi cạnh tranh trong lĩnh vực này.
- Kiến thức chuyên môn: Bạn cần hiểu rõ về phân tích thị trường, hành vi tiêu dùng, và các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh. Kỹ năng về phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường và hiểu cách sử dụng các công cụ như Google Analytics, phần mềm khảo sát hay các công cụ phân tích dữ liệu khác là rất quan trọng. Ngoài ra, kiến thức về ngành hàng bạn đang làm việc (như FMCG, công nghệ, tài chính, v.v.) cũng giúp bạn tạo ra các chiến lược phù hợp. Để thành công, bạn cần không chỉ hiểu lý thuyết mà còn biết cách áp dụng thực tiễn vào các tình huống kinh doanh đa dạng.
Strategic Agency Manager
GOOGLE VIETNAM
★
General Planning Specialist (Business Assistant)
Ô tô Trường Hải - THACO AUTO
★
Strategy & Performance Manager
- Hết hạn
Central Retail Vietnam
★
STRATEGIC PLANNING MANAGER
- Hết hạn
Networld Asia Group
Strategic Planning Manager
- Hết hạn
HR Vietnam’s ESS Client
★
Director – Strategic Accounts (Vietnam)
- Hết hạn
AGODA VIETNAM
★
Đăng 30+ ngày trước
Đăng 30+ ngày trước
Finance Controller
- Hết hạn
Un-Available LTD Co
★
Planning Team
- Hết hạn
KOTITI VIỆT NAM
★
Strategic Planner Fresher
- Hết hạn
PEACH Consulting
Digital Planner
- Hết hạn
Networld Asia Group
Strategic Planner (URGENT)
- Hết hạn
Mac Marketing
Strategic Planner (GẤP)
- Hết hạn
Mac Marketing
Partnership Development Supervisor
Shinhan Finance
★
Chuyên viên Brand Partnership
- Hết hạn
DAYONE ASIA
★
Đăng 30+ ngày trước
Đăng 30+ ngày trước
Đăng 30+ ngày trước
Partnership Lead
- Hết hạn
PMAX
★
Senior Partnership And Sponsorship Account
- Hết hạn
Viễn Thông Quốc Tế FPT
★
Leader Media (Quay Dựng Video)
- Hết hạn
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THẾ GIỚI ĐIỆN GIẢI
Đăng 30+ ngày trước
Media Planner
- Hết hạn
Networld Asia Group
Social Media
- Hết hạn
Genio Academy
Đăng 30+ ngày trước
Bình Thạnh - Media Planner
- Hết hạn
GOLDSUNFOOD
★
Đăng 30+ ngày trước
Senior Marketing Planner
- Hết hạn
Sachi Cosmetic
Trưởng Phòng Media
- Hết hạn
Saigontimes Travel
Leader Media ( Quay Dựng Video )
- Hết hạn
Neva Group
★
Creative Director (strong event creative)
Nina Group
GIÁM ĐỐC TRUYỂN THÔNG Ô TÔ
Ô TÔ AN SƯƠNG
Senior Communication Executive
ZEE Việt Nam
★
Giám đốc Marketing
- Hết hạn
Tập Đoàn HTM
★
Brand and Communication Manager
- Hết hạn
WALL STREET ENGLISH
★
Director of Marketing Communications
- Hết hạn
Renaissance Riverside
Agency Communication Manager
- Hết hạn
Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
★
Đăng 30+ ngày trước
Channel Development Manager
- Hết hạn
Exclusive Networks
Senior Media Executive
- Hết hạn
CÔNG TY TNHH ADIGIT
CLB Bóng đá Thanh niên HCM City tuyển dụng Giám đốc truyền thông
- Hết hạn
Lien Viet Post Bank
★
Communications Manager
- Hết hạn
Boehringer Ingelheim
★
GĐ TRUYỀN THÔNG MẢNG Ô TÔ
- Hết hạn
Ô TÔ AN SƯƠNG
Senior Media Executive
- Hết hạn
Onpoint
★
[HCM] Communications Manager
- Hết hạn
ZEE Việt Nam
★
Giám đốc truyền thông & tiếp thị
- Hết hạn
Bệnh Viện Á Âu
[HCM] CORPORATE COMMUNICATIONS EXECUTIVE (PUBLIC COMMUNICATION)
- Hết hạn
Hội Nhập Phát Triển Đông Hưng (Siêu thị Aeon Citimart)
Marcom Executive
- Hết hạn
Quadrille Việt Nam
[HCM] Senior Communication Executive
- Hết hạn
ZEE Việt Nam
★
Senior Media Executive
- Hết hạn
Công Ty TNHH Fujiwa Việt Nam
Brand & Communications Executive
- Hết hạn
Shinhan Finance
★
Center Director - De La Sól BY Sun Life Viet Nam ( Full - Time)
- Hết hạn
Sun life Việt Nam
★
Giám đốc Marketing
- Hết hạn
Bệnh Viện Á Âu
Đăng 30+ ngày trước
Content & Communications Manager
- Hết hạn
International School Ho Chi Minh City
★
Đăng 30+ ngày trước
Đăng 4 ngày trước
Đăng 10 ngày trước
Media Planner
PMAX
★
Planning Staff (Nhân viên kế hoạch)
POSCO - Việt Nam
★
Nhân viên Kế hoạch vật tư linh kiện
Tập Đoàn Sunhouse
★
Đăng 28 ngày trước
Đăng 28 ngày trước
Chuyên Viên Kế Hoạch Bán Hàng - HCM
DILIGO HOLDINGS
★
Nhân viên Kế hoạch Tổng hợp - Medical Affairs Officer
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
