Căn cứ Luật Viên chức năm 2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức năm 2019;
Căn cứ Quyết định số 49/2012/QĐ-UBND, ngày 11/9/2012 của UBND tỉnh Ninh Thuận V/v Ban hành Quy định về thẩm quyền tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ V/v Quy định tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị đinh số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức;
Căn cứ Kế hoạch số 1098/KH-TTXT ngày 06/9/2024 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch về tuyển dụng viên chức năm 2024 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (đợt 2);
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lich (Trung tâm) Thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 (đợt 2), cụ thể như sau:
I. Số lượng, vị trí cần tuyển dụng:
1. Số lượng: 03 viên chức.
2. Vị trí cần tuyển dụng:
– Vị trí việc làm Xúc tiến Đầu tư (hạng III) thuộc phòng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch: 01 chỉ tiêu.
– Vị trí việc làm Chuyên viên về Pháp chế và Thi đua khen thưởng thuộc phòng Hành chính – Tổng hợp: 01 chỉ tiêu.
– Vị trí việc làm Chuyên viên về Hành chính-Văn phòng thuộc phòng Hành chính – Tổng hợp: 01 chỉ tiêu.
3. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:
Chi tiết điều kiện chi tiết về ngành/chuyên ngành đào tạo đối với từng vị trí tuyển dụng theo Phụ lục đính kèm.
II. Điều kiện tham gia dự tuyển, thành phần hồ sơ đăng ký dự tuyển
1. Điều kiện đăng ký dự tuyển:
a) Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam.
– Từ đủ 18 tuổi trở lên.
– Có đơn đăng ký dự tuyển.
– Có lý lịch rõ ràng.
– Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
– Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ được giao.
– Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do Trung tâm xác định.
b) Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển viên chức:
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
2. Ưu tiên trong tuyển dụng viên chức:
a) Đối tượng và điểm ưu tiên trong xét tuyển:
– Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
– Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.
b) Trường hợp người dự tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên theo quy định tại điển b trên, thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
III. Hồ sơ đăng ký dự tuyển và Tổ chức tiếp nhận Hồ sơ:
1. Hồ sơ dự tuyển
Người dự tuyển nộp phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu số 01 được bàn hành kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ) và 04 phong bì có dán tem, trên phong bì ghi cụ thể số điện thoại, địa chỉ liên lạc của người dự tuyển và 02 ảnh cỡ 4x6cm.
Lưu ý:
– Người đăng ký dự tuyển phải kê khai đầy đủ, chính xác, trung thực các nội dung yêu cầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển tính đến thời gian nộp phiếu và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin trong Phiếu đăng ký dự tuyển.
– Trong quá trình tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển, trường hợp cần thiết, bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm có thể yêu cầu người đăng kýdự tuyển cung cấp hồ sơ cá nhân như: Bằng tốt nghiệp, giấy tờ chứng minh diện ưu tiên, giấy tờ, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học,… để đối chiếu nội dung được ghi trong Phiếu đăng ký dự tuyển.
– Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển tại một vị trí tuyển dụng và Phiếu đăng ký dự tuyển chỉ kê khai vào nội dung nguyện vọng 1, không kê khai vào phần nội dung nguyện vọng 2.
2. Thời hạn, địa điểm nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển
– Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển là 30 ngày, kể từ ngày 10/9/2024 đến hết ngày 09/10/2024).
– Địa điểm và phương thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển: Người đăngký dự tuyển nộp trực tiếp hồ sơ trong giờ hành chính hoặc nộp qua đường bưu điện đến địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, số 59 đường 16/4, Phường Thanh Sơn, TP Phan Rang-Tháp chàm, tỉnh Ninh Thuận, Số điện thoại 0259. 3612131 (Phòng Hành chính-Tổng hợp).
3. Lệ phí xét tuyển
Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28 tháng 10 năm 2021của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Hội đồng tuyển dụng tổ chức thu lệ phí ngay sau khi công bố những người đủ điều kiện tham gia xét tuyển vòng 2.
III. Hình thức tuyển dụng viên chức
1. Hình thức tuyển dụng: Xét tuyển.
2. Nội dung xét tuyển: Được thực hiện theo 02 vòng như sau:
a) Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
b) Vòng 2: Thực hiện kiểm tra sát hạch bằng hình thức vấn đáp (bốc thăm câu hỏi để kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
– Thời gian vấn đáp 30 phút (thí sinh có không quá 15 phút chuẩn bị, không tính vào thời gian vấn đáp).
– Thang điểm vấn đáp: 100 điểm.
