THIÊN LONG ★ 1.5

Hồ Chí Minh
1.000 - 5.000 nhân viên
Bán lẻ / Bán sỉ
Đã xác minh

Các phòng ban đang tuyển dụng tại THIÊN LONG

Buôn bán/ Kinh doanh
Quản lý sản phẩm & dự án
Kỹ thuật
Hành chính
Lao động có tay nghề và sản xuất
Marketing/ Truyền thông
Nghiên cứu và Khoa học
Nghệ thuật - Thiết kế
Vận tải
Ngân hàng
Tài chính - Kế toán
Công nghệ thông tin
Giáo dục
Dịch vụ khách hàng

Việc làm THIÊN LONG

Cập nhật 02/12/2025 21:55
Tìm thấy 4 việc làm đang tuyển dụng
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG
NV Kinh Doanh Xuất Khẩu
THIÊN LONG 1.5★
64 đánh giá 409 việc làm 13 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 08/06/2025
Hạn nộp hồ sơ: 08/07/2025
Hình thức: FULL_TIME
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Phúc Lợi

  • Máy tính xách tay
  • Bảo hiểm
  • Thưởng
  • Đào tạo
  • Chế độ nghỉ phép

Mô tả công việc

Hiểu Biết

  • Hiểu về Công ty, nhà máy, công nghệ, qui trình sản xuất, qui định, thủ tục, hệ thống chất lượng, chức năng, nhiệm vụ của từng BP/PB trong công ty;
  • Am hiểu về sản phẩm mà công ty đang sản xuất và kinh doanh, thường xuyên cập nhật thông tin về sản phẩm mới của công ty và của đối thủ cạnh tranh;Trang bị kiến thức chuyên ngành thông qua công việc, khách hàng, phương tiện truyền thông;
  • Thông thạo tập quán kinh doanh quốc tế, thói quen, sở thích, yêu cầu của Khách hàng phụ trách.

Chỉ Tiêu Doanh Số

  • Đề xuất, trao đổi và nhận chỉ tiêu doanh số hàng tháng, quý, năm từ cấp quản lý;
  • Triển khai hoạt động bán hàng để đạt chi tiêu doanh số đã được giao.

Hoạt Động Bán Hàng

  • Tìm kiếm Khách hàng mới thông qua tham gia hội chợ, hội thảo, gặp gỡ trực tiếp, công ty môi giới, internet,vv…;
  • Trao đổi, theo dõi cập nhật danh sách Khách hàng hiện có và các Khách hàng mới tìm kiếm được tại các hội chợ quốc tế, Khách hàng liên lạc trực tiếp với Công ty.
  • Tiếp nhận yêu cầu, xem xét, tính giá, trình cấp quản lý phê duyệt và báo giá cho Khách hàng;
  • Nhận đơn hàng, xem xét, triển khai theo đúng qui trình, thủ tục và xác nhận ngày giao hàng cho Khách hàng;
  • Đàm phán, thương lượng các điều khoản về hàng hóa, giao hàng, hợp đồng, thanh toán, pháp lý;
  • Phối hợp với BP/PB trong công ty để xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai đơn hàng, giao hàng và sau khi giao hàng;
  • Trao đổi với Khách hàng tình hình hàng hóa, kinh doanh sau khi giao hàng;
  • Đề xuất các biện pháp hỗ trợ Khách hàng.

Chăm Sóc Khách Hàng

  • Phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các Khách hàng;
  • Đề xuất các biện pháp cải tiến để tăng mức độ thỏa mãn của Khách hàng.
  • Phát triển sản phẩm/dự án mới:
  • Phối hợp với BP/PB có liên quan để chuẩn bị file giới thiệu Sản Phẩm mới cho Khách hàng.
  • Là cầu nối giữa Khách hàng và BP/PB có liên quan trong việc trao đổi và xác nhận thông tin thiết kế sản phẩm, in ấn, bao bì, đóng gói, hồ sơ sản phẩm, tiêu chuẩn, mẫu chuẩn, kiểm tra trước khi giao hàng, chứng từ giao hàng, vv…;
  • Soạn thảo, đàm phán và thương lượng hợp đồng khung, hợp đồng mua bán khuôn/sản phẩm, điều kiện giao hàng, thanh toán, vv…;
  • Theo dõi và kiểm soát tiến độ phát triển sản phẩm/dự án mới theo thời gian đã xác nhận với Khách hàng;
  • Hỗ trợ Khách hàng và BP/PB trong công ty xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực tế.

Xử Lý Khiếu Nại

  • Tiếp nhận và gửi khiếu nại cho các BP/PB chịu trách nhiệm;
  • Gửi báo cáo nguyên nhân và hành động khắc phục cho Khách hàng.

Công Nợ

  • Theo dõi công nợ Khách hàng phụ trách theo tháng, quý, năm;
  • Phối hợp với Khối Tài chính Kế toán để xử lý các trường hợp thanh toán sai, chậm, đổi thông tin ngân hàng, tài khoản, vv…

Kế Hoạch & Báo Cáo

  • Lập kế hoạch tiêu thụ, doanh thu, công nợ cho Khách hàng đang phụ trách theo tháng, quý, năm;
  • Lập báo cáo tuần, tháng, năm cho công việc được giao, tình hình giao dịch với Khách hàng, doanh thu, và các báo cáo khác theo yêu cầu của cấp quản lý.
  • Tổ chức và tham gia các buổi họp với Khách hàng và các BP/PB trong công ty.
  • Thực hiện các công việc liên quan đến sử dụng hệ thống SAP do cấp trên phân công/ ủy quyền.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Đối ngoại, Ngoại thương hoặc các ngành liên quan.
  • Tối đa 02 năm kinh nghiệm ở vị trí công việc tương đương
  • Chuẩn bị nội dung trình chiếu & Trình bày (Công ty, Sản Phẩm, Dự án, Khách hàng vv..).
  • Thương lượng, giao tiếp tốt (tất cả kỹ năng) bằng cả Tiếng Việt và Tiếng Anh.
  • Xử lý sự cố, vấn đề phát sinh chủ động, nhanh chóng và hiệu quả;
  • Cẩn thận, trung thực, có trách nhiệm, làm việc chi tiết, chủ động, nhiệt tình.
  • Có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực công việc cao;
  • Ưu tiên biết ngoại ngữ thứ hai (Trung Quốc, Nhật Bản, ….).

Job tags: NV Kinh Doanh Quốc Tế
Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Quy mô:
1.000 - 5.000 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 10, Sofic Tower, Số 10 Đường Mai Chí Thọ, P. Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN THIÊN LONG cam kết mang đến những sản phẩm, văn phòng phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ như BHYT, BHTN, BHXH, …. theo quy định của Nhà Nước 
  • Được mua Bảo hiểm tai nạn 24/24 do Công ty đài thọ 100% chi phí.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Tour du lịch hàng năm 
  • Tổ chức các dịp lễ như Happy women’s, tết trung thu, design thinking 

Lịch sử thành lập

  • Giai đoạn 1981 - 1995, Đầu tư trang thiết bị và xây dựng cơ sở bút bi Thiên Long. Bắt đầu xâm nhập thị trường bút viết trong nước.
  • Giai đoạn 1996 - 2004, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long ra đời. Đẩy mạnh năng lực sản xuất, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm. Ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu mở rộng của thị trường.
  • Giai đoạn 2005 - 2007, Chuyển đổi mô hình sang Công ty Cổ phần SX-TM Thiên Long vào năm 2005. Trong giai đoạn này,Thiên Long đã phát triển mạnh mẽ cả về sản phẩm lẫn thương hiệu.
  • Giai đoạn 2008 - 2011, Công ty được đổi tên thành Công ty CP Tập Đoàn Thiên Long. Năm 2010 tiến hành niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là TLG. Trong giai đoạn  này sản phẩm của Công ty đã chiếm lĩnh và khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước. Bước đầu xâm nhập ra thị trường quốc tế.
  • Giai đoạn 2012 - 2016, Ở giai đoạn này, Thiên Long đã trở thành thương hiệu số 1 về văn phòng phẩm tại Việt Nam. Chiến khoảng 60% thị phần trong nước. Thị trường xuất khẩu ra thị trường quốc tế ngày một rộng mở.
  • Giai đoạn 2017 - 2019, xuất khẩu tới 65 quốc gia, trong đó Công ty đã có mặt tại tất cả quốc gia Đông Nam Á. Chính thức cho ra mắt website TMĐT FlexOffice.com. 

Mission

  • Thiên Long cam kết mang đến những sản phẩm văn phòng phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Review THIÊN LONG

1.5
64 review

Review Highlights

Cập nhật 04/02/2025

Ưu điểm

  • Công ty có brand name (113 reviews) 
  • Chi thưởng sớm, có BHXH (104 reviews) 
  • Cơ sở vật chất đầy đủ, rộng rãi (98 reviews) 
  • Hỗ trợ chi phí ăn trưa (103 reviews) 

Nhược điểm

  • Môi trường làm việc không ổn định, chính sách cắt giảm nhân sự nhiều (145 reviews)
  • Lộ trình thăng tiến không rõ ràng (186 reviews) 
  • Thường xuyên thay đổi ban lãnh đạo, chính sách và định hướng hoạt động không nhất quán (157 reviews) 
  • Chính sách lương thưởng chưa tốt, mức lương thấp (178 reviews) 
  • Mức đãi ngộ chênh lệch nhiều giữa phòng nhân sự và các bộ phận khác (194 reviews)

12/08/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Công ty không coi trọng công sức của nhân viên (CTT)

26/07/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

Danh hiệu và khẩu hiệu trái ngược với môi trường làm việc thực tế

02/08/2025
Nhân viên tại Hồ Chí Minh

ôi trường làm việc nhiều bất cập từ quản lý đến quy trình

Những nghề phổ biến tại THIÊN LONG

Bạn làm việc tại THIÊN LONG? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo THIÊN LONG

THIÊN LONG

Click để đánh giá
Nhắn tin Zalo