Strategic Planner
Công ty Dịch Vụ - Thương Mại Tân Cường Minh
Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
TT nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao TP. HCM tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Lê Văn Việt, TP.HCM tuyển viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Sở Nội vụ TP.HCM thông báo tuyển dụng công chức, viên chức năm 2024
Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh
Bệnh viện huyện Nhà Bè, TP.HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
TT Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP.HCM tuyển dụng lao động năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
UBND Quận 4, TP.HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Strategic Management Specialist
PETROSETCO
Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Quận 6, TP. HCM tuyển viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tuyển dụng bác sĩ năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm chuyển đổi số TPHCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Da Liễu TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Truyền máu Huyết học, TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Cơ quan ĐHQG-HCM tuyển dụng Chuyên viên năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Y Dược TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024 (đợt 1)
Đại học Y Dược TP.HCM
Sở Y tế TP. HCM thông báo tuyển dụng công chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện quận Tân Phú, TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
TT Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao TP. HCM tuyển dụng viên chức đợt 6 năm 2023
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP. HCM tuyển dụng nhân sự năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP Hồ Chí Minh
TT nghiên cứu và phát triển nông nghiệp công nghệ cao tuyển dụng viên chức đợt 5 năm 2023
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Trung tâm Thông tin Triển lãm TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Tôn Đức Thắng tuyển dụng nhân sự đợt 1 năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
BQL khu vực phát triển đô thị Tây Bắc, TP. HCM tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. Hồ Chí Minh tuyển dụng viên chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Tài chính – Marketing tuyển dụng viên chức năm 2024 (Kỳ I)
Đại học Tài chính - Marketing
Trường Cao đẳng Hàng hải II tuyển dụng viên chức năm 2023
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện huyện Nhà Bè, TP. HCM tuyển dụng nhân sự năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Sở Y tế TP. HCM tuyển dụng công chức năm 2024
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh
Strategic Agency Manager
Thông tin cơ bản
Mức lương:
Thỏa thuận
Chức vụ:
Nhân viên
Ngày đăng tuyển:
14/12/2024
Hạn nộp hồ sơ:
21/01/2025
Hình thức:
FULL_TIME
Kinh nghiệm:
8 - 9 năm
Số lượng:
1
Giới tính:
Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Please visit this Google Careers posting for the Vietnamese-translated version of this role.Minimum qualifications:
Businesses that partner with Google come in all shapes, sizes and market caps, and no one Google advertising solution works for all. Your knowledge of online media combined with your communication skills and analytical abilities shapes how new and existing businesses grow. Using your relationship-building skills, you provide Google-caliber client service, research and market analysis. You anticipate how decisions are made, persistently explore and uncover the business needs of Google's key clients and understand how our range of product offerings can grow their business. Working with them, you set the vision and the strategy for how their advertising can reach thousands of users.
Strategic Agency Managers primarily focus on C-level stakeholder relationships and co-create business strategies with a portfolio of agencies by identifying and executing opportunities for growth.
