171 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Hotel Des Arts Saigon
Housekeeping Attendant
Hotel Des Arts Saigon
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Nha Trang Marriott Resort & Spa – Hon Tre Island
Executive Housekeeper (1)
Nha Trang Marriott
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
TC HOTEL - Công Ty Công Ty TNHH Công Nghiệp Điện Quang Việt Hoa
Housekeeping Supervisor-房務主任
Công Nghiệp Điện Quang Việt Hoa - TC HOTEL
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Shining Central Hotel & Spa
Nhân viên buồng phòng
Shining Central Hotel & Spa
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ PHÒNG / ROOM SERVICES STAFF
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
1.8
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
18 - 40 triệu
Quốc tế
Đăng 30+ ngày trước
Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc
Executive Housekeeper/ Trưởng Bộ Phận Buồng Phòng
Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc
Room Attendant/ Nhân Viên Làm Phòng
Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Fusion Original Saigon Centre
Nhân viên buồng - Hết hạn
Fusion Original Saigon Centre
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Hưng Yên,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Huế & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Phức Hợp Nghỉ Dưỡng - Dưỡng Lão Phương Đông Asahi
Nhân viên buồng phòng - Hết hạn
Dưỡng Lão Phương Đông Asahi
7.5 - 10 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
The Westin Resort & Spa Cam Ranh
Director of Rooms - Hết hạn
The Westin Resort & Spa Cam Ranh
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Best Western Premier SonaSea Phú Quốc
Thực tập sinh Buồng Phòng - Hết hạn
Best Western Premier SonaSea Phú Quốc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
1 - 3 triệu
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Swiss-Belvillas Solavita Binh Tien
Nhân viên đặt tiệc và phòng
Swiss-Belvillas Solavita Binh Tien
Thỏa thuận
Ninh Thuận
Đăng 30+ ngày trước
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Reservation Agent/ Nhân viên Đặt phòng - Hết hạn
Pullman Vung Tau Hotel & Convention Center
Thỏa thuận
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Quảng Ninh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Nghệ An,
Đăng 30+ ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÔNG TÂY LAND
Nhân viên Booking - Hết hạn
ĐÔNG TÂY LAND
4.0
9 - 11 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa,
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Sedona Suites Ho Chi Minh City
Housekeeping Attendant (Nhân viên buồng phòng)
Sedona Suites
28 việc làm 8 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 16/05/2025
Hạn nộp hồ sơ: 31/05/2025
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 1 - TP HCM

Mô tả công việc

− Hỗ trợ Bếp phó xây dựng chương trình hành động hàng năm của bộ phận / Support the Sous Chef to develop the department's annual action plan

− Hỗ trợ Bếp phó lập kế hoạch hành động, kế hoạch định kỳ của bộ phận; thực hiện và giám sát việc thực hiện các kế hoạch này / Support Sous Chef in planning the action plan, periodic plan of the department; implement and monitor the implementation of these plans

− Tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch hành động, kế hoạch định kỳ của Bộ phận / Organize the implementation of action plans, periodical plans of the Department

− Hỗ trợ Bếp phó tổ chức quản lý, điều hành và giám sát hoạt động của Bếp bao gồm cả bộ phận Tạp vụ / Support the Sous Chef to manage, operate and supervise the activities of the Kitchen including the Appliance department:

  • Giám sát việc phân ca, bố trí nhân lực, đảm bảo đủ nhân sự vận hành hoạt động trong bộ phận / Supervising the division of shifts, allocating human resources, ensuring sufficient personnel to operate the department;
  • Tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (theo tiêu chuẩn ISO, HACCP) / Compliance with food hygiene and safety standards (according to ISO, HACCP standards);
  • Chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng thực phẩm, nguyên vật liệu đầu vào, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm / Responsible for controlling food quality, input materials, ensuring food hygiene and safety;
  • Tổ chức kiểm soát quy trình chế biến, chất lượng món ăn (cả về mùi vị, quy cách sản phẩm…), đảm bảo tất cả các món ăn được cung cấp tới khách hàng đồng đều và đạt tiêu chuẩn thương hiệu / Organize the control of the processing process, the quality of the dishes (both in terms of taste, product specifications, etc.), to ensure that all dishes are provided to customers evenly and meet brand standards;
  • Tổ chức kiểm tra, kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong Bếp / Organize inspection and control of food hygiene and safety issues in the Kitchen;
  • Thực hiện và kiểm soát công tác PCCC, an toàn lao động của các khu vực do bộ phận quản lý / Implement and control the work of fire prevention and fighting, occupational safety of the areas managed by the department;
  • Chịu trách nhiệm trang trí, sắp xếp quầy thực phẩm đẹp mắt, phù hợp với thiết kế và định hướng ẩm thực của khách sạn / Responsible for decorating and arranging food stalls beautifully, in accordance with the design and culinary orientation of the hotel.

