Phúc lợi
- Đào tạo
Mô tả Công việc
• Hỗ trợ các chuyên viên tư vấn và phục vụ khách hàng cá nhân.
• Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
• Thực hiện các công việc hành chính văn phòng, nhập liệu và quản lý hồ sơ khách hàng.
• Tham gia các hoạt động quảng bá và phát triển sản phẩm của ngân hàng.
• Hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên. Yêu cầu công việc:
Quyền lợi
- Cơ hội trở thành chuyên viên chính thức tại MB;
- Trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, được đào tạo bài bản về kỹ năng và nghiệp vụ của Ngân hàng;
- Trải nghiệm các sản phẩm số hàng đầu trong lĩnh vực Ngân hàng;
- Được hướng dẫn và hỗ trợ hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, báo cáo thực tập;
- Hỗ trợ chi phí thực tập và các chế độ phúc lợi khác theo quy định của ngân hàng. (. Đối với cộng tác viên: thu nhập không giới hạn (tuỳ theo năng lực))
Yêu Cầu Công Việc
• Sinh viên năm 2, 3, năm cuối hoặc mới tốt nghiệp các ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành liên quan.
• Kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng lắng nghe và giải quyết vấn đề.
• Năng động, nhiệt tình, có tinh thần học hỏi và cầu tiến.
• Khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm hiệu quả.
• Từng có kinh nghiệm telesale, bán hàng là một lợi thế.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Độ tuổi: 19 - 21
- Lương: Trên 1 Tr VND
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội MB Bank là ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam, là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. MB Bank được thành lập vào ngày 04 tháng 11 năm 1994, với số vốn điều lệ ban đầu lúc mới thành lập chỉ 20 tỷ đồng cùng với 25 cán bộ nhân viên.
Trải qua gần 25 năm xây dựng và trưởng thành, MB ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với ngân hàng mẹ MB tại Việt Nam & nước ngoài (Lào, Campuchia) và các công ty thành viên (trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm nhân thọ). Với các mặt hoạt động kinh doanh hiệu quả, MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam. MB có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại, phát triển mạnh mẽ mở rộng hoạt động trên các phân khúc thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống của một NHTM. Sau hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay MB được đánh giá là một định chế tài chính vững vàng, tin cậy, phát triển an toàn bền vững, có uy tín cao.
Chính sách bảo hiểm
- Bảo hiểm nhóm cho nhân viên MB Bank
- Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch
- Team Building
- Thể dục thể thao
Lịch sử thành lập
- Vào ngày 04 tháng 11 năm 1994, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) chính thức khai trương với 25 cán bộ nhân viên và vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng.
- Năm 2000, MB thành lập Công ty TNHH Chứng khoán Thăng Long (nay là Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Quân Đội MBS) và Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBAMC).
- Năm 2003, MB triển khai cải tổ toàn diện về hệ thống và nhân lực
- Năm 2004, trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành cổ phần thông qua đấu giá ra công chúng với tổng mệnh giá là 20 tỷ đồng.
- MB tiếp tục đạt những bước phát triển quan trọng như ký kết thỏa thuận ba bên với Vietcombank và tập đoàn viễn thông quân đội Viettel về việc thanh toán cước viễn thông của Viettel, đạt thỏa thuận hợp tác với Citibank, thành lập công ty quản lý quỹ Đầu tư chứng khoán Hà Nội HFM (nay là Công ty CP Quản lý quỹ Đầu tư Ngân hàng Quân Đội MB Capital), triển khai thành công dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin CoreT24 của tập đoàn Temenos (Thụy Sĩ).
- Năm 2008, MB tái cơ cấu tổ chức và tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chính thức trở thành cổ đông chiến lược.
- Năm 2009, MB ra mắt Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 247
- Nawm 2010, khai trương chi nhánh đầu tiên tại nước ngoài tại Lào
- Ngày 1/11/2011, MB thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX), khai trương chi nhánh thứ hai tại nước ngoài tại Campuchia trong cùng năm.
- Năm 2019, MB nâng cấp thành công hệ thống CoreT24 từ R5 lên R10 và ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới.