In this role, you will focus on increasing digital capabilities and strengthening long-term commercial growth partnerships within our Google Customer Solutions (GCS) agencies, driving scalable business growth, and product adoption across the broader portfolio of agency-managed accounts. You will drive alignment on the allocation of the strategic resources for these agencies, to fuel your growth enablement initiatives, collaborating with client strategists, and product specialists to deliver mutual business growth to our agencies, their customers, and Google.
Google Customer Solutions (GCS) sales teams are trusted advisors and competitive sellers who maintain a relentless focus on customer success by bringing the best Google has to offer to small- and medium-sized businesses (SMBs), which are the backbone of our communities. As a member of our team, you’ll have the opportunity to work with company owners and make a real difference in their businesses by helping them grow. Together, we help shape the future of innovation for customers, partners, and sellers...and we have fun doing it.
Responsibilities
- Bachelor's degree or equivalent practical experience.
- 8 years of experience in business development, partnerships, management consulting, or investment banking, in the Consumer Electronics, Auto, OEMs, Telecom, E-Commerce/Retail, Apps, Ads, Gaming, or Technology industries.
- Experience working with C-level executives and cross-functionally across all levels of management.
- Experience managing agreements or partnerships.
- Experience in media across a variety of platforms (e.g., TV, radio, print, sponsorship, etc.).
- Experience managing multiple partners simultaneously with great attention to detail.
- Experience in sales in a technology, advertising, media sales, or internet environment.
- Experience with Google Ads and YouTube account management, managing advertising or media campaigns.
- Ability to succeed in a rapidly changing environment with excellent problem-solving, creative thinking, and analytical skills.
Businesses that partner with Google come in all shapes, sizes and market caps, and no one Google advertising solution works for all. Your knowledge of online media combined with your communication skills and analytical abilities shapes how new and existing businesses grow. Using your relationship-building skills, you provide Google-caliber client service, research and market analysis. You anticipate how decisions are made, persistently explore and uncover the business needs of Google's key clients and understand how our range of product offerings can grow their business. Working with them, you set the vision and the strategy for how their advertising can reach thousands of users.
Strategic Agency Managers primarily focus on C-level stakeholder relationships and co-create business strategies with a portfolio of agencies by identifying and executing opportunities for growth.
In this role, you will focus on increasing digital capabilities and strengthening long-term commercial growth partnerships within our Google Customer Solutions (GCS) agencies, driving scalable business growth, and product adoption across the broader portfolio of agency-managed accounts. You will drive alignment on the allocation of the strategic resources for these agencies, to fuel your growth enablement initiatives, collaborating with client strategists, and product specialists to deliver mutual business growth to our agencies, their customers, and Google.
Google Customer Solutions (GCS) sales teams are trusted advisors and competitive sellers who maintain a relentless focus on customer success by bringing the best Google has to offer to small- and medium-sized businesses (SMBs), which are the backbone of our communities. As a member of our team, you’ll have the opportunity to work with company owners and make a real difference in their businesses by helping them grow. Together, we help shape the future of innovation for customers, partners, and sellers...and we have fun doing it.
Responsibilities
- Deliver against ambitious quarterly business and product objectives. Grow agency business by driving scalable product adoption and growth across a broad portfolio of Agency clients.
- Own a portfolio of agencies by thoroughly understanding growth drivers, identifying opportunities for growth, managing risks, and building multi-quarter plans for achievement.
- Work towards long-term strategic goals on new and existing business consistently, while prioritizing and delivering outstanding sales experiences to Google's agency partners.
- Manage and strengthen primary agency relationships from C-levels all the way down, including media planners and buyers.
- Shape the agency program by being a thought partner for the Agency Lead on strategic initiatives and agency-level planning.
Khu vực
GOOGLE VIETNAM
Xem trang công ty
Quy mô:
Trên 10.000 nhân viên
Địa điểm:
Phòng 512ResCo-work09, Tầng 5, Tòa nhà M-Building, Lô C7B-02A, Khu A, số 09 đường số 8, Khu đô thị mới Nam Thành Phố, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Công ty TNHH Google là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến internet bao gồm: công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, công cụ tìm kiếm, phần cứng và phần mềm. Doanh nghiệp nằm trong những công ty công nghệ “Big Four” có giá trị nhất thế giới cùng với: Apple, Facebook, Amazon.
Công ty Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Tháng 8 năm 2015, Google quyết định tổ chức lại công ty với tư cách là một tập đoàn có tên là Alphabet Inc. và Google trở thành công ty con hàng của của tập đoàn này.
