Căn cứ Quyết định số 2650/QĐ-UBND ngày 31/10/2024 của UBND quận Hoàn Kiếm về việc phê duyệt chỉ tiêu và ban hành Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2024,
Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm thông báo về việc tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm năm 2024, cụ thể:
I. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG
Tổng chỉ tiêu tuyển dụng: 113 chỉ tiêu, trong đó:
1. Khối Mầm non:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 23 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Giáo viên Mầm non hạng III (mã số V.07.02.26) : 17 chỉ tiêu
+ Kế toán viên (mã số 06.031) : 06 chỉ tiêu
2. Khối Tiểu học:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 45 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Giáo viên Tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29) : 40 chỉ tiêu
+ Thư viện viên hạng III (mã số V.10.02.06) : 02 chỉ tiêu
+ Kế toán viên (mã số 06.031) : 02 chỉ tiêu
+ Văn thư viên (mã số 02.007) : 01 chỉ tiêu
3. Khối Trung học cơ sở:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 44 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.32) : 37 chỉ tiêu
+ Thư viện viên hạng III (mã số V.10.02.06) : 03 chỉ tiêu
+ Kế toán viên (mã số 06.031) : 02 chỉ tiêu
+ Thiết bị thí nghiệm (mã số V.07.07.20) : 02 chỉ tiêu
4. Trung tâm GDNN-GDTX Nguyễn Văn Tố:
– Tổng chỉ tiêu tuyển dụng : 01 chỉ tiêu, cụ thể:
+ Văn thư viên (mã số 02.007) : 01 chỉ tiêu
(Có biểu chi tiết kèm theo)
II. ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG
1. Điều kiện chung
a) Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức:
– Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
– Từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu quy định;
– Có lý lịch rõ ràng;
– Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm;
– Có đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ;
– Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm.
b) Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển:
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực, hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
2. Yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với chức danh nghề nghiệp dự tuyển
2.1 Đối với vị trí Giáo viên:
a) Giáo viên Mầm non:
– Thí sinh dự tuyển Giáo viên Mầm non hạng III – Mã số chức danh nghề nghiệp: V.07.02.26.
– Yêu cầu trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Giáo dục mầm non trở lên.
b) Giáo viên Tiểu học:
– Thí sinh dự tuyển Giáo viên Tiểu học hạng III – Mã số chức danh nghề nghiệp: V.07.03.29
– Yêu cầu trình độ: Có bằng Đại học trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học phù hợp với chỉ tiêu của trường đăng ký dự tuyển. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
c) Giáo viên Trung học cơ sở:
– Thí sinh dự tuyển Giáo viên Trung học cơ sở hạng III – Mã số chức danh nghề nghiệp: V.07.04.32
– Yêu cầu trình độ: Có bằng Đại học trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở phù hợp với chỉ tiêu của trường đăng ký dự tuyển. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2.2 Đối với vị trí Nhân viên:
a) Viên chức làm công tác Thư viện:
– Chức danh nghề nghiệp Thư viện viên hạng III – Mã số: V.10.02.06
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành thông tin – thư viện. Trường hợp tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin – thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.
b) Viên chức làm công tác Văn thư:
– Ngạch Văn thư viên – Mã số: 02.007
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư – lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư – lưu trữ, lưu trữ
c) Viên chức làm công tác Thiết bị thí nghiệm:
– Chức danh nghề nghiệp Nhân viên Thiết bị thí nghiệm – Mã số: V.07.07.20
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành Công nghệ thiết bị trường học (hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm thiết bị, thí nghiệm ở trường trung học)
e) Viên chức làm công tác Kế toán
– Chức danh nghề nghiệp Kế toán viên – Mã số: 06.031
– Yêu cầu trình độ: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành Kế toán
3. Điều kiện về trình độ Ngoại ngữ đối với người đăng ký tuyển dụng
a) Xác định năng lực ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu vị trí việc làm)
Căn cứ Công văn số 2860/SNV-XDCQ ngày 22/8/2024 của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội về việc xác định năng lực ngoại ngữ trong quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp, quy định cụ thể:
– Đối với vị trí việc làm yêu cầu trình độ chuyên môn tốt nghiệp đại học: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chuẩn đầu ra ngoại ngữ được xác định theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam trong đó xác định có năng lực ngoại ngữ bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam (tương đương trình độ B1 theo khung Châu Âu).