− Kiểm soát lượng thức ăn nấu phục vụ khách. Đảm bảo lượng thức ăn thừa cuối mỗi bữa ăn không vượt quá 10% so với lượng thức ăn nấu cho khách / Control the amount of cooked food served to guests. Ensure that the amount of leftovers at the end of each meal does not exceed 10% of the amount of food cooked for guests

− Trực tiếp tham gia nấu các món ăn khi cần hoặc theo yêu cầu của cấp trên / Directly participate in cooking dishes when needed or at the request of superiors

− Kiểm tra các đề xuất mua hàng của bộ phận, đảm bảo tiết kiệm chi phí và đúng thẩm quyền phê duyệt / Checking the department's purchase proposals, ensuring cost savings and approval authority

− Phối hợp với Phòng Cung ứng để cập nhật hàng hóa, nhất là vào mùa cao điểm, luôn đảm bảo nguồn hàng chất lượng, dồi dào / Coordinating with the Supply Department to update the goods, especially in the peak season, always ensuring an abundant and quality source of goods

− Tổ chức việc bảo quản và giám sát chặt chẽ hàng hóa tại Kho để kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề bất cập, chưa hợp lý / Organize the preservation and close supervision of goods at the Warehouse to promptly detect and handle inadequacies and unreasonable problems

− Lên kế hoạch đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng cận hạn, chậm chuyển động, tránh tồn đọng vốn / Planning to promote consumption of near-term, slow-moving products, avoiding capital backlog

− Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật về việc kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ cơ sở vật chất, máy móc, công cụ dụng cụ; đề xuất mua mới/ thanh lý/ hủy nếu cần thiết / Coordinating with the Technical Department on periodic inspection, repair and maintenance of facilities, machinery, tools and equipment; propose to buy new / liquidate / cancel if necessary

− Phân công trách nhiệm cho Senior Cook, thủ kho của Bếp / Assign responsibilities to Senior Cook, Kitchen's storekeeper

− Đề xuất với Bếp trưởng trong trường hợp có nhu cầu nâng cấp, cải tạo bếp, mua mới trang thiết bị, đồ dùng, công cụ dụng cụ trong bếp; chịu trách nhiệm quản lý tài sản của Bếp như thiết bị, đồ dùng, dụng cụ nhà Bếp. Báo ngay với Bếp trưởng nếu xảy ra hư hỏng, mất mát / Proposing to the Chef in case there is a need to upgrade, renovate the kitchen, buy new equipment, utensils, tools in the kitchen; Responsible for managing the Kitchen's assets such as kitchen equipment, utensils, and utensils. Immediately notify the Chef if damage or loss occurs

Quyền lợi được hưởng

  • Lương và thưởng theo năng lực / Attractive annual bonus
  • Bảo hiểm cá nhân suốt thời gian làm việc / 24 hours insurance
  • Môi trường năng động / Professional working environment
  • Cơ hội học tập và phát triển / Training and development in career
  • Chế độ đãi ngộ hấp dẫn / Very attractive benefit

Yêu cầu công việc

  • Minimum 1 year of similar positon
  • Knowledge of hospitality industry
  • Communication skills

Yêu cầu hồ sơ

  • Application letter in Vietnamese / English
  • Updated Resume in English (with photo)
  • Certificates
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Sedona Suites Ho Chi Minh City
Sedona Suites Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
67 Đại lộ Lê Lợi, Trung tâm Sài Gòn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (Lối vào khách sạn nằm dọc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa)

Nằm tại trung tâm thành phố dọc theo đại lộ Lê Lợi ngay trong trung tâm thương mại Saigon Centre, Sedona Suites Thành phố Hồ Chí Minh với 89 căn hộ dịch vụ từ 1 đến 3 phòng ngủ cung cấp phong cách sống thanh lịch và tao nhã với đầy đủ tiện nghi.
Được quản lý bởi tập đoàn Keppel Land với đội ngũ nhân viên gắn bó hơn 20 năm cùng tập đoàn phát triển các công ty, chúng tôi tạo ra một môi trường cùng làm việc và cùng nhau phát triển.