- Năm 2020, MB được vinh danh là "Ngân hàng Tiêu biểu Việt Nam"
- Năm 2021, nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á"
Mission
Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng
Review MB Bank
Văn phòng đẹp, rộng rãi, công việc không nhiều, HR thiếu kinh nghiệm, thỉnh thoảng golive đêm, lương thấp hơn mặt bằng chung (RV)
Quản lý đối tác của công ty quá khắt khe. Nhiều cái vô lý như công việc không golive thì treo không trả tiền. Hàng tháng đều bắt đối soát mất rất nhiều thời gian.
Đội kiểm tra ứng dụng của công ty có nhân viên thái độ làm việc tệ, rất hay ra vẻ ta đây, làm thì ít mà chơi thì nhiều. Lương công ty trả cho nhân viên thấp.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Thực tập sinh ngân hàng là gì?
Thực tập sinh ngân hàng là quá trình thực tập, học việc của các bạn sinh viên tại các ngân hàng. Đây là quá trình các bạn được đào tạo, hướng dẫn làm những công việc thuộc nghiệp vụ chuyên môn của ngân hàng. Thực tập sinh ngân hàng là vị trí được các ngân hàng tuyển dụng mỗi năm, dành riêng cho những bạn sinh viên học chuyên ngành khối tài chính – ngân hàng. Chương trình thực tập này thường được diễn ra ít nhất khoảng 3 tháng.
Mô tả công việc của Thực tập sinh ngân hàng
Hỗ trợ Tài chính và Kế toán
Giúp đỡ trong việc xử lý các giao dịch tài chính, cập nhật hồ sơ kế toán. Kiểm tra và chuẩn bị các báo cáo tài chính cơ bản. Xử lý hóa đơn và chứng từ kế toán.
Hỗ trợ Dịch vụ Khách hàng
Trả lời các câu hỏi của khách hàng và cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Hỗ trợ trong việc mở tài khoản, xử lý yêu cầu và khiếu nại của khách hàng. Hỗ trợ việc thực hiện các giao dịch cơ bản như gửi tiền, rút tiền, chuyển khoản.
Hỗ trợ Quản lý Rủi ro và Tuân thủ
Thực hiện các kiểm tra và giám sát liên quan đến tuân thủ quy định của ngân hàng. Giúp đỡ trong việc phân tích và đánh giá rủi ro tài chính. Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến bảo mật và phòng chống gian lận.
Hỗ trợ Phân tích và Nghiên cứu
Thu thập và phân tích dữ liệu thị trường, số liệu tài chính. Hỗ trợ việc nghiên cứu và phân tích các xu hướng kinh tế và tài chính. Giúp đỡ trong việc chuẩn bị các báo cáo nghiên cứu và phân tích.
Hỗ trợ Hoạt động Kinh doanh
Hỗ trợ các dự án và chiến lược kinh doanh của ngân hàng. Tham gia vào các cuộc họp và hỗ trợ lập kế hoạch hoạt động. Thực hiện các nhiệm vụ hành chính và tổ chức.
Học hỏi và Phát triển Kỹ năng
Học hỏi các quy trình ngân hàng và hệ thống phần mềm. Tham gia các khóa đào tạo nội bộ và các hoạt động phát triển nghề nghiệp. Nhận phản hồi từ các đồng nghiệp và cấp trên để cải thiện kỹ năng và hiệu suất công việc.
Thực tập sinh ngân hàng có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
39 - 65 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Thực tập sinh ngân hàng
Tìm hiểu cách trở thành Thực tập sinh ngân hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Thực tập sinh ngân hàng?
Yêu cầu tuyển dụng Thực tập sinh ngân hàng
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Học Vấn: Sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp đại học các ngành liên quan đến tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh tế, quản trị kinh doanh, hoặc các lĩnh vực tương tự. Điểm GPA tốt có thể là một yếu tố quan trọng trong việc xét tuyển.
- Kiến thức cơ bản về tài chính và ngân hàng: Hiểu biết về các khái niệm tài chính, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng phân tích và số liệu: Có khả năng phân tích dữ liệu tài chính và chuẩn bị báo cáo.