– Đối với vị trí việc làm yêu cầu trình độ chuyên môn tốt nghiệp cao đẳng: Theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, chuẩn đầu ra ngoại ngữ được xác định có năng lực ngoại ngữ bậc 2/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam (tương đương trình độ A2 theo khung Châu Âu)
Lưu ý: Trường hợp người dự tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ (Phải được xác định bằng Giấy chứng nhận, Bảng điểm hoặc Giấy xác nhận do cơ sở giáo dục đào tạo cấp)
b) Hướng dẫn quy đổi trình độ Ngoại ngữ
Việc công nhận trình độ Ngoại ngữ tương đương thực hiện theo Hướng dẫn số 4645/SGD&ĐT-GDTX-CN ngày 14/12/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo, cụ thể:
– Đối với các chứng chỉ Chương trình tiếng Anh thực hành A, B, C ban hành theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT ngày 30/01/1993 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và A1, A2, B1, B2, C1, C2 ban hành theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT ngày 02/12/2008 của Bộ giáo dục và Đào tạo trước đây được tạm thời quy đổi theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Khung 6 bậc) như sau:
+ Trình độ A theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT và trình độ A1 theo QĐ số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 1 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ B theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT và trình độ A2 theo QĐ số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 2 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ C theo Quyết định số 177/QĐ-TCBT và trình độ B1 theo QĐ số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 3 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ B2 theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 4 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ C1 theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 5 của Khung 6 bậc;
+ Trình độ C2 theo Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT tương đương bậc 6 của Khung 6 bậc;
– Chứng chỉ Ngoại ngữ do các tổ chức khảo thí nước ngoài tổ chức thi và cấp, được công nhận và còn thời hạn sử dụng có giá trị thay thế theo quy đổi tại Thông tư số 23/2021/TT-BGDĐT ngày 30/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
c) Nếu không có văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp thì Hội đồng xét tuyển tổ chức sát hạch bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính để đánh giá năng lực ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng.
III. HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG XÉT TUYỂN
1. Hình thức tuyển dụng: Tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển theo 2 vòng quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ.
2. Nội dung: Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:
*) Vòng 1: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển
Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ điều kiện thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.
Đối với thí sinh không có Chứng chỉ Ngoại ngữ (Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu vị trí việc làm), Hội đồng xét tuyển sẽ tổ chức sát hạch bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính (Kết quả sát hạch được xác định theo số câu trả lời đúng, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên thì người dự tuyển được tham gia tiếp vòng 2)
*) Vòng 2: Tổ chức thực hành hoặc vấn đáp theo chức danh nghề nghiệp
– Đối với vị trí giáo viên: Thực hành thông qua giảng bài trên lớp (không có học sinh) để kiểm tra về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển.
– Đối với vị trí nhân viên trường học dự tuyển vào các chức danh nghề nghiệp Kế toán viên, Thư viện viên hạng III, Thiết bị thí nghiệm, Văn thư viên: Thực hiện xét tuyển bằng hình thức vấn đáp.
Việc tổ chức xét tuyển thực hiện theo Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Nội quy thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức;
IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỂM ƯU TIÊN TRONG TUYỂN DỤNG
1. Đối tượng và điểm ưu tiên
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.
2. Trường hợp người dự tuyển viên chức thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2.
V. XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN
1. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển phải có đủ các điều kiện sau:
a) Có kết quả điểm thực hành hoặc vấn đáp tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
b) Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm trong từng đơn vị.
2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thực hành hoặc vấn đáp tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì sẽ lựa chọn trên cơ sở các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên để xác định người trúng tuyển như sau:
– Người có trình độ chuyên môn đăng ký dự tuyển cao hơn;
– Xếp loại tốt nghiệp cao hơn;
– Có điểm học tập trung bình toàn khóa cao hơn;
– Có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc đúng vị trí việc làm nhiều hơn;
– Người dự tuyển là Nữ;
– Người có tuổi đời cao hơn.
Trường hợp nếu sau khi sử dụng các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên để xác định người trúng tuyển mà vẫn không xác định được người trúng tuyển thì Chủ tịch UBND quận quyết định người trúng tuyển.