Công việc của Nhân viên housekeeping là gì?

1. Nhân viên housekeeping là gì?

Nhân viên housekeeping là những người chịu trách nhiệm duy trì sự sạch sẽ, gọn gàng và thoải mái trong các khu vực lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, hoặc các cơ sở lưu trú khác. Công việc của họ bao gồm việc lau dọn phòng, thay ga giường, làm sạch và sắp xếp đồ đạc, cung cấp các vật phẩm cần thiết cho khách như nước uống, khăn tắm, và các dịch vụ hỗ trợ khác. Nhân viên housekeeping đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thoải mái và sạch sẽ để khách hàng có trải nghiệm lưu trú tốt nhất. Họ cũng đóng góp vào việc duy trì danh tiếng và chất lượng của cơ sở lưu trú.

2. Mức lương và mô tả công việc của Nhân viên housekeeping hiện nay

Mức lương của Nhân viên housekeeping hiện nay

Mức lương của Nhân viên housekeeping ở Việt Nam có thể biến đổi dựa trên nhiều yếu tố như vị trí công việc cụ thể, kính nghiệm, địa điểm làm việc, và kích thước của khách sạn hoặc nhà nghỉ. Tuy nhiên, dưới đây là một tham khảo về mức lương trung bình cho từng cấp bậc, tính từ thực tập sinh đến Nhân viên Housekeeping chính thức ở Việt Nam (các con số này có thể thay đổi theo thời gian và vị trí):

Năm kinh nghiệm  Vị trí  Mức lương 
0 - 1 năm  Thực tập sinh housekeeping  2.000.000 - 8.000.000 đồng/ tháng 
1 - 2 năm  Nhân viên housekeeping  5.000.000 - 9.000.000 đồng/ tháng 
Trên 3 năm  Nhân viên housekeeping cao cấp  8.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng 

Mô tả công việc của Nhân viên housekeeping

Nhân viên housekeeping là người chịu trách nhiệm duy trì sạch sẽ và gọn gàng cho các khu vực trong một tòa nhà, khách sạn, nhà nghỉ, resort, hoặc các cơ sở lưu trú khác. Công việc của họ bao gồm nhiều nhiệm vụ để đảm bảo rằng môi trường sống hoặc làm việc của khách hàng luôn thoải mái và sạch sẽ. Dưới đây là một số công việc cơ bản của Nhân viên housekeeping:

Tham gia vệ sinh phòng

Dọn dẹp giường ngủ, thay ga trải giường, gối và khăn trải giường. Lau dọn và vệ sinh các bề mặt trong phòng như bàn, ghế, và các thiết bị nội thất. Vệ sinh nhà vệ sinh, thay khăn tắm và đảm bảo các tiện nghi trong phòng luôn trong tình trạng tốt. Đảm bảo các thiết bị điện tử trong phòng như TV, điều hòa, đèn hoạt động bình thường. Duy trì vệ sinh ở hành lang, sảnh đón tiếp, và các khu vực chung khác. Lau chùi và làm sạch cửa kính, sàn nhà, và các khu vực thường xuyên sử dụng. Dọn dẹp các khu vực như phòng hội nghị, phòng ăn, và khu vực giải trí.

Kiểm tra bảo dưỡng các thiết bị buồng phòng

Nhân viên housekeeping thường kiểm tra trạng thái của các thiết bị trong phòng như điều hòa nhiệt độ, đèn, và các trang thiết bị khác để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Nếu phát hiện sự cố nhỏ, họ có thể thực hiện các công việc bảo dưỡng sơ bộ hoặc thông báo cho bộ phận kỹ thuật để sửa chữa. Kiểm tra và thay thế các tiện nghi như xà phòng, dầu gội, khăn tắm, và các sản phẩm vệ sinh khác. Đảm bảo các tiện nghi và đồ dùng trong phòng luôn đầy đủ và sạch sẽ.

Phục vụ khách hàng

Trong quá trình làm việc, Nhân viên housekeeping có thể phải tương tác với khách hàng. Họ phải hiểu và đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu đặc biệt của khách hàng, đồng thời duy trì thái độ lịch sự và thân thiện. Đáp ứng và xử lý các yêu cầu đặc biệt của khách về dọn dẹp phòng hoặc cung cấp thêm vật dụng. Xử lý các vấn đề phát sinh như sự cố hỏng hóc trong phòng và báo cáo cho bộ phận kỹ thuật nếu cần.