- Kỹ năng tin học: Thành thạo các phần mềm văn phòng như Microsoft Excel, Word, PowerPoint. Kinh nghiệm sử dụng phần mềm quản lý tài chính là điểm cộng.
- Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng viết: Có khả năng giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với đồng nghiệp và khách hàng. Có khả năng viết báo cáo và tài liệu rõ ràng, chính xác.
- Kỹ Năng Làm Việc Nhóm: Có khả năng làm việc nhóm và phối hợp hiệu quả với các thành viên khác trong nhóm.
Các yêu cầu khác
Tính Cách và Thái Độ: Sẵn sàng học hỏi và tiếp thu kiến thức mới. Làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm trong công việc được giao. Cẩn thận và chú ý đến từng chi tiết trong công việc.
Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh ngân hàng
Lộ trình thăng tiến của Thực tập sinh ngân hàng có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào tổ chức và ngành nghề cụ thể. Dưới đây là một lộ trình thăng tiến phổ biến cho vị trí này
Kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương |
0 - 1 năm |
Thực tập sinh ngân hàng |
4 - 6 triệu/tháng |
1 - 2 năm |
Cộng tác viên ngân hàng |
5.3 - 6.5 triệu/tháng |
2 - 3 năm |
Giao dịch viên ngân hàng |
11 - 16 triệu/tháng |
Mức lương trung bình của Thực tập sinh ngân hàng và các ngành liên quan
- Thực tập sinh kinh doanh: 2.000.000 - 3.000.000 VNĐ ( 1 tháng)
- Thực tập sinh tiếng anh: 2.500.000 - 3.000.000 VNĐ ( 1 tháng)
- Thực tập sinh nhân sự: 2.000.000 - 4.000.000 VNĐ ( 1 tháng)
1. Thực tập sinh ngân hàng
Mức lương: 4 - 6 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Thực tập sinh ngân hàng là quá trình thực tập, học việc của các bạn sinh viên tại các ngân hàng. Đây là quá trình các bạn được đào tạo, hướng dẫn làm những công việc thuộc nghiệp vụ chuyên môn của ngân hàng. Thực tập sinh ngân hàng là vị trí được các ngân hàng tuyển dụng mỗi năm, dành riêng cho những bạn sinh viên học chuyên ngành khối tài chính – ngân hàng. Các công việc chính tại vị trí này là hỗ trợ các nhân viên ngân hàng trong các hoạt động nghiệp vụ như giao dịch với khách hàng, xử lý hồ sơ vay vốn, thanh toán, chăm sóc khách hàng, tham gia vào các dự án của ngân hàng,...
>> Đánh giá: Đây là vị trí thường có cơ hội làm việc trực tiếp với các chuyên gia trong ngành tài chính và ngân hàng, giúp họ tích lũy kinh nghiệm quý giá về quy trình, sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Vị trí này giúp thực tập sinh phát triển các kỹ năng quan trọng như phân tích tài chính, quản lý rủi ro, giao tiếp và làm việc nhóm. Những kỹ năng này rất hữu ích không chỉ trong ngành ngân hàng mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.
2. Cộng tác viên ngân hàng
Mức lương: 5.3 - 6.5 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 2 năm
Cộng tác viên ngân hàng là người làm những công việc bán thời gian (part-time) hoặc tự do (freelance), thường được tuyển dụng xuyên suốt hoặc một giai đoạn nhất định trong năm. Mỗi cộng tác viên có thể làm việc cùng lúc với nhiều doanh nghiệp khác nhau trong cùng một khoảng thời gian miễn là đảm bảo được KPI theo quy định của bên thuê. Các công việc chính tại vị trí này là tiếp nhận, xử lý và hỗ trợ khách hàng về mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Đồng thời, bạn cũng sẽ là người tổng hợp thông tin và phản hồi từ khách hàng. Sau đó, những dữ liệu này sẽ được sử dụng để lập báo cáo và thực hiện cuộc gọi hỗ trợ, chăm sóc khách hàng theo sự phân công của quản lý,...
