3,045 việc làm
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Melia Vinpearl in Central
Reservation Supervisor
Melia Vinpearl in Central
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Bình Thuận
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 10 ngày trước
8 - 12 triệu
Kiên Giang
Đăng 16 ngày trước
Premier Village Phu Quoc Resort managed by Accor
Reservation Manager ( Based in Phu Quoc) - Urgent
Premier Village Phu Quoc Resort managed by Accor
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 19 ngày trước
Crowne Plaza Phu Quoc Starbay
Reservations Manager
Crowne Plaza Phu Quoc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 27 ngày trước
Grand Mercure Danang Hotel
Reservation Supervisor
Grand Mercure Danang Hotel
8 - 12 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 2 ngày trước
Melia Vinpearl in Central
Reservation Agent Trainee
Melia Vinpearl in Central
Thỏa thuận
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 6 ngày trước
5 - 8 triệu
Bình Thuận
Đăng 6 ngày trước
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc tuyển
Reservations Agent | Nhân Viên Đặt Phòng
Wyndham Garden Grandworld Phu Quoc
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 9 ngày trước
Caravelle Hotel
Reservation Agent
Caravelle Hotel
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 10 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 10 ngày trước
Khách sạn Cititel Hà Nội
NHÂN VIÊN ĐẶT PHÒNG - HÀ NỘI
Khách sạn Cititel Hà Nội
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 15 ngày trước
CITADINES REGENCY SAIGON
Reservation Officer
CITADINES REGENCY SAIGON
12 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 17 ngày trước
Caravelle Hotel
Quản lý Bộ Phận Đặt Phòng (Reservation Manager)
Caravelle Hotel
48 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Giám Đốc, Phó Giám Đốc Bộ Phận/ Trưởng Phòng/ Tổ Trưởng
Ngày đăng tuyển: 08/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 30/05/2024
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 1 - TP HCM

Mô tả công việc

- Supervise the Reservation Assistant Manager / Supervisor/ Reservation Officers.

- Perform all daily tasks related to inventory control and balance.

- Plan and administer duty roster for the section.

- Ensure day to day efficiency of the section by supervising and evaluating staff performance and reporting regularly on happening with the section.

- Constantly monitor booking and room situation to maximize opportunities for achieving occupancy, yield and rates.

- Supervise and participate in the daily activities of Reservation Office engaged in receiving, processing and confirming guest room reservations.

- Ensure that all hotel reservation via Fax/Letter/Email is responded by Reservation Team within the day of receipt and files accordingly.

- Work closely with other departments to effectively accommodate guests’ special requests and amenities on the status of the group reservation, special MICE, Resident Meeting groups and other special arrivals

- Check the daily pick up for current month and following months, 90 days forecast, following week’s VIP groups.

- Resolve complaints from clients in regard to reservations and take immediate remedy action.

- Check and update daily “No show” list – if any.

- Make monthly report of CCC send to CCC office on time.

- Make weekly CCC, No-show and other reports (if any) and post in slides of Revenue presentation.

- Ensure efficient handling by Reservation Team of all reservations: Local/Overseas individuals. Group wholesale, OTA. Applicable discount requests if neccessary.

- Create / extend rate code in PMS – if neccessary.

- Weekly check Waiting list bookings and confirm with approval of DORev or DOSM.

- Monitor and ensure that all guest information is input into the system accurately, completely and promptly.

- Review reservations listings daily to ensure accuracy of room types, rates, codes, and guest information – if neccessary.

- Ensure training/ up-selling needs analysis of Reservation staff is carried out and training programs are designed and implemented to meet needs.

- Make monthly training report.

- Assist DORevwith room inventory control (close or open, increase or descrease room rate, top of room inventory), loading rates in Gateway or Chanel Managerment for OTA – if any.

- Nurtures and develops employees whilst ensuring standards of operation are maintained

- Take up routine,ad-hoc projects and assignments given by DORev when required.

- Weekly update Caneda report

- Maintain and update Hotel information to the team.

- Conduct training / meeting if neccessary.

- Train and evaluate reservation staff to ensure that all procedures are performed to the hotel’s standards

- Has a full working knowledge and capability to supervise, correct and demonstrate all duties and tasks in the assigned work.