Hỗ trợ chuẩn bị các bữa tiệc

Trong trường hợp có sự kiện đặc biệt hoặc lễ hội, Nhân viên housekeeping có thể tham gia vào quá trình chuẩn bị và trang trí các phòng theo chủ đề hoặc yêu cầu cụ thể của khách hàng. Theo dõi và báo cáo tình trạng của các trang thiết bị và vật dụng, cần thay thế hoặc sửa chữa. Đảm bảo sử dụng đúng số lượng và loại hóa chất tẩy rửa, tránh lãng phí và gây hại cho môi trường.

3. Nhân viên buồng phòng tiếng Anh là gì?

Nhân viên buồng phòng tiếng Anh được gọi là housekeeping, họ sẽ phải gặp mặt khách hàng ngày.  Đội ngũ này có nhiệm vụ tiến hành công việc vệ sinh, dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc trong phòng nghỉ. Nhờ đó, các buồng phòng luôn đảm bảo độ sạch sẽ trước, trong và sau khi khách lưu trú. Tuy không phải giao tiếp quá nhiều với khách hàng nhưng nếu không thể nghe rõ hoặc giải thích không rõ ràng, khách sẽ không hài lòng. Hãy học thuộc các thuật ngữ dành cho housekeeping dưới đây. Đảm bảo công việc của các bạn sẽ luôn suôn sẻ.

4. Housekeeping viết tắt là gì?

Trong thuật ngữ nhà hàng khách sạn thì Housekeeping (viết tắt là HK), nếu như được dịch sang tiếng việt thì được hiểu là “dịch vụ dọn phòng” nhằm để chỉ bộ phận Buồng phòng với nhiệm vụ chính là đảm bảo chất lượng các phòng ngủ luôn sạch sẽ, vệ sinh, tươm tất theo đúng tiêu chuẩn quy định. HK là một bộ phận quan trọng đóng góp 60% vào tổng doanh thu của khách sạn. Nếu như nhân viên của những bộ phận khác nổi bật hơn, đem lại ý nghĩa rõ ràng cho khách sạn hơn, ví dụ như nhân viên bộ phận lễ tân (receptionist) thì được xem như là bộ mặt của khách sạn, nhân viên bộ phận kinh doanh sẽ được coi là bộ phận đem lại nguồn thu chính cho khách sạn. Còn đối với HK thì họ lại được xem như là một bộ phận nhân viên âm thầm đem lại thành công và nổi tiếng cho khách sạn. Các bộ phận nhỏ thuộc trong Housekeeping

  • Bộ phận Buồng phòng (Room Attendant): với nhiệm vụ chính là dọn dẹp phòng khách, kiểm tra và liên hệ bảo dưỡng các trang thiết bị trong phòng, bổ sung đầy đủ các vật dụng (Amenities) cho phòng khách.
  • Bộ phận Giặt ủi (bao gồm Laundry và Uniform): chịu trách nhiệm thu gom các đồ giặt của khách (khi có yêu cầu), vận hành các quy trình giặt ủi đồ khách, các loại hàng vải từ các bộ phận khác trong khách sạn và cả đồng phục của nhân viên.
  • Bộ phận tầng/ khu vực công cộng (Public Area Attendant): có vai trò là đảm bảo vệ sinh các khu vực công cộng, hành lang, sảnh… và cả các khu vực nội bộ của nhân viên trong khách sạn.
  • Bộ phận văn phòng (Housekeeping Officer): bao gồm các nhân viên Order Taker, Thư Ký… là những người đảm nhiệm các công việc hành chính, giấy tờ của bộ phận HK.

5. Tìm việc Nhân viên housekeeping ở đâu?

Tìm công việc Nhân viên housekeeping ở đâu? cũng là câu hỏi nhiều người quan tâm. Để tìm công việc Nhân viên housekeeping, bạn có thể tham khảo các nguồn sau:

  • Trang web tuyển dụng: Các trang web như 1900.com.vn, Indeed, TopCV, và VietnamWorks thường có nhiều cơ hội việc làm cho Nhân viên housekeeping.
  • Trang web của các khách sạn, fanpage: Nhiều khách sạn sẽ đăng tuyển Nhân viên housekeeping trực tiếp trên trang web của họ. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các trang web của các khách sạn như: Brilliant Hotel, Vinpearl, Meliá Hồ Tràm, Wink Hotels,... 
  • Các mỗi quan hệ: Hãy tận dụng mạng lưới quan hệ của bạn, bao gồm các giảng viên, bạn bè, và cựu sinh viên. Họ có thể giới thiệu bạn đến các cơ hội thực tập tại các khách sạn .
  • Các chương trình thực tập của trường đại học: Nhiều trường đại học về quản trị khách sạn có các chương trình thực tập liên kết với các công ty làm về lĩnh vực này. Hãy liên hệ với phòng đào tạo hoặc phòng công tác sinh viên của trường để biết thêm chi tiết.
  • Các hội chợ việc làm: Tham gia các hội chợ việc làm và sự kiện tuyển dụng do các trường đại học hoặc tổ chức nghề nghiệp tổ chức. Đây là cơ hội tốt để gặp gỡ các nhà tuyển dụng và tìm hiểu về các cơ hội thực tập.

>> Khám phá thêm:

Việc làm nhân viên dọn vệ sinh 

Việc làm của Giám sát buồng phòng mới cập nhật

Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng đang tuyển dụng

Nhân viên housekeeping có mức lương bao nhiêu?

78 - 104 triệu /năm
Tổng lương
72 - 96 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
6 - 8 triệu
/năm

Lương bổ sung

78 - 104 triệu

/năm
78 M
104 M
65 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên housekeeping

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên housekeeping, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên housekeeping

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
56%
2 - 4
29%
5 - 7
10%
8+
5%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên housekeeping?

Yêu cầu tuyển dụng của Nhân viên housekeeping

Yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm chuyên môn 

  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Một số cơ sở có thể yêu cầu bằng cấp hoặc chứng chỉ đào tạo chuyên ngành.
  • Kinh nghiệm: Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực housekeeping hoặc ngành dịch vụ khách sạn là lợi thế, nhưng không phải lúc nào cũng bắt buộc. Nhiều cơ sở cung cấp đào tạo tại chỗ cho nhân viên mới.

Yêu cầu về kỹ năng

  • Kỹ năng vệ sinh: Kỹ năng sử dụng các dụng cụ và hóa chất tẩy rửa, làm sạch và bảo trì các khu vực và thiết bị.
  • Kỹ năng tổ chức: Khả năng tổ chức công việc một cách hiệu quả và quản lý thời gian để hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn.
  • Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt với khách hàng và đồng nghiệp để đáp ứng các yêu cầu và giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Khả năng xử lý các tình huống phát sinh nhanh chóng và hiệu quả.

Các yêu cầu khác 

  • Sự chăm chỉ và tinh thần trách nhiệm: Có thái độ làm việc chăm chỉ, trách nhiệm cao trong công việc và chú ý đến chi tiết.
  • Thái độ tích cực: Luôn giữ thái độ tích cực và chuyên nghiệp, ngay cả khi đối mặt với áp lực.
  • Tính cẩn thận: Đảm bảo tất cả các khu vực và thiết bị được làm sạch và duy trì trong tình trạng tốt nhất.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên housekeeping

Lộ trình thăng tiến của nhân viên housekeeping có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này

1. Thực tập sinh housekeeping

Mức lương: 2 - 5 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm

Thực tập sinh Housekeeping là một vị trí dành cho các sinh viên hoặc những người mới bắt đầu sự nghiệp trong ngành dịch vụ khách sạn. Đây là một cơ hội để họ học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tế trong công việc dọn phòng và quản lý vệ sinh tại các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng.

>> Đánh giá: tại vị trí này thực tập sinh sẽ học các kỹ năng thực tiễn liên quan đến việc dọn dẹp và duy trì vệ sinh, bao gồm cách sử dụng thiết bị và hóa chất một cách an toàn và hiệu quả. Họ sẽ học cách quản lý thời gian và công việc một cách hiệu quả trong môi trường làm việc bận rộn.

2. Nhân viên housekeeping

Mức lương: 5 - 9 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm

Nhân viên housekeeping là người chịu trách nhiệm giữ gìn vệ sinh, làm sạch và sắp xếp các không gian trong một cơ sở, có thể là khách sạn, văn phòng, bệnh viện, nhà hàng, hoặc các tòa nhà công cộng khác. Công việc của họ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường sạch sẽ, thoải mái và chuyên nghiệp.

>> Đánh giá: Họ là người đảm nhận và trách nhiệm chính trong việc đảm bảo các phòng và khu vực chung của khách sạn hoặc cơ sở dịch vụ luôn sạch sẽ và gọn gàng. Điều này bao gồm việc dọn dẹp phòng, thay ga trải giường, lau chùi sàn nhà và các bề mặt, và kiểm tra các tiện nghi trong phòng. Và cũng thường quản lý và kiểm soát các vật tư dọn dẹp và các sản phẩm tiêu dùng, đảm bảo luôn sẵn có và sử dụng đúng cách.

3. Nhân viên housekeeping cao cấp 

Mức lương: 8 - 11 triệu/ tháng

Kinh nghiệm làm việc: 3 - 4 năm

Nhân viên housekeeping cao cấp là những cá nhân có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao hơn so với nhân viên housekeeping thông thường. Họ thường đảm nhiệm các nhiệm vụ phức tạp hơn, có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn nhân viên khác, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ của bộ phận buồng phòng.

>> Đánh giá: Họ chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận housekeeping. Họ lập kế hoạch, phân công công việc, và giám sát các nhân viên dọn phòng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất. Và đảm bảo rằng nhân viên housekeeping được đào tạo đầy đủ về kỹ thuật dọn dẹp, tiêu chuẩn vệ sinh, và các quy định an toàn. Họ cũng thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo và đánh giá hiệu suất của nhân viên.

5 bước giúp Nhân viên housekeeping thăng tiến nhanh trong trong công việc

Nâng cao Kỹ Năng và Kiến Thức

Chủ động tìm kiếm các khóa đào tạo và chứng chỉ bổ sung về vệ sinh, an toàn lao động, và kỹ năng quản lý thời gian. Việc này không chỉ giúp nâng cao chuyên môn mà còn cho thấy sự cam kết và mong muốn phát triển nghề nghiệp. Luôn cập nhật thông tin mới nhất về các sản phẩm và công nghệ vệ sinh, cũng như các xu hướng trong ngành khách sạn.

Thực Hiện Công Việc Xuất Sắc và Chú Ý Đến Chi Tiết

Luôn thực hiện công việc với chất lượng cao, chú ý đến từng chi tiết để đảm bảo không có lỗi nhỏ nào. Khách hàng và cấp trên sẽ nhận thấy sự chăm sóc tỉ mỉ của bạn. Đưa ra những ý tưởng cải tiến quy trình làm việc hoặc phát hiện cách làm việc hiệu quả hơn. Sự sáng tạo và đổi mới có thể giúp bạn nổi bật.

Phát Triển Kỹ Năng Giao Tiếp và Quan Hệ

Xây dựng kỹ năng giao tiếp tốt để có thể tương tác hiệu quả với khách hàng và đồng nghiệp. Thái độ tích cực và khả năng giải quyết vấn đề tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xử lý các tình huống khó khăn.Tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và các bộ phận khác trong khách sạn. Sự hợp tác và đồng đội tốt thường được đánh giá cao và có thể dẫn đến cơ hội thăng tiến.

Tự Đề Xuất và Chịu Trách Nhiệm

Chủ động nhận thêm nhiệm vụ hoặc đề xuất tham gia vào các dự án đặc biệt. Điều này cho thấy sự sẵn sàng của bạn để đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn và phát triển khả năng lãnh đạo. Sẵn sàng nhận trách nhiệm cho cả thành công và thất bại trong công việc. Thái độ này thể hiện tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Đặt Mục Tiêu và Lập Kế Hoạch Phát Triển Nghề Nghiệp

Xác định các mục tiêu cụ thể về sự nghiệp, chẳng hạn như muốn thăng tiến lên vị trí giám sát hoặc quản lý. Mục tiêu rõ ràng giúp bạn có định hướng và kế hoạch hành động cụ thể. Xây dựng một kế hoạch phát triển cá nhân bao gồm các bước cụ thể cần thực hiện để đạt được mục tiêu nghề nghiệp. Đảm bảo rằng bạn thường xuyên xem xét và điều chỉnh kế hoạch này theo sự thay đổi của hoàn cảnh và cơ hội.

Xem thêm:

Việc làm Nhân viên dịch vụ khách hàng đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên lễ tân đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên phục vụ nhà hàng đang tuyển dụng

Việc làm Nhân viên tư vấn đang tuyển dụng

Nhắn tin Zalo