- Quản lý, đánh giá việc thực hiện công việc của nhân viên phòng kế toán. Kiểm soát quá trình thực hiện các nghiệp vụ kế toán đảm bảo tính đúng đắn của chứng từ kế toán.
- Tổ chức xây dựng hệ thống kế toán công ty cho phù hợp quy định, chuẩn mực kế toán và quy định của pháp luật và công ty.
- Quản lý và kiểm tra hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn - chứng từ .
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu và cân đối số liệu. Phát hiện sai sót, hướng dẫn nhân viên cách xử lý, điều chỉnh, đưa ra đối sách để không phát sinh sai sót, hoàn thiện hồ sơ chứng từ.
- Hướng dẫn nghiệp vụ và biểu mẫu cho các bộ phận khác.
- Kiểm tra tổng hợp dòng tiền trong tháng và kế hoạch thanh toán, duyệt các lệnh thanh toán.
- Theo dõi và kiểm tra việc lập báo cáo tài chính và các giao dịch liên kết, tờ khai quyết toán thuế.
- Lập các báo cáo quản trị theo yêu cầu của ban giám đốc và trụ sở.
- Phân tích tình hình tài chính của công ty nhằm tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của công ty.
- Lập kế hoạch và chiến lược tài chính cho công ty trong từng thời điểm cụ thể.
- Đại diện cho công ty đối ứng với cơ quan thuế và ngân hàng để làm các thủ tục liên quan đến tài chính, kế toán.
- Báo cáo và tham mưu với ban giám đốc về tình hình tài chính của công ty. Đồng thời đề ra các chiến lược mới.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban giám đốc chỉ đạo.