Trụ sở chính của công ty đặt tại Mountain View, California, Hoa Kỳ. Tổng số vốn chủ sở hữu là 131.133 tỷ USD (năm 2014). Số lượng nhân viên làm việc tại công ty là 103.459 người, phân bố khắp nơi trên thế giới. Website chính thức của doanh nghiệp là: www.google.com. Google xếp hạng 1 trong danh sách công ty có lưu lượng truy cập nhiều nhất thế giới do Alexa thống kê.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
- Được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các hoạt động ngoại khóa
- Bóng đá
- Du lịch
- Team building
- Thể thao
Lịch sử thành lập
- 2017: Công ty được thành lập
Mission
- Đối với Khách hàng
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với Khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
- Đối với Đối tác
Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng, mang lại những giá trị thiết thực cho Đối tác.
- Đối với Cộng đồng và Xã hội
Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm đối với Xã hội, tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động chia sẻ những khó khăn với Cộng đồng vì một đất nước giàu mạnh và hạnh phúc.
- Đối với Nhân viên
Luôn tâm niệm rằng nhân lực là tài sản quý giá nhất, vì vậy Công ty cam kết tạo ra môi trường làm việc tối đa hóa năng lực của mỗi cá nhân, luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của toàn thể Nhân viên và đảm bảo mức thu nhập tương xứng với những cống hiến cho sự phát triển của Công ty.
Review GOOGLE VIETNAM
5.0
3 review
22/10/2024
★
★
★
★
★
Nhân viên
tại Hà Nội
Chế độ phúc lợi tốt, quan tâm đến nhân viên, miễn phí đồ ăn thức uống, áp lực công việc cao (DX)
16/11/2023
★
★
★
★
★
Quản lý mối quan hệ cao cấp (Senior relationship manager)
tại Hà Nội
Yêu thích làm việc
14/11/2023
★
★
★
★
★
Key Account Manager
tại Hà Nội
Xử lý tài khoản
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Việc làm Strategic Planner Trainee
(2 việc làm)
Strategic Planner Trainee tại Hà Nội (2 việc làm)
Strategic Planner Trainee tại Hồ Chí Minh (4 việc làm)
Việc làm Strategic Planner
(25 việc làm)
Việc làm Strategic partnership development manager
(11 việc làm)
Việc làm Media Planner
(17 việc làm)
Việc làm Giám đốc truyền thông
(52 việc làm)
Việc làm Nhân viên kế hoạch
(91 việc làm)
Công việc của Strategic Planner Trainee là gì?
1. Strategic Planner Trainee làm công việc gì? Mức lương bao nhiêu?
Strategic planner trainee là vị trí thực tập sinh chuyên viên hoạch định chiến lược. Đây là vị trí dành cho những người mới bắt đầu, muốn học hỏi và phát triển kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực hoạch định chiến lược. Vị trí này thường là những sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm.
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Strategic Planner Trainee, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Strategic Planner Trainee. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Strategic Planner Trainee theo số năm kinh nghiệm:
Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Strategic Planner Trainee | 4.000.000 - 5.000.000 triệu/tháng |
1 - 3 năm | Strategic Planner | 15.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng |
3 - 5 năm | Senior Strategic Planner | 25.000.000 - 30.000.000 triệu/tháng |
2. Mô tả công việc của Strategic Planner Trainee
Hỗ trợ phân tích thị trường và dữ liệu
Strategic Planner Trainee cần thu thập, phân tích dữ liệu thị trường và các xu hướng tiêu dùng để giúp công ty hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ học cách sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu để đưa ra các đề xuất chiến lược. Điều này đòi hỏi kỹ năng quan sát, xử lý thông tin và đánh giá dữ liệu một cách chính xác. Vai trò của họ là hỗ trợ đội ngũ hoạch định chiến lược trong việc làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường và doanh nghiệp. Các báo cáo và thông tin phân tích này sẽ được sử dụng để định hướng chiến lược phát triển sản phẩm hoặc chiến dịch marketing.
Phối hợp phát triển chiến lược
Trainee sẽ làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác như marketing, bán hàng, và sản phẩm để hiểu nhu cầu của từng bộ phận và cách nó ảnh hưởng đến chiến lược tổng thể. Họ tham gia vào các buổi brainstorm để phát triển các kế hoạch và ý tưởng mới, từ đó hỗ trợ đội ngũ hoạch định chiến lược xây dựng các lộ trình cụ thể. Họ cần hiểu cách liên kết dữ liệu và thông tin phân tích vào mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi khả năng tư duy sáng tạo, kết nối các yếu tố từ nhiều lĩnh vực và xác định được các cơ hội tiềm năng. Mục tiêu là giúp đội ngũ quản lý ra quyết định dựa trên chiến lược đã đề ra.
Thực hiện và theo dõi các kế hoạch chiến lược
Trainee sẽ tham gia vào quá trình triển khai các chiến lược đã được phê duyệt, giúp đảm bảo các kế hoạch được thực hiện đúng hạn và đúng với mục tiêu đề ra. Họ theo dõi hiệu quả của các chiến dịch hoặc dự án, làm báo cáo kết quả và đề xuất điều chỉnh nếu cần. Quá trình này giúp họ hiểu rõ hơn về việc đo lường hiệu quả chiến lược và nhận thức được những thách thức phát sinh trong thực tế. Thông qua việc theo dõi và phản hồi, Trainee có cơ hội học hỏi về cách đánh giá và tối ưu hóa các chiến lược để đạt kết quả tốt nhất.
3. Các chứng chỉ cần thiết cho Strategic Planner Trainee
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay, vai trò của một Strategic Planner ngày càng trở nên quan trọng. Đây là người đưa ra những chiến lược đột phá, gắn kết doanh nghiệp với khách hàng và định hướng sự phát triển bền vững. Để bắt đầu hành trình trở thành một Strategic Planner, vị trí Strategic Planner Trainee không chỉ là bước đệm mà còn là cơ hội để bạn học hỏi, trải nghiệm và phát triển những kỹ năng thiết yếu. Vậy, làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất cho vị trí này? Các chứng chỉ chuyên môn là một trong những yếu tố then chốt giúp bạn nổi bật và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách:
-
Chứng chỉ Google Analytics: Chứng chỉ này cung cấp kiến thức về cách thu thập, phân tích và báo cáo dữ liệu liên quan đến website, hiểu rõ hành vi người dùng và tối ưu hóa chiến lược dựa trên dữ liệu. Đối với Strategic Planner Trainee, kỹ năng này giúp phân tích dữ liệu số và xây dựng chiến lược marketing hiệu quả dựa trên thông tin thực tế.
-
Chứng chỉ Meta (Facebook) Blueprint: Meta Blueprint đào tạo về các công cụ quảng cáo của Meta như Facebook, Instagram, và Messenger, bao gồm cách lên kế hoạch, triển khai và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Đây là nền tảng quan trọng để Strategic Planner Trainee hiểu và sử dụng quảng cáo mạng xã hội nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu.
-
Chứng chỉ Google Ads Certification: Google Ads Certification hướng dẫn cách tạo và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, tập trung vào từ khóa, quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị. Kỹ năng này giúp Strategic Planner Trainee xây dựng chiến lược truyền thông trực tuyến hiệu quả, đặc biệt trên các kênh tìm kiếm.
-
Chứng chỉ Content Marketing Specialist của HubSpot: Chứng chỉ này trang bị kiến thức về phát triển chiến lược nội dung, từ nghiên cứu khách hàng đến lập kế hoạch và phân phối nội dung trên các kênh. Nó giúp Strategic Planner Trainee xây dựng kế hoạch nội dung thu hút và chuyển đổi khách hàng một cách sáng tạo.
-
Chứng chỉ Brand Management từ Coursera hoặc các nền tảng tương tự: Chứng chỉ Brand Management cung cấp kiến thức về quản lý thương hiệu, xây dựng giá trị thương hiệu và phát triển các chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Đây là một kỹ năng quan trọng để Strategic Planner Trainee lập kế hoạch xây dựng thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp.
-
Chứng chỉ Excel nâng cao (ví dụ: MOS - Microsoft Office Specialist): Chứng chỉ Excel nâng cao hướng dẫn các kỹ năng phân tích dữ liệu, báo cáo và trực quan hóa thông tin bằng công cụ như PivotTable và PivotChart. Strategic Planner Trainee sử dụng những kỹ năng này để quản lý và phân tích dữ liệu từ các chiến lược đã thực thi.