– Không thực hiện phúc khảo đối với điểm kết quả vấn đáp
3. Xác định người trúng tuyển:
a) Người trúng tuyển phải có đủ các điều kiện sau:
– Có kết quả xét tuyển tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.
– Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định, cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm phỏng vấn bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển.
c) Không thực hiện bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.
IV. Nội dung và tài liệu ôn tập:
1. Kiến thức chung
– Hiểu biết về Luật viên chức năm 2010; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, Công chức và Luật Viên chức 2019;
– Hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận;
– Kỹ thuật soạn thảo văn bản theo hướng dẫn tại Nghị định số 30/2020/NĐ- CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ.
2. Kiến thức chuyên môn
a) Đối với vị trí Hành chinh –Văn phòng; Pháp chế và Thi đua khen thưởng
– Luật Ban hành văn bản quy phạm năm 2015;
– Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Ban hành văn bản quy phạm năm 2020
– Luật Thi đua khen thưởng năm 2022;
– Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế; Nghị định số 56/2024/NĐ- CP ngày 18/5/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế;
– Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng.
b) Đối với vị trí xúc tiến đầu tư:
– Luật Đầu tư năm 2020;
– Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;
– Quyết định số 03/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư;
– Yêu cầu sử dụng thông thạo ngoại ngữ, có khả năng biên dịch, thông dịch, phiên dịch theo yêu cầu vị trí việc làm.
Mọi thông tin chi tiết về kỳ tuyển dụng hoặc trường hợp có sự thay liên quan đến việc tổ chức tuyển dụng, sẽ được Hội đồng tuyển dụng thông báo công khai trên Trang thông tin điện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuân (http://ittcninhthuan.vn) và niêm yết công khai tại trụ sở đơn vị, để người dự tuyển, các cá nhân, tổ chức liên quan biết thực hiện.
Trên đây, là Thông báo tuyển dụng viên chức (đợt 2) năm 2024 của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch./.
***** Đính kèm:
Nguồn tin: ninhthuan.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Ninh Thuận. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Chuyên viên pháp chế là gì?
Chuyên viên pháp chế là những người đại diện luật pháp của công ty, đảm nhiệm việc thực hiện các công việc hành chính trong văn phòng luật hoặc bộ phận pháp chế của một tổ chức. Họ có kiến thức chuyên sâu về khung pháp lý và chịu trách nhiệm tư vấn, tiến hành nghiên cứu pháp lý và soạn thảo các văn bản pháp luật cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân.
Mô tả công việc Chuyên viên pháp chế
Tư vấn pháp lý
Chuyên viên Pháp chế có trách nhiệm tư vấn cho các bộ phận trong công ty về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Bạn sẽ phân tích các quy định pháp luật hiện hành và áp dụng chúng vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Công việc này bao gồm việc soạn thảo, xem xét hợp đồng và các tài liệu pháp lý để đảm bảo tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của công ty. Ngoài ra, bạn cũng sẽ giải đáp thắc mắc và hỗ trợ các bộ phận trong việc tuân thủ quy định pháp luật.
Quản lý rủi ro pháp lý
Bạn sẽ đánh giá và phân tích các rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Công việc này bao gồm việc đề xuất các biện pháp phòng ngừa, xử lý rủi ro và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty. Bạn cũng sẽ phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng các quy trình làm việc an toàn và hợp pháp. Thông qua việc này, bạn góp phần đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và tuân thủ các quy định pháp luật.
Đại diện công ty trong các tranh chấp pháp lý
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp hoặc kiện tụng, bạn sẽ là người đại diện cho công ty trong các thủ tục pháp lý. Bạn sẽ phối hợp với luật sư bên ngoài hoặc tự thực hiện các công việc liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty. Công việc này đòi hỏi bạn phải nắm vững các quy trình tố tụng và có khả năng lập luận, tranh biện tốt. Bạn cũng sẽ theo dõi, báo cáo tình hình tranh chấp cho ban giám đốc và đề xuất các giải pháp xử lý phù hợp.
Chuyên viên pháp chế có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Chuyên viên pháp chế
Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên pháp chế, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên pháp chế?
Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên pháp chế
Với đặc thù luật kinh tế và hoạt động trong môi trường doanh nghiệp, Chuyên viên Pháp chế cần rất nhiều kỹ năng và tố chất khác nhau.
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Yêu cầu về kỹ năng
Các yêu cầu khác
Lộ trình thăng tiến Chuyên viên pháp chế
Để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực pháp lý bạn sẽ phải bắt đầu từ những vị trí cấp thấp. Sau đó dần tích lũy kinh nghiệm và thăng tiến lên các vị trí cao hơn.
