Mô tả công việc
• Have a good understanding of the Hotel’s emergency procedures, Hotel security, fire regulations and all health and safety legislation and ensure implementation of those related to your department.
Hiểu rõ về các quy trình khẩn cấp của Khách sạn, an ninh Khách sạn, các quy định về phòng cháy chữa cháy cũng như tất cả các luật về an toàn và sức khỏe, đồng thời đảm bảo thực hiện những quy định liên quan đến bộ phận của bạn
• Have knowledge of the department procedures and standards; ensure the implementation all department procedures and standards.
Có kiến thức về các quy trình và tiêu chuẩn của bộ phận; đảm bảo việc thực hiện tất cả các thủ tục và tiêu chuẩn của bộ phận.
• Have knowledge of the hotel, its services, and facilities.
Có kiến thức về khách sạn, các dịch vụ và cơ sở vật chất của khách sạn
• Handle equipment, tools, keys and supplies in proper way, kept in good working condition and regularly inspected, following instructions as directed.
Xử lý các thiết bị, dụng cụ, chìa khóa, vật tư đúng cách, bảo quản trong tình trạng hoạt động tốt và được kiểm tra thường xuyên, đúng hướng dẫn.
• Report maintenance deficiencies and items in need of repair, hazard issues.
Báo cáo những thiếu sót trong bảo trì và những mục cần sửa chữa, vấn đề nguy hiểm
• Carry out lost and found procedures
Thực hiện các thủ tục thất lạc và tìm thấy
• Ensure the standards of cleanliness and orderliness of all working areas
Đảm bảo tiêu chuẩn sạch sẽ và ngăn nắp của tất cả các khu vực làm việc
• Handle guest inquiries, requests and resolves guest complaints using MIR (Make It Right).
Xử lý các thắc mắc, yêu cầu và giải quyết khiếu nại của khách bằng MIR (Làm điều đúng cho khách hàng).
• Ensure an exceptional level of customer service delivery at all times by providing personal assistance to the guests with a professional, pleasant and positive manner at all times.
Đảm bảo luôn cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức độ đặc biệt bằng cách luôn hỗ trợ cá nhân cho khách một cách chuyên nghiệp, vui vẻ và tích cực.
• Be proactive and observant in service to identify guest needs before being asked.
Hãy chủ động và quan sát trong quá trình phục vụ để xác định nhu cầu của khách trước khi được yêu cầu.
• Practice Hilton grooming standards including uniform dress code, cleanliness and personal hygiene
Thực hành các tiêu chuẩn chải chuốt của Hilton bao gồm quy định về trang phục thống nhất, sự sạch sẽ và vệ sinh cá nhân
• Maintain good relationship with your colleagues, supervisors and other department
Duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, người giám sát và bộ phận khác
• Attend training and meetings when required.
Tham gia đào tạo và họp khi được yêu cầu.
• Carry out any other reasonable task set by the Hotel's Management
Thực hiện bất kỳ nhiệm vụ hợp lý nào khác do Ban quản lý Khách sạn đặt ra
• Achieve positive outcomes from Guest queries in a timely and efficient manner
Đạt được kết quả tích cực từ các yêu cầu của Khách một cách kịp thời và hiệu quả
• Accept and deliver all messages correctly and promptly for both Guests and management
Chấp nhận và gửi tất cả tin nhắn một cách chính xác và kịp thời cho cả Khách và quản lý
• Ensure all wake up calls take place at the correct time
Đảm bảo tất cả các cuộc gọi đánh thức diễn ra vào đúng thời điểm
• Demonstrate knowledge of all hotel facilities and service and use up-selling techniques to promote these offerings when the appropriate
Thể hiện kiến thức về tất cả cơ sở vật chất và dịch vụ của khách sạn, đồng thời sử dụng các kỹ thuật bán thêm để quảng bá những dịch vụ này khi thích hợp
• Demonstrate a knowledge of all hotel services, local attractions and landmarks in the hotel vicinity
Thể hiện kiến thức về tất cả các dịch vụ của khách sạn, các điểm tham quan và địa danh địa phương trong khu vực lân cận khách sạn
• Handle emergency calls immediately and relay comprehensive and accurate information, as required
Xử lý ngay các cuộc gọi khẩn cấp và chuyển tiếp thông tin toàn diện và chính xác theo yêu cầu
• Record and transmit guests in house information correctly, both Vietnamese and foreigner per law requirement
Ghi chép và truyền tải chính xác thông tin khách đến nhà, cả người Việt Nam và người nước ngoài theo yêu cầu của pháp luật
• Support Front Office to do Police Registration end of day to ensure all checked-in guests as registerred for Temporary Accommodation at our hotel as per requirement from Government
Hỗ trợ Lễ tân thực hiện Khai báo công an vào cuối ngày để đảm bảo tất cả khách nhận phòng đã đăng ký tạm trú tại khách sạn theo yêu cầu của Chính phủ
Quyền lợi được hưởng
Mức lương cạnh tranh
- Fully paid insurance regimes: social insurance, health insurance, unemployment insurance, health insurance
Được đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
- Get job-related professional training, opportunities for advancement.
Được đào tạo chuyên môn liên quan đến công việc, có cơ hội thăng tiến
- Professional and classy working environment.
Môi trường làm việc chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Yêu cầu công việc
• Positive attitude, good communication skills, fluent in Vietnamese
Có thái độ tích cực, kĩ năng giao tiếp tốt, thành thạo tiếng Việt
• Committed to delivering high levels of Guest service
Mong muốn đem lại dịch vụ khách hàng ở mức độ cao
• Excellent grooming standards
Có tiêu chuẩn diện mạo tốt
• Ability to work with ownership as well within a team
Có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm
• Flexible and reliable
Linh hoạt và đáng tin
• Excellent attention to details
Có tính tỉ mĩ cao
• A passion for being on a winning team
Có mong muốn làm việc trong một tập thể đầy nhiệt huyết
• Strong work ethic
Có tinh thần trách nhiệm cao
• Ability to work under pressure
Khả năng chịu được áp lực công việc
• Flexibility to work late shifts
Linh hoạt trong những ca làm việc kết thúc trễ
• Methodical and well organized
Kĩ năng làm việc có phương pháp và tổ chức tốt
• Good communication skills, especially on the telephone
Kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là qua điện thoại
• Willingness to assist the Lobby and Reception team if required
Sẵn sàng hỗ trợ Tiền sảnh và Lễ tân nếu được yêu cầu
• Competent level of IT proficiency: MS Word, Excel and Power Point
Thông thạo công nghệ thông tin: MS Word, Excel và Power Point
• A degree or diploma in Hotel Management or equivalent
Có bằng cấp hoặc chứng chỉ về quản lý khách sạn hoặc tương đương
• A certificate of English (from CEFR B2 or Toeic 455 or Ielts 5.0 and above)
Có bằng cấp tiếng Anh (Bằng Châu Âu CEFR B2 hoặc Toeic 455 hoặc Ielts 5.0 trở lên)
• Fluency in other languages, Chinese, Korean, Japanese are preferable
Thành thạo các ngôn ngữ khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản là lợi thế
• Previous experience working in management position in an luxury hotel environment
Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí quản lý trong môi trường khách sạn sang trọng
• Familiar with Property Management Systems; Opera system
Biết sử dụng hệ thống quản lý tòa khách sạn, phần mềm Opera
Yêu cầu hồ sơ
Công việc của Nhân viên điều hành là gì?
Nhân viên điều hành là vị trí công việc xuất hiện trong rất nhiều ngành nghề, chịu trách nhiệm hỗ trợ hành chính, các nhiệm vụ văn thư, giám sát các hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp. Họ thường báo cáo trực tiếp cho người quản lý hoặc những người giám sát cấp cao hơn. Một nhân viên điều hành chịu trách nhiệm cho tất cả các chức năng hành chính, bao gồm các hoạt động, quản lý, cải tiến quy trình, xác định các vấn đề khác nhau cần tuân thủ và lập kế hoạch, phát triển chiến lược.
Mô tả công việc của nhân viên điều hành
Các nhân viên điều hành tập trung giải quyết các vấn đề của khách hàng, điền đơn đặt hàng và kiểm tra hàng hóa. Trong nhiều ngành khác, họ cũng có thể giúp quản lý văn phòng và nhân viên, giao các nhiệm vụ như đặt hàng vật tư và chuẩn bị báo cáo bán hàng, thậm chí là giúp đào tạo nhân viên và thực hiện một số nhiệm vụ kế toán.
Cụ thể, công việc của nhân viên điều hành bao gồm:
- Cụ thể, công việc của nhân viên điều hành bao gồm:
- Giám sát, chỉ đạo các quy trình và thủ tục hành chính hàng ngày của công ty.