-
Chứng chỉ về Quản lý dự án (ví dụ: CAPM – Certified Associate in Project Management): CAPM đào tạo các nguyên tắc cơ bản của quản lý dự án, từ lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực đến quản lý rủi ro. Chứng chỉ này hỗ trợ Strategic Planner Trainee quản lý các dự án chiến lược, đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc.
-
Chứng chỉ Digital Marketing từ Google hoặc HubSpot: Digital Marketing Certificate cung cấp kiến thức toàn diện về marketing số, bao gồm SEO, SEM, email marketing và chiến lược đa kênh. Đây là nền tảng vững chắc để Strategic Planner Trainee hiểu và áp dụng các công cụ digital marketing vào chiến lược tổng thể.
Trở thành một Strategic Planner Trainee là cánh cửa mở ra thế giới của những ý tưởng sáng tạo và chiến lược đột phá. Việc sở hữu các chứng chỉ cần thiết không chỉ giúp bạn nâng cao năng lực chuyên môn mà còn khẳng định sự nghiêm túc và quyết tâm trong hành trình sự nghiệp. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần học hỏi không ngừng, bạn hoàn toàn có thể vững bước để đạt được những thành công trong lĩnh vực hoạch định chiến lược, góp phần kiến tạo giá trị và tạo nên dấu ấn riêng của mình.
4. Những khó khăn mà Strategic Planner Trainee thường gặp
Thiếu kinh nghiệm thực tế
Strategic Planner Trainee thường mới bắt đầu sự nghiệp nên thiếu kinh nghiệm trong việc phân tích thị trường và xử lý dữ liệu thực tế. Điều này có thể khiến họ gặp khó khăn trong việc đưa ra các chiến lược khả thi hoặc thuyết phục được khách hàng và đồng nghiệp về ý tưởng của mình.
Khối lượng thông tin lớn và phức tạp
Một Strategic Planner cần xử lý lượng thông tin khổng lồ từ nhiều nguồn như báo cáo, dữ liệu thị trường, nghiên cứu người tiêu dùng, và xu hướng ngành. Với một Trainee, việc tổ chức và phân tích tất cả các dữ liệu này để đưa ra insight có giá trị là một thách thức lớn.
Áp lực thời gian và kỳ vọng cao
Trong môi trường agency hoặc doanh nghiệp, Strategic Planner Trainee thường đối mặt với deadline gấp gáp và kỳ vọng cao từ cấp trên. Việc đảm bảo tiến độ mà vẫn phải cung cấp các giải pháp sáng tạo và hiệu quả có thể gây căng thẳng, đặc biệt với những người chưa quen với áp lực công việc.
Khả năng giao tiếp và trình bày chưa tốt
Strategic Planner Trainee không chỉ cần ý tưởng tốt mà còn phải biết cách trình bày ý tưởng một cách thuyết phục trước khách hàng hoặc đội ngũ nội bộ. Kỹ năng giao tiếp chưa thành thạo có thể khiến họ khó truyền đạt được tầm nhìn và giá trị của chiến lược mà họ đề xuất.
Thiếu kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ
Nhiều công cụ phân tích và lập kế hoạch như Google Analytics, Excel nâng cao, hoặc các phần mềm quản lý dự án đòi hỏi kỹ năng thành thạo. Nếu Trainee chưa làm quen hoặc thiếu kiến thức về những công cụ này, họ có thể gặp khó khăn trong việc phân tích và trình bày dữ liệu.
Khó cân bằng giữa sáng tạo và thực tiễn
Việc tạo ra những chiến lược vừa sáng tạo vừa khả thi trong thực tế là một thử thách. Strategic Planner Trainee thường bị mắc kẹt giữa ý tưởng đột phá và các giới hạn thực tế như ngân sách, thời gian, và nguồn lực.
Strategic Planner Trainee có mức lương bao nhiêu?
26 - 39 triệu /năm
Tổng lương
24 - 36 triệu
+
/năm
Lương cơ bản
2 - 3 triệu
/năm
Lương bổ sung
26 - 39 triệu
/năm
26 M
39 M
13 M
52 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Lộ trình sự nghiệp Strategic Planner Trainee
Tìm hiểu cách trở thành Strategic Planner Trainee, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Strategic Planner Trainee
26 - 39 triệu/năm
Strategic Planner Trainee
Số năm kinh nghiệm
0 - 1
74%
2 - 4
26%
5 - 7
0%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Strategic Planner Trainee?
Yêu cầu tuyển dụng Strategic Planner Trainee
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Yêu cầu về kỹ năng
Các yêu cầu khác
Lộ trình thăng tiến Strategic Planner Trainee
Mức lương bình quân của Strategic Planner có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Strategic Planner Trainee | 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng |
2 - 4 năm | Strategic Planner | 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ/tháng |
5 - 7 năm | Strategic Planner Manager | 25.000.000 - 45.000.000 VNĐ/tháng |
Trên 7 năm | Director of Strategic Planner | 50.000.000 - 100.000.000 VNĐ/tháng |
1. Strategic Planner Trainee
Mức lương: 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Bạn sẽ hỗ trợ việc thu thập và phân tích dữ liệu về thị trường và khách hàng, học hỏi về cách xây dựng chiến lược và phối hợp với các phòng ban để thực hiện các dự án. Bạn cần tham gia vào quá trình nghiên cứu thị trường, đánh giá xu hướng và hỗ trợ đội ngũ hoạch định chiến lược. Vai trò này còn yêu cầu bạn thực hiện các nhiệm vụ hành chính và báo cáo về kết quả chiến lược đang triển khai. Đây là giai đoạn bạn học hỏi và phát triển các kỹ năng cơ bản để chuẩn bị cho các bước thăng tiến cao hơn.
>> Đánh giá: Vị trí này mang tính chất học việc, nên bạn sẽ cần sự kiên nhẫn và tinh thần cầu tiến để phát triển. Bạn sẽ học cách áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn và có cơ hội hiểu rõ hơn về lĩnh vực hoạch định chiến lược.
2. Strategic Planner
Mức lương: 15.000.000 - 25.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Ở vị trí Strategic Planner này, bạn sẽ chịu trách nhiệm phát triển các chiến lược marketing hoặc kinh doanh cụ thể dựa trên dữ liệu thu thập từ thị trường. Bạn sẽ làm việc chặt chẽ với các bộ phận liên quan để đảm bảo chiến lược được triển khai đúng hướng và đạt mục tiêu. Bạn cũng cần đánh giá hiệu quả của các chiến dịch và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết. Vai trò này đòi hỏi sự chủ động và khả năng lãnh đạo trong việc dẫn dắt dự án.
>> Đánh giá: Vị trí này yêu cầu sự chín chắn trong tư duy chiến lược và kỹ năng phân tích sắc bén. Bạn cần khả năng làm việc độc lập và phát huy sự sáng tạo trong việc giải quyết các thách thức kinh doanh.
3. Strategic Planner Manager
Mức lương: 25.000.000 - 45.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Sau khi thăng chức lên làm Manager, bạn sẽ quản lý đội ngũ Strategic Planner, chịu trách nhiệm giám sát và định hướng chiến lược tổng thể cho các dự án lớn. Bạn cần phối hợp với các bộ phận cấp cao để đảm bảo chiến lược được thực thi đúng cách và đạt hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ lãnh đạo, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên dưới quyền, hỗ trợ họ trong quá trình triển khai dự án. Bạn cũng sẽ tham gia vào các buổi thảo luận và ra quyết định chiến lược cho toàn công ty.
>> Đánh giá: Vị trí này đòi hỏi khả năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ tốt, cùng với tầm nhìn chiến lược sâu rộng. Bạn cần có kinh nghiệm vững chắc và khả năng giải quyết vấn đề phức tạp.
4. Director of Strategic Planner
Mức lương: 50.000.000 - 100.000.000 VNĐ/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm
Ở cấp độ này, bạn sẽ chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ mảng chiến lược của doanh nghiệp, từ việc thiết lập mục tiêu dài hạn cho đến đánh giá các cơ hội phát triển mới. Bạn sẽ làm việc chặt chẽ với ban điều hành, đề xuất các chiến lược toàn diện để phát triển doanh nghiệp trên thị trường. Bạn cũng quản lý các nguồn lực và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của bộ phận hoạch định chiến lược. Vai trò này đòi hỏi bạn tham gia vào quá trình ra quyết định quan trọng cho công ty.
>> Đánh giá: Vị trí này yêu cầu bạn có tầm nhìn toàn diện, khả năng lãnh đạo xuất sắc và năng lực đưa ra các quyết định chiến lược có tầm ảnh hưởng lớn. Bạn phải chịu trách nhiệm cho sự thành công dài hạn của doanh nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Strategic Planner Trainee
Tìm việc theo nghề nghiệp
Tìm việc theo địa điểm