85 việc làm
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
8 - 12 triệu
Nghệ An & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
5 - 8 triệu
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Fusion Resort & Villas Da Nang
Reservation Supervisor - Hết hạn
Fusion Resort & Villas Da Nang
Thỏa thuận
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
New World Saigon Hotel
Reservation Associate - Hết hạn
New World Saigon Hotel
4.0
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
15 - 22 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
16 - 26 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
15 - 22 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT
Nhân Viên Dịch Vụ Chứng Khoán
VNDIRECT Securities Corporation
3.2
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ - American International Hospital
Nhân viên dịch vụ khách hàng (Ưu tiên Nam)
Bệnh Viện Quốc Tế Mỹ
1.8
11 - 13 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
3.5 - 4 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
15 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 10.5 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đồng Nai
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
NANOCO GROUP
Nhân viên Dịch vụ khách hàng - Hết hạn
Thiết Bị Điện Phước Thạnh - Nanoco Group
1.8
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7.3 - 9.3 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
10 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
6 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
25 - 30 triệu
Hà Nội
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh & 2 nơi khác
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh,
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Long An
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
7 - 9 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
12 - 15 triệu
Đà Nẵng,
Đăng 30+ ngày trước
Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
[SILVERLAND SIL] Reservation Officer/ Nhân viên Đặt phòng
Silverland Hospitality
756 việc làm 9 lượt xem
Hết hạn ứng tuyển
Thông tin cơ bản
Mức lương: 8 - 12 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 25/10/2025
Hạn nộp hồ sơ: 25/11/2025
Hình thức: Giờ hành chính
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 1 - TP HCM

Mô tả công việc

  •  Processes reservations by mail, telephone...

Tiến hành xử lý đặt phòng qua đường mail , điện thoại...

  •  Processes reservations from the sales office, other hotel departments, and travel agents.

Xử lý đặt phòng từ văn phòng kinh doanh , các khách sạn khác và các công ty du lịch.

  • Knows the type of rooms available as well as their location and layout.

Biết rõ loại phòng có sẵn cũng như vị trí và sơ đồ phòng.

  • Knows the selling status, rates, and benefits of all packages plans.

Biết tình trạng hiện tại phòng, mức giá và lợi ích của tất cả các gói dịch vụ.

  • Knows the credit policy of the hotel and how to code each reservation.

Biết chính sách về thẻ tín dụng của khách sạn và cách viết mã đặt phòng.

  • Double check and reconfirm on bookings base on arrival list.

Kiểm tra lại và xác nhận lại dựa trên danh sách khách đến đặt phòng.

  • Prepares letters of confirmation.

Chuẩn bị thư xác nhận.

  • Communicates reservation information to the front desk.

Liên lạc và đưa thông tin đặt phòng đến quầy lễ tân.

  • Processes cancellations and modifications and promptly relays this information to the front desk.

Tiến hành hủy bỏ và sửa đổi và kịp thời chuyển tiếp thông tin này đến quầy lễ tân.

  • Understands the hotel's policy on guaranteed reservations and no-shows.

Hiểu chính sách của khách sạn về đảm bảo việc đặt phòng và khách không đến.

  •  Processes advance deposits and payment on reservations.

Xử lý tiền đặt cọc trước và thanh toán khi đặt phòng.

  •  Tracks future room availabilities on the basis of reservations.

Theo dõi tình trạng phòng trống trên cơ sở đặt phòng .

  •  Prepares expected arrival list for front office use.

Chuẩn bị danh sách dự kiến ngày đến cho quầy lễ tân.

  •  Handles daily correspondence. Responds to inquires and makes reservations as needed.

Xử lý thư từ hàng ngày. Trả lời các thắc mắc và đặt phòng khi cần thiết.

  •  To be aware of all front office procedures and assist with reception duties when required.

Biết được tất cả các thủ tục của quầy lễ tân và hỗ trợ các lễ tân khi cần thiết.

Quyền lợi được hưởng

  • Salary: Negotiable/ Lương thoả thuận
  • Social insurance: As regulated by law/ Theo quy định của pháp luật
  • Bonus policy: Public holidays, Tet, birthday, wedding/funeral, 13th-month salary, etc./ Chính sách thưởng lễ, tết, sinh nhật, hiếu hỉ, lương T13
  • Working environment: Friendly and professional/ Môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp
  • Annual leave: 12 days per year/ 12 ngày phép năm
  • Provided: Staff meals, uniform, and parking space/ Cơm ca, đồng phục, chỗ gửi xe

Yêu cầu công việc

  • Kỹ năng Microsoft Office.
  • Từng làm việc với PMS
  • Có kinh nghiệm từ 6 tháng trở lên
  • Có kiến thức về dịch vụ khách hàng
  • Tiếng anh khá (Nghe - nói - đọc - viết).
  • Cẩn thận, tỉ mỉ có trách nhiệm trong công việc.