- Báo cáo và hỗ trợ quản lý/giám đốc điều hành trong các nhiệm vụ chung và nhiệm vụ hàng ngày.
- Đảm bảo chính sách của công ty được thực hiện đúng, hành động hướng đến mục tiêu kinh doanh chung.
- Vạch ra chiến lược, lập kế hoạch và quản lý dự án.
- Phân tích và duy trì dữ liệu liên quan tới tất cả các hoạt động.
- Thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng lợi nhuận.
- Giao tiếp với các nhóm quản lý để xác nhận và thực hiện các quy trình của công ty.
- Đào tạo nhân viên về chính sách, thủ tục và giám sát công việc hàng ngày của họ.
- Đặt mục tiêu cho nhân viên và theo dõi tiến trình của họ.
- Tiến hành đánh giá hiệu suất thường xuyên.
- Cải thiện chính sách, đề xuất biện pháp để cải thiện chất lượng, hiệu suất công việc.
- Góp phần đổi mới sản phẩm mới, dịch vụ mới.
- Theo dõi và duy trì ngân sách, chi phí hoạt động.
- Phối hợp mua nguyên liệu và vật tư.
- Theo dõi hàng tồn kho.
- Duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng và nhà cung cấp.
- Dự báo, chuẩn bị ngân sách hàng năm, lập kế hoạch chi tiêu, phân tích phương sai, giải pháp khắc phục.
- Phát triển hệ thống quản lý bằng cách xác định các yêu cầu xử lý và lưu trữ sản phẩm, xây dựng, thực hiện, thực thi và đánh giá các chính sách hoặc thủ tục, xây dựng quy trình tiếp nhận sản phẩm, sử dụng thiết bị, quản lý hàng tồn kho và vận chuyển.
Nhân viên điều hành có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 156 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên điều hành
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên điều hành, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên điều hành?
Yêu cầu tuyển dụng nhân viên điều hành
Yêu cầu về trình độ
Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên điều hành càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế/Kinh doanh.
Bên cạnh đó, trong tương lai, với mong muốn làm việc và thăng tiến trở thành Trưởng phòng vận hành, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương. Chính vì vậy, phần lớn nhân viên điều hành đều có bằng thạc sĩ kinh doanh hoặc các chứng chỉ liên quan đến quản lý như CFA, FIA, v.v.
Yêu cầu về kỹ năng
- Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình sản xuất để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.
- Kỹ năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí nhân viên điều hành, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy.. không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp doanh nghiệp có được các đối tác chiến lược phát triển bền vững.
- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của nhân viên điều hành trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số kỹ thuật,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm điều hành lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì nhân viên điều hành sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân thì nhân viên điều hành luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc nhân viên điều hành sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của nhân viên điều hành là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề quản lý nói chung, làm nhân viên điều hành nói riêng cần phải có.
Lộ trình thăng tiến của nhân viên điều hành
Mức lương bình quân của Nhân viên điều hành có thể khác nhau tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.
- Nhân viên điều phối : 12-19 triệu VNĐ/tháng
- General Manager/Giám đốc điều hành : 60-100 triệu VNĐ/tháng
Từ 0 - 4 năm đầu tiên: Nhân viên điều hành
Đối với nhân viên điều hành các bạn cũng có thể hình dung ra công việc của nhân viên điều hành tour, với ngành du lịch và lữ hành. Thực tế công việc này cũng được tuyển dụng rất nhiều, các bạn có thể tham khảo chi tiết và lựa chọn cho mình công việc phù hợp nhất.
Từ 4 - 5 năm: Quản lý điều hành
Quản lý và giám sát các nhiệm vụ nhân sự cấp cao, chẳng hạn như thu hút nhân tài và thiết lập các tiêu chuẩn đào tạo cũng như quy trình tuyển dụng. Họ cũng phân tích và cải thiện các quy trình tổ chức, cải thiện chất lượng và hiệu suất công việc.
Từ 5 năm trở đi: Giám đốc điều hành
Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều phối một tổ chức. Nhìn chung, họ chịu trách nhiệm chung cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của một công ty. Vai trò này có thể bao gồm kiểm soát chi phí, quản lý nhân viên, giám sát quy trình sản xuất hàng hóa và quản lý bộ phận.