3. Người không trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức không được bảo lưu kết quả tuyển dụng cho các kỳ tuyển dụng lần sau.
VI. PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
1. Phiếu đăng ký dự tuyển
1.1. Người đăng ký dự tuyển viên chức nộp trực tiếp 01 Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu quy định kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ gửi kèm theo Thông báo này) vào một vị trí việc làm tại một đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng tính trong Quận (nếu đăng ký tuyển dụng vào từ 2 vị trí trở lên sẽ bị loại khỏi danh sách dự tuyển).
Người đăng ký dự tuyển viên chức phải khai đầy đủ các nội dung yêu cầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển tính đến thời điểm nộp Phiếu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung kê khai trong Phiếu. Các nội dung khai trong phiếu phải đầy đủ, chính xác từ các giấy tờ bản gốc đã được cơ quan có thẩm quyền cấp tính đến trước thời điểm chốt nộp phiếu đăng ký dự tuyển.
Người đăng ký dự tuyển phải trực tiếp nộp phiếu đăng ký dự tuyển (khi nộp xuất trình Căn cước công dân hoặc các giấy tờ chứng minh), nếu nộp hộ phải xuất trình thêm giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Các phiếu điền không đầy đủ thông tin bắt buộc trong phiếu được coi là phiếu không hợp lệ và không đủ điều kiện dự tuyển.
1.2. Sau khi có thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức để xuất trình bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên (nếu có)… theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định.
1.3. Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ dự tuyển theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.
2. Lệ phí dự tuyển
Lệ phí tuyển dụng thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Căn cứ Thông báo Danh sách người đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng sẽ có Thông báo thời gian, địa điểm, cách thức nộp lệ phí trước khi tổ chức tuyển dụng.
VII. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN PHIẾU ĐĂNG KÝ
1. Thời gian:
– Kể từ ngày 01/11/2024 đến 17h00 ngày 30/11/2024 (trừ thứ Bảy, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ theo quy định).
– Sáng: từ 8h00 đến 11h30; Chiều: từ 14h00 đến 17h00
2. Địa điểm:
Phòng Tiếp nhận Phiếu (Phòng Nội vụ quận, Phòng 212) – Số 126 phố Hàng Trống, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.
VIII. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
(có biểu chi tiết kèm theo)
Thông báo này và các chi tiết liên quan đến công tác tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Hoàn Kiếm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (Website của UBND quận hoàn Kiếm: www.hoankiem.hanoi.gov.vn; Website của phòng Giáo dục và Đào tạo quận và các đơn vị sự nghiệp giáo dục thuộc quận); niêm yết tại trụ sở làm việc của UBND quận Hoàn Kiếm, phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng./.
*****Tệp đính kèm:
Nguồn tin: hoankiem.hanoi.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của tỉnh Hà Nội. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Công việc của Giáo viên âm nhạc là gì?
Giáo viên âm nhạc là những người đam mê và có kiến thức sâu rộng về nghệ thuật âm nhạc, đồng thời có khả năng truyền đạt, hướng dẫn học sinh khám phá và phát triển tiềm năng âm nhạc của họ. Họ không chỉ là người giảng dạy kiến thức cơ bản về lịch sử âm nhạc, lý thuyết âm nhạc và kỹ thuật chơi nhạc cụ, mà còn là người truyền cảm hứng, khuyến khích sáng tạo và tạo ra môi trường thú vị để học sinh thể hiện bản thân qua âm nhạc.
Mô tả công việc của Giáo viên âm nhạc
Công việc của một giáo viên âm nhạc rất đa dạng và phong phú, bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau từ giảng dạy trong lớp học đến tổ chức các hoạt động ngoại khóa và tham gia vào cộng đồng. Dưới đây là một phân tích chi tiết về các nhiệm vụ và trách nhiệm của họ:
Giảng dạy trong lớp học
Giáo viên âm nhạc dành nhiều thời gian để chuẩn bị và giảng dạy các bài học về lịch sử âm nhạc, lý thuyết âm nhạc và kỹ thuật chơi nhạc cụ. Họ phải tạo ra một môi trường học tập tích cực và sáng tạo để học sinh có thể phát triển tốt nhất.
Hướng dẫn và phát triển kỹ năng âm nhạc của học sinh
Họ phải hướng dẫn học sinh về cách chơi nhạc cụ, hát và thể hiện bản thân qua âm nhạc. Họ cũng cung cấp phản hồi và chỉ dẫn cá nhân hóa để giúp học sinh cải thiện kỹ năng của mình.
Tổ chức buổi biểu diễn và sự kiện văn hóa
Giáo viên âm nhạc thường tổ chức các buổi biểu diễn và sự kiện âm nhạc để học sinh có cơ hội thể hiện kỹ năng của mình trước công chúng và cảm nhận niềm vui từ việc biểu diễn trên sân khấu.
Tổng quan, công việc của giáo viên âm nhạc không chỉ đòi hỏi kiến thức sâu rộng về âm nhạc mà còn yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng tạo ra một môi trường học tập tích cực và sáng tạo cho học sinh.
Công việc của giáo viên âm nhạc không chỉ dừng lại ở việc dạy học trong lớp học mà còn mở rộng ra ngoài, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, tổ chức buổi biểu diễn, hội thảo và các sự kiện văn hóa nghệ thuật để tạo cơ hội cho học sinh thực hành và trải nghiệm thực tế. Họ là những người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tài năng âm nhạc của học sinh, giúp họ xây dựng niềm tin vào bản thân và khám phá tiềm năng âm nhạc của mình.
Giáo viên âm nhạc có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
52 - 78 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giáo viên âm nhạc
Tìm hiểu cách trở thành Giáo viên âm nhạc, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo viên âm nhạc?
Yêu cầu tuyển dụng Giáo Viên Âm nhạc
Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm
Ứng viên vị trí giáo viên âm nhạc cần đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn và kinh nghiệm cụ thể để đảm bảo khả năng giảng dạy và hướng dẫn học sinh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Yêu cầu bằng cấp: Ứng viên cần có bằng cử nhân hoặc cao hơn trong lĩnh vực Âm nhạc hoặc các chuyên ngành liên quan. Trình độ học vấn này sẽ đảm bảo ứng viên có kiến thức nền vững và rộng lớn về lịch sử âm nhạc, lý thuyết âm nhạc, và các phương pháp giảng dạy hiện đại. Khả năng áp dụng những kiến thức này vào quá trình dạy và hướng dẫn sẽ giúp giáo viên tạo ra môi trường học tập tích cực và sáng tạo cho học sinh.
- Yêu cầu kinh nghiệm: Ứng viên cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc, với ưu tiên dành cho những ứng viên có kinh nghiệm giảng dạy ở cấp trung học phổ thông. Kinh nghiệm này sẽ giúp ứng viên hiểu rõ về đặc điểm phát triển và nhu cầu học tập của học sinh ở độ tuổi trung học, từ đó có thể áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp và hiệu quả nhất. Ngoài ra, kinh nghiệm này cũng giúp ứng viên tự tin và linh hoạt trong việc đối phó với các tình huống và thách thức trong quá trình giảng dạy.
Yêu cầu về kỹ năng
Dưới đây là một phân tích chi tiết về các kỹ năng cần thiết của giáo viên âm nhạc, mỗi kỹ năng được mô tả chi tiết trong từng đoạn văn:
- Kỹ năng chơi nhạc cụ và hát: Giáo viên âm nhạc cần sở hữu kỹ năng vững về chơi ít nhất một loại nhạc cụ cơ bản như guitar, piano, violin, hoặc các nhạc cụ dân tộc. Khả năng hát một cách tự tin và sáng tạo là một ưu điểm, giúp giáo viên minh họa và hướng dẫn các kỹ thuật và phong cách hát cho học sinh.
- Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp tốt: Khả năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố quan trọng giúp giáo viên tạo một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ sự phát triển của học sinh. Giáo viên cần có khả năng lắng nghe và hiểu biết, đồng thời cũng cần biết cách truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và dễ hiểu.
- Kỹ năng quản lý lớp học: Quản lý lớp học hiệu quả là kỹ năng không thể thiếu để giáo viên có thể duy trì một môi trường học tập tổ chức và tích cực. Giáo viên cần có khả năng quản lý thời gian, sự chú ý và hành vi của học sinh, đồng thời có khả năng giải quyết mâu thuẫn và tạo ra các quy tắc và biện pháp kỷ luật.
- Kỹ năng sáng tạo và linh hoạt: Sự sáng tạo và linh hoạt giúp giáo viên tạo ra các bài học và hoạt động hấp dẫn và thú vị cho học sinh. Khả năng tạo ra các bài học và hoạt động phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng nhóm học sinh là điểm mạnh của một giáo viên âm nhạc.
Tổng quan, việc sở hữu những kỹ năng trên giúp giáo viên âm nhạc trở thành một người hướng dẫn và truyền cảm hứng hiệu quả cho học sinh, tạo ra một môi trường học tập tích cực và sáng tạo.
Lộ trình thăng tiến của Giáo viên âm nhạc
Năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 1 năm |
Giáo viên âm nhạc tập sự |
1.500.000 - 3.000.000 đồng/tháng |
1 - 3 năm |
4.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng |
|
3 - 5 năm |
Trưởng bộ môn âm nhạc |
7.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
Trên 5 năm |
Giáo viên nghiên cứu và phát triển |
10.000.000 - 17.000.000 đồng/ tháng |
Lộ trình thăng tiến của một giáo viên âm nhạc có thể phân chia thành các cột mốc và các chức vụ khác nhau, mỗi cột mốc và chức vụ đều đòi hỏi các năng lực và kinh nghiệm khác nhau. Dưới đây là một phân tích chi tiết về lộ trình thăng tiến của giáo viên âm nhạc:
1. Giáo viên âm nhạc thực tập
Mức lương: 1.5 - 3 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Cột mốc đầu tiên trong lộ trình thăng tiến là vị trí giáo viên âm nhạc cơ bản, nơi mà các giáo viên mới ra trường thường bắt đầu. Ở vị trí này, giáo viên sẽ chịu trách nhiệm dạy học cơ bản về âm nhạc cho học sinh, hướng dẫn về kỹ thuật chơi nhạc cụ, hát và các khái niệm cơ bản về lý thuyết âm nhạc. Các giáo viên ở cấp độ này thường có ít kinh nghiệm và đang trong giai đoạn học hỏi và phát triển năng lực.
2. Giáo viên âm nhạc chính thức
Mức lương: 4 - 7 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 1 - 3 năm
Sau khi tích lũy được một vài năm kinh nghiệm và hoàn thiện kỹ năng giảng dạy, giáo viên có thể tiến tới vị trí giáo viên âm nhạc trung cấp. Ở vị trí này, họ có thể đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn như tổ chức buổi biểu diễn, tham gia vào việc phát triển chương trình giảng dạy, và hướng dẫn các hoạt động ngoại khóa và dự án âm nhạc.
3. Tổ trưởng tổ âm nhạc
Mức lương: 7 - 10 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Khi có đủ kinh nghiệm và thành tích, giáo viên có thể tiến lên các vị trí chuyên gia và lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc. Ở cấp bậc này, họ có thể đảm nhận vai trò như giám đốc âm nhạc, chủ nhiệm bộ môn hoặc giảng viên đại học. Các giáo viên ở cấp bậc này thường cần có kiến thức sâu rộng và kỹ năng lãnh đạo xuất sắc để đảm nhận các trách nhiệm quản lý và hướng dẫn.
4. Giáo viên nghiên cứu và phát triển
Mức lương: 10 - 17 triệu/ tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm
Cột mốc cao nhất trong lộ trình thăng tiến của giáo viên âm nhạc là vị trí giáo viên nghiên cứu và phát triển. Ở vị trí này, họ thường tham gia vào các dự án nghiên cứu, viết sách và bài báo chuyên ngành, và giảng dạy ở cấp độ đại học và sau đại học. Các giáo viên ở cấp bậc này thường được coi là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc và có ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng nghệ thuật và giáo dục.
Tổng quan, lộ trình thăng tiến của giáo viên âm nhạc phụ thuộc vào sự phát triển năng lực, kinh nghiệm và đóng góp của từng cá nhân trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc. Qua từng cột mốc, giáo viên có thể mở ra những cơ hội mới và tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.
5 bước giúp Giáo viên âm nhạc thăng tiến nhanh trong công việc
Tạo Ra Chương Trình Giảng Dạy Sáng Tạo và Đổi Mới
Để giáo viên âm nhạc có thể thăng tiến nhanh trong công việc, việc đầu tiên là phát triển một chương trình giảng dạy sáng tạo và đổi mới. Điều này bao gồm việc thiết kế các bài học không chỉ dựa trên lý thuyết âm nhạc cơ bản mà còn tích hợp các phương pháp giảng dạy tiên tiến, như sử dụng công nghệ số để hỗ trợ học tập, áp dụng các phương pháp giảng dạy dựa trên dự án, và khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động âm nhạc thực tế. Một chương trình giảng dạy hấp dẫn và đổi mới không chỉ giúp học sinh hứng thú hơn với môn học mà còn tạo cơ hội để giáo viên thể hiện sự sáng tạo và khả năng sư phạm của mình.
Liên Tục Nâng Cao Kiến Thức và Kỹ Năng Chuyên Môn
Ngành âm nhạc luôn phát triển với các xu hướng mới và các kỹ thuật giảng dạy tiên tiến. Để duy trì sự cạnh tranh và nâng cao chuyên môn, giáo viên âm nhạc cần liên tục cập nhật kiến thức và kỹ năng của mình. Việc tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu, hội thảo âm nhạc, và các khóa học về phương pháp giảng dạy mới sẽ giúp giáo viên mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình. Sự đầu tư vào việc học hỏi và phát triển cá nhân không chỉ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn tạo cơ hội cho giáo viên có thể đóng góp ý tưởng và phương pháp mới vào chương trình học của trường.
Xây Dựng Mối Quan Hệ Tốt Với Học Sinh và Phụ Huynh
Xây dựng mối quan hệ tốt với học sinh và phụ huynh là một yếu tố quan trọng trong sự nghiệp giáo viên âm nhạc. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả, lắng nghe và phản hồi tích cực là những yếu tố giúp tạo dựng niềm tin và sự hợp tác. Giáo viên nên thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt với phụ huynh để thảo luận về sự tiến bộ của học sinh và lắng nghe ý kiến đóng góp của họ. Đồng thời, việc tạo ra một môi trường học tập thân thiện và khuyến khích học sinh thể hiện sự sáng tạo và niềm đam mê âm nhạc sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tạo điều kiện thuận lợi cho sự thăng tiến trong sự nghiệp.
Tham Gia Hoạt Động và Sự Kiện Âm Nhạc
Tham gia vào các hoạt động và sự kiện âm nhạc là một cách hiệu quả để giáo viên âm nhạc tăng cường sự hiện diện và uy tín trong cộng đồng giáo dục và âm nhạc. Việc tham gia biểu diễn, tổ chức các buổi hòa nhạc, hoặc phối hợp với các tổ chức âm nhạc có thể giúp giáo viên mở rộng mạng lưới quan hệ và xây dựng danh tiếng chuyên môn. Thông qua các sự kiện này, giáo viên có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu với các đồng nghiệp trong ngành, và tạo ra cơ hội hợp tác với các tổ chức và cá nhân khác, từ đó nâng cao khả năng thăng tiến trong công việc.
Ứng Dụng Công Nghệ và Các Công Cụ Hỗ Trợ Giảng Dạy
Công nghệ ngày nay cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ giảng dạy âm nhạc hiệu quả. Giáo viên âm nhạc nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ mới, chẳng hạn như phần mềm âm nhạc, ứng dụng học tập trực tuyến, và các công cụ tạo nhạc kỹ thuật số. Việc tích hợp công nghệ vào giảng dạy không chỉ giúp giáo viên nâng cao chất lượng bài giảng mà còn tạo ra trải nghiệm học tập thú vị và hiệu quả hơn cho học sinh. Sự chủ động trong việc ứng dụng công nghệ không chỉ nâng cao khả năng giảng dạy mà còn thể hiện sự linh hoạt và hiện đại trong phong cách giảng dạy của giáo viên, từ đó góp phần thúc đẩy sự thăng tiến trong sự nghiệp.
Xem thêm:
Việc làm Giáo viên âm nhạc tuyển dụng
Việc làm Giáo viên mỹ thuật mới nhất