Yêu cầu hồ sơ

• Pls send your application via:

+ Email: hr.sil(a còng)silverlandhotels.com

+ Zalo: 0348360423 (Ms.Quynh)

Khu vực
Hết hạn ứng tuyển
Báo cáo

Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
Silverland Hospitality Xem trang công ty
Quy mô:
500 - 1.000 nhân viên
Địa điểm:
20 - 22 - 24 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Kết hợp các vị trí trung tâm với cam kết không sai lầm về dịch vụ ấm áp và cảm động, Silverland Hospitality đã phát triển một danh mục các tài sản sang trọng nắm bắt được bản chất thực sự của Sài Gòn.

Theo dõi một con đường quyến rũ qua trung tâm của 'Hòn ngọc Viễn Đông', tám khách sạn của Silverland phản ánh lịch sử và văn hóa độc đáo của đô thị hùng vĩ này với thiết kế riêng biệt, sự tinh tế của thế giới cũ và cam kết làm cho mỗi khách đến cảm thấy như một chuyến trở về nhà nổi tiếng.

Chín thuộc tính. Chín địa điểm đặc biệt. Chín cách tuyệt vời để trải nghiệm linh hồn của Sài Gòn.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
  • Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm 
  • Team building theo quý 
  • Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
  • Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..

Lịch sử thành lập

  •  Công ty được thành lập năm 2016

Mission

Theo dõi một con đường quyến rũ qua trung tâm của 'Hòn ngọc Viễn Đông', tám khách sạn của Silverland phản ánh lịch sử và văn hóa độc đáo của đô thị hùng vĩ này với thiết kế riêng biệt, sự tinh tế của thế giới cũ và cam kết làm cho mỗi khách đến cảm thấy như một chuyến trở về nhà nổi tiếng.


Công việc của Reservation Manager là gì?

1. Reservation Manager là gì?

Giám sát đặt phòng (Reservation Manager) là người chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, giải quyết các vấn đề của bộ phận đặt phòng. Chịu trách nhiệm phân công công việc cho nhân viên, giám sát thực hiện đúng quy trình đặt phòng và tiêu chuẩn của khách sạn, quản lý tình trạng phòng, hỗ trợ khách hàng, báo cáo trưởng phòng kinh doanh, đào tạo nhân viên,… Reservation Manager thuộc bộ phận FO, làm việc dưới sự quản lý của Trưởng bộ phận lễ tân.

2. Mức lương của Reservation Manager có cao không?

Ở cấp bậc này, mức lương khá cao thường dao động từ 25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng. Các nhân viên ở cấp bậc này thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày như quản lý và xác nhận các yêu cầu đặt phòng, xử lý thanh toán và hỗ trợ khách hàng qua điện thoại hoặc email. Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Giám sát đặt phòng , trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Giám sát đặt phòng. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Giám sát đặt phòng  theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.

Năm kinh nghiệm 

Vị trí 

Mức lương 

1 - 3 năm 

Nhân viên đặt phòng

6.000.000 - 12.000.000 đồng/tháng

3 - 5 năm

Chuyên viên đặt phòng

12.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng

5 - 7 năm

Trưởng nhóm đặt phòng

18.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng

7 - 10 năm

Giám sát đặt phòng (Reservation Manager)

25.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng

3. Mô tả công việc của Reservation Manager

Tiếp nhận thông tin booking

Thông qua các nguồn gián tiếp hoặc trực tiếp, Reservation Manager sẽ cần phải tiếp nhận đầy đủ thông tin booking của khách hàng bằng việc ghi/lưu lại chính xác: Tên (đoàn) khách/tên người đăng ký, số điện thoại, địa chỉ, email của khách, ngày giờ khách check-in và số khách lưu trú.

Xác nhận, sửa đổi, hủy booking

Thông thường, hệ thống sẽ tự động gửi email xác nhận booking kèm theo đầy đủ thông tin booking cho khách hàng ngay sau khi khách hoàn thành booking. Cẩn thận hơn, Giám sát đặt phòng có thể chủ động xác nhận lại lần nữa bằng cách gọi điện cho khách. Quy định về khung thời gian gọi điện xác nhận ở mỗi khách sạn là khác nhau. Tuy nhiên, thường là 3 ngày trước khi khách lẻ check-in và 15 ngày trước khi khách đoàn check-in.

Tổng hợp tình hình booking trong ngày

Tổng hợp một list khách dự kiến check-in/check-out trong ngày rồi chuyển đến bộ phận lễ tân phục vụ công tác chuẩn bị và tiếp đón. Bên cạnh đó cũng cần gửi danh sách đó đến bộ phận buồng phòng để lên kế hoạch dọn phòng hợp lý. Với các yêu cầu booking của khách VIP, Giám sát đặt phòng cần thông báo sớm hơn cho bộ phận buồng phòng và lễ tân để việc tiếp đón khách hàng thêm chu đáo.

Các công việc khác

Phối hợp với một số bộ phận liên quan để xử lý các yêu cầu booking. Báo cáo với quản lý về phản hồi (khen - phàn nàn) của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại khách sạn. Training (đào tạo) cho nhân viên mới khi được yêu cầu. Ghi chép vào sổ Logbook những thông tin công việc trong ca và bàn giao việc vào cuối ca.

4. Các hình thức của reservation mà bạn cần biết

Hiện nay, các hình thức đặt phòng là vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, có hai hình thức phổ biến hơn cả, đó là: Guaranteed Reservation và Non-guaranteed Reservation.

  • Guaranteed reservation hay Đặt phòng có đảm bảo: Đây là hình thức đặt phòng thể hiện sự thoả thuận giữa khách hàng và bộ phận reservation trong khách sạn. Cụ thể, khách sạn cần phải giữ phòng cho đến thời điểm khách check-out như khách dự định khi quyết định đặt phòng. Trong trường hợp khách không check-in hay không sử dụng phòng, đồng thời cũng không báo huỷ thì khách sẽ phải đền bù một tiền cho khách sạn. Đối với hình thức đặt phòng này, khách hàng sẽ phải thực hiện một số yêu cầu đặt phòng kể sau: Đặt cọc một khoản tiền phòng trước cho khách sạn, thanh toán qua các đại lý trung gian liên kết với cơ sở khách sạn, thanh toán qua thẻ tín dụng   ‍
  • Non-guaranteed reservation hay Đặt phòng không đảm bảo: Đây là hình thức đặt phòng trước mà tại đó khách sạn sẽ giữ chỗ đến một thời điểm nhất định (tuy nhiên vẫn sẽ tùy thuộc vào quy định của khách sạn). Nếu khách hàng không đến thì họ sẽ huỷ bỏ yêu cầu đặt phòng trước đó. Khách hàng cũng sẽ không đặt cọc trước đối với hình thức đặt phòng không đảm bảo. 

5. Cơ hội việc làm bộ phận reservation trong khách sạn

Nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao

Xã hội bình thường hoá trở lại sau đại dịch Covid-19, chính vì vậy mà nhu cầu du lịch - lưu trú được cho là sẽ dần tăng trở lại. Chính vì vậy mà cơ hội việc làm tại các khách sạn. Song, ngành nhà hàng - khách sạn cũng được xem là một trong những ngành có tiềm năng và điều kiện phát triển hơn bao giờ hết. 

Theo Google, có tới 64.000 kết quả hiển thị tuyển dụng việc làm trong “ngành" chỉ trong 0,73 giây. Có thể nói, nhu cầu tuyển dụng các bộ phận, đặc biệt là bộ phận reservation trong khách sạn là vô cùng cao. Những bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành này có thể yên tâm về cơ hội việc làm và tương lai nghề nghiệp rộng mở sau khi ra trường.

Môi trường làm việc năng động

Khách sạn là ngành gắn liền và song hành với sự phát triển của du lịch. Chính vì vậy mà ngành này rất năng động và môi trường làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà rất phù hợp với những bạn trẻ nhiệt huyệt, có tính cách hướng ngoại và giao tiếp tốt. Đặc biệt khi làm trong bộ phận reservation, bạn sẽ có cơ hội trau dồi và phát triển toàn diện với các kỹ năng: chăm sóc khách hàng, ngôn ngữ, xử lý các vấn đề ngoài ý muốn khi trao đổi với khách,...