Mức lương bình quân của Chuyên viên pháp chế có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Trưởng phòng pháp lý: 25 - 45 triệu đồng/tháng
- Luật sư: 20 - 30 triệu đồng/tháng
Hãy tham khảo lộ trình thăng tiến dưới đây để có cái nhìn rõ ràng và định hướng sự nghiệp cho tương lai của bạn:
Năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm | Thực tập sinh pháp chế | 5.000.000 - 7.000.000 đồng/ tháng |
1 - 3 năm | Nhân viên pháp chế | 9.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng |
3 - 5 năm | Chuyên viên pháp chế | 12.000.000 - 20.000.000 đồng/ tháng |
5 - 7 năm | Trưởng nhóm pháp chế | 20.000.000 - 35.000.000 đồng/ tháng |
Trên 7 năm | Quản lý pháp chế | 40.000.000 - 70.000.0000 đồng/ tháng |
1. Thực tập sinh pháp chế
Mức lương: 5.000.000 - 7.000.000 đồng/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Bắt đầu với vai trò Thực tập sinh pháp chế, bạn sẽ hỗ trợ các hoạt động pháp lý trong công ty, bao gồm việc nghiên cứu các quy định pháp luật và soạn thảo tài liệu. Công việc của bạn còn bao gồm việc tham gia vào các cuộc họp để học hỏi từ các chuyên gia pháp lý. Đây là cơ hội để bạn trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn.
>> Đánh giá: Vị trí này là bước khởi đầu lý tưởng để bạn tích lũy kinh nghiệm và hiểu biết về lĩnh vực pháp lý. Nó cũng giúp bạn tạo dựng mạng lưới quan hệ trong ngành.
2. Nhân viên pháp chế
Mức lương: 9.000.000 - 15.000.000 đồng/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Sau khi kết thúc vai trò thực tập sinh, bạn trở thành Nhân viên pháp chế chính thức, chịu trách nhiệm soạn thảo, xem xét các hợp đồng và tài liệu pháp lý. Bạn cũng sẽ tư vấn cho các bộ phận khác về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Công việc này đòi hỏi bạn phải theo dõi và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.
>> Đánh giá: Đây là giai đoạn quan trọng giúp bạn phát triển kỹ năng và có cái nhìn sâu sắc hơn về pháp lý trong doanh nghiệp. Vị trí này cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để nâng cao trình độ chuyên môn.
3. Chuyên viên pháp chế
Mức lương: 12.000.000 - 20.000.000 đồng/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Với vai trò là Chuyên viên pháp chế, bạn sẽ có trách nhiệm tư vấn pháp lý cho các bộ phận và đánh giá các rủi ro pháp lý trong hoạt động của công ty. Công việc bao gồm việc thiết lập các quy trình làm việc hợp pháp và phát triển các chương trình đào tạo pháp luật cho nhân viên. Bạn cũng sẽ đại diện công ty trong các cuộc họp với đối tác và cơ quan chức năng.
>> Đánh giá: Vị trí này cho phép bạn thể hiện khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược trong lĩnh vực pháp lý. Bạn sẽ trở thành người hỗ trợ đắc lực cho quản lý trong việc ra quyết định.
4. Trưởng nhóm pháp chế
Mức lương: 20.000.000 - 35.000.000 đồng/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 5 - 7 năm
Sau nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn có thể thăng tiến lên Trưởng nhóm pháp chế, chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động pháp lý trong doanh nghiệp, điều phối và giám sát công việc của các nhân viên pháp chế. Bạn sẽ xây dựng chiến lược pháp lý và báo cáo kết quả cho ban giám đốc. Công việc của bạn còn bao gồm việc phát triển mối quan hệ với các cơ quan pháp lý bên ngoài.
>> Đánh giá: Đây là vị trí yêu cầu bạn có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và tư duy chiến lược. Vị trí này mang lại nhiều cơ hội để bạn định hình chính sách pháp lý của công ty.
5. Quản lý pháp chế
Mức lương: 40.000.000 - 70.000.0000 đồng/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 7 năm
Ở vị trí này, bạn sẽ giám sát toàn bộ hoạt động pháp lý, từ việc tư vấn đến xử lý tranh chấp. Bạn sẽ có trách nhiệm lập kế hoạch và triển khai các chương trình phát triển nguồn nhân lực pháp chế trong công ty. Công việc của bạn còn bao gồm việc phân tích các xu hướng pháp lý mới và điều chỉnh chiến lược của công ty cho phù hợp.
>> Đánh giá: Đây là vị trí cao cấp, yêu cầu bạn có tầm nhìn và khả năng quản lý tốt. Vị trí này giúp bạn đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty thông qua việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp.
Xem thêm: