Mô tả công việc
- Duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp. Tư vấn và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp theo chiến lược mua hàng của công ty với các đối tác NCC (Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan).
- Định kỳ rà soát, phân tích khối lượng mua hàng, mức giá, thị phần của công ty để xác định chiến lược mua hàng phù hợp.
- Phát triển danh mục nhà cung cấp theo nhu cầu tiềm năng. Quản lý và đánh giá nhà cung cấp mới.
- Đảm bảo chất lượng cung cấp bằng cách thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan về nhà cung cấp: công suất, sản phẩm, thời gian vận chuyển, thời hạn thanh toán, định hướng phát triển... để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất.
- Làm việc với các nhà cung cấp nước ngoài, văn phòng đại diện và đại lý tại Việt Nam.
- Vận hành quy trình mua hàng, bao gồm: đàm phán giá mua sản phẩm tốt nhất, điều khoản thanh toán cạnh tranh nhất và xử lý các điều khoản, điều kiện khác theo yêu cầu của khách hàng.
- Theo dõi đơn hàng chặt chẽ từ tiến độ lập PO, đàm phán, ký kết hợp đồng, sản xuất và giao hàng. Xử lý mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng.
- Liên hệ với công ty bảo hiểm để mua bảo hiểm cho lô hàng FOB/CFR và làm việc với ngân hàng để mở LC (nếu có).
- Sắp xếp, chuẩn bị hồ sơ và tham dự các cuộc họp với nhà cung cấp/đối tác (gặp mặt trực tiếp hoặc hội nghị trực tuyến qua Zoom)
- Hiểu biết về sản phẩm và làm việc với đội ngũ bán hàng, đội ngũ kỹ thuật để tư vấn/quảng bá về sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Phân tích, điều tra và xử lý các khiếu nại phát sinh với nhà cung cấp, đưa ra giải pháp tốt nhất cho các bên.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác từ trưởng nhóm và Ban Giám đốc.
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực mua hàng quốc tế (Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan).
- Có kinh nghiệm kế toán/nhân viên tài chính tại công ty xuất nhập khẩu là một lợi thế.
- Độ tuổi từ 26 đến 40tuổi. Định hướng cẩn thận, có trách nhiệm và siêu chi tiết. Nữ là một lợi thế.
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Ngoại thương và kế toán hoặc tài chính (nếu chuyên ngành kế toán hoặc tài chính yêu cầu có kinh nghiệm làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu)
- Có kiến thức và hiểu biết vững chắc về các quy định hải quan, hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế và vận tải đường biển.
- Tiếng Trungtốt 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết. HSK 5 (hoặc chứng chỉ tương đương) là một lợi thế.
- Kỹ năng máy tính thành thạo, bao gồm Microsoft Office Suite như Excel, Word, Power point..
- Kỹ năng đàm phán tốt và kỹ năng giao tiếp và cá nhân mạnh mẽ với tính chuyên nghiệp.
- Định hướng giải quyết vấn đề.
- Có tư duy logic, kỹ năng phân tích và tư duy phản biện tốt.
- Tư duy tích cực và phát triển.
- Năng động và có khả năng làm việc độc lập dưới áp lực cao trong môi trường kinh doanh năng động
- Có khả năng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ, ưu tiên và quản lý thời gian hiệu quả.
- Có khả năng làm việc tốt với các nhóm đa chức năng.
* Thời gian làm việc: Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy (Sáng 08h20 - 12h10; Chiều 13h - 17h). Ngày nghỉ: 2 thứ bảy mỗi tháng khi chính thức.
*
Yêu cầu công việc
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực mua hàng quốc tế (Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan).
- Có kinh nghiệm kế toán/nhân viên tài chính tại công ty xuất nhập khẩu là một lợi thế.
- Độ tuổi từ 26 đến 40tuổi. Định hướng cẩn thận, có trách nhiệm và siêu chi tiết. Nữ là một lợi thế.
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Ngoại thương và kế toán hoặc tài chính (nếu chuyên ngành kế toán hoặc tài chính yêu cầu có kinh nghiệm làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu)
- Có kiến thức và hiểu biết vững chắc về các quy định hải quan, hoạt động xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế và vận tải đường biển.
- Tiếng Trungtốt 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết. HSK 5 (hoặc chứng chỉ tương đương) là một lợi thế.
- Kỹ năng máy tính thành thạo, bao gồm Microsoft Office Suite như Excel, Word, Power point..
- Kỹ năng đàm phán tốt và kỹ năng giao tiếp và cá nhân mạnh mẽ với tính chuyên nghiệp.
- Định hướng giải quyết vấn đề.
- Có tư duy logic, kỹ năng phân tích và tư duy phản biện tốt.
- Tư duy tích cực và phát triển.
- Năng động và có khả năng làm việc độc lập dưới áp lực cao trong môi trường kinh doanh năng động
- Có khả năng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ, ưu tiên và quản lý thời gian hiệu quả.
- Có khả năng làm việc tốt với các nhóm đa chức năng.
* Thời gian làm việc: Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy (Sáng 08h20 - 12h10; Chiều 13h - 17h). Ngày nghỉ: 2 thứ bảy mỗi tháng khi chính thức.
* Quyền lợi:
- Cơ hội huấn luyện: được tham gia các khóa kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn tại các trung tâm uy tín như Trường Doanh Nhân Pace, Dale Carnegie,....
Ngoài ra, ứng viên có cơ hội tham dự các hội thảo chuyên ngành được điều phối bởi các diễn giả danh tiếng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
- Đồng nghiệp: môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp, chuyên môn.
- Ngày nghỉ: theo tiêu chuẩn của nhà nước, công ty.
- Thu nhập: thỏa thuận, mức lương theo năng lực, xứng đáng theo kết quả công việc.
- Được hưởng các chế độ đãi ngộ theo chính sách của công ty.
- Được tham gia đầy đủ chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
Công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa, tài liệu,..Với đội ngũ nhân viên đông đảo, làm việc năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc. Công ty BTC Express sẽ mang lại thêm những giá trị cho khách hàng bằng việc cung cấp những giải pháp đáng tin cậy nhất, hiệu quả nhất trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN
Các hoạt động ngoại khóa
- Tham gia Teambuilding, du lịch, sinh nhật, liên hoan, ..
Lịch sử thành lập
- Ngày bắt đầu hoạt động: 15/05/2015
Mission
Chuyển phát nhanh BẢO TÍN luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và làm hài lòng tất cả các khách hàng, chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế tốt nhất.