Mức thu nhập hấp dẫn

Như đã đề cập phía trên, ngành khách sạn liên quan mật thiết đến một số ngành khác (du lịch, nhà hàng, spa,...), chính vì vậy nhu cầu khách hàng cho ngành là vô cùng lớn. Điều này đồng nghĩa với thu nhập hấp dẫn khi tham gia phát triển trong “ngành".

>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên đặt phòng tuyển dụng 

>> Xem thêm: Việc làm Giám sát đặt phòng tuyển dụng 

>> Xem thêm: Việc làm của Thực tập sinh buồng phòng mới cập nhật

Reservation Manager có mức lương bao nhiêu?

117-149,5 triệu /năm
Tổng lương
108-138 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
9-11,5 triệu
/năm

Lương bổ sung

117-149,5 triệu

/năm
117 M
149,5 M
97,5 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Reservation Manager

Tìm hiểu cách trở thành Reservation Manager, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Reservation Manager
117-149,5 triệu/năm
Reservation Manager

Số năm kinh nghiệm

Đang cập nhật...
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Reservation Manager?

Yêu cầu tuyển dụng giám sát đặt phòng

Để trở thành giám sát đặt phòng, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

Học vấn

- Tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành du lịch khách sạn, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan

- Chứng chỉ về nghiệp vụ khách sạn, lễ tân, kinh doanh.

- Thành thạo vi tính văn phòng

- Giao tiếp Tiếng Anh tốt

Kinh nghiệm

Ít nhất 2 năm kinh nghiệm tại vị trí giám sát hoặc quản lý đặt phòng tại các khách sạn 4-5 sao.

Kỹ năng

Nhanh nhẹn, thao tác tốt: Đối với một giám sát đặt phòng thì sự nhanh nhẹn, linh hoạt và kỹ thuật thao tác tốt cũng là điều không thể thiếu. Trong một khách sạn thì giám sát đặt phòng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, công việc của họ có thể ảnh hưởng đến tiến độ của tất cả những người khác và năng suất chung của cả doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần phải đảm bảo mọi thao tác đều chính xác và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

Chú ý đến từng chi tiết: Là người trực tiếp kiểm tra và đảm bảo hoạt động bình thường, khi làm việc giám sát đặt phòng cần phải có sự cẩn thận và tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy, đức tính tỉ mỉ, cẩn thận là yếu tố không thể thiếu đối với giám sát đặt phòng.

Kỹ năng phát hiện và xử lý phát sinh: Công việc luôn tiềm ẩn những vấn đề, sự cố về kỹ thuật nên giám sát đặt phòng cần biết cách phát hiện và xử lý vấn đề nhanh chóng để quá trình không bị gián đoạn. Để rèn luyện kỹ năng này, bạn có thể tự dựng lên một sự cố mà bạn sẽ gặp trong công việc, trong cuộc sống để kiểm tra kỹ năng tư duy phê phán của bản thân và tập xử lý cho quen. Dần dần, khi làm việc, bạn sẽ dần quen và không bị lúng túng khi phải đối mặt với các vấn đề phát sinh.

Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng với giám sát đặt phòng do trong quá trình làm việc với nhân viên các bộ phận khác. Nếu biết cách nói chuyện và tạo mối quan hệ, công việc của nhân viên vận hành mới sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tham khảo bài viết kỹ năng giao tiếp là gì để áp dụng sao cho quá trình làm việc, hợp tác đạt hiệu quả cao.

Lộ trình thăng tiến của giám sát đặt phòng

Từ 0 - 4 năm: Nhân viên đặt phòng

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 0 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí nhân viên đặt phòng. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.

Từ 4 - 8 năm: Giám sát đặt phòng

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí giám sát đặt phòng, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm nhân viên và đảm bảo chất lượng dịch vụ đối tác. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng vận hành ứng dụng, định hướng và đào tạo nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với nhân viên.

Từ 8 - 10 năm: Trưởng phòng quản lý

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí trưởng phòng quản lý. Vai trò của trưởng phòng quản lý là đào tạo nhóm nhân viên, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ các quy trình và quy định. Bạn sẽ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển của doanh nghiệp, cùng với việc đào tạo nhóm nhân viên và tăng cường mối quan hệ với các đối tác quan trọng.

Từ 10 trở lên: Giám đốc khách sạn

Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí giám đốc khách sạn. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo nhân viên toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý nhân viên, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với đối tác và đạt các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của doanh nghiệp.

Nhắn tin Zalo