>> Đánh giá: Các Cộng tác viên ngân hàng thường làm việc trong các dự án cụ thể hoặc hỗ trợ các bộ phận khác trong ngân hàng. Điều này giúp họ có cái nhìn sâu sắc về quy trình và hoạt động của ngân hàng, cũng như phát triển các kỹ năng quan trọng như phân tích tài chính, quản lý dữ liệu và giao tiếp. Đây là vị trí thường không đòi hỏi cam kết thời gian dài như các vị trí toàn thời gian. Điều này cho phép cộng tác viên làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau hoặc kết hợp với các công việc học tập và cá nhân, tạo sự linh hoạt cho cả hai bên.
3. Giao dịch viên ngân hàng
Mức lương: 11 - 16 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 3 năm
Giao dịch viên ngân hàng là một nghề làm việc tại các quầy giao dịch ở các chi nhánh, phòng giao dịch hay các điểm giao dịch của một ngân hàng. Họ có nhiệm vụ trực quầy giao dịch, là người sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các khoản giao dịch, xử lý các yêu cầu rút và gửi tiền qua các tài khoản ngân hàng.. Đây là một vị trí phản ánh chất lượng nghiệp vụ, hình ảnh thương hiệu của ngân hàng, đòi hỏi yêu cầu cao về ngoại hình, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khéo léo. Các công việc chính tại vị trí này là ghi lại các giao dịch, bao gồm ghi nhật ký kiểm tra và chuẩn bị báo cáo giao dịch, đếm và đóng gói tiền tệ,..
>> Đánh giá: Vị trí này đóng vai trò này là một phần không thể thiếu trong hoạt động của ngân hàng, giúp đảm bảo các giao dịch được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả. Và vị trí này yêu cầu giao tiếp tốt và kỹ năng phục vụ khách hàng xuất sắc. Giao dịch viên phải có khả năng xử lý các yêu cầu và khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, điều này giúp duy trì và phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng.
>> Xem thêm:
Việc làm Thực tập sinh ngân hàng đang tuyển dụng
Việc làm Thực tập sinh hành chính nhân sự đang tuyển dụng
Việc làm Thực tập sinh content marketing đang tuyển dụng
Việc làm Thực tập sinh thu mua đang tuyển dụng
5 bước giúp Thực tập sinh ngân hàng thăng tiến nhanh trong trong công việc
Hiểu Biết Sâu Rộng và Nâng Cao Kỹ Năng
Nghiên cứu kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ, quy trình và chiến lược của ngân hàng bạn đang thực tập. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc và làm việc hiệu quả hơn. Cải thiện các kỹ năng cần thiết như phân tích tài chính, xử lý dữ liệu, và sử dụng phần mềm ngân hàng. Đọc sách chuyên ngành, tham gia các khóa đào tạo trực tuyến, và áp dụng những gì học được vào công việc thực tế.
Thể Hiện Sự Cam Kết và Đam Mê
Luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn và chất lượng cao. Đừng ngại nhận thêm nhiệm vụ nếu có cơ hội và sẵn sàng làm việc ngoài giờ khi cần thiết. Đưa ra ý tưởng mới và đề xuất cải tiến quy trình. Thể hiện sự chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội học hỏi và phát triển.
Xây Dựng Mối Quan Hệ và Mạng Lưới
Giao tiếp và hợp tác hiệu quả với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng. Tham gia các sự kiện và hoạt động của ngân hàng để mở rộng mạng lưới quan hệ. Nếu có thể, tìm một người mentor trong ngân hàng để nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ trong việc phát triển sự nghiệp.
Đưa Ra Đóng Góp Đáng Giá
Đảm nhận và thực hiện các dự án hoặc nhiệm vụ quan trọng với sự chú ý đến chi tiết và chất lượng. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ và chứng minh khả năng của mình. Phân tích các vấn đề hoặc thách thức trong công việc và đưa ra các giải pháp sáng tạo và khả thi.
Nhận Phản Hồi và Cải Thiện
Chủ động yêu cầu phản hồi từ cấp trên và đồng nghiệp để biết điểm mạnh và điểm cần cải thiện. Sử dụng phản hồi để điều chỉnh và nâng cao hiệu suất làm việc. Xem xét và cải thiện các kỹ năng và phương pháp làm việc của bạn dựa trên phản hồi nhận được và kết quả công việc.