- Provides feedback on the results of the Mystery Guest Program Report and ensures that relevant changes are implemented

Quyền lợi được hưởng

• Career development opportunity through training programs

• Competitive salary/ wage

• Annual salary review

• Holiday bonus

• Committed year-end bonus

• Attractive leave day policy – 2 days off per week, plus 15 annual leaves for new hired

• Health care insurance including in/out patient and dental care

• Two duty meals per day

• Uniform with laundry service

• Yearly outing trip

Yêu cầu công việc

- College / University degree

- Fluent English

- Confident personality

- Attention to details, accurate reporting, able to multi-task

- Good communication.

- Negotiation skill

- Familiar with Opera system

- Experience in hotels is a must

- Time management.

Yêu cầu hồ sơ

Apply by Hoteljob.vn or submit application to Caravelle Hotel

Phone number : 028 3823 4999

Address: 19 Lam Son, Ben Nghe Ward, District 1, HCM City

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Giám sát đặt phòng là gì?

Giám sát đặt phòng là một thuật ngữ khá quen thuộc với những ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. giám sát đặt phòng là người phụ trách quản lý giám sát và là “trợ thủ” đắc lực của các nhà quản lý, hỗ trợ quản lý, theo dõi, điều phối hoạt động của bộ phận, đào tạo nghiệp vụ cho nhân sự mới… Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ hỗ trợ phục vụ khách hàng và giải quyết các phát sinh trong quá trình phục vụ khách hàng.

Mô tả công việc của giám sát đặt phòng

Theo dõi, chịu trách nhiệm của bộ phận đặt phòng hàng ngày

- Phân công, giám sát việc đặt phòng của các nhân viên trong bộ phận.

- Kiểm tra các yêu cầu đặt phòng đảm bảo được xử lý theo tiêu chuẩn của khách sạn và xác nhận tất cả các đặt phòng đã hoàn tất.

- Trả lời các câu hỏi của khách về các dịch vụ, tiện nghi của khách sạn.

- Hỗ trợ nhân viên sắp xếp phòng cho khách đi theo đoàn theo những yêu cầu của khách.

- Xác minh việc thực hiện gửi thư xác nhận đặt phòng cho khách hàng.

Quản lý hệ thống đặt phòng

- Cập nhật bảng giá phòng trong hệ thống đặt phòng khi có sự thay đổi.

- Thường xuyên kiểm tra hệ thống đặt phòng để đảm bảo không có sai sót gì xảy ra.

Quản lý việc đặt phòng

- Xác định quy trình làm việc, chuẩn bị kế hoạch làm việc với các đại lý đặt phòng.

- Theo dõi tất cả các thông tin đặt phòng, hủy đặt phòng được thu thập từ các kênh trực tuyến như: web khách sạn, OTA, các bên thứ 3…

- Đảm bảo việc nhận thanh toán tiền cọc khi khách đặt phòng: đặt phòng trực tiếp, OTA (Booking.com, Agoda, Expedia,…)

- Đại diện bộ phận đặt phòng của khách sạn trả lời những thông tin chính thức cho các đại lý đặt phòng hoặc những vấn đề liên quan đến sự hài lòng của khách hàng.

- Lên kế hoạch giữ phòng trước để bố trí phòng cho khách đoàn.

- Xin hỗ trợ giá và theo dõi các đoàn lớn, đoàn khảo sát có yêu cầu đặt biệt.

Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận

- Lên kế hoạch, triển khai tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.

- Giám sát và đảm bảo hoạt động đào tạo, bồi dưỡng được triển khai có hiệu quả.

- Trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới theo những tiêu chuẩn của khách sạn.

Các công việc khác

- Theo dõi các chương trình khuyến mãi, quảng cáo bán phòng và cung cấp các phản hồi cho các bộ phận liên quan

- Theo dõi các số liệu thống kê, sự biến động của phân động thị trường khách lưu trú để đưa ra các phân tích, dự báo.

- Chủ động tìm các ý tưởng, đề xuất với Trưởng bộ phận những phương án khả thi để cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn và tăng cường khả năng cạnh tranh.

- Hỗ trợ bộ phận kinh doanh phản hồi các phàn nàn của khách hàng về chất lượng dịch vụ khách sạn.

- Lưu trữ hồ sơ về tình trạng phòng, mức giá, sửa đổi,…

- Lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng có hệ thống, đảm bảo tính chính xác.

- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công

 

Giám sát đặt phòng có mức lương bao nhiêu?

130 - 156 triệu /năm
Tổng lương
120 - 144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 12 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 156 triệu

/năm
130 M
156 M
65 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Giám sát đặt phòng

Tìm hiểu cách trở thành Giám sát đặt phòng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Giám sát đặt phòng
130 - 156 triệu/năm
Giám sát đặt phòng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
15%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giám sát đặt phòng?

Yêu cầu tuyển dụng giám sát đặt phòng 

Yêu cầu về trình độ

Trong quá trình làm việc, bất kể ở ngành nghề nào bạn cũng cần trang bị vững vàng kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đặc biệt, vị trí nhân viên điều hành càng đòi hỏi bạn có bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị khách sạn. quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, hoạch định kế hoạch …

Dẫu biết thực lực mới là điều quan trọng nhưng trong cuộc cạnh tranh nếu một người vừa được đào tạo đúng chuyên môn, vừa có thực lực ngang ngửa bạn thì họ sẽ giành lợi thế cao hơn. Do vậy, phải có kiến thức cơ bản về ngành Nhà hàng, có nghiệp vụ đặt phòng. Vì vậy, để ứng tuyển công việc này trước hết bạn phải có kinh nghiệm, có kiến thức trong lĩnh vực này và có kỹ năng kinh nghiệm. Trong quá trình làm việc sẽ được đào tạo để phù hợp với đặc điểm, định hướng phong cách nhà hàng.

Yêu cầu về kỹ năng

- Khả năng giám sát chất lượng: Nếu có đôi mắt nhạy bén và kỹ năng giám sát tốt, bạn có thể nhanh chóng phát hiện các bất thường trong quá trình làm việc để kịp thời tìm biện pháp khắc phục và sửa chữa.

- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí giám sát đặt phòng, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy..  không chỉ được bộc lộ ở nội bộ mà còn phát huy khi họ thiết lập các mối quan hệ bên ngoài, từ đó giúp nhà hàng có được các đối tác, khách hàng chiến lược phát triển bền vững.

- Khả năng sử dụng công nghệ: Đây là một kỹ năng quan trọng đối với công việc của giám sát đặt phòng trong doanh nghiệp bởi bạn sẽ phải làm việc với rất nhiều máy móc công nghệ như máy tính văn phòng, thiết bị kỹ thuật số và các công cụ đo lường và kiểm soát chất lượng chuyên dụng.

- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với khách hàng nước ngoài. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến sản phẩm, như tiêu chuẩn chất lượng, thông số sản phẩm,...

- Đam mê: Để theo đuổi việc làm điều hành lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

- Tinh thần ham học hỏi: Xã hội loài người có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì giám sát đặt phòng sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân thì giám sát đặt phòng luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc giám sát đặt phòng sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của giám sát đặt phòng là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm nghề dịch vụ nói chung, làm giám sát đặt phòng nói riêng cần phải có.

Lộ trình thăng tiến của giám sát đặt phòng 

Mức lương bình quân của Giám sát đặt phòng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Nhân viên lễ tân

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 năm, bạn có thể lên vị trí giám sát đặt phòng. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng doanh nghiệp mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 3 - 5 năm: Giám sát đặt phòng

Với thâm niên hơn 2 năm vị trí nhân viên lễ tân đã đủ điều kiện cho bạn được đề bạt lên giám sát đặt phòng. Ở vị trí này sẽ cho bạn cơ hội làm quen công tác quản lý ở quy mô nhỏ trước khi lên chức quản lý với phạm vi quản lý lớn hơn. Trong thời gian này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt
  • Kỹ năng quản lý đội nhóm
  • Kỹ năng xây dựng kế hoạch, triển khai dự án

Từ 5 năm trở đi: Quản lý nhà hàng/khách sạn 

Quản lý nhà hàng chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều phối các nhân viên. Nhìn chung, họ chịu trách nhiệm chung cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của một công ty. Vai trò này có thể bao gồm kiểm soát chi phí, quản lý nhân viên, giám sát quy trình phục. quản trị rủi ro và quản lý bộ phận.

 

Tìm việc theo nghề nghiệp